Trang chủ Hữu nghị
17:31 | 24/11/2018 GMT+7

“Ông Tây nhặt rác” đạt giải thưởng KOVA 2018

aa
TĐO -James Joseph Kendall, một người Mỹ đã trở thành người nước ngoài đầu tiên được trao giải thưởng KOVA 2018 ở hạng mục “Sống đẹp”. Sau gần hai năm hoạt động, tổ chức Keep Hanoi Clean (Giữ sạch Hà Nội) do anh thành lập, đã tiến hành thu dọn rác và làm vệ sinh tại hơn 50 địa điểm khác nhau tại Hà Nội, thu dọn trên 100 tấn rác.
ong tay nhat rac dat giai thuong kova 2018

“Ông Tây nhặt rác” - James Joseph Kendall nhận giải thưởng ở hạng mục Sống đẹp.

Vinh danh công trình khoa học, tấm gương tử tế và vượt khó

Lễ trao giải thưởng KOVA năm 2018 diễn ra sáng 24/11 tại Hà Nội. Đây là giải thưởng thường niên dành để tôn vinh những nhân tố xuất sắc của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan – Chủ tịch Uỷ ban Giải thưởng KOVA, lãnh đạo các bộ, ngành và các cơ quan Trung ương và hơn 1,000 đại biểu và khách mời.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, ông Bùi Đặng Dũng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội và là Thành viên của Ủy ban Giải thưởng KOVA đánh giá cao sáng kiến của các nhà khoa học, đóng góp của các tấm gương sống đẹp truyền cảm hứng cũng như dành lời khen ngợi thành tích của các em sinh viên đến từ khắp nơi trên cả nước về nhận giải.

Với quy mô xét giải trên cả nước, Giải thưởng KOVA gồm 4 hạng mục chính ở nhiều lĩnh vực, giải thưởng có giá trị cao nhất lên đến 50 triệu đồng.

ong tay nhat rac dat giai thuong kova 2018

Trao giải thưởng ở hạng mục Triển vọng cho 12 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học.

Năm nay, Giải thưởng KOVA lần thứ 16 vinh danh đóng góp của một công trình y học và hai cá nhân trong hạng mục Kiến tạo; 9 tấm gương cá nhân và tập thể với những việc làm tốt đẹp, nhân văn (hạng mục Sống đẹp) cùng 12 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng).

Ngoài ra, Ủy ban Giải thưởng KOVA còn trao 151 suất Học bổng (mỗi suất trị giá 8 triệu) cho các em sinh viên giàu nghị lực đến từ các trường đại học công lập trên cả nước. Các em có hoàn cảnh gia đình nghèo khó và đặc biệt (như mồ côi, bố mẹ bệnh tật, khuyết tật,…) nhưng vẫn vươn lên học giỏi.

Giải Tập thể Kiến tạo đầu tiên được trao cho PGS. TS. BS. Trần Thị Bích Hương – nguyên Phó khoa Nội Thận kiêm Trưởng phân Môn Thận, ĐH Y dược TP.HCM cùng các cộng sự tại Khoa Thận, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM với nghiên cứu “Chuẩn đoán nguyên nhân và điều trị hồi phục chức năng thận ở bệnh nhân suy thận tiến triển nhanh”.

Giải Cá nhân Kiến tạo thứ nhất vinh danh đóng góp của PGS.TS.BS Lê Chí Dũng – Nguyên Trưởng khoa Bệnh học Cơ - Xương - Khớp, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM với nghiên cứu “Phẫu thuật bảo tồn chi trong điều trị ung thư xương” góp phần giảm thiểu những ca phẫu thuật cắt cụt hoặc làm mất đoạn chi ngắn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng chi, cũng như bảo tồn chức năng thẩm mỹ và giảm thiểu những sang chấn tâm lý cho bệnh nhân và gia đình.

Giải Cá nhân Kiến tạo thứ hai vinh danh đóng góp của kỹ sư Lê Thị Tuyết Anh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Sản xuất Dược liệu Miền Trung với nghiên cứu Trồng và phát triển cây dược liệu an toàn tại vùng đất Phú Yên chuyên trồng và chế biến dược liệu như cây diệp hạ châu, tần dày lá, hồng đài, sâm bố chính, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân nơi đây.

ong tay nhat rac dat giai thuong kova 2018

Dù tật nguyền nhưng ông Ba Dân, làm bán vé số dạo ở Bình Thủy, TP. Cần Thơ, vẫn trích khoản thu nhập của mình để vá "ổ voi", "ổ gà" với mong muốn người đi đường không phải té ngã, bị thương. Ông đã được chọn trao giải ở hạng mục "Sống đẹp" năm nay. Nguồn: Người lao động.

Hạng mục Sống đẹp được trao cho 9 tập thể và cá nhân tiêu biểu có các hành động đẹp, thực hiện các nhiệm vụ thiêng liêng, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, một người nước ngoài đầu tiên đã được trao giải thưởng này là anh James Joseph Kendall, một người Mỹ đến từ Springfield, bang Ohio. Sau gần hai năm hoạt động, tổ chức Keep Hanoi Clean (Giữ sạch Hà Nội) do anh thành lập, đã tiến hành thu dọn rác và làm vệ sinh tại hơn 50 địa điểm khác nhau tại Hà Nội, thu dọn trên 100 tấn rác. Anh và tổ chức của mình đã góp phần thay đổi được cái nhìn của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, nhất là về vấn đề rác thải ở Hà Nội.

Kiếm thật nhiều tiền giàu để giúp đỡ thêm nhiều người

Chia sẻ về Giải thưởng KOVA, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA cho rằng chính vì bản thân là sinh viên nghèo khó đã thôi thúc bà vươn lên, vượt khó đam mê học tập nghiên cứu và thành công. Bà nhấn mạnh: Chính ước mơ “kiếm thật nhiều tiền” để giúp đỡ những người nghèo cũng như hỗ trợ cho những công trình, nghiên cứu khoa học, những tấm gương “sống đẹp” trong xã hội, những sinh viên vượt khó học giỏi… mà Giải thưởng KOVA đã ra đời, thành công và ngày càng phát triển.

Đồng thời, bà bày tỏ hy vọng các bạn sinh viên đoạt giải và học bổng năm nay, khi ra trường sẽ trở thành các nhà khoa học có thể làm giàu từ chính công sức của mình, không phải chỉ để cho mình mà còn để giúp đỡ lại những người kém may mắn trong xã hội.

ong tay nhat rac dat giai thuong kova 2018

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự cảm động trước những tấm gương sống đẹp của Giải thưởng KOVA.

Tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những cống hiến của PGS.TS. Nguyễn Thị Hoè, cũng như những thành công của Giải thưởng KOVA lần thứ 16; những nỗ lực vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn của các cá nhân, tập thể tại Giải thưởng.

Phó Thủ tướng chia sẻ khát vọng phát triển hơn nữa kinh tế của đất nước, khơi dậy được tính sáng tạo và nhân lên những giá trị tốt đẹp trong xã hội… giá trị tốt đẹp trong mỗi con người, đề cao tính nhân văn trong mỗi hành động sống của từng cá nhân. Giải thưởng KOVA không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc trong những người nhận giải thưởng mà lan tỏa trong toàn xã hội. Thông qua Giải thưởng, nhiều công trình nghiên cứu từ phòng thí nghiệm đã được ứng dụng trong thực tế và thành công.

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng giải thưởng sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng cả về quy mô cũng như lĩnh vực được trao giải, nhân lên hơn nữa những tấm gương sáng, và nhiều hơn nữa những người được tôn vinh…

Chia sẻ với những sinh viên có mặt tại buổi lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Nhiều bạn sinh viên có điều kiện hơn nhiều so với các bạn đoạt giải và học bổng hôm nay thì phải ý thức được thuận lợi của mình và nhất định phải nỗ lực hơn, ít nhất là gần bằng các bạn vượt khó và đoạt được thành tựu bây giờ.

Ngoài ra, sinh viên nhận Giải thưởng/Học bổng còn được tham gia các hoạt động tham quan tại các địa danh văn hóa – du lịch nổi tiếng tại thủ đô Hà Nội, được trang bị kỹ năng mềm thiết yếu và Gala giao lưu với các tấm gương tiêu biểu trên cả nước vào ngày 22 – 23/11. Đối với sinh viên các trường Đại học nằm ngoài địa bàn thủ đô Hà Nội, Giải thưởng đã hỗ trợ tiền di chuyển, ăn ở cho các bạn trong 3 ngày 2 đêm khi tham gia các hoạt động của Giải thưởng.

M.A
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chiến thắng 30/4 trong ký ức bạn bè Mỹ Latinh

Chiến thắng 30/4 trong ký ức bạn bè Mỹ Latinh

Rạng sáng ngày 30/4/1975 theo giờ Nam Mỹ, cậu bé 11 tuổi Jesús Germán Faría Tortosa choàng tỉnh bởi âm thanh “Vietnam ganó, Vietnam ganó” từ phía ngoài.
Thông qua nghị quyết đặt tên không gian Việt Nam trên Đại lộ Jose Pedro Valera (Uruguay)

Thông qua nghị quyết đặt tên không gian Việt Nam trên Đại lộ Jose Pedro Valera (Uruguay)

Chính quyền thủ đô Montevideo của Uruguay đã thông qua nghị quyết đặt tên không gian Việt Nam trên Đại lộ Jose Pedro Valera, nhân kỷ niệm 49 năm Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết Thành phố Vinh (1/5/1974 - 1/5/2024).
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức chương trình “Ngày hội giao lưu văn hóa - ẩm thực với sinh viên Lào, Campuchia” năm 2024.

Đọc nhiều

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động