Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
20:00 | 02/10/2019 GMT+7

Ô nhiễm ở Hà Nội: Doanh số bán máy lọc không khí tăng 200%

aa
Thời gian gần đây, các chuyên gia môi trường liên tục cảnh báo về chỉ số chất lượng không khí ở Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng sông Hồng ô nhiễm tới ngưỡng gây hại cho sức khỏe tất cả mọi người. Cùng với đó, Hà Nội ghi nhận nhiều trường hợp mắc sốt xuất huyết. Do đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình tăng cao. Trong tháng 9, doanh số mặt hàng máy lọc không khí tại các cửa hàng điện máy đã tăng 200% so với cùng kỳ tháng trước.    
Cháy công ty Rạng Đông: Đã có 112 người nhiễm thủy ngân trong máu Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai xin thôi nhiệm vụ vì... hoàn cảnh khó khăn Vì sao HĐQT BIDV cho thôi nhiệm 2 uỷ viên?

Trong hai năm qua, các tổ chức môi trường trong và ngoài nước đều có các cảnh báo về tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội, nên máy lọc không khí cũng đã dược nhiều khách hàng quan tâm tìm mua. Đặc biệt là vào các mùa mưa ẩm, không khí chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, ẩm ướt, muỗi xuất hiện nhiều, các máy lọc không khí đuổi muỗi bán chạy.

Những ngày gần đây, người dân đặc biệt lo ngại khi chỉ số ô nhiễm không khí của Thủ đô có lúc vượt ngưỡng 300, ở ngưỡng ô nhiễm này, mọi người có thể bị ảnh hưởng sức khỏe trong đó nhóm người nhạy cảm bao gồm người già, trẻ em, người mắc bệnh về hô hấp có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Trong các vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm bụi mịn PM2.5 là vấn đề nghiêm trọng nhất, loại bụi này chứa nhiều hạt kim loại có khả năng gây ung thư và đột biến gene. Tuy nhiên, các khẩu trang thông thường không thể ngăn loại bụi này. Do vậy, người tiêu dùng có nhu cầu tìm mua máy lọc không khí nhiều hơn. Theo ghi nhận của một thương hiệu siêu thị điện máy nổi tiếng, trong tháng 9, doanh số mặt hàng máy lọc không khí đã tăng 200% so với cùng kỳ tháng trước và tăng 300% so với cùng kỳ năm trước.

o nhiem o ha noi doanh so ban may loc khong khi tang 200
Hiện nay trên thị trường điện máy, các thương hiệu máy lọc không khí khá đa dạng như Coway, Hitachi, Sharp, Daikin, Panasonic

Theo ghi nhận của PV, tại cửa hàng điện máy trên đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội), rất nhiều khách hàng đổ xô để được tư vấn mua sản phẩm máy lọc không khí. Anh Nguyễn Thế Anh (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết: “Nhà tôi có con nhỏ, lại bị hen suyễn nên tôi phải mua máy lọc không khí, để đảm bảo sức khoẻ cho cháu và cả gia đình trong tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay. Mặc dù nghe quảng cáo là có thể lọc được 99,99% bụi bẩn và vi khuẩn cũng không tin lắm, nhưng tôi cứ mua cho an tâm.”

Được biết, hiện nay trên thị trường điện máy, các thương hiệu máy lọc không khí khá đa dạng như Coway, Hitachi, Sharp, Daikin, Panasonic… Các sản phẩm máy lọc không khí có giá từ hơn một triệu đến hàng chục triệu đồng tuỳ thương hiệu, công suất, tính năng kết hợp đi kèm như tạo ẩm, hút ẩm, bắt muỗi…

Đối với hầu hết các khách hàng, khi tìm mua máy lọc không khí, khách hàng thường quan tâm tới công nghệ lọc khí, khả năng tiết kiệm điện, tính năng đi kèm như bắt muỗi, hút ẩm, khử mùi… Tuỳ theo điều kiện tài chính, dòng sản phẩm mà người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất có mức giá giao động từ 4-6 triệu dùng cho căn phòng có diện tích từ 30-50m2.

o nhiem o ha noi doanh so ban may loc khong khi tang 200
Khách hàng lựa chọn rất kỹ máy lọc không khí.

Theo lời nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, chọn mua máy lọc không khí cần căn cứ vào mục đích, nhu cầu sử dụng. Rất nhiều máy lọc không khí đắt tiền và sở hữu nhiều tính năng mà người dùng không cần đến. Nếu chỉ dị ứng phấn hoa hoặc lông thú, thì chỉ cần là một bộ lọc ion hoặc bộ lọc Hepa là đủ. Nếu không gặp vấn đề với mùi, thì không cần thiết chọn máy lọc bằng đèn UV để tránh gây lãng phí.Cũng như lựa chọn các sản phẩm máy lạnh, chọn máy lọc không khí cũng cần cân nhắc dựa trên diện tích phòng sử dụng để đảm bảo hiệu quả tối ưu. Với mức giá khá đa dạng, người dùng có thể dựa trên mức ngân sách của mình để lựa chọn các sản phẩm máy lọc không khí phù hợp.

Tuy nhiên, cần lưu ý các máy lọc không khí rẻ thường đòi hỏi phải thay thế bộ lọc không khí thường xuyên. Vì vậy, trước khi mua mua hãy tìm hiểu bộ lọc đó có tuổi thọ bao lâu! Điều quan trọng nữa là cần tìm hiểu thông số và một số đánh giá về sản phẩm. Việc này đặc biệt đúng đối với các máy ion vì hiệu quả của chúng thay đổi tùy thuộc vào loại công nghệ sử dụng. Đặc biệt, nên chú ý đến đánh giá từ những người đã sử dụng thiết bị.

Theo PGS.TS Trần Hồng Côn - khoa hóa học ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, người dân chỉ nên mua máy lọc không khí khi thật sự cần thiết. Trước khi mua, hãy tham khảo ý kiến những người am hiểu, kiểm tra chất lượng, nơi sản xuất... để tránh mua hàng trôi nổi. Đồng thời cần chú ý đến diện tích phòng mà chọn máy có lưu lượng gió phù hợp; không nên chọn máy có công suất, lưu lượng gió quá thấp vì mất nhiều thời gian lọc, gây tốn điện. Trong trường hợp không trang bị máy lọc không khí, người dùng cũng có thể áp dụng một số biện pháp khác để đảm bảo cho không khí nơi ở thoáng sạch như: thường xuyên vệ sinh và thay bộ lọc máy điều hòa; quét, lau sàn nhà; trồng cây xanh, đối với những nhà không có khoảng vườn thì nên ưu tiên những loại cây thải khí O2 về đêm như: lô hội (nha đam), trầu bà, dương xỉ, xương rồng…

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Môi trường bền vững mang lại lợi ích cho 46 quốc gia

Môi trường bền vững mang lại lợi ích cho 46 quốc gia

Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) đã bật đèn xanh cho 48 dự án của Cơ quan Nông lương Liên hợp quốc (FAO) với kinh phí 2,9 tỷ USD để thúc đẩy chuyển đổi hệ thống nông sản bền vững nhằm chấm dứt nạn đói và bảo vệ môi trường.
Thủ đô của Ấn Độ lưu thông phương tiện theo biển số chẵn, lẻ nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí

Thủ đô của Ấn Độ lưu thông phương tiện theo biển số chẵn, lẻ nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí

Chính quyền thành phố New Delhi của Ấn Độ sẽ tổ chức lưu thông phương tiện giao thông theo biển số chẵn, lẻ trong vòng 1 tuần, từ ngày 13-20/11/2023 do ô nhiễm không khí gia tăng.
Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động