Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:20 | 18/11/2019 GMT+7

Nữ doanh nhân 9X với ước mơ “kết nối các tín đồ hàng hiệu”

aa
9X đời đầu, sành điệu mê hàng hiệu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà “nâng tầm” đam mê của mình lên một nấc mới. Cô làm admin của 1 group lớn trên facebook, lập công ty, mở cửa hàng rồi sàn thương mại điện tử với mong muốn cháy bỏng “kết nối các tín đồ hàng hiệu”.    
Ngân Khánh diện toàn hàng hiệu để vào chuồng tắm cho heo Kỳ Duyên gây chú ý khi sử dụng toàn hàng hiệu đắt đỏ Hoa hậu Thu Hoài thích thú được sao đình đám TVB tặng hàng hiệu hơn 100 triệu đồng

Hành trình "khởi nghiệp" đầy sóng gió

Trước đây trên facebook tồn tại Group Tín đồ hàng hiệu, là nơi sinh hoạt của những người có cùng mối quan tâm, sở thích đặc biệt về một chủ đề, hoặc có thể là một nhóm sản phẩm nào đó như một nhãn hiệu trang sức, mỹ phẩm, quần áo, giày dép hay túi xách, đồ hiệu second hand và hàng ti tỉ những thứ khác…

Nhóm này được thành lập với nguyên tắc hoạt động như vậy nhưng sự quan tâm của các thành viên trong nhóm được dành cho thứ sản phẩm có phần “hoang phí” được gọi là hàng hiệu. Vì là hoạt động dựa trên đam mê là chủ yếu, không phải là nơi buôn bán đại trà, nên không phải ai cũng tham gia được. Hoàng Song Hà là admin của nhóm này.

Cô từng làm ngân hàng rồi mở 1 club nho nhỏ, cũng có thu nhập ở mức khá tốt so với mặt bằng chung. Nhưng không dừng lại ở đó, Hoàng Song Hà quyết tâm phải có một sự thay đổi.

Đó là lập App bán hàng và Store Tín đồ hàng hiệu tại địa chỉ số 6 – Park 12, Times City (458 Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội). Cùng với đó là sàn giao dịch thương mại điện tử Tín đồ hàng hiệu được Bộ Công thương cấp phép.

Như thế là cô chủ nhỏ Hoàng Song Hà có cả "sân chơi" online lẫn offline để thỏa mãn ước mơ "đưa đồ hiệu vươn xa" của mình. Ngoài việc bầy bán những sản phẩm thời trang hàng hiệu, hệ thống Store Tín đồ hàng hiệu còn tiếp nhận ký gửi tất cả những sản phẩm cũ của khách hàng, nhận order, spa – làm mới các sản phẩm hàng hiệu bị cũ, bị hỏng.

Đặc biệt hơn, tại Store Tín đồ hàng hiệu, các tín đồ thời trang dễ dàng trải nghiệm dịch vụ thuê hàng hiệu và giám định hàng hiệu. Cùng với việc cho mắt Store Tín đồ hàng hiệu (dưới pháp danh Công ty) nhằm tạo ra một sân chơi “sạch” cho những người yêu thích dòng sản phẩm cao cấp này, Store Tín đồ hàng hiệu ra đời cũng nhằm quy tụ và đưa các sản phẩm thời trang có tiếng trên thế giới đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất, có bảo hành về nguồn gốc xuất xứ lẫn chất lượng.

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Cô chủ 9X Hoàng Song Hà (Admin: Hatoxu)

Sàn giao dịch thương mại điện tử hoành tráng này ra đời với tham vọng sẽ tập hợp toàn bộ những shop kinh doanh hàng hiệu, các sản phẩm hàng hiệu có mặt trên thị trường Việt Nam để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những món đồ yêu thích theo cách thật dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột trên máy tính qua phần mềm ứng dụng ngay trên chiếc điện thoại smart phone yêu quý.

6 năm, đó là chặng đường không dài nhưng chẳng ngắn mà cô gái trẻ 9X đời đầu này trải qua. Giờ cô đã đĩnh đạc trong công việc kinh doanh cả online lẫn offline. Từ một nhóm nhỏ trên facebook nay đã thành một cộng đồng lớn mạnh. Có cửa hàng, có công ty, có sàn thương mại điện tử và quan trọng nhất là có hơn 40,000 thành viên yêu thích hàng hiệu hoạt động ngày một quy củ và văn minh hơn. Thật đáng phục với sức làm việc và khả năng kết nối của cô chủ 9X Hoàng Song Hà.

Ước mơ cô chủ 9X

“Từ nhỏ em đã thích đồ hiệu. Ban đầu chỉ là ngắm nhìn các nữ diễn viên, ca sĩ dùng các thứ đồ hiệu trên tivi, ở các buổi trình diễn hay sự kiện. Dần dần khi đi học đại học, tích cóp làm thêm, em có mua được một vài món. Sử dụng chúng (đồ hiệu-PV) dần dần trở thành một đam mê. Em tham gia các hội nhóm kín trên mạng để chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về cách sử dụng, bảo quản, mix đồ sao cho đúng “chất” hàng hiệu”, cô chủ 9X này chia sẻ với phóng viên.

Rồi một ngày em suy nghĩ, tại sao mình không biến những câu chuyện, những chia sẻ, những kinh nghiệm về đồ hiệu trên mạng ảo thành một cái gì đó hiển hiện trực tiếp ở ngoài đời thực. Từ nghĩ đến làm rất nhanh. Em cũng phải nhờ nhiều người hỗ trợ mới lập được công ty Pacific và cửa hàng Tín đồ hàng hiệu như hiện tại”, Hà chia sẻ.

Hoàng Song Hà nói: "Trước đây em có đam mê nhưng ko tập trung vì kinh doanh bên ngoài em nghĩ hiệu quả hơn! Nhưng có lẽ, phục vụ chị em, tạo cộng đồng và sân chơi nó mới là thế mạnh của mình nên em quay trở lại toàn tâm toàn ý với nó!

Sống đúng với ước mơ của mình là điều em mong muốn. Dù bây giờ suốt ngày phải online, trả lời tương tác với khách hàng nhưng em thấy vui và hạnh phúc"

nu doanh nhan 9x voi uoc mo ket noi cac tin do hang hieu
Store Tín đồ hàng hiệu: nơi gắn kết cộng đồng mê hàng hiệu

Hà tiết lộ, “dân chơi hàng hiệu” nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền để sở hữu món đồ mới tinh của các thương hiệu danh giá. “Bọn em cũng phải đi canh những thời điểm giảm giá của các hãng nước ngoài. Hoặc đơn giản là mua lại các món đồ hiệu đã qua sử dụng rồi bán cho người cần.”, Hà chia sẻ về cách thức kinh doanh không mới nhưng rất hiệu quả của mình.

Một trong những điều mà bất cứ “dân sành hàng hiệu” nào cũng quan tâm là đối mặt với tình trạng mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Cũng chính vì băn khoăn ấy mà cô chủ 9X quyết tâm lập lên Store Tín đồ hàng hiệu. “Em không dám hứa hẹn nhiều nhưng khẳng định với tiêu chí nói không với hàng nhái, ngoài việc sử dụng công nghệ máy móc để giám định hàng thật – giả, Công ty Pacific đã thành lập một đội ngũ checker dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng kiểm tra các sản phẩm ngay trước sự chứng kiến của khách hàng. Đây cũng là tiền đề để tạo nên một cộng đồng sử dụng hàng hiệu văn minh”.

“Đối với các giao dịch mua bán hàng hiệu dưới sự bảo trợ của Store Tín đồ hàng hiệu, công ty cũng luôn có nhân viên ứng trực và sẵn sàng hỗ trợ đến cùng đề đảm bảo quyền lợi của khách hàng nếu có phát sinh rủi ro” – Hoàng Song Hà khẳng định và cho biết, “việc ra mắt Store cũng giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với các gói dịch vụ chuyên biệt dành cho dòng sản phẩm hàng hiệu như: Spa hàng hiệu, ký gửi hàng hiệu, checker hàng hiệu,…”.

Với mong muốn trở thành cầu nối giữa người bán hàng hiệu với người mua, tạo ra một sân chơi sạch cho những người yêu thích mua sắm hàng hiệu giữa thời điểm hàng nhái tràn ngập thị trường như hiện nay, vị giám đốc 9X cho biết: “Em mong muốn, khi các tín đồ thời trang đến với Tín đồ hàng hiệu phải thực sự được yên tâm hoàn toàn về chất lượng là hàng chuẩn Authentic và được giảm giá. Hy vọng, đây sẽ là địa chỉ uy tín, trong sạch để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm các sản phẩm yêu thích mà không còn phải phân vân về nỗi lo “mất tiền thật – nhận hàng giả” nữa.

"Hiện nay, cộng đồng thích hàng hiệu đang hoạt động quy củ và chuyên nghiệp. Đó là niềm vui cũng là động lực để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa. 30/11 này em sẽ đại diện công ty nhận vinh danh top 10 sản phẩm chất lượng vàng thủ đô, thương hiệu nhãn hiệu độc quyền uy tín", Hà hồ hởi khoe.

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Ngày 27/06, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam – thành viên Tập đoàn Vingroup đã bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Việt Nam với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình đã xác lập vị thế top 10 tổ hợp trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.
Thổi hồn cho trăm nghề trên sân khấu đương đại Việt Nam Bách Nghệ tại Vinpearl Nha Trang

Thổi hồn cho trăm nghề trên sân khấu đương đại Việt Nam Bách Nghệ tại Vinpearl Nha Trang

Mùa hè này, Vinpearl Nha Trang mang đến một kiệt tác sân khấu đầy tự hào mang tên Việt Nam Bách Nghệ - show diễn đang thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những người yêu nghệ thuật và di sản văn hóa Việt. Lần đầu tiên, những hình ảnh tưởng như chỉ còn trong ký ức được tái hiện sống động trên sân khấu bằng ngôn ngữ nghệ thuật đương đại đầy biến ảo. Không chỉ khẳng định sức sống trường tồn của “Hồn Việt” giữa nhịp sống hiện đại, đây còn là cơ hội để lớp trẻ hiểu và trân quý những giá trị truyền thống để viết tiếp những trang văn hoá thời kỳ mới của Việt Nam.
Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Kyushu (Nhật Bản)

Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Kyushu (Nhật Bản)

Ngày 20/6, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam tại Kyushu (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo “Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Kyushu”.
Cầu Hoàng Gia thông xe ngày 15/7: Hạ tầng Vũ Yên bứt phá thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước

Cầu Hoàng Gia thông xe ngày 15/7: Hạ tầng Vũ Yên bứt phá thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước

Cầu Hoàng Gia với tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng sẽ chính thức thông xe vào ngày 15/7 tới. Sự kiện không chỉ mở ra một chương mới cho thị trường bất động sản trung tâm Hải Phòng mà còn gia tăng sức hút cho đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island - cả với nhà đầu tư trong nước cũng như cộng đồng chuyên gia quốc tế đang hướng về Việt Nam theo làn sóng FDI.

Đọc nhiều

Ghi nhận đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar trong hỗ trợ nhân đạo và đối ngoại nhân dân

Ghi nhận đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar trong hỗ trợ nhân đạo và đối ngoại nhân dân

Trong thời gian qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là vận động, quyên góp hỗ trợ nạn nhân trận động đất nghiêm trọng tại Myanmar hồi tháng 3/2025. Ghi nhận những nỗ lực của Hội, ngày 30/6 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức lễ trao Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Hội và năm cá nhân tiêu biểu.
Báo chí Bulgaria đánh giá tích cực về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Việt Nam

Báo chí Bulgaria đánh giá tích cực về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Việt Nam

Ngày 27/6 tại buổi gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria (1950 - 2025) do Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria tổ chức, đại diện các cơ quan báo chí sở tại đã chia sẻ những đánh giá tích cực về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam sau gần 40 năm Đổi mới.
Hội hữu nghị Việt Nam - Australia: vai trò “trái tim” của mối liên kết hai nước

Hội hữu nghị Việt Nam - Australia: vai trò “trái tim” của mối liên kết hai nước

Ngày 01/7 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Australia (Hội) tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2025-2030. Phát biểu chúc mừng Đại hội, Đại sứ Australia tại Việt Nam Gillian Bird cho rằng, điều tạo nên sự đặc biệt trong quan hệ hai nước không chỉ là hợp tác giữa chính phủ mà còn là những liên kết bền chặt giữa nhân dân hai dân tộc. Các hội hữu nghị đóng vai trò “trái tim” của mối liên kết này - nơi thúc đẩy đối thoại, hiểu biết và trao đổi ý nghĩa.
Bơi ngược sóng

Bơi ngược sóng

Phải ngót chục năm, hôm rồi tôi mới cầm đến một cuốn tiểu thuyết. Cuốn này tên Giữa những con sóng”. Tác giả Nguyễn Tuấn Thành, Nhà xuất bản Văn học in năm 2025. Truyện chưa đọc nên chưa bàn. Tôi muốn nói một câu chuyện khác. Chuyện gọi bơi ngược sóng”.
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
Dấu ấn Việt Nam tại Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển lần thứ 35

Dấu ấn Việt Nam tại Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển lần thứ 35

Lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS), Việt Nam đã để lại dấu ấn đậm nét tại kỳ họp lần thứ 35 (SPLOS 35) diễn ra từ ngày 23-27/6 tại New York. Với sự điều hành chuyên nghiệp và các đề xuất thiết thực, Việt Nam không chỉ thể hiện năng lực dẫn dắt tại diễn đàn luật biển toàn cầu, mà còn góp phần thúc đẩy thực thi UNCLOS vì mục tiêu đại dương hòa bình, bền vững và công bằng.
Việt Nam lần đầu giữ chức Chủ tịch Hội nghị các quốc gia thành viên UNCLOS

Việt Nam lần đầu giữ chức Chủ tịch Hội nghị các quốc gia thành viên UNCLOS

Tại phiên khai mạc Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS) lần thứ 35 (SPLOS 35) ngày 23/6 tại New York (Mỹ), Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ - Trưởng đoàn Việt Nam - đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nghị. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đảm nhiệm vị trí điều hành cao nhất tại cơ chế thường niên quan trọng nhất về thực thi UNCLOS, thể hiện uy tín và đóng góp ngày càng chủ động, tích cực của Việt Nam trong quản trị đại dương toàn cầu.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động