NTV (Đức): Doanh nghiệp Đức rất quan tâm tới Việt Nam
![]() |
| Trang NTV của Đức ngày đăng bài viết về sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát |
Phóng viên TTXVN tại Berlin dẫn bài báo cho biết, người dân Việt Nam được giáo dục, có định hướng tương lai và sẵn sàng đổi mới. Cùng với lối nghĩ và hành động một cách thực tế, những điều này đã tạo cơ sở cho sự bùng nổ kinh tế của đất nước. Theo bài báo, Việt Nam từ lâu đã nổi lên không chỉ với những mặt hàng như giày dép, dệt may, cà phê và hạt tiêu, quốc gia Đông Nam Á này luôn sẵn sàng đổi mới và tiếp thu những công nghệ mới. Do vậy, từ nhiều năm nay, Việt Nam đã nổi tiếng là một địa điểm sản xuất hàng điện tử.
Ở chiều ngược lại, hàng hoá, máy móc "Made in Germany" (sản xuất ở Đức) cũng rất được ưa chuộng ở Việt Nam xét về khía cạnh chất lượng sản phẩm, giống như ô tô và các sản phẩm hóa chất mà Đức có thế mạnh. Đức hiện có khoảng 350 công ty có văn phòng và cơ sở tại Việt Nam. Kim ngạch hai chiều năm 2022 đạt khoảng 18 tỷ euro, trong đó nhập khẩu của Đức từ Việt Nam đạt mức 14,7 tỷ euro. Với kim ngạch như vậy, Đức hiện là đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), trong khi Việt Nam là đối tác lớn nhất của Đức trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Ông Ludwig Graf Westarp - Trưởng đại diện về Việt Nam của Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ liên bang Đức (BVMW) - nhận định về những tiềm năng to lớn của Việt Nam với các công ty Đức, nhấn mạnh rằng Việt Nam là quốc gia có nhiều cơ hội phát triển với thị trường hết sức sôi động. Trong những năm qua, nước này đã đầu tư mạnh cho phát triển cơ sở hạ tầng, đường sá, cầu cảng và sân bay. Việt Nam cũng đang mở rộng lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong đó cần có không chỉ kinh nghiệm mà cả công nghệ của Đức.
Theo NTV, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người ở Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 10 năm qua. Quốc gia Đông Nam Á này không chỉ có dân số trẻ, sẵn sàng học hỏi mà còn có nền chính trị ổn định. Mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam giống như hầu hết các nước trên thế giới, song khi nhìn về phía trước, các chuyên gia vẫn rất lạc quan về nền kinh tế này. Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) đã giúp các công ty Đức dễ dàng tìm được chỗ đứng hơn ở Việt Nam. Tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Việt Nam tạo ra sức mua lớn với nhu cầu cao về các sản phẩm được sản xuất tại Đức. Điều này tạo nên một thị trường bán hàng ngày càng hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Đức.
NTV nhắc lại lời khẳng định của Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng đối với Đức và các doanh nghiệp Đức, đặc biệt EVFTA có hiệu lực từ tháng 8/2020 là nền tảng tốt đẹp cho mối quan hệ kinh tế song phương.
Bài báo cũng cho biết, ngoài lĩnh vực kinh tế thuần tuý, Việt Nam cũng là quốc gia khá hấp dẫn đối với Đức xét về mặt địa chính trị. Ngày càng có nhiều quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản đặt cơ sở sản xuất ở Việt Nam để được hưởng những ích lợi về kinh tế. Trong một trật tự thế giới ngày càng biến động, những điều này càng cho thấy rõ tiềm năng của Việt Nam đối với giới doanh nghiệp Đức.
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Quảng bá hàng Việt Nam tại Campuchia
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Những công nghệ nông nghiệp giúp nuôi sống 10 tỷ người làm nóng Tọa đàm VinFuture 2025
Đọc nhiều
Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria
Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê
Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên
Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng
Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước







