Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:00 | 22/12/2021 GMT+7

NTUC LHUB: Các công ty ở Singapore còn ngần ngại trong việc cử nhân viên đi học nâng cao nghiệp vụ

aa
Việc học thêm để nâng cao nghiệp vụ, tay nghề của lực lượng lao động ngày càng trở nên quan trọng nhằm giúp duy trì năng suất kinh tế bằng cách cải thiện năng lực chuyên môn của lực lượng lao động. Tuy nhiên, hiện mới chỉ một nửa (51%) lãnh đạo doanh nghiệp ở Singapore cho biết họ đã cử nhân viên đi đào tạo trong 6 tháng qua.

SINGAPOREMedia OutReachViệc học thêm để nâng cao nghiệp vụ, tay nghề của lực lượng lao động ngày càng trở nên quan trọng nhằm giúp duy trì năng suất kinh tế bằng cách cải thiện năng lực chuyên môn của lực lượng lao động. Tuy nhiên, hiện mới chỉ một nửa (51%) lãnh đạo doanh nghiệp ở Singapore cho biết họ đã cử nhân viên đi đào tạo trong 6 tháng qua. Ngoài ra, có tới 78% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được hỏi đều thừa nhận: có các vị trí công việc còn trống đang phải đối mặt với những thách thức trong việc lấp đầy các vị trí tuyển dụng này tại công ty của họ.

Đây là một số phát hiện chính từ một nghiên cứu lao động gần đây về Giáo dục thường xuyên và Đào tạo (Continuing Education and Training – CET) có tiêu đề CET: Now and What Could Be Next (tạm dịch: Giáo dục thường xuyên và Đào tạo: thực trạng hiện tại và điều gì có thể xảy ra tiếp theo), do Bộ phận Chiến lược của Đại hội Công đoàn Quốc gia (National Trades Union Congress – NTUC) của Singapore phối hợp với NTUC LearningHub (NTUC LHUB) thực hiện. Nghiên cứu đã khảo sát tổng cộng 564 nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong các ngành như Sản xuất, Thông tin và Truyền thông, Dịch vụ tài chính và Bảo hiểm, Thương mại bán buôn và bán lẻ và Các dịch vụ chuyên nghiệp ở Singapore,

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp (63%) tham gia khảo sát tiết lộ rằng: các kỹ năng không tương xứng là hình thức phổ biến nhất của sự không phù hợp về mức lương (17%), không phù hợp về kinh nghiệm (18%) và không phù hợp về kỳ vọng (2%). Ba ngành hàng đầu được quan tâm nhiều nhất về sự không phù hợp kỹ năng là hành chính công, dịch vụ bất động sản và thương mại bán buôn – bán lẻ.

Thách thức hàng đầu đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong việc cử nhân viên đi đào tạo là chi phí về tài chính (38%), tiếp theo là khó khăn trong việc xác định các khóa học có thực sự phù hợp hay không (37%) và việc đưa nhân viên thích hợp đi đào tạo (33%). Để khuyến khích họ gửi lao động đi đào tạo, thì các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng, việc cung cấp các khoản trợ cấp đào tạo cao hơn (73%) và dịch vụ tư vấn kinh doanh (55%) sẽ là động lực.

Xét về nhu cầu được trợ cấp đào tạo cao hơn, có tới 3/4 (75%) lãnh đạo doanh nghiệp tham gia khảo sat cho rằng, họ đã tham gia vào các sáng kiến ​​liên quan đến đào tạo của Chính phủ, hoặc Phong trào Lao động. Tuy nhiên, việc sử dụng tổng thể các sáng kiến ​​vẫn ở mức thấp, trung bình là 14%. Do đó, điều hợp lý là với rất nhiều sáng kiến ​​liên quan đến đào tạo nhằm mục đích giúp đỡ người sử dụng lao động, hầu hết đều không chắc chắn về sáng kiến ​​nào sẽ giải quyết một cách tốt nhất mối quan tâm của họ.

NTUC sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ thông qua hệ sinh thái đào tạo & bố trí công việc để giúp các công ty tiếp cận tốt hơn và tận dụng các sáng kiến ​​này. Các tổ chức công đoàn (17,9%) vẫn là một trong ba kênh hàng đầu mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã được cung cấp thông tin về các sáng kiến ​​liên quan đến đào tạo, 2 kênh còn lại là Phòng Nhân sự trong công ty (27,5%) và các trang web của Chính phủ (25,9%).

Ngoài ra, các tác giả của nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, các công ty có tổ chức công đoàn có nhiều khả năng đầu tư vào đào tạo cho công nhân của họ hơn. Trong số các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã cử nhân viên của họ đi đào tạo trong 6 tháng qua, có tới 57% là các công ty có tổ chức công đoàn, trong khi 37% là các công ty không có công đoàn.

Bình luận về kết quả nghiên cứu, Phó tổng thư ký NTUC Chee Hong Tat cho biết: “Việc mở rộng vai trò của tổ chức công đoàn (Phong trào Lao động) trong hệ sinh thái đào tạo quốc gia là rất quan trọng để định hình giáo dục và đào tạo thường xuyên (CET) cho người lao động. Phong trào Lao động sẽ tiếp tục hoạt động chặt chẽ với các cơ quan chính phủ, người sử dụng lao động, Viện nghiên cứu đại học (IHL) và các nhà cung cấp CET để xác định các kỹ năng theo yêu cầu hiện tại và tương lai, đồng thời giải quyết chất lượng và tác động của các chương trình đào tạo liên quan đến sự thiếu hụt về kỹ năng của người lao động. Chúng tôi khuyến khích người sử dụng lao động làm việc với NTUC, có thể là thông qua Ủy ban đào tạo của công ty hoặc Nền tảng trải nghiệm điện tử học tập (Learning eXperience Platform – LXP) mới ra mắt và khai thác các tài nguyên có sẵn trong hệ sinh thái đào tạo và bố trí việc làm của NTUC để tăng cường năng lực doanh nghiệp và lực lượng lao động của họ”.

Ông Jeremy Ong, Giám đốc điều hành (CEO) của NTUC LHUB nhận xét: “Một trong những cách để vượt qua thách thức khi lấp đầy các vị trí tuyển dụng là nâng cao kỹ năng và nâng cao tinh thần cho nhân viên hiện tại, vì việc xây dựng dựa trên những tài năng hiện có sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê những tài năng mới. Tại NTUC LHUB, chúng tôi hỗ trợ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp bằng cách thúc đẩy quá trình chuyển đổi công ty lấy con người làm trung tâm, thông qua đào tạo tập trung vào kết quả. Các nhân viên hiện tại hiểu rõ nhất về doanh nghiệp, về mục tiêu, giá trị, chính sách và thậm chí cả văn hóa của công ty, vì vậy quá trình chuyển đổi sẽ ít bị gián đoạn hơn. Điều quan trọng hơn là, nhân viên sẽ cảm thấy được trao quyền để phát triển và đóng góp nhiều hơn cho công ty thông qua việc mở rộng, nâng cao các kỹ năng kỹ thuật và công nghệ. để cùng nhau học hỏi và phát triển”.

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.

Thông tin về National Trades Union Congress -NTUC (Đại hội Công đoàn Quốc gia) của Singapore

Đại hội Công đoàn Quốc gia (NTUC) là tổng liên đoàn quốc gia của các công đoàn cũng như mạng lưới các hiệp hội nghề nghiệp và đối tác trên tất cả các lĩnh vực tại Singapore. Mục tiêu của NTUC là giúp Singapore duy trì tính cạnh tranh và những người đang làm việc vẫn có thể làm việc suốt đời; để nâng cao vị thế xã hội và hạnh phúc của các thành viên và nhân dân lao động và xây dựng phong trào lao động mạnh mẽ, trách nhiệm và quan tâm đến người lao động. Tầm nhìn của NTUC là trở thành một phong trào lao động toàn diện cho mọi thành phần, lứa tuổi và quốc tịch. NTUC là trung tâm của Phong trào Lao động, bao gồm 60 công đoàn trực thuộc, 6 hiệp hội trực thuộc, 12 doanh nghiệp xã hội, 6 tổ chức liên quan cũng như một hệ sinh thái đang phát triển của các hiệp hội công đoàn và các đối tác doanh nghiệp.Để biết thêm thông tin chi tiết về NTUC, hãy truy cập www.ntuc.org.sg.

Thông tin về NTUC LearningHub (NTUC LHUB)

NTUC LHUB được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LHUB làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LHUB đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,6 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 900 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LHUB cũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LHUB đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LHUB và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com

#NTUCLearningHub

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

NTUC LHUB: 70% nhà tuyển dụng ở Singapore phải thuê người viết mã chưa có kinh nghiệm do thiếu hụt tài năng

NTUC LHUB: 70% nhà tuyển dụng ở Singapore phải thuê người viết mã chưa có kinh nghiệm do thiếu hụt tài năng

Kỹ năng viết mã (Coding skills) đang ngày càng phổ biến cho nhiều vai trò công việc trong các lĩnh vực ở Singapore. Tuy nhiên, gần 9/10 (89%) nhà tuyển dụng nói rằng, sự thiếu hụt nhân tài với các kỹ năng viết mã được yêu cầu ở mức độ “lớn” và “ở một mức độ nào đó”.
NTUC LHUB: Nhiều chủ sử dụng lao động ở Singapore đang tìm kiếm các ứng viên có bộ kỹ năng rộng hơn

NTUC LHUB: Nhiều chủ sử dụng lao động ở Singapore đang tìm kiếm các ứng viên có bộ kỹ năng rộng hơn

Các doanh nghiệp ngày nay đang đánh giá lại năng suất lực lượng lao động của họ khi nhiều người sử dụng lao động hơn (có tới 79%) đang tìm cách thuê các ứng viên có nhiều kỹ năng hơn để đảm nhận các vai trò lai, kết hợp (hybrid) trong năm 2022. Con số này cao hơn so với 71% trong năm 2020.
NTUC LHUB hợp tác với TikTok để giúp 1.500 chủ doanh nghiệp siêu nhỏ thúc đẩy kinh doanh ở Singapore

NTUC LHUB hợp tác với TikTok để giúp 1.500 chủ doanh nghiệp siêu nhỏ thúc đẩy kinh doanh ở Singapore

NTUC LearningHub (NTUC LHUB) – nhà cung cấp giáo dục và đào tạo thường xuyên hàng đầu của Singapore và TikTok, điểm đến hàng đầu cho video di động dạng ngắn, đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) để chính thức khởi động quan hệ đối tác nhằm giúp 1.500 doanh nghiệp siêu nhỏ và người làm nghề tự do ở Singapore kết nối với khán giả thông qua việc thu hút các xu hướng và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội thông qua một nền tảng như TikTok.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động