NTT (Nhật Bản) đang cách mạng hóa trải nghiệm cho Tour de France – cuộc đua xe đạp uy tín nhất thế giới
ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – – NTT Ltd., đối tác công nghệ chính thức của Amaury Sport Organisation (A.S.O.) vừa thông báo: sẽ tạo ra sân vận động kết nối lớn nhất thế giới, một khái niệm duy nhất dành cho Tour de France, tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của sự kiện này. Theo đó, hàng triệu điểm dữ liệu sẽ được thu thập và hiện thực hóa thông qua hình ảnh trực quan tuyệt đẹp, sâu sắc và trải nghiệm kỹ thuật số cho người hâm mộ, cũng như các dịch vụ mới để hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cuộc đua xe đạp uy tín nhất thế giới này. Năm nay, Tour de France kéo dài 3 tuần diễn ra từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 18 tháng 7.
Do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và các biện pháp an toàn phòng ngừa đại dịch COVID-19, nên NTT cùng với A.S.O., sẽ cung cấp một loạt các trải nghiệm kỹ thuật số để thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Các trải nghiệm này bao gồm:
–Trung tâm cuộc đua – trang web theo dõi trực tiếp chính thức cung cấp thông tin cập nhật về cuộc đua bao gồm dữ liệu theo dõi trực tiếp các tay đua trên letour.fr và trên ứng dụng di động chính thức của Tour de France .
–LeTourData – Dữ liệu về cuộc đua: thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu và các dự đoán sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên twitter, Instagram và truyền hình.
–3D Tracker – một ứng dụng thực tế tăng cường (AR) phong phú cung cấp chế độ xem 3D ở các chặng đua.
–Tour de France Fantasy của Tissot – một trò chơi thể thao giả tưởng tích hợp thông tin chi tiết về dữ liệu và học máy (công cụ dự đoán của NTT) nhằm cung cấp thông tin chi tiết về các tay đua để xem.
–NTT Media Wall – một màn hình đa phương tiện tại các làng đua có thông tin chi tiết về dữ liệu và hình ảnh từ LeTourData, cũng như cập nhật trực tiếp về cuộc đua.
–Tạo một cặp song sinh kỹ thuật số với Internet vạn vật (IoT) và Điện toán biên
Tour de France là một sân vận động di động đưa đón và di chuyển mỗi ngày trong 21 ngày, vượt qua 3.400 km thăm một số địa điểm xa xôi nhất ở Pháp, từ vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ đến các đèo dốc khắc nghiệt đầy thử thách của các dãy núi Alpes và Pyrenees.
Việc tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số của sự kiện sẽ cho phép nhân viên vận hành có được khả năng hiển thị theo thời gian thực và cuối cùng hợp lý hóa các hoạt động để đảm bảo tính liên tục và khả năng phục hồi của cuộc đua. NTT sẽ sử dụng một loạt các cảm biến IoT, máy tính biên và mạng, được tích hợp vào các nền tảng thông minh của NTT và được lập bản đồ dựa trên mô hình vị trí địa lý của từng giai đoạn của Chuyến tham quan. Điều này sẽ cho phép hiển thị theo thời gian thực các vị trí và tài sản quan trọng, theo dõi các tiếp xúc có liên quan đến đại dịch COVID-19 và cập nhật kịp thời về thời gian đến của đoàn phục vụ các tay đua và cuộc đua.
NTT sẽ sử dụng phân tích thời gian thực ở điện toán biên để cung cấp dữ liệu cuộc đua ngay lập tức trở lại các phương tiện, xe ô tô đi phục vụ cuộc đua chính thức. Điều này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan trực tiếp về tình hình cuộc đua, ngay cả ở những đoạn đua hẻo lánh hoặc ở vùng núi cao.
Ông Peter Grey, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Công nghệ Tiên tiến, Thể thao của NTT Ltd. nhận xét: “Việc số hóa Tour de France bắt đầu vào năm 2015 bằng cách thu thập dữ liệu từ những vận động viên đua xe đạp để cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực. Hàng năm, chúng tôi có thể thực hiện, nâng cấp công nghệ lên một tầm cao mới. Năm nay chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm mới, về cơ bản có thể gọi là “cặp song sinh kỹ thuật số” (digital twin) của sự kiện. Đó là một môi trường rất năng động và thay đổi, đòi hỏi quyền truy cập thông tin ngay lập tức để đảm bảo hoạt động liên tục và trơn tru, dẫn đến nhiều người hâm mộ được thông báo và gắn bó hơn với cuộc đua”.
Kết nối cốt lõi, được kích hoạt an toàn bởi đám mây
Bằng cách cung cấp một môi trường kết hợp (hybrid) thực sự của các máy chủ vật lý, máy chủ ảo, vùng chứa và các chức năng không máy chủ cho các khối lượng công việc khác nhau, tất cả được triển khai thông qua Cơ sở hạ tầng tự động dưới dạng mã, NTT có thể hỗ trợ một loạt các dịch vụ cho người hâm mộ và hoạt động cho A.S.O. Tất cả điều này sẽ được giám sát bởi Cổng dịch vụ của NTT và một nhóm chuyên gia toàn cầu được kết nối thông qua Dịch vụ cộng tác được quản lý của NTT, tạo điều kiện cho nhu cầu được kết nối tốt hơn, bất kể cuộc đua được tổ chức ở đâu và bất kể máy tính, ứng dụng và người dùng cư trú ở đâu.
Việc tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của cuộc đua cũng đồng nghĩa với việc kết nối nhiều hơn giữa các thiết bị và phương tiện, cũng như nhiều ứng dụng và nền tảng hơn truy cập vào các dịch vụ được lưu trữ trên đám mây – cho dù là công khai, riêng tư hay kết hợp. Dù là máy chủ lưu trữ nào, đối với A.S.O., dữ liệu sẽ là cốt lõi. Điều này không chỉ bao gồm việc hiểu các dữ liệu khác nhau nằm ở đâu, mà còn làm thế nào để thu thập và sử dụng chúng một cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tốt hơn, cho dù đó là người hâm mộ, giới truyền thông hay các đội đua xe đạp.
Ông Yann Le Moenner, Giám đốc điều hành (CEO) của A.S.O. nhận xét: “Công nghệ đóng một phần quan trọng mang yếu tố sống còn trong việc giúp chúng tôi đổi mới với tốc độ mà người hâm mộ mong đợi từ các ứng dụng dựa trên điện thoại di động và đám mây của họ. Đồng thời , cũng cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện, phân tích phong phú và các giải pháp kỹ thuật số thông minh. Kể từ năm 2015 đến nay, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ các cải tiến kỹ thuật số cho sự kiện nhằm tạo ra trải nghiệm “người hâm mộ được kết nối”một cách tốt nhất. Năm nay cũng không có khác biệt gì, luôn mang đến trải nghiệm theo hướng dữ liệu trên mọi thiết bị, dù bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới”.
Thông tin về NTT Ltd.
Là một công ty dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới, NTT Ltd. hợp tác với các tổ chức trên toàn thế giới để định hình và đạt được kết quả thông qua các giải pháp công nghệ thông minh. Đối với NTT Ltd., thông minh có nghĩa là dữ liệu được điều khiển, kết nối, kỹ thuật số và an toàn. Là nhà cung cấp công nghệ thông tin – truyền thông tầm cỡ toàn cầu, NTT Ltd. tuyển dụng hơn 40.000 nhân viên tại nơi làm việc đa dạng và năng động trải dài ở 57 quốc gia, kinh doanh tại 73 quốc gia và cung cấp dịch vụ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập hello.global.ntt
#NTT
Thông tin về Amaury Sport Organisation (A.S.O.)
Amaury Sport Organisation (A.S.O.) là công ty sở hữu, thiết kế và tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu. Chuyên về các sự kiện ‘non-stadia’ (không cần đến sân vận động, A.S.O. có kiến thức nội bộ về các ngành nghề, lĩnh vực liên quan đến tổ chức, truyền thông và bán các sự kiện thể thao. A.S.O. tổ chức 240 ngày thi đấu mỗi năm, với 90 sự kiện tại 25 quốc gia.
A.S.O. tham gia vào 5 môn thể thao chính, bao gồm đua xe đạp với Tour de France, các môn thể thao ô tô, mô tô với cuộc đua Dakar Rally, chèo thuyền với Tour Voile, các sự kiện thể thao quần chúng cùng với Schneider Electric Marathon de Paris và chơi golf với Lacoste Ladies Open de France. A.S.O. là công ty con của Amaury Group, tập đoàn truyền thông và thể thao sở hữu L’Equipe tờ báo thể thao nổi tiếng của Pháp.