Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:58 | 05/07/2021 GMT+7

NTT (Nhật Bản) đang cách mạng hóa trải nghiệm cho Tour de France – cuộc đua xe đạp uy tín nhất thế giới

aa
NTT Ltd., đối tác công nghệ chính thức của Amaury Sport Organisation (A.S.O.) vừa thông báo: sẽ tạo ra sân vận động kết nối lớn nhất thế giới, một khái niệm duy nhất dành cho Tour de France, tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của sự kiện này.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – – NTT Ltd., đối tác công nghệ chính thức của Amaury Sport Organisation (A.S.O.) vừa thông báo: sẽ tạo ra sân vận động kết nối lớn nhất thế giới, một khái niệm duy nhất dành cho Tour de France, tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của sự kiện này. Theo đó, hàng triệu điểm dữ liệu sẽ được thu thập và hiện thực hóa thông qua hình ảnh trực quan tuyệt đẹp, sâu sắc và trải nghiệm kỹ thuật số cho người hâm mộ, cũng như các dịch vụ mới để hỗ trợ các hoạt động liên quan đến cuộc đua xe đạp uy tín nhất thế giới này. Năm nay, Tour de France kéo dài 3 tuần diễn ra từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 18 tháng 7.

Do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và các biện pháp an toàn phòng ngừa đại dịch COVID-19, nên NTT cùng với A.S.O., sẽ cung cấp một loạt các trải nghiệm kỹ thuật số để thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới. Các trải nghiệm này bao gồm:

Trung tâm cuộc đua – trang web theo dõi trực tiếp chính thức cung cấp thông tin cập nhật về cuộc đua bao gồm dữ liệu theo dõi trực tiếp các tay đua trên letour.fr và trên ứng dụng di động chính thức của Tour de France .

LeTourData – Dữ liệu về cuộc đua: thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu và các dự đoán sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên twitter, Instagram và truyền hình.

3D Tracker – một ứng dụng thực tế tăng cường (AR) phong phú cung cấp chế độ xem 3D ở các chặng đua.

Tour de France Fantasy của Tissot – một trò chơi thể thao giả tưởng tích hợp thông tin chi tiết về dữ liệu và học máy (công cụ dự đoán của NTT) nhằm cung cấp thông tin chi tiết về các tay đua để xem.

NTT Media Wall – một màn hình đa phương tiện tại các làng đua có thông tin chi tiết về dữ liệu và hình ảnh từ LeTourData, cũng như cập nhật trực tiếp về cuộc đua.

Tạo một cặp song sinh kỹ thuật số với Internet vạn vật (IoT) và Điện toán biên

Tour de France là một sân vận động di động đưa đón và di chuyển mỗi ngày trong 21 ngày, vượt qua 3.400 km thăm một số địa điểm xa xôi nhất ở Pháp, từ vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ đến các đèo dốc khắc nghiệt đầy thử thách của các dãy núi Alpes và Pyrenees.

Việc tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số của sự kiện sẽ cho phép nhân viên vận hành có được khả năng hiển thị theo thời gian thực và cuối cùng hợp lý hóa các hoạt động để đảm bảo tính liên tục và khả năng phục hồi của cuộc đua. NTT sẽ sử dụng một loạt các cảm biến IoT, máy tính biên và mạng, được tích hợp vào các nền tảng thông minh của NTT và được lập bản đồ dựa trên mô hình vị trí địa lý của từng giai đoạn của Chuyến tham quan. Điều này sẽ cho phép hiển thị theo thời gian thực các vị trí và tài sản quan trọng, theo dõi các tiếp xúc có liên quan đến đại dịch COVID-19 và cập nhật kịp thời về thời gian đến của đoàn phục vụ các tay đua và cuộc đua.

NTT sẽ sử dụng phân tích thời gian thực ở điện toán biên để cung cấp dữ liệu cuộc đua ngay lập tức trở lại các phương tiện, xe ô tô đi phục vụ cuộc đua chính thức. Điều này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan trực tiếp về tình hình cuộc đua, ngay cả ở những đoạn đua hẻo lánh hoặc ở vùng núi cao.

Ông Peter Grey, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Công nghệ Tiên tiến, Thể thao của NTT Ltd. nhận xét: “Việc số hóa Tour de France bắt đầu vào năm 2015 bằng cách thu thập dữ liệu từ những vận động viên đua xe đạp để cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực. Hàng năm, chúng tôi có thể thực hiện, nâng cấp công nghệ lên một tầm cao mới. Năm nay chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm mới, về cơ bản có thể gọi là “cặp song sinh kỹ thuật số” (digital twin) của sự kiện. Đó là một môi trường rất năng động và thay đổi, đòi hỏi quyền truy cập thông tin ngay lập tức để đảm bảo hoạt động liên tục và trơn tru, dẫn đến nhiều người hâm mộ được thông báo và gắn bó hơn với cuộc đua”.

Kết nối cốt lõi, được kích hoạt an toàn bởi đám mây

Bằng cách cung cấp một môi trường kết hợp (hybrid) thực sự của các máy chủ vật lý, máy chủ ảo, vùng chứa và các chức năng không máy chủ cho các khối lượng công việc khác nhau, tất cả được triển khai thông qua Cơ sở hạ tầng tự động dưới dạng mã, NTT có thể hỗ trợ một loạt các dịch vụ cho người hâm mộ và hoạt động cho A.S.O. Tất cả điều này sẽ được giám sát bởi Cổng dịch vụ của NTT và một nhóm chuyên gia toàn cầu được kết nối thông qua Dịch vụ cộng tác được quản lý của NTT, tạo điều kiện cho nhu cầu được kết nối tốt hơn, bất kể cuộc đua được tổ chức ở đâu và bất kể máy tính, ứng dụng và người dùng cư trú ở đâu.

Việc tạo ra một “cặp song sinh kỹ thuật số” của cuộc đua cũng đồng nghĩa với việc kết nối nhiều hơn giữa các thiết bị và phương tiện, cũng như nhiều ứng dụng và nền tảng hơn truy cập vào các dịch vụ được lưu trữ trên đám mây – cho dù là công khai, riêng tư hay kết hợp. Dù là máy chủ lưu trữ nào, đối với A.S.O., dữ liệu sẽ là cốt lõi. Điều này không chỉ bao gồm việc hiểu các dữ liệu khác nhau nằm ở đâu, mà còn làm thế nào để thu thập và sử dụng chúng một cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tốt hơn, cho dù đó là người hâm mộ, giới truyền thông hay các đội đua xe đạp.

Ông Yann Le Moenner, Giám đốc điều hành (CEO) của A.S.O. nhận xét: “Công nghệ đóng một phần quan trọng mang yếu tố sống còn trong việc giúp chúng tôi đổi mới với tốc độ mà người hâm mộ mong đợi từ các ứng dụng dựa trên điện thoại di động và đám mây của họ. Đồng thời , cũng cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện, phân tích phong phú và các giải pháp kỹ thuật số thông minh. Kể từ năm 2015 đến nay, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ các cải tiến kỹ thuật số cho sự kiện nhằm tạo ra trải nghiệm “người hâm mộ được kết nối”một cách tốt nhất. Năm nay cũng không có khác biệt gì, luôn mang đến trải nghiệm theo hướng dữ liệu trên mọi thiết bị, dù bạn ở bất kỳ đâu trên thế giới”.

Thông tin về NTT Ltd.

Là một công ty dịch vụ công nghệ hàng đầu thế giới, NTT Ltd. hợp tác với các tổ chức trên toàn thế giới để định hình và đạt được kết quả thông qua các giải pháp công nghệ thông minh. Đối với NTT Ltd., thông minh có nghĩa là dữ liệu được điều khiển, kết nối, kỹ thuật số và an toàn. Là nhà cung cấp công nghệ thông tin – truyền thông tầm cỡ toàn cầu, NTT Ltd. tuyển dụng hơn 40.000 nhân viên tại nơi làm việc đa dạng và năng động trải dài ở 57 quốc gia, kinh doanh tại 73 quốc gia và cung cấp dịch vụ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập hello.global.ntt

#NTT

Thông tin về Amaury Sport Organisation (A.S.O.)

Amaury Sport Organisation (A.S.O.) là công ty sở hữu, thiết kế và tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế hàng đầu. Chuyên về các sự kiện ‘non-stadia’ (không cần đến sân vận động, A.S.O. có kiến ​​thức nội bộ về các ngành nghề, lĩnh vực liên quan đến tổ chức, truyền thông và bán các sự kiện thể thao. A.S.O. tổ chức 240 ngày thi đấu mỗi năm, với 90 sự kiện tại 25 quốc gia.

A.S.O. tham gia vào 5 môn thể thao chính, bao gồm đua xe đạp với Tour de France, các môn thể thao ô tô, mô tô với cuộc đua Dakar Rally, chèo thuyền với Tour Voile, các sự kiện thể thao quần chúng cùng với Schneider Electric Marathon de Paris và chơi golf với Lacoste Ladies Open de France. A.S.O. là công ty con của Amaury Group, tập đoàn truyền thông và thể thao sở hữu L’Equipe tờ báo thể thao nổi tiếng của Pháp.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản) ra mắt nền tảng mạng 5G tư nhân (P5G) đầu tiên trên thế giới

Tập đoàn viễn thông NTT (Nhật Bản) ra mắt nền tảng mạng 5G tư nhân (P5G) đầu tiên trên thế giới

NTT, tập đoàn cung cấp giải pháp kinh doanh và công nghệ viễn thông tầm cỡ thế giới, vừa ra mắt nền tảng 5G tư nhân của NTT (Private 5G – P5G), nền tảng Mạng như dịch vụ (Network-as-a-Service -NaaS) LTE / 5G tư nhân đầu tiên trên thế giới.
NTT hợp tác với Fujitsu Hồng Kông (Trung Quốc) để đáp ứng các nhu cầu mới về Nơi làm việc kỹ thuật số di động

NTT hợp tác với Fujitsu Hồng Kông (Trung Quốc) để đáp ứng các nhu cầu mới về Nơi làm việc kỹ thuật số di động

NTT Ltd., doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ trên phạm vi toàn cầu và Fujitsu Hồng Kông vừa thiết lập quan hệ hợp tác nhằm giải quyết các nhu cầu mới nổi về Nơi làm việc kỹ thuật số di động ở Hồng Kông.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động