Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
10:49 | 24/10/2019 GMT+7

NSND Minh Hằng bức xúc vì bị thương hiệu Vitayes "xài chùa" hình ảnh, bịa đặt phát ngôn quảng cáo sản phẩm

aa
NSND Minh Hằng cho biết, khi chị đến dự sự kiện của một người bạn thì được tặng sản phẩm Vitayes và có được đề nghị chụp ảnh cùng sản phẩm, bản thân chị không dùng sản phẩm và không phát ngôn hay quảng cáo về sản phẩm này.
Cục An toàn thực phẩm phối hợp với MXH Facebook dẹp loạn quảng cáo TPCN Cấm lưu hành mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic Sở y tế Hà Nội thu hồi một loạt mỹ phẩm trên địa bàn
nsnd minh hang buc xuc vi bi thuong hieu vitayes xai chua hinh anh bia dat phat ngon quang cao san pham
Vitayes sử dụng hình ảnh không xin phép của NSND Minh Hằng để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Theo phản ánh của NSND Minh Hằng, chị đang bị thương hiệu Vitayes sử dụng hình ảnh của mình trái phép để quảng cáo cho một sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu từ Đức. Thực tế, chị chưa hề sử dụng Vitayes và thậm chí chưa biết được sản phẩm này có tốt hay không. Việc sử dụng hình ảnh chưa được sự đồng ý của NSND Minh Hằng để quảng cáo cho sản phẩm là bất hợp pháp. Không những thế, phía thương hiệu Vitayes còn bịa đặt phát ngôn của Minh Hằng khi nói về sản phẩm.

Vitayes là mỹ phẩm dạng kem, được nhập khẩu bởi công ty TNHH Staycool Việt Nam (Địa chỉ số 28 phố Đặng Thuỳ Trâm, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Công ty này do ông Nguyễn Văn Thông làm giám đốc, ngày cấp giấy phép hoạt động 11/06/2018.

Vitayes được quảng cáo có tác dụng giảm nhăn da – bọng mắt ngay tức thì, tăng cường hỗ trợ cải thiện vùng da chảy xệ, se lỗ chân lông. Sản phẩm được bán ra dưới 2 dạng hũ và túi, mức bán giao động từ 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng.

Theo quảng cáo trên website http://vitayes.edana.vn, sản phẩm này được rất nhiều người nổi tiếng sử dụng như NSND Minh Hoà và NSND Minh Hằng. Theo quảng cáo này, NSND Minh Hằng khen rằng: Vita Cosmetic chính là những gì Minh Hằng đang tìm kiếm. Không cần phải che giấu khuyết điểm sau lớp trang điểm nữa mà luôn tự tin rạng rỡ và trẻ trung. Tôi yêu Vita Cosmetic!”.

nsnd minh hang buc xuc vi bi thuong hieu vitayes xai chua hinh anh bia dat phat ngon quang cao san pham
Quảng cáo về sản phẩm trên website http://vitayes.edana.vn

Để xác minh sự việc này, PV đã gọi vào số máy hotline của công ty để đặt mua sản phẩm Vitayes. Khi được hỏi rằng, sản phẩm này được rất nhiều người nổi tiếng sử dụng, thì người bán hàng cho biết: “Vitayes được NSND Minh Hằng tin dùng. Mỗi ngày trong túi xách của chị luôn có 2 lọ kem Vitayes để sử dụng bởi tính chất công việc phải thức khuy nhiều, cộng với lịch trình công việc dày đặc, khiến da chị có rất nhiều nếp nhăn. Sử dụng Vitayes khiến chị Minh Hằng có được làn da trẻ trung như hiện tại”.

Thế nhưng, phản ánh với báo Thời Đại, NSND Minh Hằng cho biết, chị không phải là gương mặt đại diện của sản phẩm, không sử dụng sản phẩm, cũng không kí hết hợp đồng với công ty này. Khi phát hiện ra sự việc, chị đã liên hệ với phía công ty để gỡ bỏ hình ảnh của chị trên các kênh truyền thông nhưng phía công ty vẫn sử dụng hình ảnh trên website để quảng cáo cho sản phẩm này. NSND Minh Hằng cũng cho biết chị đang làm việc với luật sư để khởi kiện công ty về việc sử dụng hình ảnh không xin phép và bịa đặt phát ngôn của chị về sản phẩm Vitayes.

nsnd minh hang buc xuc vi bi thuong hieu vitayes xai chua hinh anh bia dat phat ngon quang cao san pham
Hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo cho Vitayes trên các kênh truyền thông.

Việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm nhằm đánh lừa khách hàng là vấn đề nổi cộm trên thị trường hiện nay. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thông cho biết: “Phía công ty StayCool Việt Nam là đơn vị nhập khẩu sản phẩm Vitayes từ Đức. Sản phẩm sau khi nhập về được phân phối cho các đại lý để tung ra thị trường. Công ty StayCool tổ chức một buổi ra mắt sản phẩm và mời nhiều người nổi tiếng đến tham dự, trong đó có NSND Minh Hằng. Việc thương hiệu Vitayes sử dụng hình ảnh chị Minh Hằng để quảng cáo cho sản phẩm là sai. Công ty StayCool Việt Nam sẽ làm việc lại với chị Minh Hằng để xin lỗi chị ấy đồng thời xoá bỏ ngay mọi hình ảnh của diễn viên Minh Hằng trên các kênh truyền thông”.

Về phía NSND Minh Hằng cho biết, chị vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía công ty StayCool và thương hiệu Vitayes.

Bộ luật dân sự 2015 và Nghị định158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực, hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân trong quảng cáo quy định. Quyền của mỗi cá nhân đối với hình ảnh của mình là quyền được pháp luật quy định và bảo vệ. Việc sử dụng hình ảnh cá nhân cho mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của cá nhân có hình ảnh là hành vi vi phạm pháp luật (trừ một số trường hợp nhất định).

Quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình được quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015, cụ thể: Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không xin phép:

Theo Khoản 3 Điều 51 Nghị định158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực, hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân trong quảng cáo mà không có sự đồng ý của người đó có thể bị xử phạt với mức từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng.

Các biện pháp dân sự để xử lý trường hợp quyền nhân thân đối với hình ảnh của cá nhân bị xâm phạm:

Tại Khoản 3 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015: Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định tại Điều này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ hành vi nào xâm phạm đến quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình, cá nhân có quyền:

Yêu cầu người/tổ chức có hành vi xâm phạm quyền nhân thân của mình chấm dứt hành vi vi phạm.

Khởi kiện người có hành vi vi phạm yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm và bồi thường các thiệt hại về vật chất/tinh thần nếu có.

Yêu cầu hoặc khởi kiện yêu cầu cá nhân/tổ chức có hành vi xâm phạm trả thù lao cho việc sử dụng hình ảnh của cá nhân trong trường hợp việc sử dụng hình ảnh nhằm mục đích thương mại.

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh - Thương hiệu mỹ phẩm công khai quy trình sản xuất đạt chuẩn

Yody Phương Anh luôn đặt tôn chỉ đảm bảo công khai minh bạch quy trình sản xuất tại nhà máy, nhằm khẳng định sự an toàn chất lượng trên từng sản phẩm được trao đến tay khách hàng.
Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp bị phạt đến 20 triệu đồng

Chính phủ ban hành Nghị định 129/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.
Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Hàng quần áo mở cửa trở lại, giá giảm “không tưởng”

Sau hơn 2 tháng phải tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19, từ sáng nay (28/9), các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo tại Hà Nội đã được phép mở cửa trở lại.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động