Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
07:13 | 27/04/2022 GMT+7

Những chuyến thăm khẳng định tầm quan trọng chiến lược của quan hệ Việt Nam-Lào

aa
Nhân dịp Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou thăm chính thức Việt Nam (25-27/4) và Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Lào (27-29/4), Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã chia sẻ về ý nghĩa của việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao lần này, cũng như điểm lại những nét đặc biệt, hiếm có trong quan hệ Việt - Lào.
Liên hiệp Vĩnh Phúc phát động cuộc thi “Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào thắm tình thủy chung” Liên hiệp Vĩnh Phúc phát động cuộc thi “Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào thắm tình thủy chung”
Thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia Thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Malaysia
Những chuyến thăm khẳng định tầm quan trọng chiến lược quan hệ Việt Nam-Lào
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Pany Yathotou tại lễ đón ngày 26/4. (Nguồn: TTXVN)

Xin Đại sứ chia sẻ về ý nghĩa và những nội dung trọng tâm trong các chuyến thăm cấp cao lần này giữa hai nước?

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và chuyến thăm chính thức Lào của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với quan hệ hai nước.

Đây là chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên của đồng chí Pany Yathotou trên cương vị là Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào và đồng chí đã chọn Việt Nam là nước đầu tiên đi thăm làm việc. Đây cũng là chuyến thăm chính thức Lào đầu tiên của đồng chí Bùi Thanh Sơn sau khi được Đảng và Nhà nước bổ nhiệm giữ chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao nước CHXHCN Việt Nam.

Hai chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến rất phức tạp, căng thẳng, khó dự đoán và có nhiều tác động đối với cả Việt Nam và Lào.

Điều này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam và Lào trong chính sách đối ngoại của mỗi nước cũng như mối quan hệ hết sức đặc biệt giữa hai nước; đồng thời cho thấy quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của Lãnh đạo cấp cao của hai nước vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Các chuyến thăm lần này là dịp để Lãnh đạo hai bên chính thức gặp gỡ trao đổi các vấn đề hệ trọng trong quan hệ hai nước nói chung, nhất là thúc đẩy sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó việc tăng cường hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao, có ý nghĩa rất quan trọng trong tình hình mới, đặc biệt là việc phối hợp triển khai thực hiện các thỏa thuận của Lãnh đạo Cấp cao hai nước, biên bản hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao giai đoạn 2021-2025, chuẩn bị tốt các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, triển khai các cơ chế hợp tác cụ thể giữa hai nước, tổ chức các hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Lãnh đạo cấp cao và Bộ trưởng Ngoại giao hai nước chia sẻ quan điểm, đánh giá sâu rộng về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trao đổi phương hướng hợp tác, thống nhất quan điểm để phối hợp lập trường ở các kênh và các cấp, nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác quốc tế, góp phần bảo đảm những lợi ích quốc gia của hai bên và nâng cao vị thế quốc tế của mỗi nước trên quốc tế và khu vực.

Tôi tin tưởng các chuyến thăm này sẽ thành công tốt đẹp, sẽ là hai sự kiện thiết thực và quan trọng chào mừng kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022, góp phần đưa quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước đưa lên tầm cao mới.

Thưa Đại sứ, cả hai nước Việt Nam và Lào đều đang có những nỗ lực để nhanh chóng phục hồi hậu đại dịch Covid-19. Hai nước đã và đang hợp tác, hỗ trợ nhau như thế nào trong lĩnh vực này?

Trong hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 gây ra rất nhiều khó khăn và thiệt hại cho các nước, trong đó có Việt Nam và Lào. Có thể nói, đây là khoảng thời gian rất khó khăn cho quan hệ và hợp tác giữa Việt Nam và Lào.

Song cũng chính trong thời điểm khó khăn đó, tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ và giúp đỡ nhau giữa hai dân tộc càng nổi lên như một điểm sáng đặc biệt của quan hệ Việt Nam-Lào, khiến chúng ta nhớ lại tình đoàn kết chiến đấu sống chết có nhau, hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa giữa hai nước để cùng giành lại độc lập dân tộc.

Trong cơn sóng liên tiếp của đại dịch nguy hiểm, phức tạp, hai bên vẫn duy trì tốt các chuyến thăm cấp cao cũng như thăm hỏi và động viên nhau qua trực tuyến và điện đàm, đem đến cho nhau những tình cảm anh em, đồng chí, tích cực hợp tác, chia sẻ và ủng hộ vật chất có giá trị trong phòng chống chống dịch bệnh và phục hồi sau đại dịch.

Hợp tác giữa các bộ, ban ngành và địa phương hai nước trong phòng chống dịch Covid-19 cũng là một nội dung quan trọng trong suốt 2 năm qua và đã đạt những kết quả tích cực.

Đồng thời, hai nước đã ký kết nhiều chương trình hành động và các hiệp định trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về lĩnh vực kinh tế, nối lại giao thương hàng hóa, lưu chuyển con người giữa hai nước cả đường bộ và đường không, nhằm thúc đẩy đầu tư, thương mại và các lĩnh vực hợp tác đa dạng khác.

Đáng chú ý, phía Lào tích cực củng cố hành lang pháp lý và cải thiện môi trường đầu tư, Việt Nam đang tích cực giúp Lào thực hiện thành công mục tiêu trở thành trung tâm logistics ở khu vực và có kết nối ra biển, sẵn sàng mở cửa thị trường 100 triệu dân với hàng hóa Lào.

Bên cạnh đó, cuộc họp 44 Ủy ban liên hợp tác Việt Nam - Lào đã khẳng định quan tâm của hai Chính phủ với nhiều biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, khoa học công nghệ nhằm đưa hợp tác đi vào chiều sâu và hiệu quả. Dự báo hợp tác đầu tư-thương mại hai nước sẽ có những bước phát triển mới trong thời gian tới với những mô hình hợp tác mới, phát huy được tiềm năng, hợp tác, hỗ trợ nhau bảo đảm độc lập, tự chủ về kinh tế.

Cuối năm 2021, một số Đại sứ các nước ở Vientiane đã bày tỏ với Đại sứ ta là họ rất khâm phục khi thấy trên ti-vi và báo chí hình ảnh lãnh đạo hai nước, các cơ quan chính phủ của hai nước vẫn vượt lên nguy hiểm để gặp nhau, động viên và hỗ trợ nhau rất nhiều.

Những chuyến thăm khẳng định tầm quan trọng chiến lược quan hệ Việt Nam-Lào
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng. (Ảnh: ND)

Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, là Năm Đoàn kết Hữu nghị, các hoạt động giao lưu nhân dân sẽ được thúc đẩy như thế nào trong thời gian tới, thưa Đại sứ?

Cứ 5 năm một lần, Việt Nam và Lào cùng nhau long trọng kỷ niệm 2 sự kiện quan trọng nhất của quan hệ 2 nước - ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác, năm đó được gọi là Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Năm 2022 này, hai nước sẽ phối hợp kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào, 2 nước sẽ cùng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm.

Hướng tới thành công của các hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022, hai bên đã tổ chức nhiều Hội nghị thảo luận về việc chuẩn bị cho sự kiện này.

Đồng thời với nhiều hoạt động lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước của hai nước, hai bên coi giao lưu nhân dân có ý nghĩa hết sức quan trọng và sẽ phối hợp đẩy mạnh thông qua việc tổ chức một số hoạt động thiết thực, tạo dấu ấn đậm nét.

Các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam-Lào là dịp để nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ cùng ôn lại những trang sử vẻ vang, hào hùng của lịch sử liên minh đoàn kết chiến đấu hy sinh xương máu để giải phóng đất nước, giành lại độc lập, tự do cho hai dân tộc, cũng như những thành tựu to lớn của sự hợp tác chí tình và hiệu quả của hai nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời bình.

Cụ thể, hai bên tổ chức Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Lào lần thứ V theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến; tổ chức các hoạt động giao lưu Son sắt nghĩa tình, Trường Sơn Đông-Trường Sơn Tây giữa các đại biểu dân tộc thiểu số, người có uy tín sống dọc biên giới; triển khai chương trình đưa lưu học sinh Lào đi thực tế tại nhà dân ở Việt Nam; xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền song ngữ với chủ đề về tình hữu nghị hai nước và con đường huyền thoại Tây Trường Sơn; tổ chức các cuộc thi, tìm hiểu về lịch sử, quan hệ hai nước, sáng tác âm nhạc, nghệ thuật; trao đổi các đoàn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, tổ chức các triển lãm ảnh về đời sống, con người và lịch sử phát triển của quan hệ Việt Nam-Lào; tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, giao lưu hữu nghị giữa nhân dân các tỉnh biên giới, góp phần xây dựng đường biên giới Việt Nam-Lào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững.

Các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam-Lào là dịp để nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ cùng ôn lại những trang sử vẻ vang, hào hùng của lịch sử liên minh đoàn kết chiến đấu hy sinh xương máu để giải phóng đất nước, giành lại độc lập, tự do cho hai dân tộc, cũng như những thành tựu to lớn của sự hợp tác chí tình và hiệu quả của hai nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời bình.

Các hoạt động này sẽ giúp nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, hiểu sâu sắc và thấm nhuần hơn về chặng đường và những thành tựu vĩ đại đó là do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong kính yêu dày công vun đắp, và đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào kế thừa, gìn giữ, trở thành mối quan hệ hiếm có, tài sản vô giá của hai dân tộc.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều phức tạp, diễn biến khó lường như hiện nay, xin Đại sứ cho biết triển vọng mối quan hệ Việt Nam-Lào ở cấp độ song phương nói riêng và đa phương như ASEAN hay Liên hợp quốc nói chung?

Trong bức tranh toàn cục của thế giới hiện nay, với xu thế hòa bình, hữu nghị, hợp tác vẫn là chủ đạo, Việt Nam và Lào tiếp tục có nhiều cơ hội để tăng cường hội nhập quốc tế và tăng cường hợp tác với nhau và với các nước khác với cùng mục tiêu vì hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển.

Đồng thời, trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới đầy biến động, phức tạp và khó lường như hiện nay, mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức từ môi trường quốc tế, khu vực, đặc biệt là từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nước lớn cả về chiến lược, kinh tế, chính trị, khoa học-công nghệ từ sự biến đổi khắc nghiệt của khí hậu và các loại dịch bệnh nguy hiểm như Covid-19,... với nhiều hệ lụy đối với nền độc lập, an ninh và phát triển của mỗi nước.

Thách thức là vậy, nhưng trên cơ sở truyền thống tốt hữu nghị, tình cảm thương yêu giúp đỡ lẫn nhau một cách chí tình chí nghĩa đã được tôi luyện trong nhiều thập kỷ qua, với sự tin cậy ngày càng được củng cố vững chắc giữa hai dân tộc, trong thời gian tới, quan hệ Việt Nam-Lào vẫn sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp theo hướng mà hai Đảng, hai Nhà nước đã vạch ra, thực sự là một mối quan hệ đặc biệt và duy nhất trong chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế của mỗi nước với thế giới.

Mỗi nước sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của nhau. Quan hệ tin cậy cao và gắn bó chặt chẽ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sẽ tiếp tục tăng cường và là nền tảng vững chắc không gì có thể lay chuyển của quan hệ Việt Nam-Lào; hợp tác an ninh-quốc phòng sẽ được gia tăng trở thành trụ cột vững chắc hơn; đồng thời hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư, khoa học-công nghệ sẽ được hai bên chú trọng tăng cường để đạt hiệu quả cao hơn, gắn kết hai nền kinh tế theo hướng độc lập, tự chủ, xứng tầm với quan hệ chính trị, ngoại giao hết sức tốt đẹp giữa hai nước. Sự hợp tác đó chắc chắn sẽ giúp hai nước vượt qua đại dịch Covid-19, tiếp tục phát triển bền vững.

Trong lĩnh vực đối ngoại, Việt Nam và Lào thực hiện chính sách có nhiều điểm tương đồng là hòa bình hữu nghị, độc lập, tự chủ, cùng nhau phấn đấu trở thành những thành viên có vai trò, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Theo đó, hai nước sẽ tiếp tục trao đổi thường xuyên, tin cậy, phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau mạnh mẽ tại các diễn đàn đa phương như Liên hiệp quốc, ASEAN, các cơ chế tiểu vùng Mekong, nhất là trong các vấn đề liên quan đến kết nối, phát triển kinh tế, an ninh nguồn nước, thu hẹp khoảng cách phát triển,...

Với quyết tâm và nỗ lực của cả hai bên, tôi tin tưởng chắc chắn rằng, quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào sẽ được tăng cường về chất, phát triển mạnh mẽ và ổn định trên cả bình diện song phương và đa phương trong những năm tới như lời khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Việt-Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà-Cửu Long" và "quan hệ Việt Nam-Lào mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông, ngát thơm hơn bất cứ đóa hoa nào thơm nhất" như ý nguyện của Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong.

Trân trọng cảm ơn Đại sứ!

Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản khẳng định tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản khẳng định tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước
Sinh viên Pháp quan tâm tìm hiểu quan hệ Việt Nam với Pháp và EU Sinh viên Pháp quan tâm tìm hiểu quan hệ Việt Nam với Pháp và EU

Theo Hà Phương/ Báo Thế giới & Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngoại giao thể thao - phương tiện hiệu quả để Pháp gắn kết quan hệ với các quốc gia

Ngoại giao thể thao - phương tiện hiệu quả để Pháp gắn kết quan hệ với các quốc gia

Thể thao đóng vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao mềm của Pháp. Trong 10 năm qua, Pháp đã phát triển nền ngoại giao thể thao thực sự hiệu quả.
Phối hợp tổ chức “Ngày Italia tại Cần Thơ” trong năm 2024

Phối hợp tổ chức “Ngày Italia tại Cần Thơ” trong năm 2024

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng thành viên đoàn đến chào xã giao nhân dịp đoàn tham dự một số sự kiện tổ chức tại thành phố Cần Thơ.
Quan tâm kết nối doanh nghiệp Indonesia đến đầu tư tại Sóc Trăng

Quan tâm kết nối doanh nghiệp Indonesia đến đầu tư tại Sóc Trăng

Chiều 21/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động