Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:29 | 11/08/2022 GMT+7

Nhiều tập đoàn Thái Lan muốn đầu tư vào ngành năng lượng sạch tại Huế

aa
Thừa Thiên Huế đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Thái Lan ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch...
Năng lượng sạch thắp sáng Trường Sa Năng lượng sạch thắp sáng Trường Sa
Việt Nam mong muốn thu hút các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ vào hợp tác, đầu tư Việt Nam mong muốn thu hút các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ vào hợp tác, đầu tư

Ngày 11/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tập đoàn Banpu (Thái Lan) do ông Kirana Limpaphayom, Giám đốc điều hành Banpu làm trưởng đoàn đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập đoàn Banpu - Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Tập đoàn Banpu của Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế (Ảnh: Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế).

Tại buổi làm việc, ông Kirana Limpaphayom cho biết, tập đoàn Banpu là một công ty giải pháp năng lượng tích hợp hàng đầu với ba ngành kinh doanh cốt lõi bao gồm: Khai thác khoáng sản, sản xuất điện và công nghệ năng lượng. Hiện nay, tập đoàn đang có hoạt động kinh doanh tại 10 quốc gia: Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Úc, Lào, Mông Cổ, Singapore, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Với năng lực và thế mạnh của mình cũng như qua thực tế nghiên cứu tại tỉnh Thừa Thiên Huế, tập đoàn Banpu mong muốn được hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế để đầu tư phát triển các nguồn năng lượng xanh, sạch; đô thị thông minh... Ông Kirana Limpaphayom chia sẻ, tiêu chí đầu tư của tập đoàn là phát triển năng lượng phải kết hợp với phát triển kinh tế và đời sống của người dân địa phương, mang lại lợi ích cho xã hội và bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hoan nghênh việc tập đoàn Banpu đã quan tâm nghiên cứu, hiểu cơ hội đầu tư và mong muốn đầu tư phát triển tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với tập đoàn để hỗ trợ tìm kiếm vị trí đầu tư phù hợp cũng như hướng dẫn các thủ tục liên quan trong thời gian đến.

Thừa Thiên Huế đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Thái Lan. Vào tháng 6/2022, đại diện tập đoàn AGR Group và tập đoàn năng lượng Sermsang - những tập đoàn đa ngành nghề, là đơn vị hàng đầu trong ngành công nghiệp điện năng tại Thái Lan, cũng đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương này.

Theo chia sẻ của các tập đoàn tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lĩnh vực mà các tập đoàn mong muốn đầu tư là năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Đây là những lĩnh vực mà các tập đoàn đã đầu tư hiệu quả tại nhiều quốc gia và một số tỉnh, thành tại Việt Nam, đồng thời cũng là định hướng phát triển của Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Thuế nhiều lần nhấn mạnh, quan điểm phát triển của tỉnh là từng bước đa dạng hóa nguồn cung năng lượng, nguồn điện dựa vào các nguồn năng lượng tái tạo mà Thừa Thiên Huế có tiềm năng, đặc biệt là các nguồn sinh khối, năng lượng mặt trời, điện gió, điện khí...

Hiện trên địa bàn Thừa Thiên Huế có hơn 10 dự án của nhà đầu tư Thái Lan đang hoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của Thừa Thiên Huế, lãnh đạo tỉnh mong muốn các nhà đầu tư đến từ Thái Lan tiếp tục đến tìm hiểu đầu tư về hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, quản lý khách sạn, nhà hàng, nông nghiệp và đào tạo nghề. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Các doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam Các doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam
Thừa Thiên Huế giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và xúc tiến đầu tư, hợp tác với Nhật Bản Thừa Thiên Huế giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và xúc tiến đầu tư, hợp tác với Nhật Bản
Minh Thái (T/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thừa Thiên Huế: Khám sàng lọc cho 300 người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Thừa Thiên Huế: Khám sàng lọc cho 300 người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Đợt khám tổng quát, sàng lọc bệnh lý miễn phí đầu tiên cho người bị ảnh hưởng chất độc da cam ở các xã, thị trấn A Lưới đã được tiến hành.
Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Mở rộng đối ngoại nhân dân, nâng tầm vị thế Thừa Thiên Huế

Mở rộng đối ngoại nhân dân, nâng tầm vị thế Thừa Thiên Huế

Nhờ sự đổi mới tư duy mạnh mẽ trong công tác đối ngoại, nhất là hoạt động đối ngoại nhân dân (ĐNND) của tỉnh đã có những đóng góp quan trọng, từng bước nâng cao vị thế, hình ảnh của Thừa Thiên Huế đến với bạn bè quốc tế.

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động