Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
06:47 | 27/04/2020 GMT+7

Nhiều điểm du lịch đón khách trở lại sau thời gian giãn cách xã hội

aa
Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều tỉnh như Thanh Hóa, Lâm Đồng, Kiên Giang cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa đón khách trở lại, nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
nhieu diem du lich don khach tro lai sau thoi gian gian cach xa hoi Sau nghỉ dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành cho học sinh trở lại trường từ 27/4
nhieu diem du lich don khach tro lai sau thoi gian gian cach xa hoi Bộ GTVT công bố phương án vận tải hành khách mới sau giãn cách xã hội

Mới đây, tỉnh Kiên Giang có văn bản cho phép các đơn vị lữ hành, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại. Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh khi đón và phục vụ khách du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế đối với khách du lịch, cán bộ công nhân viên, hướng dẫn viên du lịch, người lao động tại đơn vị.

Ngoài ra, tỉnh yêu cầu các đơn vị lữ hành, khu du lịch, điểm du lịch chỉ được đón khách du lịch nội địa, khách là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

nhieu diem du lich don khach tro lai sau thoi gian gian cach xa hoi
Nhiều tỉnh mở cửa đón khách du lịch trở lại. (Ảnh: @trangtranggle)

Trong quá trình đón và phục vụ, yêu cầu du khách khai báo y tế (khai báo sức khỏe du lịch), đeo khẩu trang; rửa tay khi lên, xuống phương tiện vận chuyển, sử dụng các trò chơi, dịch vụ vui chơi giải trí; thực hiện giãn cách giữa người với người tại các địa điểm tham quan để tránh tập trung đông người.

Các phương tiện vận chuyển khách du lịch phải đảm bảo số lượng hành khách theo hướng dẫn của ngành giao thông vận tải. Các khu vui chơi giải trí, điểm tham quan du lịch thực hiện các biện pháp khử trùng sau mỗi ngày hoạt động.

Các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ karaoke, xông hơi, massage, spa, quầy bar, vũ trường, phòng tập gym (nếu có) tại đơn vị cho đến khi có thông báo mới; hạn chế cho thuê phòng nghỉ tập thể, mỗi phòng nghỉ tối đa 2 người lớn; không tổ chức các sự kiện tập trung đông người (20 người trở lên).

Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cũng cho biết sẽ mở cửa bán vé tham quan Khu di tích Mỹ Sơn vào ngày 28/4. Ban Quản lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn cũng yêu cầu du khách phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tham quan.

Trước đó, ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra Công điện khẩn số 11 cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn được đón khách nội tỉnh tham quan du lịch, tắm biển nhưng không quá 10 người/nhóm và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và giãn cách xã hội.

Tỉnh Lâm Đồng cũng vừa thông báo, cho phép các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh được phép mở cửa đón khách từ ngày 4/5. Hoạt động lưu trú du lịch được đón khách bình thường, nhưng phải đảm bảo các quy định khai báo y tế, phòng dịch Covid-19.

Chợ đêm Đà Lạt và các dịch vụ làm đẹp được phép hoạt động trở lại và phải đảm bảo các quy định phòng dịch. Nhà hàng, quán ăn, uống, các loại hình kinh doanh dịch vụ thiết yếu và không thiết yếu được phục hồi hoạt động.

Tại Hà Nội, hiện nay các điểm di tích, tham quan vẫn chưa mở cửa, tuy nhiên, nhiều điểm đến như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hoả Lò, Hoàng thành Thăng Long... đã sẵn sàng các điều kiện mở cửa để có thể sớm phục vụ nhân dân. Giám đốc Trung tâm Hoạt động khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, đơn vị vẫn thực hiện vệ sinh môi trường toàn bộ khu di tích hằng ngày, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch để khi mở cửa trở lại bảo đảm an toàn cho du khách.

nhieu diem du lich don khach tro lai sau thoi gian gian cach xa hoi Video: Xe buýt thưa thớt sau ngày nới lỏng giãn cách xã hội

Do chỉ được chở không quá 20 người và phải ngồi cách xa nhau, nên nhiều chuyến xe buýt được phục vụ hành khách sau ...

nhieu diem du lich don khach tro lai sau thoi gian gian cach xa hoi Video: Sài Gòn tấp nập ngay sau ngày nới lỏng giãn cách xã hội

Khác với khung cảnh vắng vẻ, đìu hiu trước đây, ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng, TP. HCM đã "tỉnh ...

nhieu diem du lich don khach tro lai sau thoi gian gian cach xa hoi Nhiều địa phương đồng loạt thay đổi quy định mới về giãn cách xã hội

Nhiều địa phương đã có văn bản nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép nhiều cơ sở kinh doanh, giao thông vận tải hành khách ...

Ánh Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động