Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:11 | 14/08/2023 GMT+7

Nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani: Mang hình ảnh đẹp của đảo Sicily tới công chúng Việt Nam

aa
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam (1973-2023), Casa Italia (Trung tâm văn hóa và thương hiệu Ý) đã tổ chức Triển lãm ảnh cá nhân "Sicily" của nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani. Triển lãm nhằm giới thiệu tới công chúng Việt Nam vẻ đẹp của Sicily, hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải.
Vinh danh những đóng góp của Đại sứ Italia Antonio Alessandro
Phu nhân Chủ tịch nước tìm hiểu văn hoá, lịch sử đặc trưng của Áo và Italia

Triển lãm gồm 20 bức ảnh chọn lọc, gói gọn và đặc tả những nét tinh túy của Sicily, thành phố hiện thân của nhịp sống chậm rãi, thanh bình, được ví như những đợt sóng êm đềm của Địa Trung Hải.

Nhiếp ảnh gia Italia
Một tác phẩm tại triển lãm "Sicily" của nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani.

Là hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải, Sicily có lịch sử phong phú kéo dài hàng ngàn năm. Hòn đảo này đã từng được cai trị bởi nhiều nền văn minh bao gồm Hy Lạp, La Mã, Ả Rập, Normans và Tây Ban Nha. Mỗi nền văn minh đều để lại dấu ấn không thể xoá nhoà trong văn hoá, kiến trúc và ẩm thực của hòn đảo này. Ngày nay, Sicily luôn là một điểm đến du lịch đầy quyến rũ với những bãi biển thơ mộng, phong cảnh tuyệt đẹp và di sản văn hoá phong phú.

Qua ống kính của mình, Fulvio Bugani đã ghi lại những nét đẹp có một không hai của hòn đảo này, khiến người xem đắm mình trong những câu chuyện và cảm xúc độc nhất mà chỉ có Sicily mới có thể mang lại. Nó cũng lý giải phần nào việc Sicily luôn là một điểm đến du lịch đầy quyến rũ với những bãi biển thơ mộng, phong cảnh tuyệt đẹp và di sản văn hóa phong phú.

Nhiếp ảnh gia Italia
Sicily là một điểm đến du lịch đầy quyến rũ với những bãi biển thơ mộng, phong cảnh tuyệt đẹp và di sản văn hoá phong phú.

Triển lãm ảnh khai mạc vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 17/8 và kéo dài đến hết 31/8 tại Casa Italia, số 18 phố Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Fulvio Bugani là một nhiếp ảnh gia tư liệu tự do người Ý (sinh năm 1974), với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Một trong số những thành tựu nổi bật nhất là giải thưởng World Press Photo với bộ ảnh về người chuyển giới ở Indonesia năm 2015. Ngoài ra ông cũng một trong 12 người xuất nhắc nhất vòng chung kết tại Lễ trao giải Leica Oskar Barnack năm 2016 với bộ ảnh phóng sự về Cuba của mình.

Triết lý cuộc sống của Fulvio Bugani là quan tâm cuộc sống hàng ngày của những con người bình thường, vì với ông cách duy nhất để hoàn thiện chính mình là bằng cách học hỏi từ những người khác mọi lúc, mọi nơi. Những địa điểm ông thường đến là những nơi có cuộc sống, văn hóa đa dạng như Cuba, Kenya, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia.

Sẽ kết nối các tổ chức, doanh nghiệp ở Italia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng Sẽ kết nối các tổ chức, doanh nghiệp ở Italia đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng
Sinh viên Italia chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Việt và tình cảm với đất nước và con người Việt Nam Sinh viên Italia chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Việt và tình cảm với đất nước và con người Việt Nam
Ngọc Hà
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phối hợp tổ chức “Ngày Italia tại Cần Thơ” trong năm 2024

Phối hợp tổ chức “Ngày Italia tại Cần Thơ” trong năm 2024

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng thành viên đoàn đến chào xã giao nhân dịp đoàn tham dự một số sự kiện tổ chức tại thành phố Cần Thơ.
50 năm quan hệ Việt Nam - Italia: Bản hòa nhạc của tình dân

50 năm quan hệ Việt Nam - Italia: Bản hòa nhạc của tình dân

Ngày 3/12/2023 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã tổ chức Chương trình hoà nhạc Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia (1973 - 2023) và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược.
6 bộ phim xã hội đặc sắc được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim Italia 2023

6 bộ phim xã hội đặc sắc được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim Italia 2023

Liên hoan phim Italia 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) vào lúc 19h30 hàng ngày từ ngày 27/11 đến ngày 2/12/2023.

Các tin bài khác

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Việt Nam lọt top điểm đến được yêu thích nhất ở châu Á 2024

Tạp chí tài chính Insider Monkey của Mỹ đã công bố danh sách 20 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á. Việt Nam đứng thứ 13 trong danh sách này nhờ giá cả phải chăng, sự thân thiện, ẩm thực tuyệt vời và tỷ lệ chấp nhận thị thực cao.
Giới thiệu cơ hội du lịch, đầu tư tại Việt Nam đến với nước bạn

Giới thiệu cơ hội du lịch, đầu tư tại Việt Nam đến với nước bạn

Trong tháng 6/2024, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác tới nhiều quốc gia trên thế giới đã được nhiều địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.
Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp

Lần đầu tiên Quảng Bình tổ chức quảng bá du lịch, xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp

Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tại Pháp, giúp mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.
Việt Nam được bầu là Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Việt Nam được bầu là Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Ngày 11/6, tại Kỳ họp lần thứ 10 Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (Công ước 2003) diễn ra tại Pháp, Việt Nam đã được các nước thành viên tín nhiệm cao bầu làm Phó chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

FRIENDSHIP là sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu vừa ra mắt. Ca khúc mới này hiện tại đang đứng Top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Ngày 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” giữa Tổ chức ASSIST/Philippines với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Ngày 25/6/2024, Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 12, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức, đã khai mạc tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc...
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động