Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
12:28 | 15/01/2020 GMT+7

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên: Chiến thắng bằng mọi giá

aa
U23 Việt Nam buộc phải giành được điều kiện cần là một chiến thắng với cách biệt 2 bàn ở lượt cuối vòng bảng U23 châu Á 2020 trước U23 Triều Tiên, nếu muốn vượt qua vòng bảng.
nhan dinh u23 viet nam vs u23 trieu tien chien thang bang moi gia Bảng xếp hạng (BXH) giải U23 châu Á 2020 mới nhất: Thái Lan vào tứ kết

nhan dinh u23 viet nam vs u23 trieu tien chien thang bang moi gia HLV UAE báo tin mừng, U23 Việt Nam yên tâm quyết đấu U23 Triều Tiên

U23 Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trước U23 UAE ở lượt trận thứ 2 VCK U23 châu Á 2020. (Ảnh: Thethao247).

U23 Việt Nam đã không thể giành được chiến thắng trước U23 Jordan ở lượt thi đấu thứ hai vòng bảng U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park thậm chí đã thi đấu không tốt bằng trận đấu trước đó gặp U23 UAE, khi thường xuyên để cho đối thủ lấn lướt và tạo những cơ hội hãm thành cầu môn của Bùi Tiến Dũng.

U23 Jordan đã có chiến thuật rất hợp lí khi phòng ngự chủ động, nhường cho U23 Việt Nam quyền kiểm soát bóng. Phương án đó phát huy hiệu quả, nhất là khi hàng tiền vệ của họ duy trì được pressing mạnh trong phần lớn thời gian thi đấu.

Cũng phải nói thêm rằng, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam đã có một ngày làm việc không tốt. Quang Hải và Hoàng Đức gặp khó khăn trong việc xoay xở trước vòng vây của nhiều bóng áo trắng, khiến cho khả năng tạo sức ép của U23 Việt Nam gặp trở ngại lớn. Hàng tiền vệ của chúng ta không có được sự liên lạc đủ tốt với tuyến trên, khiến cho khoảng trống dứt điểm hay những cơ hội ghi bàn càng trở nên thấp.

Trong khi đó, Đức Chiến làm không tốt nhiệm vụ đánh chặn và để cho tiền đạo của đội bạn vượt qua dễ dàng. Điều này vô tình tạo sức ép khiến hàng thủ của U23 Việt Nam luôn bị đặt trong những tình huống thót tim.

Việt Anh trong ngày trở lại vị trí sở trường là trung vệ cũng tỏ ra khá loay hoay trong việc theo kèm mũi nhọn chủ lực của U23 Jordan. Chính vì thế, thầy Park buộc phải rút hậu vệ trái Thanh Thịnh ngay từ khoảng 2/3 thời gian thi đấu hiệp 1, để đưa Đình Trọng vào gia cố hàng hậu vệ. Sự có mặt của cầu thủ số 21 đã giúp cho hàng thủ của Việt Nam chắc chắn và ổn định hơn rất nhiều.

Hai hành lang cánh của chúng ta cũng đã chơi dưới sức ở trận đấu này, đặc biệt là vị trí cánh phải của Hồ Tấn Tài. Nhiều CĐV có thể để ý thầy rằng, hậu vệ này đã gần như đi bộ sau phút 70. Vị trí hoạt động của Tấn Tài cũng là khu vực mà U23 Jordan thường xuyên khoét sâu để tìm kiếm cơ hội.

Về cơ bản, cả đội đã chơi không tốt khi không kiềm tỏa được những thế mạnh của U23 Jordan và ít nhiều bị cuốn vào lối chơi của đối phương. Việc không thi đấu chủ động buộc chúng ta tung ra những đường chuyền nóng vội, không những dễ mất bóng mà còn đặt các cầu thủ trong hoàn cảnh phải chạy theo đội bạn để giành lại quyền kiểm soát. Những bài học này sẽ không được phép mắc phải ở lượt thi đấu cuối cùng trước U23 Triều Tiên.

Một điểm trước U23 Jordan, nếu căn cứ vào những diễn biến trên sân, có thể coi là may mắn với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, nó cũng đặt các học trò của ông Park vào hoàn cảnh trớ trêu.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 trieu tien chien thang bang moi gia
Việt Nam cần giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên vào ngày 16/1, dù kết quả cuối cùng ở giải đấu này có như thế nào đi chăng nữa. (Ảnh: Thethao247).

Với điều luật của giải, các đội bóng bằng điểm nhau sẽ căn cứ theo trình tự từ đối đầu trực tiếp, đến số bàn thắng khi đối đầu trực tiếp, rồi mới tới hiệu số bàn thắng/ bàn thua. Quy định này khiến chúng ta rơi vào thế khó và mất quyền tự quyết.

Lí do là, nếu U23 Jordan và U23 UAE hòa nhau có bàn thắng ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam sẽ bị loại dù thắng U23 Triều Tiên với cách biệt bao nhiêu đi chăng nữa, bởi cả hai trận hòa trước Jordan và UAE, "những chiến binh áo đỏ" đều không thể ghi được bàn thắng nào.

Tấm vé đi tiếp của chúng ta vẫn còn phụ thuộc vào "cái bắt tay" của U23 Jordan và U23 UAE có diễn ra hay không, nhưng dù thế nào đi nữa, U23 Việt Nam vẫn phải giành chiến thắng ở lượt đấu cuối.

Thực tế, U23 Triều Tiên cũng không phải là đối thủ quá khó chơi. Họ có sự kỉ luật, song lại tỏ ra khá chậm chạp trong những tình huống đua tốc, ngoài ra cũng không có được sự nhạy cảm trong những tình huống tranh chấp. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng không giỏi trong việc tổ chức phòng ngự, đặc biệt là khi đối diện với những tình huống cố định - điểm mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dẫu vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải thận trọng bởi đội bóng đến từ Đông Á, dù đã chính thức bị loại, nhưng vẫn sẽ thi đấu hết mình ở lượt đấu cuối, như lời HLV trưởng của họ từng khẳng định.

Tuy rơi vào tình cảnh "vừa đá vừa nhìn" kết quả trận đấu cùng giờ, song điều thầy trò ông Park cần làm lúc này là tập trung toàn lực vào 90 phút trước U23 Triều Tiên ngày 16/1. Dẫu kết quả cặp U23 UAE vs U23 Jordan có ra sao, chiến thắng ở lượt đấu cuối vẫn là mục tiêu số một cần quan tâm vào lúc này.

Dự đoán: U23 Việt Nam 2-0 U23 Triều Tiên.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 trieu tien chien thang bang moi gia HLV U23 Triều Tiên không muốn có tỷ số hoà với U23 Việt Nam

HLV U23 Triều Tiên Ri Yu-il không muốn bét bảng, khẳng định sẽ chiến thắng trước U23 Việt Nam trước khi về nước.

nhan dinh u23 viet nam vs u23 trieu tien chien thang bang moi gia Sau 2 trận hòa, U23 Việt Nam là đội Á quân chơi kém nhất lịch sử U23 châu Á

Sau hai trận hòa không bàn thắng trước Jordan và UAE, U23 Việt Nam trở thành đội Á quân chơi kém nhất lịch sử U23 châu ...

nhan dinh u23 viet nam vs u23 trieu tien chien thang bang moi gia Báo Trung Quốc: Hoà Jordan, U23 Việt Nam nhiều khả năng bị loại

Tờ Sohu (Trung Quốc) tỏ ý nghi ngờ sức mạnh của U23 Việt Nam sau trận hoà 0-0 trước Jordan. Theo tờ báo này, cơ ...

Minh Tiến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam

Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Park Hang-seo và Đội tuyển U23 Việt Nam

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, báo chí Hàn Quốc đã đồng loạt đăng tải những tin bài chúc mừng Huấn luyện viên Park Hang - seo và Đội tuyển U23 Việt Nam.
Chủ tịch nước chúc mừng Ban Huấn luyện và Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam

Chủ tịch nước chúc mừng Ban Huấn luyện và Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người hâm mộ bóng đá cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, cảm ơn Huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại SEA Games 31.
Thủ tướng gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam

Thủ tướng gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam

Tối 22/5, sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng trước đội tuyển U23 Thái Lan ở trận chung kết để giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 31, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có thư chúc mừng gửi tới thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo.

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động