Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:47 | 16/08/2018 GMT+7

Người gửi công văn dọa truy sát cả gia đình Giám đốc Kênh truyền hình VTV9 là ai?

aa
Đại diện của đơn vị gửi công văn nói rằng, công ty dùng công văn để gửi cảnh báo chứ không phải đe dọa!

"Công văn để gửi cảnh báo chứ không phải đe dọa"

Theo thông tin trên báo Thanh niên, chiều 15/8, Trung tâm truyền hình VN tại TP.HCM (VTV9) đã có công văn gửi Công an TP.HCM, báo cáo về việc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland đe dọa VTV9.

  • Giám đốc, nhân viên VTV9 bị doanh nghiệp đe dọa truy sát

Trước đó, lãnh đạo VTV9 cho biết, Trung tâm truyền hình VN nhận được Công văn số 001/2018 ngày 13/8/2018 của Công ty Smartland cho rằng phóng sự phát sóng trên VTV9 trong bản tin 11 giờ 30 ngày 12/8 sai sự thật, "đề nghị kênh VTV9 gỡ phóng sự và đính chính thông tin sai sự thật về công ty".

Điều đáng nói là, trong công văn này có nội dung đe dọa, nếu VTV9 tiếp tục đưa thông tin về Công ty Smartland nữa thì sẽ "truy sát cả gia đình Giám đốc Đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật".

nguoi gui cong van doa truy sat ca gia dinh giam doc kenh truyen hinh vtv9 la ai

Công văn có nội dung đe dọa giám đốc, nhân viên VTV9.

Nói về vấn đề này, VTV9 khẳng định nội dung của phóng sự phát trên VTV9 là đúng sự thật, khách quan, không vi phạm luật Báo chí cũng như pháp luật VN. Việc Công ty Smartland cho rằng VTV9 sai sự thật, bịa đặt là không có cơ sở.

"Trong trường hợp nhân viên Đài truyền hình VTV9 còn cố tình đưa thêm thông tin và phóng sự sai sự thật về Cty Smartland, tức là cán bộ và nhân viên đài truyền hình đã cố tình vi phạm pháp luật thì chúng tôi cảnh báo trước với giám đốc VTV9, cán bộ nhân viên của kênh VTV9 rằng:

Cty chúng tôi có nhiều cá nhân, tổ chức hợp tác, đồng nghĩa với việc cướp đi miếng cơm manh áo, thu nhập, sự sống của gia đình thì Cty chúng tôi không thể kiểm soát được hành động của các cổ đông, người hợp tác.

Họ sẽ bị ức chế, họ sẽ hành động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, và có thể sẽ truy sát cả gia đình giám đốc đài truyền hình VTV9, truy sát cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật, bởi đây là hành vi pháp luật làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình họ.

Đến lúc đó, quý cơ quan đừng nói rằng Cty chúng tôi không cảnh báo trước đến các hành vi vi phạm của quý cơ quan". (Báo Lao động trích nguyên văn công văn).

VTV9 sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình điều tra về việc Công ty Thái Tuấn còn vi phạm nghiêm trọng về việc giả mạo giấy tờ nhà nước, lấy các dự án của nhiều tập đoàn lớn, giả mạo tên tuổi các công ty để lừa đảo nhà đầu tư.

Chiều 15/8, PV báo Thanh Niên liên hệ với ông Vũ Đức Tĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Smartland, thì được ông này gửi qua email công văn như đã gửi cho VTV9.

Ngay sau đó, một người phụ nữ tự xưng là nhân viên của Công ty Smartland nói được ông Tĩnh yêu cầu liên hệ với PV báo trên để cung cấp thông tin.

Bà này cho biết công văn chính xác là của Công ty Smartland đồng thời cho rằng công ty mới dùng công văn để gửi cảnh báo chứ không phải đe dọa!

Người đe dọa là ai?

Theo tìm hiểu của PV Infonet, vài năm trước, ông Vũ Đức Tĩnh tự xưng là lãnh đạo cấp cao của một số công ty hoạt động kinh doanh đa cấp và từng bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, nay là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46), Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm.

Báo Infonet dẫn thông báo của PC46 Công an TP.HCM phát đi ngày 26/3/2013 cho thấy, ông Vũ Đức Tĩnh là Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Bắc Trung Nam (Công ty Bắc Trung Nam; trụ sở tại quận 12, TP.HCM).

Ông Tĩnh quảng cáo trên internet về việc kinh doanh mua bán thẻ cào điện thoại với giá rẻ.

Sau đó, ông Tĩnh nhận hơn 1,2 tỷ đồng của 31 khách hàng đặt cọc để mua thẻ cào điện thoại và hẹn 2-5 ngày sau sẽ giao. Tuy nhiên, tới ngày hẹn thì ông Tĩnh nói chưa có và hẹn khách hàng nhiều lần nhưng cuối cùng ông này vẫn không giao.

Biết sập bẫy, nhiều khách hàng yêu cầu ông Tĩnh trả lại tiền thì ông này viết giấy cam kết trả lại tiền vào ngày 1/6/2012. Đến ngày hẹn, khách hàng đến lấy tiền, ông Tĩnh đóng cửa công ty và bỏ trốn.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo của ông Tĩnh tại Công ty Bắc Trung Nam, tháng 5/2013, qua xác minh, cơ quan điều tra Công an TP.HCM phát hiện ông Tĩnh đang làm việc cho một công ty ở Quận 1 nên đã triệu tập làm việc.

Đến năm 2015, ông Tĩnh lại nhiều lần xuất hiện xuất hiện với chức danh Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Thái Tuấn (Công ty Thái Tuấn).

Doanh nghiệp này tiếp tục bị nhiều người phản ánh hoạt động kinh doanh đa cấp dưới các hình thức: quán nhậu đa cấp, bất động sản đa cấp, tiền ảo đa cấp, khoáng sản đa cấp… “phủ sóng” khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Phú Yên, Hà Tĩnh, Hà Nội, Lào Cai, Thái Nguyên…

Còn liên quan đến Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland, nơi gửi công văn đe dọa lãnh đạo và nhân viên VTV9, cũng theo tìm hiểu của báo Infonet, ông Vũ Đức Tĩnh hiện là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS Smartland.

Công ty này có trụ sở tại số 11 Nguyễn Bính, khu phố Nam Thiên 2, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển dự án BĐS Smartland được thành lập vào ngày 22/1/2018, mã số thuế là 0314850833 do Chi cục thuế TP.HCM quản lý.

Ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp này là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê…

Tổng hợp

PV

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động