Trang chủ Chuyện ngoại giao
16:06 | 28/08/2024 GMT+7

Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế đất nước

aa
Đường lối "ngoại giao cây tre" của Việt Nam, được cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đúc kết và được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định trong bài viết “Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh dân chủ, công bằng, văn minh”, là đường lối đối ngoại rõ ràng, dứt khoát với trọng tâm là hội nhập quốc tế và đóng góp tích cực vào công cuộc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024): Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam
79 năm Ngoại giao Việt Nam: Phát huy truyền thống vẻ vang, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của đất nước
Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế đất nước
Nhà báo Gaston Fiorda, tác giả cuốn sách “Việt Nam, biên sử kháng chiến”. Ảnh: Diệu Hương/Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires

Nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia nghiên cứu các vấn đề Đông Nam Á của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina đã nhấn mạnh như trên khi đề cập những thành tựu của ngoại giao Việt Nam thời gian qua.

Trong các cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN, nhiều chuyên gia, học giả quốc tế nhất trí cho rằng "ngoại giao cây tre" của Việt Nam đã gặt hái những thành tựu mới có ý nghĩa lịch sử, đặc biệt trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp hơn so với dự báo, làm nảy sinh những thách thức mới trong quan hệ quốc tế. Nguyên Phó Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Satyendra Pradhan nhận định “ngoại giao cây tre” giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và đảm bảo tăng trưởng kinh tế đất nước. Cụ thể, Việt Nam đã tạo dựng quan hệ đối tác chiến lược với các nước thuộc các khối khác nhau và bảo đảm duy trì nền độc lập nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia. Theo Tiến sĩ Thành Hán Bình - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam thuộc trường Đại học Công nghiệp Triết Giang (Trung Quốc), “ngoại giao cây tre” đã tạo nên những kỳ tích kinh tế lớn cho Việt Nam, trở thành độc nhất vô nhị ở Đông Nam Á, đồng thời đưa vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng cao hơn, niềm tự hào của người dân ngày càng tăng.

Giáo sư Carl Thayer thuộc Học viện Quốc phòng Australia đánh giá: “Việt Nam đã tạo ra một mạng lưới quan hệ chính trị - ngoại giao rộng khắp, nhiều mặt với tất cả các nước lớn và các tổ chức đa phương quan trọng trên toàn cầu. Điều này đã giúp Việt Nam có được uy tín, vị thế cao trên cộng đồng quốc tế và hỗ trợ phát triển kinh tế của Việt Nam”.

Cùng chung quan điểm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Minh Khương, công tác tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore, lưu ý ngoại giao Việt Nam có những điểm rất đặc sắc mà thế giới phải học hỏi, đó là làm bạn với tất cả các nước, biến những cái gọi là hiềm khích, tiềm tàng trở thành sự hiểu biết chân thành lẫn nhau để xây dựng tương lai. Chính sách này không chỉ củng cố vị thế của Việt Nam, mà còn đem lại lợi ích cho khu vực và cả toàn cầu.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải - nghiên cứu viên Trung tâm Tương lai chính sách, Đại học Queensland (Australia) - nêu rõ thành tựu của trường phái "ngoại giao cây tre Việt Nam” chính là góp phần giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tạo môi trường hòa bình và thuận lợi để phục vụ phát triển đất nước; đồng thời có đóng góp tích cực và trách nhiệm vào đảm bảo an ninh, hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới, góp phần tạo cho Việt Nam "có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Ấy vậy mà, các thế lực thù địch, phản động, những tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam vẫn cố tình bóp méo, diễn giải sai lệch bản chất của trường phái "ngoại giao cây tre" hòng tạo cớ bôi nhọ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa của Đảng và Nhà nước ta. Một số tổ chức và phần tử chống đối ở trong và ngoài nước dùng thủ đoạn "đánh tráo khái niệm", xuyên tạc rằng trường phái “ngoại giao cây tre” là “không có chính kiến, thiếu lập trường nhất quán”. Một số trang tin, báo, đài quốc tế có phiên bản tiếng Việt phát tán các bài viết với nội dung phiến diện, một chiều, dẫn những nhận định mang tính võ đoán, quy chụp về quan hệ của Việt Nam với các nước, rêu rao rằng "Việt Nam bị lệ thuộc, chịu sự chi phối của nước ngoài"; sử dụng chiêu thức bịa đặt, suy diễn mục tiêu, ý nghĩa các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hòng bao biện cho luận điệu rằng chính sách ngoại giao của Việt Nam “không phù hợp với thực tế, cần phải thay đổi”, nếu không sẽ trở thành “lực cản” đối với sự phát triển đất nước. Các luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật như vậy rõ ràng là ý đồ phá hoại chủ trương ngoại giao của Việt Nam, gây chia rẽ, ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ đối ngoại của Việt Nam với các nước, kích động tư tưởng dân tộc cực đoan, làm “ngòi nổ” để truyền bá tư tưởng chống đối...

Có thể thấy rõ các thế lực thù địch đã cố tình phớt lờ thực tiễn sinh động và những thành tựu ngoại giao ấn tượng của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là những quyết sách đúng đắn, những bước đi chủ động, sáng tạo trong triển khai chính sách đối ngoại, qua đó khẳng định sự hình thành, phát triển của trường phái "ngoại giao cây tre Việt Nam”. Việt Nam tiếp tục mở rộng, làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, trọng tâm là các nước láng giềng, đối tác quan trọng và bạn bè truyền thống. Vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam với tư cách là thành viên tích cực, tin cậy, có trách nhiệm ngày càng được củng cố, nâng cao.

Việt Nam tiếp tục được cộng đồng quốc tế tín nhiệm bầu chọn tham gia nhiều tổ chức quốc tế: hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) (9/2022 - 9/2023); đảm đương Phó Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) lần thứ 42; trúng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2023-2025… Chỉ trong hơn 1 năm trở lại đây, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện với thêm 4 quốc gia, gồm Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia. Cùng với Trung Quốc, Nga và Ấn Độ, Việt Nam đã có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với 7 nước.

Nhiều chuyên gia nêu bật “ngoại giao cây tre” của Việt Nam là tổng hòa của sự chủ động, khả năng thích ứng cao trong một thế giới đầy biến động, đồng thời cũng khôn khéo, sáng tạo và mềm mỏng để "dung hòa" với tất cả các cực trong thế giới đa cực. Tiến sĩ Tomotaka Shoji, Giám đốc Ban nghiên cứu khu vực thuộc Viện Nghiên cứu Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định trường phái ngoại giao này phù hợp với môi trường chiến lược và bối cảnh lịch sử, cho thấy chính sách đối ngoại của Việt Nam không giáo điều mà thể hiện sự linh hoạt tùy theo đối tác và tình thế. Tiến sĩ Abed Akbari, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách đối ngoại Tehran (Iran) nhận định trong thời đại đầy biến động, Việt Nam đã xây dựng một trường phái đối ngoại “độc nhất và xuất sắc” giúp bảo vệ đất nước trước những mối đe dọa và tạo sự tin cậy trong mắt bạn bè thế giới. Điều đó cho thấy việc triển khai đường lối “ngoại giao cây tre” là hoàn toàn đúng đắn

Dư luận quốc tế cũng đề cao “tính cân bằng chiến lược” trong đường lối đối ngoại của Việt Nam. Trang nationalinterest.org (Mỹ) cho rằng “ngoại giao cây tre” có thể được mô tả là “cách tiếp cận cân bằng”, cho phép duy trì quan hệ ổn định đồng thời với cả các cường quốc lớn như Mỹ và Trung Quốc. Chia sẻ quan điểm trên, chuyên gia Peter Mumford thuộc Công ty Tư vấn về rủi ro chính trị toàn cầu Eurasia Group (trụ sở tại Mỹ) đánh giá: “Quan điểm chính sách đối ngoại của Việt Nam luôn là cân bằng giữa các siêu cường. Một phần trong chiến lược của Việt Nam là luôn duy trì mối quan hệ đặc biệt với Trung Quốc, đồng thời phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với Mỹ và các cường quốc khác". Trong khi đó, chuyên gia Layton Pike, đồng sáng lập Viện Chính sách Việt Nam-Australia (AVPI), cho rằng Việt Nam tiếp tục theo đuổi cách tiếp cận cẩn trọng, chủ động và nhất quán đối với các cường quốc toàn cầu, từ Trung Quốc, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia..., qua đó Việt Nam đã chứng minh được chủ trương “làm bạn với tất cả các nước”.

Nhà văn Hàn Quốc Cho Chul Hyeon, tác giả cuốn sách đầu tiên trên thế giới viết riêng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản tháng 5/2024, cho biết "ngoại giao cây tre" được đánh giá rất cao trên trường quốc tế vì cách thức Việt Nam triển khai chính sách ngoại giao hiệu quả với cả 3 cường quốc là Mỹ, Trung Quốc và Nga. Nêu bật việc lần lượt nguyên thủ 3 cường quốc đã đến thăm Việt Nam trong vòng 1 năm qua và thực hiện các hoạt động ngoại giao cấp cao nhất, nguyên Phó Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Satyendra Pradhan khẳng định đây là thành công của "ngoại giao cây tre". Cuối năm 2023, trong bài viết đánh giá một loạt sự kiện ngoại giao nổi bật của Việt Nam: hai chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ; nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Mỹ và Nhật Bản, hãng tin Anh Reuters đã gọi đây là thành công từ sức mạnh của trường phái "ngoại giao cây tre”.

Quan trọng hơn, Việt Nam đã chứng tỏ là một trong những quốc gia đáng tin cậy nhất để thắt chặt quan hệ, như lời Tiến sỹ Ruvislei González Saez, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam, Giám đốc Chương trình Quan hệ quốc tế tại Cuba. Chuyên gia Cuba nhấn mạnh Việt Nam là bạn và đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, tham gia tích cực vào các tiến trình hợp tác quốc tế và khu vực, điều đó đã củng cố vị thế ngoại giao của Việt Nam, phù hợp với sự năng động ngày càng tăng của quốc gia Đông Nam Á này “như một trong những con hổ châu Á đang trỗi dậy”.

Có thể khẳng định trường phái "ngoại giao cây tre" đã mang lại cho Việt Nam vai trò ngày càng cao trên trường quốc tế, giúp Việt Nam thành công trong việc duy trì mối quan hệ với các cường quốc trong khi vẫn đảm bảo các lợi ích quốc gia. Những hoạt động đối ngoại sôi nổi của Việt Nam thời gian qua, sự tham gia chủ động và tích cực của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế đã thể hiện đầy đủ vị thế và uy tín quốc tế ngày càng cao của Việt Nam. Đó cũng là minh chứng sống động và rõ nét nhất cho thành tựu của "ngoại giao cây tre", bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc, bóp méo chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Theo Trần Thanh Bình (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/ngoai-giao-viet-nam-khang-dinh-vi-the-dat-nuoc-20240828135706379.htm

Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh giao lưu nhân dân, vun đắp tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh giao lưu nhân dân, vun đắp tình hữu nghị truyền thống
Ngày 19/8, tại Đại lễ đường Nhân dân, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh.
Hoạt động bang giao dưới triều Nguyễn qua tư liệu Hoạt động bang giao dưới triều Nguyễn qua tư liệu
Ngày 22/8, tại website Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, đã diễn ra triển lãm 3D Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây. Triển lãm mang đến công chúng những trải nghiệm, khám phá thú vị, thông tin bổ ích, góc nhìn mới mẻ và hiểu biết sâu sắc hơn về hoạt động ngoại giao của Việt Nam dưới triều Nguyễn trong hơn 50 năm đầu độc lập, tự chủ (1802 - 1858).
Theo Báo Tin tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Chủ tịch Thượng viện Australia: Chính sách "ngoại giao cây tre" là chìa khóa kết nối Việt Nam với thế giới

Chủ tịch Thượng viện Australia: Chính sách "ngoại giao cây tre" là chìa khóa kết nối Việt Nam với thế giới

Sáng 25/7, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines đã thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và Nghị viện Australia tham dự lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành bảo hiểm xã hội khai thác lợi thế gì từ chiến lược “ngoại giao cây tre”?

Ngành bảo hiểm xã hội khai thác lợi thế gì từ chiến lược “ngoại giao cây tre”?

“Ngoại giao cây tre” trong hoạt động đối ngoại của Việt Nam là gì? Ngành bảo hiểm xã hội sẽ khai thác được lợi thế gì từ chiến lược “ngoại giao cây tre”? Đây là một điểm nhấn, thu hút sự quan tâm tại Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế của ngành BHXH Việt Nam năm 2024.
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Các tin bài khác

Tuổi trẻ góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung

Tuổi trẻ góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung

Những năm qua, cùng với các hoạt động đẩy mạnh đối ngoại giao lưu, hợp tác, phát triển giữa Hà Giang với các địa phương nước bạn Trung Quốc, tuổi trẻ Hà Giang có nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị sôi nổi với tuổi trẻ nước bạn. Qua đó, hướng tới đẩy mạnh trao đổi thông tin, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đoàn kết tập hợp, thúc đẩy các phong trào của thanh niên. Từ đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung.
Hoạt động bang giao dưới triều Nguyễn qua tư liệu

Hoạt động bang giao dưới triều Nguyễn qua tư liệu

Ngày 22/8, tại website Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, đã diễn ra triển lãm 3D Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây. Triển lãm mang đến công chúng những trải nghiệm, khám phá thú vị, thông tin bổ ích, góc nhìn mới mẻ và hiểu biết sâu sắc hơn về hoạt động ngoại giao của Việt Nam dưới triều Nguyễn trong hơn 50 năm đầu độc lập, tự chủ (1802 - 1858).
Phu nhân Ngô Phương Ly dự tiệc trà do Phu nhân Bành Lệ Viên chủ trì

Phu nhân Ngô Phương Ly dự tiệc trà do Phu nhân Bành Lệ Viên chủ trì

Ngày 19/8, sau Lễ đón chính thức, Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giáo sư Bành Lệ Viên đã mời Phu nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, bà Ngô Phương Ly thưởng thức tiệc trà, xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc.
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thúc đẩy quan hệ Việt-Trung lên tầm cao mới

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thúc đẩy quan hệ Việt-Trung lên tầm cao mới

Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân đến nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa từ ngày 18-20/8, trao đổi với TTXVN, ông Lăng Đức Quyền, nghiên cứu viên Trung tâm nghiên cứu các vấn đề quốc tế Trung Quốc, nhà nghiên cứu các vấn đề Việt Nam, nguyên Trưởng phân xã Tân Hoa xã tại Hà Nội cho rằng, sau khi được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/8, việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chọn Trung Quốc là nước đầu tiên đến thăm là điều vừa đáng mong đợi, vừa đầy kỳ vọng.

Đọc nhiều

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Chiều 28/8 tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức trao quà hỗ trợ đợt 5 cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đơn vị nhận đỡ đầu.
Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Bí thư QU Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng: Quận đánh giá nhân sự rất khách quan trước khi lựa chọn

Việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở ở địa phương có thành công hay không, thành công đến đâu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và một trong những nguyên nhân quan trọng, nếu không muốn nói là bậc nhất, đó là sự quan tâm toàn diện và thực chất của cấp uỷ lãnh đạo trực tiếp. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ về những cách làm mới, những ưu tiên trong cách đánh giá cũng như những băn khoăn của người đứng đầu Quận uỷ trước khi sự kiện chính trị quan trọng này diễn ra.
Nhà hát Bolshoi: Một thế giới âm nhạc hoàn hảo

Nhà hát Bolshoi: Một thế giới âm nhạc hoàn hảo

Nhà hát Bolshoi không chỉ là một công trình kiến trúc vĩ đại tại trung tâm Moscow mà còn là nơi lưu giữ những giá trị nghệ thuật tinh hoa của nước Nga. Trải qua hàng trăm năm, với nhiều lần trùng tu và phục hồi, Bolshoi vẫn duy trì vị thế là một trong những nhà hát danh giá nhất thế giới, nơi trình diễn các tác phẩm nghệ thuật kinh điển và sản sinh những nghệ sĩ tài năng.
Cần Thơ: Cung cấp thông tin giúp cán bộ cấp cơ sở thực hiện tốt công tác bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Cần Thơ: Cung cấp thông tin giúp cán bộ cấp cơ sở thực hiện tốt công tác bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Ngày 28/8, Ban Chỉ đạo về nhân quyền thành phố Cần Thơ phối hợp Văn phòng thường trực về nhân quyền Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền năm 2024. Hội nghị do ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền thành phố Cần Thơ chủ trì với sự tham dự của 250 đại biểu.
Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Lữ đoàn 172: tiếp bước con em ngư dân đến trường

Chiều 28/8 tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức trao quà hỗ trợ đợt 5 cho hai cháu là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được đơn vị nhận đỡ đầu.
Vùng 5 Hải quân: thêm mái nhà dành tặng đồng đội khó khăn

Vùng 5 Hải quân: thêm mái nhà dành tặng đồng đội khó khăn

Chiều 28/8, tại xã Gành Dầu (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị. Đại tá Võ Hùng Lâm, Chủ nhiệm Chính trị Vùng chủ trì lễ bàn giao.
Tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc cho ngư dân tỉnh Bình Thuận

Tặng quà, khám sức khỏe và cấp thuốc cho ngư dân tỉnh Bình Thuận

Sáng 28/8, tại thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Vùng 4 Hải quân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, chính quyền địa phương tổ chức Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển.
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Thời tiết hôm nay (29/8): Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/8, Bắc Bộ trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/8, Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

EU đang đưa ra các hướng dẫn chi tiết liên quan đến thực thi luật chống phá rừng. Luật sẽ có hiệu lực thực hiện từ 30/12/2024 và áp dụng từ 30/6/2025 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU đã đưa ra các hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 - 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động