Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
15:44 | 21/10/2020 GMT+7

Ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Liên bang Nga

aa
Ngày 20/10, tại Hà Nội và Moskva đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Khoa học - Thực tiễn “Vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc phát triển quan hệ Việt – Nga. Hội nghị do Hội Hữu nghị Nga-Việt, Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga và Chi hội Hữu nghị Việt-Nga Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức.
Việt Nam trao Huân chương Hữu nghị cho Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản vì những đóng góp cho mối quan hệ hai nước Việt Nam trao Huân chương Hữu nghị cho Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản vì những đóng góp cho mối quan hệ hai nước

Chiều ngày 19/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Nguyễn ...

Tổ chức giải golf “Việt Nam và những người bạn” kỷ niệm 70 năm quan hệ Việt Nam - Nga Tổ chức giải golf “Việt Nam và những người bạn” kỷ niệm 70 năm quan hệ Việt Nam - Nga

Giải golf “Việt Nam và những người bạn” được tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Liên bang Nga.

Hội nghị có sự tham dự của Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh; Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga Đỗ Xuân Hoàng; Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt ông Vladimir Buyanov; Đại diện Bộ ngoại giao LB Nga ….

Ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Liên bang Nga
Toàn cảnh hội nghị phía Việt Nam.

Sức sống mạnh mẽ của tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga Ngô Đức Mạnh cho biết hội nghị là hoạt động có ý nghĩa chào mừng 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

“Mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó, thuỷ chung của nhân dân hai nước luôn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước coi trọng và không ngừng củng cố thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực... Có thể nói chính ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước”, Đại sứ nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga cảm ơn các thế hệ lãnh đạo và hội viên Hội Việt – Xô, Việt – Nga, Hội Xô-Việt và Việt-Xô về những nỗ lực không mệt mỏi và những cống hiến to lớn đối với việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước trong suốt 7 thập kỷ qua.

"Những thành tựu trên mọi lĩnh vực của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt- Nga đã thể hiện sức sống mạnh mẽ của tình hữu nghị anh em thân thiết, thủy chung, sâu sắc giữa nhân dân hai nước. Đây là tiền đề quan trọng để chúng ta tăng cường mạnh mẽ giao lưu, hợp tác nhân dân Việt – Nga. Tôi tin tưởng rằng Hội thảo sẽ gợi mở nhiều sáng kiến và dự án hợp tác mới, giúp tạo những bước đột phá mạnh mẽ trong hoạt động của hai Hội hữu nghị nhằm tiếp tục vun đắp và phát triển tình hữu nghị truyền thống Việt – Nga, góp phần tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới", Chủ tịch cho biết.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mong rằng Hội Hữu nghị Việt-Nga và Hội Hữu nghị Nga - Việt sẽ tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Hội và sự hợp tác với các tổ chức nhân dân khác của hai nước, tích cực đổi mới làm cho các hoạt động của hai Hội có nội dung phong phú, sâu sắc hơn, thiết thực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, có hình thức hấp dẫn, sinh động hơn, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân, các nhà khoa học, doanh nghiệp và đặc biệt là thế hệ trẻ của hai nước để tiếp thêm những nguồn lực mới cho các hoạt động đoàn kết, hữu nghị, tăng cường gắn kết mật thiết giữa nhân dân Việt Nam và Liên bang Nga.

Chủ tịch Phương Nga cho biết, về phía Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Hội hữu nghị Việt-Nga, Hội hữu nghị Nga-Việt và các tổ chức nhân dân của hai nước nhằm góp phần làm sâu sắc và bền chặt thêm mối quan hệ giữa hai nước, cũng như góp phần tăng cường tình hữu nghị và đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên thế giới.

Ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Liên bang Nga
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại sự kiện.

Cũng theo Đại sứ Ngô Đức Mạnh, với nền tảng mang tính kế thừa, trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa hai nhân dân không ngừng lớn mạnh và phát triển về chiều rộng lẫn chiều sâu với nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại LB Nga tiếp tục đóng vai trò quan trọng là nhịp cầu hữu nghị kết nối tăng cường hợp tác, quan hệ với chính quyền sở... Ngoài ra, nhiều hoạt động đa dạng của đội ngũ chuyên gia Xô Viết, các nhà Việt Nam học, Phương Đông học am hiểu và có tình cảm quý mến với Việt Nam cũng chính là thành tố quan trọng thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước về mọi mặt.

Gìn giữ truyền thống hữu nghị giữa hai dân tộc

Ông Vũ Xuân Hồng, Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết Việt Nam, Liên Xô trước đây và LB Nga ngày nay do hoàn cảnh lịch sử đã có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện, quan hệ con người với con người thì ấm áp, hữu nghị, chân thành. Người Việt Nam thế hệ này qua thế hệ khác rất gắn bó, yêu quý, trân trọng, ngưỡng mộ và biết ơn Liên bang Xô Viết và LB Nga.

"Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thông qua các tổ chức thành viên của mình, đặc biệt là Hội Việt-Nga, hiệp hội những người Việt Nam từng học và làm việc ở Liên Xô đã cùng với các đối tác chúng tôi tại Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay vượt qua những khó khăn. Thách thức về địa lý, những thay đổi lịch sử đã diễn ra ở hai nước nhưng vẫn không ngừng gìn giữ, củng cố và phát huy quan hệ hữu nghị hiếm có giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Liên bang Nga
Ông Vũ Xuân Hồng, Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam luôn có những sáng kiến qua các thời kỳ để góp phần xây dựng và phát triển mối quan hệ đó thông qua các việc làm cụ thể và trở thành cầu nối cho quan hệ hữu nghị và hợp tác của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và các tổ chức của họ với các tổ chức tương ứng của Liên bang Xô Viết trước đây và LB Nga ngày nay. Có thể nói trong những hoạt động hết sức sôi động giữa các tổ chức nhân dân của hai nước chúng ta như Mặt trận tổ quốc, công đoàn, Phụ nữ, Thanh niên, Nông dân, trí thức, thiếu nhi… trong việc tổ chức thăm viếng, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, giúp đỡ nhau đào tạo cán bộ đều có dấu ấn cầu nối của Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị hai nước. Các tổ chức nhân dân của hai nước chúng ta đã kề vai sát cánh hành động trên các diễn đàn quốc tế và khu vực cũng như trong các tổ chức quốc tế, tổ chức các hoạt động lớn đoàn kết với nhân dân các nước", ông nói.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Việt-Nga rất quan tâm việc giáo dục nhằm gìn giữ truyền thống hữu nghị giữa hai dân tộc đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Ông Nguyễn Đăng Phát, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt-Nga, TBT Tạp chí Bạch Dương cho biết, Hội Hữu nghị Việt-Nga hoạt động trong những điều kiện thuận lợi, được Đảng và Nhà nước quan tâm, được nhân dân ủng hộ, được báo chí, truyền thông cùng đồng hành trên mọi chặng đường.

Hàng năm Hội Hữu nghị Việt-Nga tổ chức gặp gỡ giao lưu nhân các ngày lễ của LB Nga và hai nước Việt-Nga; tọa đàm bàn tròn; giới thiệu sách dịch xuất bản; thi và triển lãm tranh, ảnh; chương trình nghệ thuật; hội nghị về công tác Hội…

Thông tin về hoạt động Hội dưới hình thức đa phương tiện được chia sẻ nhanh chóng và rộng rãi trên các mạng xã hội, các nền tảng trực tuyến, do đó tạo được hiệu ứng rất tốt trong dư luận, lan tỏa sâu rộng, tình cảm sâu nặng giữa nhân dân hai nước Việt Nam, LB Nga càng được củng cố.

Ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Liên bang Nga
Ông Nguyễn Đăng Phát, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt-Nga, TBT Tạp chí Bạch Dương phát biểu tại hội nghị.

S triển khai việc xây dựng Trung tâm xúc tiến đầu tư – thương mại và dịch thuật

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực TƯ Hội hữu nghị Việt – Nga cho biết năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam – LB Nga, năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (30/01/1950-30/01/2020).

Đối với Hội hữu nghị Việt – Nga năm 2020 là năm kỷ niệm 70 thành lập Hội hữu nghị Việt –Xô (23/05/1950 - 23/05/2020) – Ngày truyền thống của Hội hữu nghị Việt –Nga. Như vậy có thể nói Hội hữu nghị Việt –Xô/Việt –Nga là con đẻ của mối quan hệ, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, hai dân tộc chúng ta.

“Hai Hội đã thường xuyên tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lịch sử, ngày lễ của hai nước, các sự kiện chính trị lớn. Hội duy trì tốt hoạt động trao đổi các đoàn học sinh xuất sắc của Việt Nam đi thăm, nghỉ hè tại LB Nga và đón các đoàn trẻ mồ côi LB Nga sang giao lưu và nghỉ dưỡng tại Việt Nam; đón các đoàn nghệ sỹ Nga sang biểu diễn tại Việt Nam; trao đổi các đoàn đại biểu doanh nghiệp hai nước thăm, tìm hiểu tình hình hợp tác kinh tế và trao đổi thương mại tại Nga và Việt Nam”, ông nói.

Ngoại giao nhân dân khởi đầu cho quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam – LB Nga
Quang cảnh hội nghị tại Nga.

Ngoài ra, theo ông Trịnh Quốc Khánh, Hội hữu nghị Việt - Nga làm cầu nối giúp thiết lập quan hệ hợp tác trực tiếp giữa một số địa phương của hai nước như Hải Phòng với Saint Petersburg, Nghệ An với Ulyanovsk, Hà Tĩnh với Sverdlovsk …Từ năm 2016, hai Hội đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em vẽ Việt Nam – Em vẽ nước Nga” nhằm giáo dục tình cảm hữu nghị cho thế hệ trẻ hai nước.

Từ năm 2010, việc dịch các tác phẩm của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Nga và Việt Nam, các tuyển tập thơ, hồi ký của nhiều người gắn bó với Việt Nam đã được triển khai hang năm: Truyện Kiều của Đại văn hào Nguyễn Du dịch sang tiếng Nga, tuyển tập thơ về Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại “Đợi anh về”, “Gia tộc Tổng thống Pu-tin”, “Người Nga viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh” được dịch ra tiếng Việt. Hội cũng đã tổ chức cuộc thi viết “Kỷ niệm sâu sắc về nước Nga và tình hữu nghị Việt Nga” nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười; Triển lãm ảnh “Nơi ấy nước Nga”, phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Hội nhạc sỹ Việt Nam tổ chức các chương trình “Mười ngày rung chuyển thế giới”, “Những ký ức tạc vào năm tháng”, “Nước Nga trong trái tim tôi” và nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật khác.

“Trong các hoạt động của mình, Hội Hữu nghị Việt – Nga phối hợp chặt chẽ và nhận được sự giúp đỡ quý báu của Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam và Trung tâm khoa học và văn hóa Nga tại Hà Nội và TP.HCM, cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga”, ông nhấn mạnh.

Trình bày tham luận tại hội thảo, ông Võ Quốc Khánh, Phó Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam – LB Nga cho biết, công tác xúc tiến đầu tư – thương mại và dịch thuật của Hội Hữu nghị Việt Nam – LB Nga trong thời gian qua, góp phần không nhỏ vào hoạt động của Hội nói riêng và việc thúc đẩy đối ngoại nhân dân giữa hai nước nói chung.

“Hoạt động xúc tiến – thương mại đã diễn ra khá tích cực, hỗ trợ đáng kể cho các doanh nghiệp Nga có nhu cầu tìm hiểu cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy, mở rộng hợp tác kinh tế – thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Công tác dịch thuật, gần đây nhất, để chuẩn bị cho các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt – Xô/ Ngày truyền thống của Hội Hữu nghị Việt – Nga, Trung ương Hội đã biên soạn, dịch và xuất bản 02 cuốn sách, bao gồm: Sách “Người Nga viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh”, được dịch từ tiếng Nga ra tiếng Việt nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người; Sách song ngữ Việt – Nga “70 năm Hội Hữu nghị Việt – Xô / Việt – Nga”.

Ông Khánh cho biết, trong thời gian tới, Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga dự kiến sẽ triển khai việc xây dựng Trung tâm xúc tiến đầu tư – thương mại và dịch thuật.

Hội nghị đã nghe gần 15 tham luận của cả phía Việt Nam và Liên bang Nga, đề cập đến nhiều khía cạnh, kinh nghiệm nhằm thúc đẩy ngoại giao nhân dân, góp phần thắt chặt mối quan hệ Nga-Việt.

Việt Nam - Nga thảo luận các dự án đầu tư ưu tiên trong bối cảnh COVID-19 Việt Nam - Nga thảo luận các dự án đầu tư ưu tiên trong bối cảnh COVID-19

Phiên họp cấp Phó Chủ tịch của Tổ công tác cấp cao Việt Nam - Nga về các dự án đầu tư ưu tiên đã ...

Tuman Zhumabaev - Họa sĩ Nga yêu đất nước, con người Việt Nam đã qua đời Tuman Zhumabaev - Họa sĩ Nga yêu đất nước, con người Việt Nam đã qua đời

Trên trang Facebook của một số văn nghệ sĩ Việt Nam từng là du học sinh ở Liên Xô (cũ) và một số fanpage về ...

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron (19/4/1961 - 19/4/2024).
Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Thi lồng tiếng trích đoạn phim, thi nói giỏi tiếng Tây Ban Nha, thưởng thức ẩm thực các nước nói tiếng Tây Ban Nha, gala văn nghệ Luminiscente... là những hoạt động sôi nổi diễn ra tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha năm 2024. Chương trình được khai mạc vào ngày 24/4 tại Trường Đại học Hà Nội.
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Phenikaa gặp gỡ, giao lưu trong chương trình “Youth Harmony 2024”. Sự kiện do Khoa Đông Phương học và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phenikaa phối hợp tổ chức.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động