Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:24 | 29/11/2017 GMT+7

Ngô Thanh Vân đóng phim Star Wars: Chỉ là vai nhỏ, không có gì đáng để vỗ ngực xưng tên!

aa
Ngô Thanh Vân cho biết, cô thực sự choáng ngợp khi phải tuân theo những quy định khắt khe của nhà sản xuất "bom tấn" Hollywood - "Star Wars".

Sáng 29/11, đoàn phim Star Wars: Jedi cuối cùng đã có buổi giao lưu với báo giới tại TP.HCM. Ngô Thanh VânKelly Marie Trần là những người đại diện cho đoàn phim tham gia sự kiện này.

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Ngô Thanh Vân và bạn diễn Kelly Marie Trần.

Star Wars: Jedi cuối cùng là phần tiếp theo của Star Wars: The Force Awakens do đạo diễn Rian Johnson cầm trịch. Phim cũng là tập thứ 8 trong chuỗi câu chuyện huyền thoại Chiến tranh giữa các vì sao kéo dài nhiều thập kỷ.

Nội dung phần này là chương mới trong hành trình của Rey (Daisy Ridley) khi cô đi tìm vai trò của mình trên thế giới, cũng như mối quan hệ của Rey và Luke Skywalker (Mark Hamill) cùng cuộc chiến chống lại bóng tối.

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Trong phim, Ngô Thanh Vân thủ vai Paige, chị gái của Rose Tico (Kelly Marie Trần đóng). Nữ phi công Paige có khả năng chiến đấu và sử dụng súng thuần thục. Cô được Poe Dameron (Oscar Isaac thủ vai) - phi công tài năng nhất của quân Kháng chiến - trực tiếp huấn luyện.

Trò chuyện với Ngô Thanh Vân về vai diễn trong bom tấn Hollywood này, nữ diễn viên bộc bạch:

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Trong phim, Ngô Thanh Vân và Kelly Marie Trần đóng vai 2 chị em.

Cơ duyên nào khiến Ngô Thanh Vân nhận được vai diễn Paige trong "Star Wars: Jedi cuối cùng"?

Star Wars là một dự án rất lớn, là niềm ao ước của rất nhiều thế hệ diễn viên chứ không riêng gì Vân. Vân có một công ty đại diện ở Mỹ, đến bây giờ 4 phim Hollywood mà Vân tham gia đều nhờ công ty này se duyên. Ở bên Mỹ, họ là những người rất giỏi và chuyên nghiệp. Vân cảm thấy may mắn vì được cộng tác cùng đơn vị này.

Khi Star Wars công bố casting, thì công ty đã gửi hồ sơ của Vân cho producer phim. Quá trình casting rất lâu, trải qua nhiều vòng lắm. Sau này, phía công ty mới gọi điện thoại và cho Vân nói chuyện cùng producer Star Wars. Lúc đó Vân cũng chưa biết mình sẽ đóng vai gì, diễn ra sao. Nói chung chẳng biết gì hết. Bởi vì luật bên Hollywood khá nghiêm ngặt, với dự án như Star Wars thì mọi thứ lại càng khó khăn, nghiêm khắc hơn.

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Ngô Thanh Vân diện áo dài đen duyên dáng.

Producer phỏng vấn Vân qua skype, tiếp đến Vân phải phỏng vấn với đạo diễn 1 lần nữa. Bẵng đi 1 thời gian, Vân nghe tin là mình được chọn. Đến lúc này, cũng chẳng biết nó là cái gì luôn. Dù được chọn rồi nhưng thông tin vẫn tuyệt mật. Cho tới lúc họ đưa Vân qua London và luyện tập mọi thứ thì Vân mới rõ vai diễn của mình vuông tròn ra sao.

Trong quá trình ở London, chị có gặp khó khăn gì không?

Khó khăn lớn nhất là về ngôn ngữ. Vân phải "thẩm thấu" hết những từ tiếng Anh do người Anh nói. Bạn biết mà, tiếng Anh của người Anh rất khó. Thời gian đó, Vân cảm thấy áp lực kinh khủng.

Được chọn đóng Star Wars là điều may mắn với Vân, nhưng bù lại, nó cũng khiến Vân cảm thấy lo lắng nhiều. Trong 3 tháng, Vân chẳng được nói chuyện với ai ngoài đoàn phim, dù nhận vai rồi mà cha mẹ của mình cũng không dám kể. Vân chỉ ở trong phòng, chẳng chia sẻ được với ai cả. Đến cả người thân, gia đình, bạn bè thân thiết cũng không được nói chuyện cùng. Đấy là quy định do Star Wars đặt ra.

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Bạn diễn của Vân - Kelly Marie Trần qua London trước Vân 3 tháng. Khi gặp Kelly, Vân thấy rất vui, bởi vì ít ra cũng có người chia sẻ nỗi niềm với mình. Trong phim, Kelly còn đóng vai em của Vân nữa, cảm giác 2 đứa rất là thân thiết.

Là nữ diễn viên châu Á hiếm hoi góp mặt trong "bom tấn" Hollywood này, Ngô Thanh Vân cảm thấy như thế nào?

Star Wars là 1 dự án rất lớn, fans của bộ phim trên toàn thế giới phải nói là đạt đến con số khổng lồ. Khi được chọn tham gia dự án, Vân cảm thấy đây là một cơ hội của mình. Người châu Á đóng phim Hollywood không nhiều chứ đừng nói tới người Việt Nam. Vậy nên, việc để hoàn thành vai diễn theo yêu cầu đã đề ra, đấy là chuyện chẳng dễ dàng gì.

Khi đứng ở vị thế của 1 nhà sản xuất thì Vân biết rằng Việt Nam có rất nhiều người tài giỏi. Xung quanh mình luôn có đạo diễn, diễn viên có năng lực nhưng chưa được trao cơ hội. Bây giờ, cơ hội tới với mình, tuyệt vời lắm chứ. Tất nhiên, sự đóng góp của Vân trong dự án này cũng nhỏ bé thôi. Nhưng cũng hy vọng, sự đóng góp đó sẽ gây một tiếng vang nào đó để cho mọi người trên toàn thế giới nhìn thấy người Việt Nam như chúng ta cũng làm được điều gì đó ra trò. Vân hy vọng, Việt Nam mình không quá chìm so với những tài năng ở các đất nước lân cận.

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Ở Việt Nam, Ngô Thanh Vân là trường hợp duy nhất được góp mặt trong 3 dự án điện ảnh Hollywood. Với thành tích này, chị có cảm thấy bản thân mình đẳng cấp hơn các đồng nghiệp khác không?

Thực ra các vai diễn của Vân chẳng phải là những vai diễn có thể vỗ ngực xưng tên rằng đấy là điều gì ghê gớm lắm. Trong quá trình sản xuất, Vân hoàn toàn không nói. Đến khi đã hoàn thành và ra mắt, Vân mới có thể nói mình có đóng phim này. Như hồi trước, Vân cũng đâu có dám nói gì nhiều về Ngọa hổ tàng long đâu. Đến khi thấy phía đoàn phim dành cho mình nhiều sự ưu ái, Vân mới cảm thấy nhẹ nhàng và nói ra.

Đến bây giờ, cả Star Wars và Bright, trước khi họ ra mắt, Vân chẳng dám kể đâu. Vì Vân tham gia với 1 vai diễn rất bé, không phải là diễn viên chính. Nếu như nó góp phần làm cho diễn viên chính trở nên nổi bật hơn thì đấy là điều tự hào, hãnh diện lắm rồi. Quan trọng hơn, tất cả những dự án Hollywood mà Vân tham gia đến giờ đều là để học tập, trưởng thành hơn.

So sánh giữa Star Wars với dự án Bright đóng cùng Will Smith, Ngô Thanh Vân thấy có sự khác biệt gì không?

Phim Hollywood sản xuất luôn có quy trình, luật lệ nghiêm ngặt, khi đã là một phần của đoàn phim, mình phải tuyệt đối tuân theo. Với dự án Hollywood đầu tiên - Ngọa hổ tàng long, Vân được đóng cùng với các diễn viên châu Á, dự án này quay tại New Zealand, đây cũng xem như bước đệm, giúp Vân làm quen với môi trường Hollywood.

Dẫu vậy, khi bước vào Star Wars, Vân vô cùng ngỡ ngàng. Star Wars quá chuyên nghiệp, kỹ lưỡng tới từng chi tiết nhỏ nhất. Điều này khiến Vân choáng váng. Sau Star Wars, Vân đóng Bright cùng Will Smith, hệ thống sản xuất của phim này nghiêm ngặt nhưng họ dễ thở hơn Star Wars. Họ không có siết chặt đến mức để ý từng chi tiết nhỏ nhất trong set quay.

ngo thanh van dong phim star wars chi la vai nho khong co gi dang de vo nguc xung ten

Carrie Fisher - một trong những nữ diễn viên của "Star Wars" đã qua đời vào cuối năm 2016 vì sử dụng ma túy quá liều. Đối với trường hợp này, Ngô Thanh Vân có chia sẻ gì không?

Khi quay phim, vai của Vân và của cô Carrie Fisher không có cảnh nào diễn chung. Vì 2 tuyến vai đi theo 2 đường dây khác nhau. Chỉ có duy nhất 1 lần Vân gặp cô Carrie Fisher ở phòng trang điểm. Ấn tượng lúc đấy là khá thân thiện và cởi mở. Cô Carrie Fisher rất quan tâm đến mọi người. Dù là tượng đài, tên tuổi khá lớn trong làng điện ảnh thế giới nhưng cô lại làm việc chuyên nghiệp và biết quan tâm đến mọi người. Đấy là một điều khá ấm áp. Lúc hay tin cô mất, Vân cũng bất ngờ và buồn lắm.

Xin cám ơn Ngô Thanh Vân vì đã dành thời gian chia sẻ!

Thu Thảo. Ảnh: Kim Điền

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động