Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
10:10 | 28/05/2024 GMT+7

Nghiên cứu thành lập các hội liên lạc, hội thân nhân với NVNONN có quê gốc ở Đồng Nai

aa
Ngày 27/5/2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc tại tỉnh Đồng Nai.
Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc
Đồng Nai - Hoa Kỳ tăng cường phát triển các dự án tăng trưởng xanh

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Thứ trưởng đã dự và phát biểu tại Hội nghị chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực và chủ trương của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại trong tình hình mới”; gặp Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai; thăm và làm việc với Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai.

Trao đổi với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chúc mừng những thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt trong thu hút đầu tư nước ngoài, đưa Đồng Nai nằm trong top 10 các địa phương thu hút FDI lớn nhất cả nước, với gần 1.600 dự án FDI, tổng số vốn đầu tư gần 35 tỷ USD. Thứ trưởng đánh giá cao kết quả triển khai công tác đối ngoại của tỉnh với hơn 40 bản thỏa thuận hợp tác và 12 bản ghi nhớ hợp tác với các quốc gia, địa phương, cũng như trong công tác ngoại giao văn hóa và công tác về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN).

Nghiên cứu thành lập các hội liên lạc, hội thân nhân với NVNONN có quê gốc ở Đồng Nai

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho rằng, với vị trí là vùng đất nối liền giữa Nam Bộ, cực nam Trung Bộ và nam Tây Nguyên, giữ vai trò quan trọng trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam của đất nước, Đồng Nai có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế. Với phương châm “đột phá – mở đường”, “đồng hành”, “phục vụ”, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hiệu quả cho tỉnh trong thu hút nguồn lực quốc tế để phát triển bền vững.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Đồng Nai khai thác tốt lợi thế sẵn có, đồng thời chủ động, phát huy sáng kiến nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng cao trong các lĩnh vực tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, công nghệ cao. Thứ trưởng đề xuất tỉnh tăng cường quảng bá hình ảnh đến với bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động như phối hợp với Bộ Ngoại giao mời đoàn phóng viên báo chí nước ngoài tham dự các hoạt động xúc tiến đầu tư tại địa phương; đăng cai tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, sự kiện gặp gỡ các nước; tham gia các chương trình giới thiệu địa phương do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cũng mong muốn tỉnh Đồng Nai tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào công tác đối với NVNONN, nhằm phát huy tốt hơn tiềm năng của cộng đồng đóng góp cho sự phát triển của địa phương; phối hợp với Ủy ban Nhà nước về NVNONN tổ chức các chương trình về nguồn dành cho kiều bào; triển khai hiệu quả các đề án về công tác đối với NVNONN.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao kết quả công tác của Sở Ngoại vụ, bày tỏ vui mừng khi thấy trong gần 20 năm qua kể từ khi thành lập, Sở đã khẳng định vị trí, vai trò tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong triển khai công tác đối ngoại, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Khẳng định Sở Ngoại vụ các địa phương chính là “cánh tay nối dài” của Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng mong muốn Sở tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, mở đường, đồng thời chủ trì theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các thỏa thuận, biên bản ghi nhớ mà tỉnh ký kết với các đối tác nước ngoài.

Trao đổi với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai về công tác đối ngoại nhân dân, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đề nghị liên hiệp tiếp tục đa dạng hóa các hình thức hoạt động; tăng cường tham gia các diễn đàn của các tổ phi chính phủ; mở rộng mạng lưới bạn bè quốc tế bên cạnh các hội hữu nghị truyền thống. Liên hiệp cũng có thể chủ động tham gia sâu rộng hơn vào công tác đối với NVNONN, nghiên cứu thành lập các hội liên lạc, hội thân nhân với NVNONN có quê gốc ở Đồng Nai.

Về phía địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trao đổi với Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh thời gian qua; cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của Bộ Ngoại giao trong huy động các nguồn lực phục vụ phát triển và triển khai công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của tỉnh.

Báo cáo về công tác đối ngoại, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đặng Thanh Thủy cho biết, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, sự hướng dẫn, phối hợp của Bộ Ngoại giao, Sở đã tham mưu, chủ trì triển khai công tác đối ngoại đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác đối với NVNONN luôn được quan tâm, hiện có khoảng 30 ngàn người quê gốc Đồng Nai đang sinh sống ở nước ngoài; trên địa bàn tỉnh có 10 dự án có vốn đầu tư của NVNONN với số vốn góp khoảng 276 tỷ đồng.

Về công tác đối ngoại nhân dân, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thành Trí cho biết tuy mới thành lập được 10 năm nhưng liên hiệp đã phát triển mạnh mẽ với 10 hội thành viên và 11 ngàn hội viên, 5 năm liền được tặng lá cờ đầu trong công tác đối ngoại nhân dân. Liên hiệp đã thực hiện có hiệu quả việc kết nối NVNONN thông qua chương trình Gặp mặt đầu Xuân giữa lãnh đạo tỉnh với kiều bào, qua đó tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Nghiên cứu thành lập các hội liên lạc, hội thân nhân với NVNONN có quê gốc ở Đồng Nai
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và đoàn công tác làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục hỗ trợ địa phương trong kết nối, hợp tác với các nước, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư nước ngoài; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ và đào tạo cán bộ làm công tác đối ngoại. Tỉnh cũng mong muốn Bộ Ngoại giao hỗ trợ kết nối với cộng đồng NVNONN; hướng dẫn công tác thống kê, xây dựng cơ sở dữ liệu NVNONN.

Nghiên cứu thành lập các hội liên lạc, hội thân nhân với NVNONN có quê gốc ở Đồng Nai
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trình bày báo cáo tại Hội nghị “Tình hình thế giới, khu vực và chủ trương của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại trong tình hình mới”.

Chiều 27/5, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã trình bày báo cáo tại Hội nghị chuyên đề “Tình hình thế giới, khu vực và chủ trương của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân, thông tin đối ngoại trong tình hình mới”. Hội nghị do Ban Tuyên giao Tỉnh ủy và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của trên 500 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân và các sở, ban, ngành; Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh, báo cáo viên cấp tỉnh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo huyện ủy, Thành ủy; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai và các tỉnh – thành phố lân cận, cùng các các cơ quan báo chí, truyền hình, đoàn luật sư, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nghiên cứu thành lập các hội liên lạc, hội thân nhân với NVNONN có quê gốc ở Đồng Nai
Quang cảnh hội nghị.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng và Đoàn công tác đã thăm và dâng hương tại Di tích Quốc gia Văn Miếu Trấn Biên - là Văn Miếu đầu tiên được xây dựng ở Đàng Trong dưới thời chúa Nguyễn, với mục đích lưu giữ, tôn vinh truyền thống hiếu học, hào khí dân tộc và văn hóa của người Việt ở vùng đất phương Nam.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai 15 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai 15 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024
Đoàn tình nguyện viên Pháp xây nhà, giao lưu hữu nghị với người dân Đồng Nai, Long An Đoàn tình nguyện viên Pháp xây nhà, giao lưu hữu nghị với người dân Đồng Nai, Long An

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

600 người tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

600 người tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

Từ ngày 21 đến 24/8 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 (HNVK4) và Diễn đàn trí thức chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài (Diễn đàn). Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, chiều 3/6.
7 kết quả nổi bật về công tác người Việt Nam ở nước ngoài

7 kết quả nổi bật về công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 3/6, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin về những kết quả đạt được sau 20 năm triển khai Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN).
Kiều bào vượt hơn 1.200 hải lý thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Kiều bào vượt hơn 1.200 hải lý thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Chiều 29/5, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Tàu KN 491 đã cập cảng Quốc tế Cam Ranh, hoàn thành hải trình chở đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà và Nhà giàn DK1/9 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Cảnh báo về tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên mạng

Cảnh báo về tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên mạng

Ngày 28/5, Cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động -Thương binh và xã hội) đã đưa ra khuyến cáo về tình trạng lừa đảo người lao động đi làm việc ở nước ngoài trên môi trường mạng.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Ngày 20/6/2024, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam đã trao Huân chương Hoàng gia hạng Commander (chỉ huy) cho bà Đặng Thị Thu Hà, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Ma-rốc trong nhiệm kỳ 2020-2023.
Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp: Dậu phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp: Dậu phất lên như diều gặp gió

Con số may mắn hôm nay 27/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động