Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:13 | 10/05/2021 GMT+7

Ngày mai (11/5), sẽ xét xử vụ án "bảo kê" logo "xe vua" ở Hà Nội

aa
Theo kế hoạch, ngày mai (11-5), Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án 4 bị cáo nguyên là cán bộ thanh tra giao thông nhận hối lộ trong vụ án "bảo kê" logo “xe vua” ở Hà Nội. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày.
Xét xử vụ án Nhật Cường: 1 bị cáo tử vong trước khi hầu Toà Xét xử vụ án Nhật Cường: 1 bị cáo tử vong trước khi hầu Toà
HĐXX cho biết, trong quá trình mở phiên tòa, HĐXX nhận được giấy báo tử và qua xác minh, HĐXX xác định bị cáo Mai Tiến Dũng đã chết ngày 23/4/2021 tại Bệnh viện E Hà Nội do trọng bệnh.
Thời tiết ngày mai 11/4: Hà Nội đêm và sáng đổ mưa, trời lạnh Thời tiết ngày mai 11/4: Hà Nội đêm và sáng đổ mưa, trời lạnh
Thời tiết ngày mai 11/4: Thời tiết khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có lúc có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời lạnh.

Vụ án có tổng số 7 bị cáo, trong đó 3 bị cáo: Nguyễn Ánh Hào (sinh năm 1981, ở tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Lê Văn Cường (sinh năm 1980, nguyên cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.6 thuộc Cục Quản lý đường bộ I - Tổng cục Đường bộ Việt Nam), Phạm Văn Vinh (sinh năm 1993, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Đưa hối lộ” theo quy định tại Điều 364, khoản 4 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bốn bị cáo còn lại đều nguyên là cán bộ thanh tra giao thông gồm: Lê Bá Dũng (sinh năm 1974, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Sỹ Cương (sinh năm 1984, nguyên cán bộ Đội Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), Nguyễn Quốc Cương (sinh năm 1973, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông Vận tải quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hoàng Văn Lân (sinh năm 1963, nguyên cán bộ Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Phú Xuyên, Hà Nội), bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, vụ án này dự kiến được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 11-8-2020. Quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm tiến hành điều tra, làm rõ một số nội dung trong vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, sau khi xem xét, điều tra bổ sung vụ án, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã giữ nguyên nội dung truy tố.
Ngày mai (11/5), sẽ xét xử vụ án
Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng của xe. (Ảnh minh họa. Nguồn: Tiền phong)

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, để thuận lợi trong việc lưu hành xe tải chở hàng quá tải hoặc bị vi phạm trong lĩnh vực giao thông nhưng để không bị xử lý hoặc xử lý với lỗi nhỏ hơn lỗi vi phạm, Nguyễn Ánh Hào, Lê Văn Cường đã bàn với Phạm Văn Vinh sử dụng tên Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh do Vinh làm Tổng Giám đốc để thiết kế một loại logo có dòng chữ mang tên “Công ty Tuấn Vinh” (sau đổi thành “AN TOÀN LÀ BẠN, TAI NẠN LÀ THÙ”) và tìm kiếm, mời các chủ xe ô tô tải (thường chở hàng quá tải trọng cho phép) nộp tiền cho Vinh, Hào để hằng tháng đi “quan hệ” với các cán bộ công tác trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cho các xe tải khi lưu thông sẽ không bị kiểm tra hoặc được bỏ qua lỗi vi phạm, hoặc xử phạt nhẹ hơn lỗi vi phạm.

Theo phân công, Hào và Vinh có nhiệm vụ vận động, mời các chủ xe ô tô tải nộp tiền, dán logo để Hào, Vinh đi “quan hệ” với các cán bộ Nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Cường có nhiệm vụ khi đi làm nhiệm vụ thanh tra giao thông ở vị trí chốt nào sẽ thông báo cho Vinh hoặc Hào để Vinh, Hào thông báo cho các lái xe tránh khu vực, tuyến đường đó.

Bằng cách thức này, trong vòng hơn 2 năm (từ tháng 6-2016 đến 10-2018), các bị cáo đã thu được tổng số tiền hơn 6,2 tỷ đồng để thực hiện việc hối lộ. Trong đó, Lê Bá Dũng đã nhận 96 triệu đồng, Nguyễn Quốc Cương nhận 63 triệu đồng, Trần Sỹ Cương nhận 136 triệu đồng, Hoàng Văn Lân nhận 11 triệu đồng cùng một chai rượu từ Vinh và Hào để trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ bỏ qua hoặc nếu kiểm tra sẽ phạt lỗi nhẹ hơn so với thực tế đối với các xe tải có logo của Công ty Tuấn Vinh.

Cơ quan công tố cũng xác định, trong vụ án này, Nguyễn Ánh Hào được hưởng lợi 250 triệu đồng, Lê Văn Cường được hưởng lợi 180 triệu đồng, Phạm Văn Vinh được hưởng lợi 140 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, Vinh, Hào còn khai Nguyễn Thị Ninh (sinh năm 1982, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội - là vợ đã ly hôn của bị cáo Cường) có tham gia vào việc đưa hối lộ. Cụ thể, Hào khai đã đóng tiền cho Ninh, Vinh khai Ninh đã cùng Vinh đi đưa tiền cho một số cán bộ thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Cường và Vinh không khai nhận việc có sự tham gia của Ninh. Ninh khai không biết việc của Hào, Vinh và Cường làm. Hào và Vinh cũng không giao nộp được tài liệu liên quan đến Ninh. Cơ quan điều tra tiến hành cho đối chất nhưng các bên vẫn giữ lời khai của mình. Vì vậy, cơ quan tố tụng xác định không đủ căn cứ để xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Thị Ninh.

Hà Nội sẽ xử lý dứt điểm vụ Hà Nội sẽ xử lý dứt điểm vụ "cô giáo bị trù dập" ở Trường Tiểu học Sài Sơn B
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở GD&ĐT phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan thanh tra, xử lý dứt điểm vụ việc ở Trường Tiểu học Sài Sơn B.
Ngày 12/4, xét xử 'đại án' Gang thép Thái Nguyên Ngày 12/4, xét xử 'đại án' Gang thép Thái Nguyên
Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 10 ngày kể cả thứ 7, chủ nhật dưới sự điều hành của các thẩm phán Phan Huy Cương (chủ tọa), Trương Việt Toàn. Ngoài ra, tòa án còn bố trí 8 thẩm phán, 2 thư ký dự khuyết.
Thời tiết ngày mai 11/3: Hà Nội sương mù dày đặc, Nam Bộ nắng nóng Thời tiết ngày mai 11/3: Hà Nội sương mù dày đặc, Nam Bộ nắng nóng
Thời tiết ngày mai 11/3 Bắc Bộ nhiều khu vực như Hà Nội, phía Đông Bắc Bộ sương mù dày đặc vào sáng sớm, ngày nắng.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hoãn phiên xét xử vụ án "đưa, nhận hối lộ" để bảo kê logo ''xe vua''

Hoãn phiên xét xử vụ án "đưa, nhận hối lộ" để bảo kê logo ''xe vua''

Trước khi diễn ra phiên xử này, quá trình nghiên cứu hồ sơ, Hội đồng xét xử đã từng một lần đưa ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án. Việc trả hồ sơ này nhằm tiến hành điều tra, làm rõ một số nội dung trong vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm.
"Xin" không được, doạ đánh luôn Thanh tra giao thông

"Xin" không được, doạ đánh luôn Thanh tra giao thông

Người đàn ông lạ mặt đến xin cho chiếc xe tải vi phạm, sau khi xin không được, người này gây sự, chửi bới, doạ đánh tổ công tác.
Mặc Thanh tra Giao thông "đánh đu", xe quá tải bỏ chạy gần 3km

Mặc Thanh tra Giao thông "đánh đu", xe quá tải bỏ chạy gần 3km

Mặc cán bộ thanh tra giao thông Hải Phòng "đánh đu", bám vào cửa buồng lái, xe quá tải biển Bình Định vẫn bỏ chạy nhiều km.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động