Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:31 | 07/08/2020 GMT+7

Ngành Ngoại giao trao đổi sâu rộng nhằm góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII

aa
Ngành đối ngoại cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong việc củng cố môi trường hoà bình, ổn định, thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hỗ trợ 150 triệu đồng cho Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phòng chống dịch Covid-19 Hỗ trợ 150 triệu đồng cho Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phòng chống dịch Covid-19

Sáng 30/7, Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Uỷ ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Thứ trưởng Bộ TT&TT ...

Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tiếp tục phát huy tình đoàn kết Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tiếp tục phát huy tình đoàn kết Việt Nam - Campuchia

Sáng ngày 26/7, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội đã tổ chức gặp ...

Ngày 6/8, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì.

Hội nghị có sự tham dự của các nguyên Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo và nguyên Lãnh đạo Bộ Ngoại giao qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo và đại diện Ban Đối ngoại trung ương, Ủy ban đối ngoại Quốc hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Văn phòng Trung ương, cùng thủ trưởng các đơn vị và các chuyên gia, cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ đối với dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng, trong đó tập trung đánh giá, dự báo tình hình, và đề xuất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đối ngoại của đất nước thời gian tới.

Các ý kiến nhất trí dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị công phu, cơ bản kết tinh được trí tuệ và những kết quả của tổng kết thực hiện nghị quyết Đại hội XII. Đồng thời vừa kế thừa những nội dung đã được nêu trong văn kiện các Đại hội trước, vừa có nhiều phát triển phù hợp với thực tiễn và đổi mới tư duy đối với các vấn đề trọng đại của đất nước, trong 5 – 10 năm tới, trong đó có đối ngoại.

Hội nghị nhất trí tình hình thế giới và khu vực đã, đang và sẽ tiếp tục chuyển biến sâu sắc, rất nhanh với tính chất phức tạp, khó lường gia tăng trong thời gian tới, nhất là trước những tác động sâu rộng của đại dịch toàn cầu COVID-19.

4335 tta 1172 1 1
Hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại Hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng của Bộ Ngoại giao.

Hội nghị đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp đánh giá môi trường quốc tế và khu vực, các xu thế lớn, kinh tế thế giới, tác động của sự phát triển khoa học công nghệ, đặc biệt là cách mạng công nghiệp 4.0, quan hệ quốc tế, xu thế toàn cầu hoá, các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống... cùng những cơ hội và thách thức đặt ra đối với nước ta.

Các nội dung về mục tiêu, nhiệm vụ, đường lối đối ngoại đã được hội nghị trao đổi sâu rộng nhằm thúc đẩy lợi ích quốc gia - dân tộc trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Các ý kiến đều nhất trí, cùng với quốc phòng và an ninh, đối ngoại là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên.

Theo đó, ngành đối ngoại cần tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong việc củng cố môi trường hoà bình, ổn định, thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội nghị cũng trao đổi các nội dung cụ thể trong việc thúc đẩy quan hệ song phương, đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Để triển khai thành công, hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại, nhiều ý kiến nhấn mạnh cần xây dựng nền ngoại giao toàn diện và hiện đại, sáng tạo, thích ứng năng động trước những chuyển biến mới của tình hình, trên cơ sở kế thừa những tinh hoa của ngoại giao truyền thống, ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh và phù hợp với những phát triển mới của tình hình thế giới, khu vực.

Phát biểu kết luận hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các đại biểu. Phó Thủ tướng nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII nhằm tập hợp trí tuệ của các nguyên Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Lãnh đạo và nguyên Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, các bộ, ban, ngành và các chuyên gia, các cán bộ, đảng viên... tham gia vào xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng và Đất nước, trong đó có lĩnh vực đối ngoại.

Tiến trình góp ý cho dự thảo các văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thể hiện rõ tinh thần phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, qua đó tạo thống nhất về nhận thức, tư tưởng và đóng góp vào việc hoạch định đường lối của Đảng ta, trong đó có đường lối đối ngoại.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Bộ Ngoại giao tiếp thu các ý kiến tại hội nghị để tổng hợp góp ý cho Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII.

4 cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” 4 cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng”

Ban Đối ngoại Trung ương sáng 30/10 trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng” cho 186 cá nhân, trong đó có 4 cán ...

Công tác đối ngoại nhân dân sẽ tiếp tục được đổi mới và nâng cao hiệu quả Công tác đối ngoại nhân dân sẽ tiếp tục được đổi mới và nâng cao hiệu quả

Phát biểu tại hội thảo diễn ra sáng 2/10, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định: Những kinh nghiệm rút ra từ hội thảo cùng với ...

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.
Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Sáng 9/3/2024, Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến về thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động