"Ngân nga Việt Nam": chiến dịch quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống
Quảng bá tiềm năng du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ Ngày 4/8 tại Thủ đô New Delhi (Ấn Độ), gần 20 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng và miền Trung của Việt Nam đã tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng. |
Ca sĩ Hàn Quốc quảng bá du lịch Việt Nam Những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Tràng An, Tam Chúc, Ba Bể, Bắc Kạn, Hạ Long, TP.HCM, Mũi Né, Sa Pa... lần lượt xuất hiện trong hai MV ca nhạc của ca sĩ, nhạc sĩ Joseph Kwon. |
TikTok phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam ra mắt chiến dịch #NganNgaVietNam, với sự đồng hành của Tạp chí Du lịch và Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh. Chiến dịch được tổ chức nhằm kêu gọi mọi người tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia thông qua âm nhạc truyền thống.
Trong chiến dịch này, âm nhạc truyền thống đóng vai trò chính làm cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan.
Cụ thể, TikTok đã phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang. Bài hát được thực hiện bởi ba nghệ sĩ nổi tiếng là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường và NSƯT Vân Khánh. Phần lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo.
Sự kiện ra mắt được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Tạp chí Du lịch). |
Tại sự kiện, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Ông khẳng định du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp với nhau. Trong đó, âm nhạc truyền thống góp phần đặc biệt tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước.
Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong việc quảng bá cho du lịch quốc gia thông qua văn hoá và âm nhạc truyền thống, Tổng cục Du lịch cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp để hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu văn hóa địa phương.
Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức truyền thông, giới thiệu chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.
Phó Tổng cục trưởng hy vọng, mô hình hợp tác trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ rằng thông qua chiến dịch này, TikTok sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng. Bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, âm nhạc truyền thống có thể tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo.
Quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam tại Israel Ngày 19/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức chương trình gặp gỡ quảng bá văn hoá, ẩm thực và du lịch của Việt Nam tới bạn bè Israel nhân dịp kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Israel. |
Nhiều phương thức hiệu quả quảng bá ẩm thực Việt tại Ấn Độ Thông qua hội chợ, căng tin, câu lạc bộ đại sứ ẩm thực… các món ăn truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam được giới thiệu đến người dân Ấn Độ nói riêng và bạn bè thế giới nói chung. Khi món ăn Việt Nam lên ngôi, được cả thế giới yêu thích, đó chính là con đường tiếp cận nhanh chóng và gần gũi, cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. |