Trang chủ Kinh tế Công nghệ
21:52 | 06/07/2023 GMT+7

Mạng di động ảo VnSky ra mắt: Thị trường viễn thông thêm sôi động

aa
Mạng di động thuộc hệ sinh thái VnPay trình làng tại Việt Nam, hứa hẹn đem tới nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.
Xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Quản lý ở mức tối thiếu nhưng xử phạt nghiêm dịch vụ viễn thông OTT

Mục tiêu lớn của VnSky

Mạng di động VnSky ra mắt trên toàn quốc với đầu số 0777. Trước đó, mạng này được giới thiệu và hoạt động thử nghiệm tại Nghệ An từ ngày 23/5.

Định hướng trở thành giải pháp công nghệ - viễn thông mới, nhằm mang đến những dịch vụ số khác biệt cho khách hàng, VnSky được coi là mảnh ghép quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái số của VnPay.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc mạng di động VnSky cho rằng: “Với sự bùng nổ của những nền tảng kết nối, học tập, giải trí và kinh doanh online, chiếc SIM thứ nhất với các dịch vụ viễn thông truyền thống không còn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng dữ liệu di động (mobile data) ngày càng cao của người dùng.

VnSky định vị là SIM thứ 2 mang đến data lớn cùng giá cước rẻ, giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn để kết nối”.

Mạng di động ảo VnSky ra mắt: Thị trường viễn thông thêm sôi động ảnh 1
Vnsky đặt mục tiêu có 5 triệu người dùng năm 2025 và trở thành 1 trong 5 mạng di động lớn nhất Việt Nam

Ngay khi ra mắt, Vnsky đặt mục tiêu có 5 triệu người dùng năm 2025 và trở thành 1 trong 5 mạng di động lớn nhất Việt Nam, với trọng tâm là trải nghiệm số của khách hàng. Mạng di động này sẽ kết hợp với những dịch vụ trong hệ sinh thái VnPay như VnPay-QR, VnShop, VnTaxi… để mang tới cho khách hàng những sản phẩm khác biệt.

Hợp tác với MobiFone, VnSky thừa hưởng lợi thế về hạ tầng viễn thông sẵn có, sở hữu vùng phủ sóng trên phạm vi toàn quốc. Đây là cơ sở để VnSky tập trung nguồn lực vào nghiên cứu, phát triển những dịch vụ số và viễn thông khác biệt.

VnSky tung ra gói cước từ 59.000-89.000 đồng/tháng, trong đó gói cước 89.000 đồng/tháng có data không giới hạn với 3 GB data tốc độ cao mỗi ngày, không giới hạn data khi truy cập YouTube, Tiktok, ví VnPay, miễn phí gọi nội mạng VnSky và MobiFone (cuộc gọi dưới 10 phút, tối đa 1000 phút), miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng.

Các mạng di động ảo sắp nở rộ?

Theo số liệu mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), số lượng thuê bao điện thoại di động tại Việt Nam gần 130 triệu, trong đó thuê bao của các mạng di động ảo là 2,65 triệu (chiếm 2,1%).

Theo giới chuyên gia, mô hình mạng di động ảo giúp tiết kiệm tài nguyên và hạ tầng viễn thông sẵn có. Các đơn vị kinh doanh mạng di động ảo có thể triển khai nhanh chóng các dịch vụ mới trên phạm vi toàn quốc, để thu hút người dùng và tăng trưởng đột phá về doanh thu. Như vậy, những mạng mới giúp thị trường có thêm nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ và gia tăng tính cạnh tranh hơn.

Mạng di động ảo không phải đầu tư hạ tầng, mua lại lưu lượng của các nhà mạng có hạ tầng. Các mạng này chỉ tập trung kinh doanh để thiết kế sản phẩm phù hợp với khách hàng và nhắm đến thị trường ngách, tận dụng hệ sinh thái sẵn có của doanh nghiệp mẹ đang kinh doanh.

Hiện tại, nhà mạng ảo đầu tiên tại Việt Nam iTel (thuộc Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom) là mạng di động ảo có số thuê bao lớn nhất, hơn 1 triệu người dùng sau 3 năm gia nhập thị trường. Công ty báo lãi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đầu năm nay, Tập đoàn Masan ra mắt thị trường với thương hiệu mạng di động ảo Wintel. Theo thống kê, Wintel phát triển được hơn 120.000 thuê bao chỉ trong quý 1/2023, đạt doanh thu 16,5 tỷ đồng.

Nhà mạng di động ảo thứ 3 tại Việt Nam là Local (thuộc Công ty Cổ phần Viễn thông Asim).

Ngoài ra, thị trường này còn góp mặt “tay chơi khủng” là Công ty cổ phần Bán lẻ FPT (FPT Retail) - đơn vị vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép kinh doanh mạng di động ảo.

Như vậy, với sự ra mắt của mạng VnSky của VnPay, sự góp mặt của “ông lớn” FPT Retail, bên cạnh 3 mạng di động ảo đang hoạt động, thị trường này hứa hẹn tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.

Nhà mạng nào đủ điều kiện tham gia thí điểm dịch vụ Mobile Money? Nhà mạng nào đủ điều kiện tham gia thí điểm dịch vụ Mobile Money?
Hạ tầng 5G sẽ giúp nhà mạng đột phá doanh thu Hạ tầng 5G sẽ giúp nhà mạng đột phá doanh thu
Bảo Nhi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động