Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
07:35 | 27/01/2023 GMT+7

Lưu giữ mãi tình cảm và tinh thần đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam

aa
Kỷ niệm 50 năm Ngày ký kết Hiệp định Paris là dịp đặc biệt để bạn bè Pháp yêu chuộng hòa bình ôn lại những năm tháng ủng hộ và đấu tranh không mệt mỏi vì hòa bình của Việt Nam. Qua một chặng đường dài kể từ ngày lịch sử 27/1/1973, những tình cảm hữu nghị và đoàn kết "Vì hòa bình của Việt Nam thân yêu" vẫn luôn sống động trong tâm trí của mọi người.
Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp thăm nơi ghi dấu ấn lịch sử về đàm phán Hiệp định Paris Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp thăm nơi ghi dấu ấn lịch sử về đàm phán Hiệp định Paris
Kỷ niệm 50 năm Ngày ký kết Hiệp định Paris (27/1/1973 - 27/1/2023), ngày 19/1 đại diện lãnh đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo cán bộ, bạn bè Pháp tại địa phương đã tới thăm một số địa điểm ghi dấu ấn lịch sử về đàm phán Hiệp định Paris tại thành phố Choisy-le-Roi (Pháp). Trong thời gian đàm phán Hiệp định Paris, chính quyền, người dân thành phố Choisy-le-Roi cùng với các đảng viên Đảng Cộng sản Pháp đã dành tình cảm quý mến, sự giúp đỡ tận tình cả về tinh thần và vật chất cũng như nơi lưu trú cho Đoàn đàm phán Việt Nam.
Việt kiều ở Pháp - Việt kiều ở Pháp -"Binh chủng đặc biệt" tại Hội nghị Paris
Ngày 27/1/1973, Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết, đánh dấu một sự kiện có ý nghĩa lịch sử đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam. Trong suốt thời gian đó, Việt kiều yêu nước tại Pháp đã góp phần không nhỏ như "một binh chủng đặc biệt" vào công việc của hai đoàn đàm phán và vận động dư luận ủng hộ Việt Nam.
Lưu giữ mãi tình cảm và tinh thần đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam
Các nhân chứng tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm ký kết Hiệp định Paris được tổ chức ở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ngày 18/1/2023.

Bắt đầu từ trung tuần tháng 1/2023, nhiều hoạt động đã được tổ chức tại thành phố Verrières-le-Buisson, nơi lưu trú của Đoàn đàm phán Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam, ở thành phố Choisy-le-Roi, nơi lưu trú của Đoàn đàm phán Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và một số nơi khác tại Paris và các khu vực lân cận.

Đó là hành trình rất ý nghĩa tìm lại dấu ấn, giá trị lịch sử của tinh thần đấu tranh kiên cường trên bàn đàm phán và trong phong trào phản đối chiến tranh để đi tới đích cuối cùng, đó là buộc Mỹ rút quân, Việt Nam được hòa bình và thống nhất.

Thật mừng được gặp lại những gương mặt thật thân quen với nhân dân Việt Nam, từng tham gia giúp hai đoàn đàm phán hay tham gia phong trào đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Không còn dáng đi xông xáo như khi xưa, nhưng những người bạn Pháp đã mang đến những tình cảm đong đầy theo năm tháng.

Tại thành phố Verrières-le-Buisson, những tư liệu cùng với hình ảnh về cuộc chiến tranh ở Việt Nam và Hiệp định Paris thu hút sự quan tâm rất lớn, nhất là các nhân chứng từng chứng kiến hoạt động của Đoàn đàm phán Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam, cũng như những người biết đến Việt Nam kể từ khi có nơi ghi dấu ấn lịch sử này.

Cuốn sách do Hội Lịch sử của thành phố xuất bản có tựa đề "1968-1973 Verrières-le-Buisson: Bến bờ bình yên" kể lại câu chuyện dài về chiến tranh ở Việt Nam, về đàm phán Hiệp định Paris và tất nhiên có cả những hoạt động của nhân dân yêu chuộng hòa bình tại Pháp và nhiều nước trên thế giới.

Ông François Guy Trébulle - Thị trưởng thành phố Verrières-le-Buisson khẳng định, chính quyền và nhân dân thành phố luôn trân trọng những giá trị lịch sử, tự hào được chọn là nơi lưu trú của bà Nguyễn Thị Bình và Đoàn đàm phán Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam. Sự hiện diện đó đã khiến thành phố trở thành một bến bờ bình yên, gắn bó với Việt Nam kể từ ngày có đàm phán Hiệp định Paris. Chính vì vậy, Hiệp định Paris là một dấu mốc lịch sử của Việt Nam và cũng rất quan trọng đối với những người bạn Pháp.

Hiệp định Paris là một dấu mốc lịch sử của Việt Nam và cũng rất quan trọng đối với những người bạn Pháp.

Ông François Guy Trébulle - Thị trưởng thành phố Verrières-le-Buisson

Tất cả vì sự bình yên, hòa bình cho Việt Nam. Quả đúng là như vậy khi nghe lời tâm sự các nhân chứng trở lại thăm ngôi nhà ở số 49 (nay là số 17) trên phố Cambacérès ở thành phố Verrières-le-Buisson. Ông Michel Strachinescu, lái xe cho bà Nguyễn Thị Bình từ năm 1970 đến 1973, xúc động nhớ lại: “Với tôi, cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam là điển hình, là tấm gương đấu tranh giải phóng dân tộc cho nhiều nước khác trên thế giới. Khát vọng hòa bình của các bạn đã thôi thúc chúng tôi góp phần nhỏ bé vào cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam”.

Còn ông Jean-Luc Henrie và bà Daniele Henrie, chủ ngôi nhà từ năm 2016, niềm nở đón khách và bày tỏ niềm vinh dự được sống ở nơi có rất nhiều ý nghĩa lịch sử với các bạn Việt Nam. Ông bà cho biết có may mắn được gặp nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, người phụ nữ duy nhất ký vào Hiệp định Paris, khởi đầu cho tiến trình giải phóng miền nam, thống nhất đất nước và lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Những tình cảm với Việt Nam còn lưu lại ở ngôi nhà đó và lan tỏa tới các thế hệ trẻ của hai nước. Xúc động trước những tình cảm đặc biệt của những người bạn Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp khẳng định: Có thể nói ngôi nhà không chỉ đánh dấu một giai đoạn lịch sử của đất nước, mà còn lưu lại tình cảm của hai dân tộc Việt Nam và Pháp.

Tại thành phố Choisy-le-Roi, lễ kỷ niệm việc ký kết Hiệp định Paris diễn ra vào ngày thời tiết giá lạnh. Dù vậy, chính quyền, nhân dân cùng các nhân chứng đã dành sự đón tiếp rất nồng hậu cho đoàn đại biểu các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp.

Không ai e ngại đi bộ nhiều km để thăm lại các địa danh gắn bó với sự kiện lịch sử này như Trường cán bộ Trung ương của Đảng Cộng sản Pháp - tòa nhà Maurice Thorez tại số 8 đại lộ Général Leclerc, nơi phái đoàn Việt Nam đã từng lưu trú trong gần 5 năm đàm phán; căn nhà số 11 ở phố Darthé - nơi diễn ra các cuộc gặp bí mật giữa ông Lê Đức Thọ và ông Henry Kissinger; và cả Quảng trường Hiệp định Paris, nơi có biểu tượng hòa bình Việt Nam, được khánh thành năm 2013 nhân kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định lịch sử này.

Lưu giữ mãi tình cảm và tinh thần đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam ảnh 1
Thăm ngôi nhà ở số 11, phố Darthé tại thành phố Choisy-le-Roi, nơi diễn ra đàm phán bí mật giữa Cố vấn đặc biệt Lê Đức Thọ và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Henry Kissinger.

Dù không có cơ hội tiếp đón các bạn Việt Nam trong thời gian diễn ra đàm phán, Thị trưởng Tonino Panetta đã thể hiện sự trân trọng đối với tình đoàn kết giữa Choisy-le-Roi với Việt Nam nói riêng và giữa nhân dân hai nước nói chung, bởi ông biết rõ rằng nhân dân Việt Nam đã đi một chặng đường dài, gánh chịu nhiều hy sinh và mất mát để tới ký kết Hiệp định Paris.

Thị trưởng Tonino Panetta nhấn mạnh rằng, kỷ niệm sự kiện lịch sử này là dịp để ôn lại một thời đấu tranh của nhân dân Pháp vì sự thống nhất của Việt Nam, đồng thời giúp thế hệ trẻ hiểu rõ những giá trị của tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước vì hòa bình, qua đó vun đắp hơn nữa.

Bà Nicole Trampoglieri, Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt của thành phố Choisy-le-Roi, từng tham gia các hoạt động ủng hộ Việt Nam trong thời gian đàm phán, xúc động khi thăm lại những nơi ghi dấu ấn của đoàn đám phán Việt Nam. Bà chia sẻ, những năm tháng sát cánh với các bạn Việt Nam là dấu ấn đặc biệt của tình đoàn kết hữu nghị gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Có mặt tại tất cả các hoạt động kỷ niệm ngày ký kết hiệp định, ông Gérard Daviot - nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt bộc bạch: “Cũng như những người cộng sản Pháp khác, tình cảm của tôi dành cho Việt Nam như lẽ tự nhiên khi biết rằng các bạn đã phải trải qua bao nhiêu năm ròng rã của chiến tranh. Tinh thần quyết đấu tranh để giành lại hòa bình đã thôi thúc chúng tôi phải làm hết khả năng để ủng hộ. Tôi rất khâm phục tinh thần đấu tranh của các nhà đàm phán Việt Nam, nhớ mãi hình ảnh của bà Bình, một phụ nữ Việt Nam đầy bản lĩnh, tự tin. Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc khi biết tin ký kết hiệp định, vui sướng vô bờ nhưng cũng lo cho chặng đường còn nhiều gian nan của các bạn Việt Nam tới khi thống nhất đất nước. Tôi luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, những tình cảm đó và kỷ niệm gắn bó như vậy mãi không phai”.

Thay mặt Đảng Cộng sản Pháp, phát biểu tại lễ kỷ niệm được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Paris, ông Pierre Laurent - nguyên Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp - ca ngợi tinh thần đấu tranh của Việt Nam trong quá trình đàm phán Hiệp định Paris.

Tôi vẫn còn nhớ cảm xúc khi biết tin ký kết hiệp định, vui sướng vô bờ nhưng cũng lo cho chặng đường còn nhiều gian nan của các bạn Việt Nam tới khi thống nhất đất nước. Tôi luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, những tình cảm đó và kỷ niệm gắn bó như vậy mãi không phai.

Ông Gérard Daviot - nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt

Ông khẳng định, kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris có ý nghĩa rất quan trọng đối với nước Pháp, với những người cộng sản Pháp và tất cả những người bạn của Việt Nam. Những người cộng sản Pháp thấu hiểu đau thương và mất mát của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh phi nghĩa của thực dân Pháp kết thúc vào năm 1954, rồi lại tới chiến tranh chống đế quốc Mỹ. Chính vì vậy, những người cộng sản Pháp đã cố gắng làm việc không mệt mỏi để tiếp đón, giúp đỡ hai đoàn đàm phán Việt Nam một cách tốt nhất có thể. Chiến thắng này là minh chứng cho khát vọng độc lập và hòa bình của Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định trong hành trình đi tìm đường cứu nước.

Rất nhiều bạn Pháp đã chia sẻ với Việt Nam, không chỉ những thời khắc lịch sử chung, những giá trị chung về hòa bình và đoàn kết, mà còn sẵn sàng dành cho Việt Nam sự chào đón và chăm lo tốt nhất, mọi lúc, mọi nơi trên đất nước của mình. Việc ký kết Hiệp định Paris là một biểu tượng của hòa bình, không chỉ của Việt Nam mà cả nhân dân yêu chuộng hòa bình ở Pháp và trên thế giới.

Đã qua chặng đường nửa thế kỷ kể từ ngày lịch sử đó, tình đoàn kết của những người bạn Pháp dành cho Việt Nam không hề thay đổi, vẫn luôn quan tâm, chia sẻ, giữ nguyên bầu nhiệt huyết và tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế. Truyền thống hữu nghị và đoàn kết quý báu như vậy sẽ ghi dấu trong tâm trí các thế hệ trẻ để không ngừng vun đắp tình hữu nghị và tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Bộ tem Kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris sắp được phát hành Bộ tem Kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris sắp được phát hành
Thông tin từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông, Vietnam Post sẽ chính thức phát hành bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (1973-2023)” từ ngày 27/01/2023 đến ngày 31/12/2024.
50 năm Hiệp định Paris: Âm mưu chia cắt Việt Nam không thành 50 năm Hiệp định Paris: Âm mưu chia cắt Việt Nam không thành
Với thắng lợi của Hiệp định Paris, chúng ta đã tiến một bước dài quan trọng trong việc xóa bỏ ranh giới chia cắt đất nước trong suốt 20 năm ròng rã.
Theo Báo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động