Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
06:34 | 24/04/2024 GMT+7

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

aa
Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Đoàn tình nguyện viên Pháp xây nhà, giao lưu hữu nghị với người dân Đồng Nai, Long An
Thanh niên tỉnh Chungcheongnam, Hàn Quốc sẽ tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại Long An
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực
Đoàn công tác tỉnh Long An tại Hàn Quốc (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Long An).

Từ ngày 22/4-26/4, đoàn công tác do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út làm trưởng đoàn đã có chuyên thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là một hoạt động trong chương trình công tác xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh Long An.

Chuyến công tác lần này sẽ tiếp tục giới thiệu tiềm năng, định hướng phát triển, tái khẳng định Long An là điểm đến với những cơ hội đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc; tiếp tục kết nối các Khu công nghiệp của Long An với các Nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics; đây cũng là dịp để tỉnh kết nối với các đối tác tiềm năng về phát triển hạ tầng, học hỏi những mô hình tiên tiến và thu hút nguồn vốn đầu tư chất lượng cao.

Đoàn công tác đã diện kiến Cựu Tổng thống Hàn Quốc - Lee Myung Bak tại Thủ đô Seoul. Phát biểu trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đã chuyển lời thăm hỏi của Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và bày tỏ vinh dự của Đoàn công tác khi được diện kiến Ngài Cựu Tổng thống - Lee Myung Bak. Đồng thời mong muốn với tình cảm đặc biệt dành cho Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng, và sự gắn bó đầy nghĩa tình của Cựu Tổng thống - Lee Myung Bak và Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Long An và các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc sẽ được vun vén ngày càng bền chặt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tạo ra nhiều “lợi ích” cho doanh nghiệp hơn nữa, góp phần tô thắm và hiện thực hóa mối quan hệ “Đối tác Chiến lược toàn diện” giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, Cựu Tổng thống - Lee Myung Bak cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp, Nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư vào Long An, đặc biệt vào lĩnh vực tăng trưởng xanh. Bên cạnh đó, ông sẽ kết nối cho tỉnh làm việc với Thị trưởng thủ đô Seoul để hai địa phương hợp tác hữu nghị trong chuyến công tác Hàn Quốc lần sau.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc với mục tiêu tăng cường xây dựng mối quan hệ thường xuyên, khai thác hiệu quả tầm ảnh hưởng từ các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Long An cũng như kết nối các địa phương, doanh nghiệp của Hàn Quốc đến Long An tìm hiểu môi trường đầu tư và thúc đẩy hợp tác phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội; đồng thời tiếp tục quan tâm hỗ trợ, bảo vệ cộng đồng người lao động Long An tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Vũ Hồ chào mừng đoàn công tác tỉnh Long An đến thăm Hàn Quốc. Đại sứ đánh giá cao những nỗ lực của Long An trong việc thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian qua, đặc biệt là từ Hàn Quốc. Ông khẳng định sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ Long An trong việc quảng bá tiềm năng, kết nối với các nhà đầu tư Hàn Quốc và thúc đẩy hợp tác song phương.

Theo lịch trình dự kiến, Đoàn công tác sẽ thăm và hội đàm với Tỉnh trưởng tỉnh Jeju về tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai địa phương; có các buổi làm việc quan trọng với Trung tâm phát triển thành phố quốc tế tự do Jeju, Tập đoàn Yooshin, Zenith…Đặc biệt, Long An sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư – tiềm năng và cơ hội phát triển hạ tầng Long An tại Thủ đô Seoul với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn quốc và đồng tổ chức của tỉnh Đồng Nai. Hội nghị dự kiến thu hút hơn 100 tập đoàn lớn của Hàn Quốc tham dự.

Chương trình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc đã mở đầu chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài trong năm 2024 của tỉnh Long An. Kỳ vọng sẽ giúp Long An giới thiệu định hướng phát triển và những cơ hội đầu tư của tỉnh đến các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc có công nghệ cao, hiện đại và mang tính lan tỏa mạnh mẽ, mở ra những cơ hội đầu tư mới, tăng cường hợp tác phát triển bền vững.

Mùa lễ hội Noel hoành tráng trên đại lộ thương mại tại Long An

Mùa lễ hội Noel hoành tráng trên đại lộ thương mại tại Long An

Tối 9/12/2023, Imperia Grand Plaza Đức Hòa chính thức khai trương Đại lộ phố 3/2 & Chuỗi sự kiện mùa lễ hội đón năm mới 2024. Đây cũng là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí dịp cuối năm với đa dạng loại hình âm nhạc, trò chơi dân gian, gian hàng đặc sản… sẽ được kéo dài từ đây đến hết Tết Nguyên Đán 2024.

Tổ chức Giáo dục Wonkwang Hàn Quốc khám, chữa bệnh thiện nguyện cho người dân Long An

Tổ chức Giáo dục Wonkwang Hàn Quốc khám, chữa bệnh thiện nguyện cho người dân Long An

Từ ngày 7-10/1/2024 tại Bệnh viện Đa khoa Long An (phường 3, TP.Tân An), 67 y, bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên từ các cơ quan trực thuộc của Tổ chức Giáo dục Wonkwang Hàn Quốc khám, chữa bệnh thiện nguyện cho người dân tỉnh Long An.
Sơn Lâm (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hải Dương triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nam Phi

Hải Dương triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nam Phi

Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư; làm việc với Hiệp hội xuất nhập khẩu hoa quả của Nam Phi; thăm các cơ sở sản xuất ứng dụng công nghệ cao… là những hoạt động của đoàn công của tỉnh Hải Dương trong chuyến thăm và làm việc tại Nam Phi từ ngày 14-18/6. Đoàn công tác do ông Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương dẫn đầu nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư nước ngoài.
Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ Hợp tác giữa Việt Nam - Jeollanam-do tại Hàn Quốc

Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ Hợp tác giữa Việt Nam - Jeollanam-do tại Hàn Quốc

Từ ngày 14-16/6/2024, đoàn công tác cấp cao của tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Jeollanam-do nhằm triển khai hợp tác địa phương giữa 2 quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc.
Củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Từ ngày 4-6/6, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Hàn Quốc. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời triển khai, thực hiện các chính sách về công tác Người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Các tin bài khác

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Vui chơi tới bến, check-in “cháy máy” tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

Vui chơi tới bến, check-in “cháy máy” tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

Fan bóng đá đang vô cùng háo hức khi 15 – 16/6 tới, sự kiện “Euro 2024 Football Fest Vũ Yên” chào đón Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 sẽ khai màn tại không gian Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng). Đây chỉ là một trong số hàng loạt sự kiện, lễ hội đẳng cấp quốc tế liên tục được tổ chức, bên cạnh chuỗi tiện ích có 1-0-2 tại Thành phố Đảo Hoàng gia.
Kết hợp dinh dưỡng và y tế, Vinamilk tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế, điều dưỡng cả nước

Kết hợp dinh dưỡng và y tế, Vinamilk tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế, điều dưỡng cả nước

Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Thêm hai đối tác độc quyền của Xanh SM triển khai taxi điện tại Bắc Giang, Cà Mau

Thêm hai đối tác độc quyền của Xanh SM triển khai taxi điện tại Bắc Giang, Cà Mau

Từ hiệu quả kinh doanh của thương hiệu taxi Xanh SM và các đối tác mua/thuê xe điện từ GSM để kinh doanh taxi, ngay đầu tháng 6, GSM tiếp tục ký kết hợp đồng bán và cho thuê 500 ô tô điện với Hợp tác xã Vận tải Taxi Hương Giang và Công ty CP Bảo Gia Cà Mau.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Thống nhất đề xuất thành lập “Góc Ấn Độ” tại Cần Thơ

Ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp và làm việc với ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động