Trang chủ Việt Nam hôm nay
11:14 | 15/08/2023 GMT+7

Lonely Planet: Việt Nam là điểm đến thân thiện với trẻ em

aa
Theo chuyên trang du lịch Lonely Planet, các gia đình có trẻ nhỏ khi tới thăm Việt Nam có thể dễ dàng di chuyển khắp nơi, từ Hà Nội tới Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Lonely Planet: Du lịch Việt Nam quá thuận lợi bất kể ngân sách là bao nhiêu
Truyền thông Campuchia: Việt Nam là điểm đến yêu thích của Đông Nam Á

Theo Lonely Planet, Việt Nam là một điểm đến có giao thông thuận tiện và rất nhiều thú vui cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, du khách cũng cần chuẩn bị sẵn lịch trình để chuyến đi thuận lợi hơn, ví dụ như tìm đến các khu vực biển đảo để có thể thư giãn và giảm thời gian di chuyển cho các em bé quá nhỏ. Với các em lớn hơn một chút, có thể cho các em tận hưởng các hoạt động thể thao và đắm mình vào các thành phố giàu giá trị lịch sử. Trong lịch trình, cũng cần bố trí thời gian nghỉ ngơi xen kẽ và tái tạo năng lượng cho cả gia đình.

Những điểm đến phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Đối với lứa tuổi này, việc lên lịch trình cũng cần tìm nơi có nhiệt độ và độ ẩm phù hợp. Vào mùa hè, du khách có thể tìm đến các điểm đến gần biển hoặc ở các thành phố lớn, nơi có điều hòa không khí mát mẻ và các vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh như sữa và tã lót rất dễ tìm. Nếu đến thăm miền bắc vào mùa đông, thời tiết có thể hơi lạnh, vì vậy cần lưu ý mang theo quần áo ấm cho bé.

Với các điểm đến biển, một kỳ nghỉ ở Phú Quốc là một lựa chọn đáng mơ ước, với cơ sở hạ tầng tuyệt vời, những bãi biển tuyệt đẹp và nhiều khu nghỉ dưỡng phù hợp với mọi túi tiền. Ngoài Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang và cũng có những khu vực biển thoải phù hợp với trẻ mới biết đi.

Lonely Planet: Việt Nam là điểm đến thân thiện với trẻ em - Ảnh 1.

Du khách cần tìm những điểm đến phù hợp với sức khỏe trẻ nhỏ. Ảnh: Lonely Planet/Getty Images.

Với những gia đình muốn khám phá sự sôi động, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều chỗ ở thoải mái, có điều hòa và các cửa hàng tiện lợi bán mọi thứ cần thiết cho những du khách nhỏ tuổi. Các gia đình có thể dùng địu để đưa trẻ đi chơi trên những chuyến tham quan bằng xích lô, đi xem múa rối nước và trải nghiệm các công viên nước.

Đa dạng hoạt động cho trẻ lớn hơn

Khi trẻ đủ lớn có thể nói và đi, việc di chuyển ở Việt Nam thoải mái hơn rất nhiều và có thể khám phá nhiều hoạt động hơn. Cố đô Huế là một nơi tuyệt vời để giới thiệu cho trẻ em về lịch sử xa xưa của Việt Nam. Du khách có thể khám phá Hoàng thành và các lăng tẩm để có cảm giác như quay ngược thời gian vài thế kỷ. Trẻ cũng sẽ thích thú với những ngôi chùa và đền thờ của Huế khi có rất nhiều bức tượng thần đầy màu sắc và cổng vào trang trí công phu. Các gia đình cũng có thể có một chuyến phiêu lưu bổ ích khi đi thuyền trên sông Hương đến chùa Thiên Mụ.

Các khu chợ tràn ngập màu sắc ở Việt Nam cũng là lựa chọn thú vị khi các em nhỏ có thể mua được rất nhiều món với mức giá phù hợp túi tiền.

Và Phú Quốc một lần nữa lại có các địa điểm phù hợp với lứa tuổi này, đó là các công viên chủ đề rất hoành tráng và nhiều hoạt động thể thao dưới nước. Không chỉ tắm biển, trẻ có thể lặn với ống thở và thử nhiều hoạt động dưới nước khác làm tăng thêm trải nghiệm. Trẻ cũng có thể đi công viên giải trí VinWonders lấy cảm hứng từ Disney và đường trượt nước của công viên tự nhiên Hòn Thơm – nơi được kết nối với đất liền bằng bằng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

Lonely Planet: Việt Nam là điểm đến thân thiện với trẻ em - Ảnh 2.

Việt Nam có rất nhiều hoạt động cho trẻ em đủ mọi lứa tuổi. Ảnh: Lonely Planet/Getty Images.

Với những gia đình yêu thích lịch sử và không gian nhẹ nhàng, thoải mái, Hội An là một điểm đến phù hợp. Cả người lớn và trẻ nhỏ có thể quay ngược thời gian về không gian xưa khi tới thăm các ngôi nhà cổ tại đây. Bên cạnh đó, các bảo tàng, di tích và một số ngôi đền rực rỡ sắc màu cũng là một trải nghiệm thú vị. Từ đây, du khách cũng có thể dễ dàng đi tới bãi biển cát mịn An Bàng gần đó để đa dạng hoạt động.

Nhiều trải nghiệm cho thanh thiếu niên

Với các thanh thiếu niên năng động, Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ và Vịnh Bái Tử Long mang đến nhiều điều thú vị với thế giới hang động và các làng chài địa phương. Các gia đình cũng có thể đi đến Đảo Cát Bà gần đó để khám phá vườn quốc gia và trải nghiệm chèo thuyền kayak. Vịnh Hạ Long cũng là một địa điểm nổi tiếng để leo núi với nhiều tuyến đường ngắm nhìn được các mỏm đá vôi.

Nếu các em yêu thích cảm giác mạnh trên biển thì Mũi Né là trung tâm lướt ván diều hàng đầu của Việt Nam. Tại đây cũng có nhiều hoạt động giải trí dưới nước khác như các khóa chèo thuyền, chèo ván đứng, các lớp lướt sóng và nhiều khu phức hợp hồ bơi và spa bùn trên đỉnh đồi.

Lonely Planet: Việt Nam là điểm đến thân thiện với trẻ em - Ảnh 3.

Các tổ hợp vui chơi mang lại nhiều trải nghiệm. Ảnh: Lonely Planet/Getty Images.

Nha Trang có lẽ cũng là thành phố biển tốt nhất ở Việt Nam dành cho thanh thiếu niên. Các em không chỉ có thể nghịch cát mà còn có thể có nhiều ngày trải nghiệm lặn, tham quan các đảo bằng thuyền, tắm suối nước nóng, tắm bùn tự nhiên và trải nghiệm lướt sóng. Nơi đây cũng có VinWonders, một khu phức hợp sôi động gồm nhiều đường trượt nước và trò chơi (bao gồm cả vòng đu quay khổng lồ) trên đảo Hòn Tre.

Cách Nha Trang vài giờ di chuyển, Đà Lạt mang lại cảm giác mát mẻ hơn, tầm nhìn ra các khu vực thiên nhiên và nhiều hoạt động khám phá ấn tượng không kém như đi bè vượt thác, đi bộ xuyên rừng hay đạp xe leo núi.

Ở khu vực phía bắc, thị trấn trên đồi Sapa là điểm leo núi nổi tiếng nhất của Việt Nam. Nơi đây cũng có nhiều tuyến đường đi bộ nối từ thị trấn đến các làng dân tộc thiểu số. Sapa cũng có một chuyến leo núi để đời là hành trình leo đỉnh Fansipan, đỉnh cao nhất của Việt Nam.

TPHCM là điểm đến đầu tiên của các nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam TPHCM là điểm đến đầu tiên của các nhà đầu tư Singapore tại Việt Nam
Khám tầm soát cho 3.600 trẻ em, đẩy lùi nguy cơ trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng tại Việt Nam Khám tầm soát cho 3.600 trẻ em, đẩy lùi nguy cơ trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng tại Việt Nam
Theo Báo Tổ quốc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội tới bạn bè quốc tế tại Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024

Quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội tới bạn bè quốc tế tại Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024

Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024 với sự tham gia của khoảng 5.000 người, dự kiến được tổ chức vào ngày 14/9 tại khu vực phố đi bộ Trần Nhân Tông và phụ cận (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).
10 bệnh nhân được Quỹ BHYT thanh toán khám chữa bệnh từ 2,5-4,4 tỷ đồng

10 bệnh nhân được Quỹ BHYT thanh toán khám chữa bệnh từ 2,5-4,4 tỷ đồng

Thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính tới hết tháng 4/2024, trường hợp bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả với mức cao nhất là hơn 4,465 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác cũng được quỹ BHYT chi trả với mức từ 2-4 tỷ đồng.
Việt Nam - Cuba phát triển quan hệ trong lĩnh vực tư pháp

Việt Nam - Cuba phát triển quan hệ trong lĩnh vực tư pháp

Vừa qua, đoàn đại biểu Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam do Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến dẫn đầu đã có chuyến thăm chính thức Cuba nhằm thúc đẩy quan hệ chuyên ngành song phương và dự Hội nghị quốc tế lần thứ XI về tư pháp và pháp luật của Cuba.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đọc nhiều

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Ngày 19/5, tại nhà hát Greenwood Theater đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra Chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".
Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Đây là nội dung trao đổi trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, ngày 20/5 tại Hà Nội.
Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới” và hội thảo xúc tiến du lịch văn hóa Quảng Tây (Trung Quốc). Sự kiện do Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức.
Đồng Nai - Hoa Kỳ tăng cường phát triển các dự án tăng trưởng xanh

Đồng Nai - Hoa Kỳ tăng cường phát triển các dự án tăng trưởng xanh

Trong tương lai, Đồng Nai - Hoa Kỳ mong muốn đẩy mạnh hợp tác các hoạt động về giáo dục, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, các dự án tăng trưởng xanh, góp phần thực hiện chiến lược Net-Zero.
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động