Trang chủ Kinh tế
17:58 | 26/04/2023 GMT+7

Loạt doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Mỹ công bố lợi nhuận cao vượt kỳ vọng

aa
Kết quả kinh doanh của Microsoft và Alphabet như vậy giúp cải thiện tâm lý thị trường tài chính nói chung trước khi các doanh nghiệp công nghệ khác công bố kết quả kinh doanh trong tuần này.
Lợi nhuận ngành ngân hàng và công nghệ Mỹ định hình xu hướng thị trường chứng khoán Mỹ Lợi nhuận ngành ngân hàng và công nghệ Mỹ định hình xu hướng thị trường chứng khoán Mỹ
Nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc đến kịch bản liệu chứng khoán Mỹ có duy trì được đà tăng trong thời gian gần đây trong bối cảnh lợi nhuận suy giảm.
Các hãng công nghệ quay trở lại với cuộc đua giành "miếng bánh" smartphone nắp gập Các hãng công nghệ quay trở lại với cuộc đua giành "miếng bánh" smartphone nắp gập
Dù Samsung hiện vẫn là kẻ thống trị trên thị trường smartphone màn hình gập, song một số hãng công nghệ khác tới từ Trung Quốc cũng đều đang cho thấy những bước đi cụ thể để nhắm tới "miếng bánh" này.

Microsoft và công ty mẹ Alphabet sở hữu Google công bố lợi nhuận kinh doanh quý vừa qua tốt vượt kỳ vọng của các chuyên gia, cổ phiếu của hai doanh nghiệp này vì vậy tăng mạnh trong phiên giao dịch gần nhất, theo nội dung bài báo mới được Financial Times đăng tải.

Kết quả kinh doanh của Microsoft và Alphabet như vậy giúp cải thiện tâm lý thị trường tài chính nói chung trước khi các doanh nghiệp công nghệ khác công bố kết quả kinh doanh trong tuần này.

Doanh thu tại bộ phận điện toán đám mây của Microsoft tăng 16% trong quý 1/2023, tốc độ tăng trưởng như vậy cao vượt kỳ vọng của các chuyên gia. Tình hình kinh doanh tại Microsoft đồng thời làm giảm đi những nỗi lo lắng trước đó của nhiều chủ doanh nghiệp công nghệ về khả năng nhu cầu dịch vụ số tại các doanh nghiệp sẽ giảm đi sau dịch COVID-19.

Bộ phận quảng cáo dựa trên kết quả tìm kiếm của Google cũng đồng thời thông báo về kết quả kinh doanh tốt vượt kỳ vọng, doanh thu của Google tăng trưởng 2% trong quý hiện tại sau khi giảm 2% trong 3 tháng cuối cùng của năm ngoái.

Trước khi hai hãng công nghệ này công bố kết quả kinh doanh, nhiều chuyên gia từng cho rằng các doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Mỹ sẽ không có kết quả kinh doanh quá tốt, hoặc có thể họ sẽ khó khăn so với thời điểm cuối năm 2022 trong bối cảnh chi tiêu chững lại gây tổn hại đến nhiều lĩnh vực kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, kết quả của các doanh nghiệp công nghệ công bố sau giờ giao dịch trên thị trường chứng khoán phiên ngày thứ Ba không khỏi khiến cho nhiều chuyên gia tin rằng những động lực tăng trưởng chính của thị trường chứng khoán vẫn vững bàng bất chấp nhiều “sóng gió” gần đây.

Cổ phiếu Alphabet trên thị trường tương lai tăng 4%, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng chi tiêu vốn sẽ tăng mạnh trong năm nay, ngoài ra nhiều doanh nghiệp sẽ tăng cường đầu tư vào dịch vụ trung tâm dữ liệu nhằm xử lý nhu cầu dịch vụ trí tuệ nhân tạo tăng lên.

Cổ phiếu Amazon tăng 5% khi mà nhà đầu tư dự báo nhiều hơn về khả năng điện toán đám mây sẽ tăng trưởng tốt. Công ty mẹ Meta sở hữu Facecbook cũng được kỳ vọng sẽ công bố kết quả kinh doanh tốt hơn kỳ vọng.

Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Microsoft đã tăng hơn 15% và hiện tại đang tăng rất mạnh trên thị trường tương lai. Giám đốc tài chính của Microsoft, ông Amy Hood, khẳng định quý hiện tại sẽ chứng kiến tăng trưởng doanh thu tốt và chi tiêu của người dân ổn định.

Bộ phận điện toán đám mây của Microsoft, nguồn mang lại doanh thu lớn nhất, có doanh thu cao kỷ lục 22,1 tỷ USD, cao hơn so với dự báo 21,8 tỷ USD. Microsoft đang đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của công nghệ AI thông qua hoạt động hợp tác và đầu tư vào OpenAI, doanh nghiệp tạo ra ChatGPT.

Tổng doanh thu tại Alphabet tăng 3% còn lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt ước tính 1,17USD/cổ phiếu.

Phiên giao dịch gần nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ, thông tin lợi nhuận từ hàng loạt doanh nghiệp và ngân hàng như First Republic Bank hay United Parcel Service không khỏi gây thất vọng đã tạo ra tâm lý bi quan trên thị trường chứng khoán Mỹ sau một tuần bình ổn. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm bởi nhà đầu tư lo lắng về triển vọng của nền kinh tế.

Theo Wall Street Journal, chỉ số S&P 500 hạ 1,6%; chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones hạ 345 điểm tương đương 1% và như vậy ghi nhận ngày giảm sâu nhất với cả hai chỉ số tính từ ngày 22/3/2023. Chỉ số Nasdaq hạ hơn 2% trong phiên hạ mạnh nhất tính từ ngày 9/3/2023.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua ngày giao dịch có nhiều biến động sau khi ngân hàng First Republic công bố những xáo trộn của ngành ngân hàng Mỹ vào tháng trước đã khiến cho ngân hàng thiệt hại hơn 100 tỷ USD tiền gửi, mức này tồi tệ hơn so với dự báo của nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích, đồng thời nó khiến cho nhiều người quan tâm hơn về “sức khỏe” của các ngân hàng khu vực sau nhiều tuần ổn định.

Những tuần gần đây, nhiều nhà đầu tư đã tin tưởng vào khả năng các vấn đề tại ngân hàng khu vực có thể được kiềm chế, kết quả hoạt động tín dụng sẽ sụt giảm, tuy nhiên không gây ra khủng hoảng tài chính toàn diện.

Thế nhưng tâm lý thị trường đã trở nên rất bi quan sau khi ngân hàng First Republic công bố về một cuộc “tháo chạy” tiền gửi trong quý đầu tiên của năm, thị trường lo sợ trở lại, theo chuyên gia quản lý quỹ tại quỹ Manulife Investment Management – ông Michael Scanlon phân tích.

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao công nghệ Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao công nghệ
Tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam-Nhật Bản 2023 diễn ra vào sáng 15/2, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản chú trọng chuyển giao công nghệ cho Việt Nam để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam.
Các "ông lớn" Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt "vươn ra thế giới" Các "ông lớn" Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt "vươn ra thế giới"
Các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ, Meta, SpaceX, VISA, AES, Boeing… cho hay rất mong muốn được thiết lập hoặc mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Trung Mến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Giá vàng SJC phá đỉnh, chính thức cán mốc 86 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC phá đỉnh, chính thức cán mốc 86 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng miếng SJC chính thức chạm mốc 86 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất từ trước đến nay.
Xuất khẩu điều đang đà tăng trưởng, kỳ vọng lấy lại được mốc kỷ lục

Xuất khẩu điều đang đà tăng trưởng, kỳ vọng lấy lại được mốc kỷ lục

Hầu hết các thị trường xuất khẩu điều chủ lực của Việt Nam đều tăng, có một số thị trường ghi nhận mức tăng trưởng đến 3 con số.
Sắp xây cao tốc nối Ninh Bình với Hải Phòng

Sắp xây cao tốc nối Ninh Bình với Hải Phòng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 378/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.
Bất động sản tháng 4: Khách hàng và nhà đầu tư đều tin thị trường đã quay vùng đáy

Bất động sản tháng 4: Khách hàng và nhà đầu tư đều tin thị trường đã quay vùng đáy

Thị trường phản hồi tích cực hơn khi các dự án mở bán mới lẫn các dự án đang được truyền thông đều nhận được sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng và các nhà đầu tư khi hầu hết đều tin rằng thị trường đã bước qua vùng đáy.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động