Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:03 | 22/10/2021 GMT+7

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng

aa
Vào ngày 19/10/2021, Công ty liên doanh Del Monte-Vinamilk đã tổ chức họp báo ra mắt thương hiệu và 04 dòng sản phẩm sữa đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng và giới truyền thông của Philippines trong năm nay. Đây là liên doanh với giá trị đầu tư ban đầu là 6 triệu đô-la Mỹ giữa Vinamilk và công ty Del Monte Philippines, Inc. (DMPI).
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, ẩm thực của Việt Nam với doanh nghiệp Mông Cổ Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, ẩm thực của Việt Nam với doanh nghiệp Mông Cổ
Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Misheel Expo 2021, ngày 15/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức Chương trình thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Mông Cổ nhằm quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường Mông Cổ.
Người tiêu dùng bất ngờ khi “rinh” vàng từ chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Người tiêu dùng bất ngờ khi “rinh” vàng từ chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Sau hơn 3 tuần thực hiện chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”, những chủ nhân đầu tiên của giải Nhất - 1 chỉ vàng 9999 đã dần lộ diện.

Cuối tháng 8 vừa qua, Vinamilk đã công bố đối tác liên doanh tại Philippines và chính thức ra mắt thương hiệu chung tại thị trường này là Del Monte-Vinamilk. Theo đúng kế hoạch đã công bố, cuối tháng 9, các sản phẩm đầu tiên của liên doanh đã ra mắt thị trường này. Philippines là một đảo quốc đông dân ở Đông Nam Á với dân số đứng thứ 2 khu vực và thứ 8 Châu Á. Với đặc thù của một quốc gia đang phát triển, thu nhập người dân và mức tiêu thụ các sản phẩm sữa bình quân đầu người đang ngày càng tăng.

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
4 dòng sản phẩm của liên doanh đã chính thức lên kệ các chuỗi siêu thị lớn tại Philippines

Danh mục sản phẩm gồm 4 loại chính là Sữa tươi Del Monte-Vinamilk, Sữa dinh dưỡng IQ Smart™, Sữa chua uống tiệt trùng YoGurt và Trà sữa Tea Bliss đã bắt đầu được bày bán và thu được những nhận xét tích cực về khẩu vị, sự đa dạng cũng như mẫu mã bao bì từ người tiêu dùng. Các sản phẩm của liên doanh đang bắt đầu được phân phối tại các siêu thị lớn nhất nhì tại quốc gia này như Puregold và SVI Group, các điểm bán lẻ cũng như các cửa hàng chính thức của Del Monte trên Shopee và Lazada.

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Các sản phẩm của Del Monte-Vinamilk đã có mặt tại các gian hàng chính thức trên kênh thương mại điện tử như Shopee và Lazada tại Philippines

Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, bà Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và cởi mở của đối tác trong thời gian qua và hy vọng chúng ta sẽ phát triển công ty liên doanh thành công tại Philippines trên tinh thần các bên cùng có lợi. Vinamilk tự tin có thể cung cấp cho liên doanh và người tiêu dùng Philippines các sản phẩm sản xuất từ sữa có lợi cho sức khỏe, đem lại cho người tiêu dùng Philippines thêm nhiều lựa chọn dinh dưỡng có chất lượng quốc tế.”

Tại Philippines, cũng như tại nhiều nước trên thế giới, khi trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, nhận thức của người dân ngày càng cao về việc một chế dộ dinh dưỡng tốt sẽ giúp họ duy trì sức khỏe, đề kháng cho bản thân và gia đình, giúp tự bảo vệ mình trước những nguy cơ dịch bệnh.

Đại diện liên doanh cho biết dịch bệnh Covid-19 cũng đã tạo ra nhiều thay đổi trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của các gia đình Philippines như việc làm ở nhà hay học online của trẻ em. Chính vì vậy, các sản phẩm từ Del Monte-Vinamilk sẽ là những giải pháp dinh dưỡng mới, góp phần giải quyết các mối băn khoăn của các bậc cha mẹ về chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh mới. Với định hướng tập trung vào việc cung cấp giải pháp dinh dưỡng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, liên doanh đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần sữa và sản phẩm từ sữa tại Philippines.

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Các sản phẩm sữa của liên doanh thu được phản hồi tích cực của các bà mẹ và trẻ em Philippines

Trong tháng 9 vừa qua, vượt qua nhiều trở ngại do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam, Vinamilk đã hoàn thành sản xuất lô hàng đầu tiên cho liên doanh và xuất khẩu sang Philippines với giá trị lũy kế đạt hơn 1 triệu USD. Tuy bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ năm 2020 nhưng nền kinh tế Philippines cũng đang từng bước phục hồi, dẫn tới nhu cầu tiêu dùng được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại từ nửa cuối năm nay. Với những tín hiệu khả quan này, liên doanh Del Monte-Vinamilk dự kiến doanh thu năm đầu tiên đạt gần 9 triệu USD và tiềm năng tăng trưởng kép đạt khoảng 50%/năm về trung hạn.

Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín tại các nhà máy của Vinamilk
Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Liên doanh của Vinamilk tại Philippines ra mắt người tiêu dùng với 4 dòng sản phẩm sữa tiềm năng
Các trang trại của Vinamilk đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế như Global G.A.P và Organic Châu Âu

Liên doanh Del Monte-Vinamilk sở hữu thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của hai công ty Vinamilk và DMPI, vì vậy, được kỳ vọng mang đến cơ hội phát triển trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống và đặc biệt là sữa và sản phẩm từ sữa, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng bản địa, đồng thời góp phần phát triển ngành sữa Philippines trong tầm nhìn dài hạn.

Khi được hỏi về lý do cho sự hợp tác của liên doanh, ông Luis F. Alejandro – Giám đốc Điều hành hoạt động DMPI chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng tôi tin rằng Vinamilk là đối tác liên doanh lý tưởng nhất vì cả hai tập đoàn chia sẻ những giá trị chung về dinh dưỡng và sức khỏe, về định hướng đầu tư vào ngành sữa, và cùng có mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Philippines những sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe, phù hợp thị hiếu với giá cả hợp lý.”

Del Monte Philippines, Inc. là công ty con của Del Monte Pacific Limited và là một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống hàng đầu đảo quốc này. DMPI đã hoạt động tại Philippines hơn 95 năm và hiện đang sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp Philippines. Hiện tại các sản phẩm của DMPI đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ tại Philippines.

Tại Việt Nam, Vinamilk, với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững của mình, Vinamilk không chỉ dẫn đầu thị trường sữa trong nước mà còn đang xếp hạng 36 trong danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, đồng thời Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”. Ngoài ra, Vinamilk cũng là một trong “3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới”. Bên cạnh thứ hạng cao ở ngành sữa, trong ngành thực phẩm (Food), Vinamilk cũng phủ sóng 2 bảng xếp hạng “Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu” và top 30 của “100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất toàn cầu” (vị trí thứ 27, tăng mạnh 9 bậc so với năm 2020).

1 triệu ly sữa cho 10.000 trẻ em khó khăn trong đại dịch – Vinamilk kêu gọi sự tham gia của cộng đồng 1 triệu ly sữa cho 10.000 trẻ em khó khăn trong đại dịch – Vinamilk kêu gọi sự tham gia của cộng đồng
Tiếp nối giai đoạn 1 của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” do Vinamilk thực hiện với cam kết góp 10 tỷ ủng hộ vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em Việt Nam, giai đoạn 2 đã được khởi động cũng với mục tiêu hướng đến trẻ em. Qua hoạt động “Cùng góp điểm xanh, cho Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk sẽ trao tặng 1 triệu ly sữa cho hơn 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch.
Vinamilk đóng góp hơn 95 tỷ đồng cùng Chính phủ, tuyến đầu, cộng đồng chống dịch COVID-19 Vinamilk đóng góp hơn 95 tỷ đồng cùng Chính phủ, tuyến đầu, cộng đồng chống dịch COVID-19
Tiếp nối chuỗi hoạt động tiếp sức tuyến đầu, Vinamilk vừa ủng hộ thêm 5 tỷ đồng gồm 110.000 sản phẩm dinh dưỡng và nhiều trang thiết bị y tế phục vụ chữa trị các bệnh nhân Covid-19 nặng các trung tâm hồi sức tích cực và bệnh viện tuyến đầu. Tính đến nay, tổng ngân sách Vinamilk đóng góp cho các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ, tiếp sức tuyến đầu và hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch là hơn 95 tỷ đồng.
Người tiêu dùng bất ngờ khi “rinh” vàng từ chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Người tiêu dùng bất ngờ khi “rinh” vàng từ chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”
Sau hơn 3 tuần thực hiện chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”, những chủ nhân đầu tiên của giải Nhất - 1 chỉ vàng 9999 đã dần lộ diện.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mỗi sản phẩm đều cần một "hộ chiếu minh bạch" để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng

Mỗi sản phẩm đều cần một "hộ chiếu minh bạch" để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt

Vinamilk thắp sáng mùa trăng, gửi trọn yêu thương đến trẻ em Việt

Trung thu 2025, Vinamilk gửi trao hơn 100.000 sản phẩm dinh dưỡng cùng nhiều phần quà ý nghĩa đến hơn 10.000 trẻ em trên khắp cả nước. Những món quà không chỉ tiếp thêm dinh dưỡng mà còn mang đến niềm vui, ánh sáng và hy vọng cho tuổi thơ, đặc biệt với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh khó khăn.

Các tin bài khác

SIBUR báo cáo tiến độ hoàn thành 88% dự án Khu phức hợp khí hoá Amur

SIBUR báo cáo tiến độ hoàn thành 88% dự án Khu phức hợp khí hoá Amur

Ngày 14 tháng 10 năm 2025 - SIBUR, nhà sản xuất polymer và cao su lớn nhất của Nga, thông báo rằng tiến độ xây dựng của dự án đầu tư trọng điểm của công ty - Khu phức hợp khí hoá Amur (AGCC) tại vùng Viễn Đông của nước này - đã hoàn thành 87,9% tính đến cuối tháng 9. Tổng cộng có 31.700 người đã tham gia làm việc tại công trường.
Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay đến Melbourne, Sydney

Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay đến Melbourne, Sydney

Đón mùa du lịch và lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến trên các đường bay tới loạt thành phố lớn nhất Australia, mang tới thêm cơ hội bay cho người dân và du khách với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
ANDPAD bắt đầu cung cấp phiên bản tiếng Anh của trình duyệt web

ANDPAD bắt đầu cung cấp phiên bản tiếng Anh của trình duyệt web

Ngày 14/10/2025 - ANDPAD đang tích cực xúc tiến cung cấp hỗ trợ đa ngôn ngữ cho nhiều chức năng khác nhau, từ bối cảnh mở rộng sử dụng dụng dịch vụ trên toàn cầu và số lượng người dùng nói ngoại ngữ ngày càng tăng.
Sunshine Legend City “gây sốt” với công nghệ sa bàn ảo lần đầu xuất hiện trên sóng livestream NobleGo

Sunshine Legend City “gây sốt” với công nghệ sa bàn ảo lần đầu xuất hiện trên sóng livestream NobleGo

Livestream Sunshine Legend City tối 10/10 bùng nổ khi Sunshine Group lần đầu đưa công nghệ mô phỏng sa bàn ảo lên sóng, mang đến trải nghiệm trực quan, sống động chưa từng có.

Đọc nhiều

Diễn đàn Đối thoại thanh niên Việt - Trung: Thế hệ trẻ nối tiếp hành trình hữu nghị

Diễn đàn Đối thoại thanh niên Việt - Trung: Thế hệ trẻ nối tiếp hành trình hữu nghị

Sáng 16/10, trong khuôn khổ chương trình Hành trình đỏ nghiên cứu học tập của thanh niên Việt Nam tại Trung Quốc, Diễn đàn Đối thoại Thanh niên Việt - Trung đã diễn ra tại Trùng Khánh (Trung Quốc) với sự tham gia của đông đảo đại biểu và thanh niên hai nước.
Xây dựng hình ảnh tiếng Việt như một ngôn ngữ thân thiện

Xây dựng hình ảnh tiếng Việt như một ngôn ngữ thân thiện

Đây là chia sẻ của TS Trần Hữu Trí, Trưởng Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội về việc để tiếng Việt trở thành một “ngôn ngữ cầu nối” trong khu vực và trên thế giới.
Thanh niên Việt - Trung nối bước di sản cách mạng qua Hành trình đỏ

Thanh niên Việt - Trung nối bước di sản cách mạng qua Hành trình đỏ

Sáng 16/10, lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận Hành trình đỏ nghiên cứu học tập của thanh niên Việt Nam tại Trung Quốc đã diễn ra tại thành phố Trùng Khánh.
Việt - Mỹ thân hữu Hội: 80 năm vun đắp hiểu biết và tình hữu nghị

Việt - Mỹ thân hữu Hội: 80 năm vun đắp hiểu biết và tình hữu nghị

Ngày 16/10 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Việt - Mỹ tổ chức Lễ Kỷ niệm 80 năm thành lập Việt - Mỹ thân hữu Hội (17/10/1945 - 17/10/2025). Sự kiện là dịp ôn lại chặng đường tám thập kỷ vun đắp hữu nghị, hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước của Hội; khẳng định vai trò của đối ngoại nhân dân trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động