Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
08:00 | 07/11/2023 GMT+7

Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh

aa
Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được hiện thực hóa khi mức lãi suất của các ngân hàng đang “hạ nhiệt”.
SeABank chính thức bổ nhiệm ông Lê Quốc Long giữ nhiệm vụ Tổng Giám đốc SeABank chính thức bổ nhiệm ông Lê Quốc Long giữ nhiệm vụ Tổng Giám đốc
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Lãi suất chỉ từ 4,9%/năm

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã có 4 điều chỉnh giảm lãi suất điều hành với mức giảm 0,5-2%/năm. Theo đó, các ngân hàng thương mại cũng đã điều chỉnh và triển khai chương trình, gói tín dụng ưu đãi giảm lãi suất cho vay khoảng 0,5-3%/năm tùy đối tượng khách hàng với các khoản vay mới.

Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng đã và đang có các biện pháp giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế phục hồi sản xuất kinh doanh. Với những chính sách này thì mức lãi suất hiện nay của các ngân hàng được cho là khá hấp dẫn cho người vay.

Với khách hàng cá nhân, nhu cầu vay tiêu dùng khá lớn nên các ngân hàng đang từng bước hỗ trợ, kích cầu vốn. Nhiều nhà băng triển khai gói tín dụng dành cho khách hàng cá nhân vay mua nhà, tiêu dùng... với lãi suất vay ưu đãi.

Đơn cử như tại SeABank, mức lãi suất cho vay mua nhà được ngân hàng này áp dụng từ nay đến cuối năm 2023 chỉ từ 4,9%/năm với thời gian cho vay lên đến 35 năm và không giới hạn về hạn mức. Hết thời hạn ưu đãi, mức lãi suất SeABank áp dụng cho khách hàng cũng chỉ khoảng 11-12%/năm.

Không chỉ cho vay tiêu dùng cá nhân, SeABank cũng có nhiều gói ưu đãi hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tạo điều kiện tăng trưởng và mang lại cơ hội cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp. Hiện SeABank đang triển khai chính sách vay vốn rất hấp dẫn dành cho các hộ kinh doanh với gói vay lãi suất từ 7%/năm, đặc biệt tài trợ 100% nhu cầu vốn và dễ dàng chứng minh khả năng trả nợ, không yêu cầu khách hàng phải có đăng ký kinh doanh hoặc chứng từ đóng thuế.

Một lãnh đạo ngân hàng SeABank cho biết, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, SeABank luôn nỗ lực nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm tốt nhất, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng, sớm chạm đến những ước mơ, dự định của mình.

Kèm nhiều trợ lực

Một số chuyên gia nhìn nhận việc giảm lãi suất là tín hiệu tốt tác động tích cực đến tâm lý của người dân và doanh nghiêp. Lãi suất giảm giúp người dân giảm áp lực về tài chính và dễ tiếp cận được nguồn vốn vay với mức giá hợp lý hơn. Còn phía chủ đầu tư giảm áp lực chi phí vốn nên họ có thể đưa ra nhiều ưu đãi cho người mua như giảm giá, tặng quà, đồng thời có thêm nguồn lực để hoàn thiện các dự án dang dở, triển khai dự án mới để bổ sung nguồn cung.

Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh

Đối với các hộ kinh doanh, hiện đang là thời điểm tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh đáp ứng nhu cầu hàng hóa ra thị trường, chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm. Lãi suất “hạ nhiệt” không chỉ góp phần tiết giảm chi phí, hoạt động của doanh nghiệp mà còn giúp giữ giá thành sản phẩm, bình ổn giá cả thị trường, từ đó tạo động lực tăng trưởng kinh tế nói chung.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, gói tín dụng ưu đãi lãi vay của SeABank khá cạnh tranh so với một số ngân hàng khác. Nhiều người có nhu cầu vay mua nhà cho biết, thời điểm này nếu mức lãi suất cho vay dưới 10%/năm đã là mức ưu đãi hấp dẫn, chứ chưa nói đến mức lãi suất dưới 5%/năm, kèm thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng… là cơ hội lý tưởng với người mua nhà. Chưa kể, hiện thị trường bất động sản đang duy trì một điểm mua vào khá thuận lợi cho những gia đình muốn sở hữu căn nhà mơ ước.

Bên cạnh câu chuyện lãi suất, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng cũng khuyến cáo riêng những người mua nhà cần quan tâm đến các vấn đề khác như thời gian trả nợ, trả gốc và lãi phù hợp với năng lực tài chính và tính linh hoạt của gói vay.

Hiện các ngân hàng đang cho vay với hạn mức lớn, từ 70-80% giá trị căn nhà. Thế nhưng, vay mua nhà thường là các khoản vay dài hạn. Vì vậy, người dân nên cân nhắc tổng thể tình hình tài chính gia đình với món vay để có thể chi trả nợ trong khoảng thời gian dài. Theo đó, người mua nhà có thể lựa chọn ngân hàng đáp ứng thời gian vay dài. Ví dụ như SeABank áp dụng chính sách cho vay trong 35 năm cho phép người dùng có thể kéo dài thời gian trả nợ, từ đó giảm thiểu áp lực trả gốc lãi hằng tháng.

Lãi suất liên tục “hạ nhiệt” - cơ hội “vàng” cho người vay mua nhà, kinh doanh

Có thể thấy, lãi suất cực hấp dẫn, thời hạn dài và thủ tục đơn giản, linh hoạt các gói vay đang được các ngân hàng triển khai không chỉ góp phần san sẻ áp lực tài chính cho khách hàng, mà còn là giải pháp hữu hiệu để hỗ trợ việc nắm bắt cơ hội sở hữu nhà ở hay hỗ trợ vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay.

Ngoài ra, chính sách cho vay trả nợ ngân hàng khác theo Thông tư 06/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước áp dụng từ 1/9/2023 được đánh giá là “có lợi” cho người đi vay, tăng tính cạnh tranh về lãi suất giữa các ngân hàng. Thấu hiểu khó khăn và mong muốn trả nợ trước hạn, giảm áp lực về tài chính, một số ngân hàng trong đó có SeABank đã ban hành gói vay giúp khách hàng trả nợ trước hạn khoản vay cá nhân tại các ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 4,9%/năm, áp dụng cho các khoản vay mua bất động sản, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo và vay phục vụ mục đích kinh doanh. Theo đó, khách hàng sẽ được hưởng ân hạn gốc, đặc biệt được hỗ trợ giải ngân trước để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác, trong khi việc chứng minh thu nhập vô cùng đơn giản và linh hoạt.

SeABank tiếp tục phủ xanh 3ha rừng phòng hộ tại Thanh Hóa, hướng tới phát triển bền vững SeABank tiếp tục phủ xanh 3ha rừng phòng hộ tại Thanh Hóa, hướng tới phát triển bền vững
Ngày 26/12/2023, gần 6.000 cây tếch và cây keo lai mô - loại cây lâm nghiệp đảm bảo đúng quy định về cây xanh phân tán và trồng rừng trị giá hơn 300 triệu đồng được Quỹ SeAGreen thuộc Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) trao tặng cho Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.
SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn SeABankers khơi nguồn sống xanh từ những điều giản đơn
Trong tháng 11/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân 2023 - SeABankers vì cuộc sống xanh” với 45 hoạt động tại các điểm giao dịch trên toàn quốc như trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ các trường học/trung tâm bảo trợ xã hội,…
SeAPremium Master 2023 - giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa SeABank SeAPremium Master 2023 - giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa SeABank
Nhằm tạo ra sân chơi giao lưu, gặp gỡ kết nối cộng đồng tinh hoa giữa SeABank với các khách hàng ưu tiên (SeAPremium), ngày 22/12/2023 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công giải golf mang tên SeAPremium Master 2023. Giải đấu diễn ra tại sân Legend Hill Country Club - sân golf đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế bởi NickLaus Design (Hoa Kỳ), quy tụ hơn 120 golfer là khách hàng ưu tiên của SeABank trong đó có Á hậu Huyền My - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", với tinh thần tương thân tương ái và tôn chỉ hoạt động “Vì cộng đồng”, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) ủng hộ 30 tỷ đồng nhằm mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn, chung tay thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh An Giang.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.
Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Ngân hàng tiên phong đón đầu làn sóng kinh tế xanh lam

Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế xanh đầy tiềm năng. Trong đó, kinh tế biển và tài chính xanh lam - lĩnh vực tài chính khí hậu mới nổi gắn liền với bảo vệ biển và nước hứa hẹn sẽ trở thành làn sóng xu hướng tại Việt Nam - quốc gia có đường bờ biển dài 3.260 km gắn liền với sinh kế của hàng triệu người dân.

Các tin bài khác

Để dư nợ chứng khoán lập kỷ lục, CTCK đang chấp nhận đánh đổi nguồn thu

Để dư nợ chứng khoán lập kỷ lục, CTCK đang chấp nhận đánh đổi nguồn thu

Trái ngược với việc dư nợ chứng khoán tiếp tục lập kỷ lục trong quý III/2024, các CTCK lại có sự suy giảm nguồn thu từ phí môi giới. Ngoài nguyên nhân từ bối cảnh thị trường kém thuận lợi, chính sách cạnh tranh Zero fee là yếu tố không kém phần quan trọng.
Chứng khoán ACBS sắp nâng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng

Chứng khoán ACBS sắp nâng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng

Sau 2 đợt tăng vốn dồn dập vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) chuẩn bị được ngân hàng mẹ bơm thêm vốn.
Sắc xanh trở lại, thị trường vẫn còn nỗi lo bị Bluechips "thả trôi"

Sắc xanh trở lại, thị trường vẫn còn nỗi lo bị Bluechips "thả trôi"

Chuỗi 3 phiên giảm điểm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã tạm dừng với phiên tăng 1 điểm của VN-Index. Dù vậy, thị trường vẫn đang còn những nỗi lo chưa được loại bỏ.
Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Đọc nhiều

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã và đang tạo ra nhiều đổi thay trong việc nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục nơi vùng cao, biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
Thượng đỉnh BRICS ra tuyên bố chung, vạch hướng phát triển và lập trường toàn cầu

Thượng đỉnh BRICS ra tuyên bố chung, vạch hướng phát triển và lập trường toàn cầu

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ra tuyên bố chung Kazan, đề cập loạt vấn đề từ đường hướng phát triển của nhóm trong tương lai đến loạt vấn đề quốc tế.
Các tổ chức nhân dân chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Các tổ chức nhân dân chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Nhân dịp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lương Cường được bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiều tổ chức nhân dân trên thế giới đã gửi thư, điện chúc mừng. Đây là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên.
Giao lưu hữu nghị thanh niên Trung - Việt: Gắn kết sự hiểu biết và tình cảm giữa thế hệ trẻ hai nước

Giao lưu hữu nghị thanh niên Trung - Việt: Gắn kết sự hiểu biết và tình cảm giữa thế hệ trẻ hai nước

Ngày 22/10, tại di tích Trụ sở của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên - tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam, số 13 (nay là 248 - 250) đường Văn Minh (thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Trung - Việt: "Tăng cường tình hữu nghị truyền thống theo dấu chân cách mạng".
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Ngày 24/10/2024, tại Khánh Hòa, Lữ đoàn 172 phối hợp với Lữ đoàn 162 đã tổ chức giao lưu bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Vùng 3, Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024) và 63 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2024).
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã và đang tạo ra nhiều đổi thay trong việc nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục nơi vùng cao, biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16

Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16

Ngày 23/10, Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16 do Học viện Ngoại giao và các cơ quan đối tác phối hợp tổ chức đã khai mạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Định hướng tư duy, Phát huy chuẩn mực”.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động