Kim ngạch xuất khẩu nông sản, hoa quả của Peru sang thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) và châu Á tăng mạnh
ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu các loại nông sản, hoa quả của Peru sang Hồng Kông đã vượt 100 triệu USD, tăng 53,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Các thị trường xuất khẩu nông sản, hoa quả chính của Peru ở châu Á trong năm 2020 là Trung Quốc (kim ngạch xuất khẩu đạt 182 triệu USD), Hồng Kông (158 triệu USD) Hàn Quốc (116 triệu USD) và Nhật Bản (89 triệu USD). Trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu các loại nông sản, hoa quả của Peru sang các thị trường này đều đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nho, bơ (avocado) và và mạn việt quất (cranberrie) là những loại hoa quả tươi của Peru được ưa chuộng nhiều nhất ở Hồng Kông. Trong 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu quả mạn việt quất của Peru sang Hồng Kông đã tăng 693,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Trước những kết quả khả quan này, mới đây, Ủy ban Thúc đẩy xuất khẩu và du lịch của Peru (Commission for Promotion of Export and Tourism – PROMPERÚ), cơ quan thuộc Chính phủ Peru đã tiếp tục cam kết thực hiện các sáng kiến xúc tiến thương mại tại các điểm bán hàng ở Hồng Kông, cả ở cấp độ bán lẻ và nhà hàng.
Tại chuỗi siêu thị Green Dot Dot, hạt chia (là một loại hạt ăn được của cây Salvia Hispanica, thuộc họ bạc hà – cùng thuộc họ với các loại cây thảo mộc như bạc hà, húng quế) và quinoa (hạt diêm mạch) là những sản phẩm của Peru được quảng bá và khuyến mãi trong 2 tháng 8 và 9 vừa qua.
Ngoài ra, dự kiến trong tháng 11 năm nay, các sự kiện và buổi nếm thử loại rượu pisco – rượu xuất sắc nhất của Peru- :sẽ được tổ chức tại nhiều quán bar và nhà hàng ở Hồng Kông. Với tên gọi “Pisco Nights”, người tiêu dùng ở Hồng Kông sẽ có thể thưởng thức đồ uống này và khám phá tất cả quá trình sản xuất của nó tại một số quán bar ở Hồng Kông. Pisco là một loại rượu brandy không màu hoặc có màu vàng – hổ phách được sản xuất ở các vùng trồng nho của Peru và Chile.
Ngoài Hồng Kông, thông qua văn phòng thương mại khu vực ASEAN của mình có trụ sở tại Bangkok (Thái Lan), PROMPERÚ sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá các loại nông sản, hoa quả tại thị trường ASEAN vì vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn.
Được biết, thương hiệu “Super Foods Peru” đại diện cho các loại thực phẩm Peru có chất lượng đặc biệt và được khách hàng tại nhiều thị trường trên thế giới ưa chuộng. Đến từ các hệ sinh thái tự nhiên khác nhau của đất nước Nam Mỹ này, các sản phẩm của “Super Foods Peru” có chất lượng dinh dưỡng cao, hương vị đặc biệt. Có thể khám phá thêm về “Super Foods Peru” tại đây.
#PROMPERÚ
Tin bài liên quan
Khởi chiếu phim tài liệu “Từ Trường Thành đến Machu Picchu” tại Peru
Phát sóng “Những điển tích mà Chủ tịch Tập Cận Bình yêu thích” mùa III tại Peru và Brazil
Phát sóng phim và chương trình truyền hình hấp dẫn của Đài CMG tại Peru và Brazil
Các tin bài khác
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam
Khởi động Giải Marathon Trung Quốc – ASEAN 2025
Huawei giành Giải thưởng "Nhà cung cấp công nghệ tốt nhất"
Đọc nhiều
Hành trình gieo duyên tiếng Việt ở Sri Lanka
Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine
Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững
Việt Nam – UAE: phát triển quan trọng trong lĩnh vực du lịch, văn hóa và giao lưu nhân dân
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU
Đặc khu Trường Sa chủ động ứng phó với bão số 15
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay






