Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
07:10 | 24/08/2024 GMT+7

Kiều bào có đóng góp quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân

aa
Chiều 23/8, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đoàn đại biểu kiều bào tiêu biểu về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4. Tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có đóng góp rất quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân trong công cuộc đổi mới.
Ba thông điệp của Thủ tướng gửi đến kiều bào
Kiều bào đề xuất bốn giải pháp để Việt Nam tận dụng cơ hội phát triển trí tuệ nhân tạo

Tại cuộc gặp mặt, đại diện các kiều bào đều bày tỏ vinh dự và cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dành thời gian tiếp đoàn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với kiều bào.

Đại diện các kiều bào cũng nêu những ý kiến, đánh giá, nhận xét, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan kiều bào ta ở nước ngoài.

Báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về kết quả Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, diễn ra vào thời điểm then chốt khi cả dân tộc ta đang nỗ lực và tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết Đại hội VIII của Đảng; đồng thời, đây cũng là tròn 20 năm thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Kiều bào có đóng góp quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trò chuyện cùng kiều bào. Ảnh: Trần Đang

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, các Hội người Việt Nam ở nước ngoài luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, địa phương và nhân dân trong nước cũng như cộng đồng kiều bào ta ở nước ngoài.

Nhiều đề xuất, kiến nghị chính sách của kiều bào đã được các cơ quan chức năng trong nước ghi nhận, chuyển hóa thành các chính sách, quy định pháp luật và được bà con đánh giá cao.

Tại buổi tiếp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Tổ quốc luôn mở rộng vòng tay đón nhận những đóng góp quý báu của bà con, từ đó xây dựng một nước Việt Nam phồn thịnh của mọi dòng máu Việt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tư vấn, tham mưu tâm huyết, giá trị của bà con Việt kiều về phát triển công nghệ cao, phát triển xanh, bền vững, giữ gìn, quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Việt, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc... tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4.

Bên cạnh đó, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài còn có đóng góp rất quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân trong công cuộc đổi mới.

Thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, tôn giáo, bà con kiều bào ta đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc và quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, thúc đẩy và giành được sự yêu mến của bạn bè quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Sự phát triển về mọi mặt của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội nước sở tại; nhiều tấm gương trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất, kinh doanh... của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã góp phần làm rạng danh đất nước, dân tộc Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn 6 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ muôn người như một, cùng một niềm tin, ý chí, nỗ lực hướng tới thực hiện khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc như Bác Hồ đã nói với bà con kiều bào khi Người thăm Pháp năm 1946: “Mỗi kiều bào phải là một Đại sứ nhân dân của Việt Nam, thi đua phấn đấu, cùng nhau góp sức vào sự nghiệp chung của cả dân tộc.”

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài, những người có điều kiện tiếp cận nhanh nhất với công nghệ hiện đại, tri thức tiến bộ, tiếp tục đem trí tuệ, kinh nghiệm, tri thức của mình để hiến kế xây dựng, phát triển quê hương đất nước; mong các bà con không chỉ về nước đầu tư mà còn phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối mang hàng hóa, thương hiệu Việt ra khắp thế giới; quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta với bạn bè quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng mong muốn bà con hội nhập và thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp nước sở tại, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách,” luôn giữ gìn truyền thống “Nhiễu điều phủ lấy giá gương; Người trong một nước phải thương nhau cùng” để chăm lo xây dựng cuộc sống, làm ăn thành đạt, nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, giữ mối quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương, đất nước; xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng lớn mạnh, tích cực đóng góp cho nước sở tại nơi bà con cư trú và đồng hành cùng dân tộc trong thời gian tới, nhất là giai đoạn then chốt hướng tới các mục tiêu 2030 và 2045 của đất nước.

Kiều bào có đóng góp quan trọng đối với những thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Đoàn kiều bào tiêu biểu về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ IV và Diễn đàn Tri thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: Trần Đang

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng rằng, đồng bào ta dù ở bất cứ nơi đâu, cuộc sống thuận lợi hay khó khăn nhưng trong trái tim vẫn luôn ấm nồng tình yêu quê hương, đất nước và luôn nhớ rằng “Tiếng Việt là hồn của Dân tộc. Dù sống xa quê hương, bà con cần giữ gìn tiếng Việt, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc để con cháu không quên cội nguồn” như Bác Hồ từng nhắc nhở.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn chào đón, tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài về nước thăm thân, du lịch, đầu tư sản xuất, kinh doanh; hết sức cầu thị, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tiếp thu ý kiến đóng góp, hiến kế xây dựng đất nước của bà con.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chủ trương, chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực quý báu của kiều bào trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đẩy mạnh hợp tác với các nước để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống, yên tâm làm ăn, hội nhập và phát triển mạnh trong đời sống xã hội nước sở tại.

Kiều bào Việt Nam tại New Zealand tham gia giải goft cộng đồng nhân dịp Quốc khánh Kiều bào Việt Nam tại New Zealand tham gia giải goft cộng đồng nhân dịp Quốc khánh
Tạo không gian mở để kiều bào chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Tạo không gian mở để kiều bào chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Kiều bào đề xuất bốn giải pháp để Việt Nam tận dụng cơ hội phát triển trí tuệ nhân tạo

Kiều bào đề xuất bốn giải pháp để Việt Nam tận dụng cơ hội phát triển trí tuệ nhân tạo

Ngày 22/8, tại "Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài" trong khuôn khổ "Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư" diễn ra tại Hà Nội, TS.Lê Viết Quốc (Nhà nghiên cứu AI tại tập đoàn Google) đã chia sẻ với phóng viên tạp chí Thời Đại 4 nhóm giải pháp để tận dụng cơ hội phát triển trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam.
Ba thông điệp của Thủ tướng gửi đến kiều bào

Ba thông điệp của Thủ tướng gửi đến kiều bào

Sáng 22/8, dự phiên toàn thể "Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài" trong khuôn khổ "Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ tư" tại Thủ đô Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chia sẻ 3 thông điệp với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
AVSE Global‏ - Đại học Đà Nẵng kí kết nhiều nội dung hợp tác

AVSE Global‏ - Đại học Đà Nẵng kí kết nhiều nội dung hợp tác

Ngày 12/8, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đơn vị với Tổ chức Khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp - AVSE Global.‏
Đảm bảo an toàn cho người Việt làm việc tại khu vực xảy ra động đất tại Nhật Bản

Đảm bảo an toàn cho người Việt làm việc tại khu vực xảy ra động đất tại Nhật Bản

Ngày 12/8/2024, Cục Quản lý lao động ngoài nước ban hành Công văn số 1128/CQLLĐNN-NBĐNA đề nghị các doanh nghiệp đưa thực tập sinh, người lao động đến làm việc tại các tỉnh Miyazaki, Kochi, Kagoshima, Oita, Ehime và các khu vực duyên hải phía Đông Nhật Bản khẩn trương thực hiện.

Đọc nhiều

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Chất nhân văn và bất khuất làm nền tảng văn hóa Nga

Có nhiều quan điểm lý giải về căn cơ của nền văn hóa này. Với nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người có tình cảm đặc biệt với nước Nga thì tinh thần “nhân văn” và “bất khuất” là hai yếu tố cốt lõi làm nên văn hóa của dân tộc này.
Nam Định xây dựng định hướng phát triển làng nghề phở Vân Cù bền vững

Nam Định xây dựng định hướng phát triển làng nghề phở Vân Cù bền vững

Ngày 23/8, tại Đền làng Vân Cù (xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, Nam Định), Chi hội Phở Vân Cù (Hiệp hội văn hóa ẩm thực Nam Định) tổ chức hội nghị triển khai định hướng phát triển làng nghề phở Vân Cù.
Kết nối văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua giao lưu nghệ thuật tại Vĩnh Long

Kết nối văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua giao lưu nghệ thuật tại Vĩnh Long

Ngày 24/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Địa chất quốc tế

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được công nhận là Di sản Địa chất quốc tế

Cùng với 99 địa điểm khác của 53 quốc gia trên thế giới, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế.
Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Vùng 3 Hải quân tiếp nhận ngư dân gặp nạn ở Hoàng Sa

Sáng 24/8, tại vùng biển Hoàng Sa, Tàu Hải cảnh 4110 của Hải quân Trung Quốc đã bàn giao hai ngư dân bị nạn cho Tàu 952, Hải đội 311, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân Việt Nam.
Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Lữ đoàn 127 bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024

Chiều 23/8, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu năm 2024. Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng dự và chỉ đạo.
Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Triển lãm thủy sản quốc tế - Vietfish 2024

Ngày 21/8, Triển lãm thủy sản quốc tế 2024 (Vietfish 2024) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Thời tiết hôm nay (25/8): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/8, Hà Nội có mưa rào và dông. Trong cơn dông có thể xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

Hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU

EU đang đưa ra các hướng dẫn chi tiết liên quan đến thực thi luật chống phá rừng. Luật sẽ có hiệu lực thực hiện từ 30/12/2024 và áp dụng từ 30/6/2025 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU đã đưa ra các hướng dẫn thực hiện Quy định chống phá rừng (EUDR) của EU.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 - 3/9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn.
Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024

Một số Nghị định mới của Chính phủ quy định về tiêu chuẩn xét thăng hạng đối với viên chức ngành tài nguyên và môi trường; ngành hành chính, văn thư... sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 8/2024.
Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Thời tiết hôm nay (21/8): Vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm ngày 21/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to cục bộ.
Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (20/8): Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động