Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 20/07/2022 GMT+7

Khảo sát của Aon phát hiện Gián đoạn kinh doanh và Suy thoái kinh tế là hai rủi ro hàng đầu ở Hàn Quốc

aa
Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON), công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, đã công bố kết quả của Khảo sát Quản lý rủi ro toàn cầu năm 2021 đối với Hàn Quốc.

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 20 tháng 7 năm 2022 – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON), công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, đã công bố kết quả của Khảo sát Quản lý rủi ro toàn cầu năm 2021 đối với Hàn Quốc. Được thực hiện 2 năm một lần, khảo sát thu thập ý kiến ​​đóng góp từ hàng nghìn nhà quản lý rủi ro trên toàn cầu để xác định những rủi ro và thách thức chính mà tổ chức, doanh nghiệp của họ đang phải đối mặt. Hai năm qua đã được chứng minh là vô cùng biến động, với đại dịch COVID-19 hoành hành trên phạm vi toàn cầu, có tác động lan tỏa đến các loại rủi ro khác, chẳng hạn như nhận thức về danh tiếng và mạng được nâng cao, vì rủi ro dài hạn ngày càng trở nên quan trọng để cần được quản lý một cách có hiệu quả.

Khảo sát được tiến hành năm 2021 với sự tham gia của hơn 2.300 người ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ làm việc trong 16 ngành, lĩnh vực ở cả công ty nhà nước và tư nhân. Với sự chú trọng và phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ, rủi ro mạng đứng đầu danh sách, được coi là rủi ro số một hiện tại và được dự đoán trong tương lai trên toàn cầu. Tại Hàn Quốc, Gián đoạn kinh doanh và Suy thoái kinh tế đứng đầu danh sách các rủi ro trong năm 2021, trong khi Thiệt hại tài sản và Rủi ro về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) được coi là hai trong số 5 rủi ro hàng đầu được dự báo cho năm 2024.

10 rủi ro hàng đầu ở Hàn Quốc phản ánh mạnh mẽ bối cảnh hiện tại, cụ thể là đại dịch COVID-19 và tác động của nó đối với các tổ chức, doanh nghiệp trong bối cảnh điều kiện thị trường đầy thách thức: gián đoạn nguồn cung, các dự án cơ sở hạ tầng bị trì hoãn và thiếu hụt lực lượng lao động. Điều này đang kiểm tra khả năng của các công ty trong việc quản lý sự biến động và đưa ra quyết định tốt hơn. Các tổ chức, doanh nghiệp đang chuyển trọng tâm của mình từ đánh giá rủi ro dựa trên sự kiện sang đánh giá rủi ro dựa trên tác động: ví dụ: gián đoạn kinh doanh từng được coi là rủi ro tuyến tính, nhưng đại dịch COVID-19 và rủi ro địa chính trị đã chứng minh gián đoạn kinh doanh có thể ảnh hưởng đồng thời đến nhiều ngành, công ty và trên quy mô toàn cầu.

Ông Kevin Kim, Giám đốc điều hành (CEO) của Aon Hàn Quốc cho biết: “Khi chúng tôi thấy sự biến động ngày càng gia tăng ở Hàn Quốc, thì tầm quan trọng của việc ra quyết định chưa bao giờ lớn hơn thế. Đại dịch COVID-19 đã làm trầm trọng thêm rủi ro nguồn cung, lạm phát và suy giảm kinh tế, làm bộc lộ những rủi ro mới và sắp xếp lại các ưu tiên cho các tổ chức, doanh nghiệp. Các nhà lãnh đạo phải quản lý những rủi ro trước mắt này mà không ảnh hưởng đến khả năng đầu tư của các công ty trong việc quản lý rủi ro trong tương lai”.

Theo Khảo sát Quản lý rủi ro toàn cầu năm 2021, 10 rủi ro hàng đầu đối với Hàn Quốc là:

1. Gián đoạn kinh doanh
2. Suy thoái kinh tế/Khả năng phục hồi chậm
3. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Môi trường, Xã hội và Quản trị -ESG)
4. Rủi ro đại dịch / Khủng hoảng về sức khỏe, y tế
5. Cạnh tranh gia tăng
6. Chuỗi cung ứng hoặc phân phối bị đứt gãy, gián đoạn
7. Tốc độ thay đổi nhanh trong các yếu tố thị trường
8. Các thay đổi về quy định / lập pháp
9. Thiệt hại tài sản
10. Rủi ro môi trường

Được thực hiện 2 năm một lần kể từ năm 2007, Khảo sát Quản lý rủi ro toàn cầu của Aon cung cấp dữ liệu và thông tin chi tiết để giúp đưa ra quyết định tốt hơn về rủi ro trong một môi trường kinh doanh ngày càng biến động và phức tạp. Báo cáo đầy đủ có sẵn tại đây. Báo cáo nêu bật 10 rủi ro hàng đầu theo ngành và khu vực, cũng như mức độ sẵn sàng cho rủi ro, tổn thất liên quan và các hành động giảm thiểu đối với từng rủi ro trong số 10 rủi ro hàng đầu. Ngoài ra, báo cáo bao gồm 10 rủi ro hàng đầu được dự đoán trong 3 năm tới và phân tích của Aon về những rủi ro bị đánh giá thấp.

Hashtag: #Aon

Thông tin về Aon

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) tồn tại để định hình các quyết định tốt hơn để bảo vệ và làm phong phú cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Các nhân viên, đồng nghiệp của Aon cung cấp cho khách hàng tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ những lời khuyên và giải pháp mang lại cho họ sự rõ ràng và tự tin để đưa ra quyết định tốt hơn nhằm bảo vệ và phát triển doanh nghiệp của họ.

Có thể theo dõi Aon trên Twitter và LinkedIn.Luôn cập nhật thông tin bằng cách truy cập Aon Newsroom và đăng ký nhận Thông báo tin tức tại đây.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Aon hoàn tất thành công thương vụ mua lại Global Insurance Brokers ở Ấn Độ

Aon hoàn tất thành công thương vụ mua lại Global Insurance Brokers ở Ấn Độ

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) – công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới đã hoàn tất thành công thương vụ mua lại Global Insurance Brokers (GIB) ở Ấn Độ. Giao dịch này mở rộng đáng kể năng lực hiện có của Aon ở Ấn Độ để giúp khách hàng điều hướng sự biến động và đưa ra quyết định tốt hơn.
Công ty Aon được vinh danh là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2024 tại Ấn Độ

Công ty Aon được vinh danh là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2024 tại Ấn Độ

MUMBAI, ẤN ĐỘ – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 1 năm 2024 – Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) – công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới vừa được Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu (Top Employers Institute) vinh danh là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2024 tại Ấn Độ.
Aon: Tấn công mạng/Vi phạm dữ liệu là rủi ro số 1 với các doanh nghiệp ở châu Á-Thái Bình Dương

Aon: Tấn công mạng/Vi phạm dữ liệu là rủi ro số 1 với các doanh nghiệp ở châu Á-Thái Bình Dương

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ chuyên nghiệp về rủi ro, hưu trí và sức khỏe vừa công bố kết quả 2023 Global Risk Management Survey (Khảo sát quản lý rủi ro toàn cầu năm 2023), thu thập ý kiến ​​từ gần 3.000 nhà quản lý rủi ro, lãnh đạo chủ chốt và các giám đốc điều hành khác từ 61 quốc gia và vùng lãnh thổ...

Các tin bài khác

Đẩy mạnh triển khai các dự án lớn kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Lào

Đẩy mạnh triển khai các dự án lớn kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Lào

Tối 24/10, theo giờ địa phương, nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động Cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động Cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

Hà Nội, ngày 30/9/2024, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 01/2025.
Arla Foods Ingredients khai thác tiềm năng nâng cấp giá trị của whey axit

Arla Foods Ingredients khai thác tiềm năng nâng cấp giá trị của whey axit

Arla Foods Ingredients đang chứng minh cách thức whey axit có thể được chuyển đổi thành nguyên liệu thô có giá trị cho các sản phẩm từ sữa giàu protein với định vị "được nâng cấp" hay "tái sử dụng sáng tạo".
Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, trong 9 tháng năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 89,4 tỷ USD, chiếm 29,8% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước và tăng 27,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 giảm 17,6%).

Đọc nhiều

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Từ ngày 24 đến 26/10, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến đảo xa đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024).
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024-2029: đổi mới vì hội nhập và phát triển

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024-2029: đổi mới vì hội nhập và phát triển

Ngày 25/10 tại Đà Nẵng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội đại biểu khoá VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Ngọc Bình tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp Đại sứ Triều Tiên

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn tiếp Đại sứ Triều Tiên

Ngày 24/10 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam Ri Sung Guk đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Dấu chân quân tình nguyện Việt Nam trên đất Lào: tình hữu nghị thắm đượm máu và hoa

Dấu chân quân tình nguyện Việt Nam trên đất Lào: tình hữu nghị thắm đượm máu và hoa

Ngày 25/10 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng chủ trì, tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Quân tình nguyện và Chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào - Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm”.
Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Vùng 4 Hải quân

Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày thành lập Vùng 4 Hải quân

Ngày 26/10, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức tham quan, học tập truyền thống, nhân dịp kỷ niệm 49 năm thành lập Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 – 26/10/2024).
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Từ ngày 24 đến 26/10, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến đảo xa đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024).
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Ngày 25/10, Bệnh xá đảo Sinh Tồn, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) đã tiếp nhận và điều trị cho 1 ngư dân quê Bình Định đột quỵ não.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động