Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
11:49 | 20/08/2022 GMT+7

Khám phá vẻ đẹp Quần thể danh thắng Tràng An

aa
Được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn", Quần thể danh thắng Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Đây là địa điểm du khách có thể thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người và có những phút giây thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc.
Giới thiệu vẻ đẹp con người Việt Nam qua hình ảnh các danh nhân văn hóa tiêu biểu Giới thiệu vẻ đẹp con người Việt Nam qua hình ảnh các danh nhân văn hóa tiêu biểu
Giới thiệu con người Việt Nam thông qua hình ảnh các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, cá nhân tiêu biểu như: danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi, đại thi hào Nguyễn Du, nhà giáo Chu Văn An... đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh… là một trong những cách làm hiệu quả để bạn bè quốc tế hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam. Đây cũng là một trong những giải pháp quảng bá các giá trị văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới được đề ra trong Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030.
8 địa danh đẹp nhất Việt Nam 8 địa danh đẹp nhất Việt Nam
Mới đây, chuyên trang du lịch của Đan Mạch – Bookmundi đã công bố danh sách bình chọn về 8 địa danh đẹp nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

(Nguồn video: youtube - Flycam 4k)

Khu danh thắng Tràng An có diện tích trên 6.000 ha, thuộc địa bàn các huyện Hoa Lư, Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km về phía Đông Nam, Quần thể danh thắng Tràng An bao gồm ba vùng được bảo vệ liền kề nhau là: khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư.

Tại đây, du khách sẽ được khám phá hệ thống gần 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung ngập nước như một trận đồ bát quái vừa kỳ ảo vừa biến hóa khôn lường. Điều làm nên nét quyến rũ trong các hang động chính là hệ thống nhũ đá tự nhiên cùng dòng nước mát lạnh, men theo những lối mòn hằn sâu trên vách hang, tạo thành những dòng chảy uốn lượn.

Ngoài tuyến du lịch đường bộ có chiều dài 1,6km qua ba đèo liền nhau là đèo Cậy, đèo Vài và đèo đền Trần, đến với khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách còn có thể lựa chọn tuyến du lịch đường thủy kết hợp leo núi theo một lộ trình khép kín.

Cùng với khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động là một trong những khu hấp dẫn của tỉnh Ninh Bình. Đến với Tam Cốc, du khách sẽ được ngồi thuyền tham quan, ngắm cảnh trời, mây, sông nước, núi non hùng vĩ. Bích Động cùng chùa Bích Động là tác phẩm nghệ thuật cổ kính, trang nghiêm của con người hòa nhập trong khung cảnh thiên nhiên tươi xanh, tĩnh lặng, góp thêm cho bức tranh toàn cảnh của Quần thể danh thắng Tràng An được hoàn mỹ.

Đến với Tràng An, du khách còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc như trèo thuyền kayak, tham quan, ngắm cảnh Quần thể danh thắng Tràng An bằng máy bay trực thăng, hay thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương như thịt dê, cơm cháy... Sự nhiệt tình, chu đáo, thân thiện của đội ngũ hướng dẫn viên và người dân địa phương cũng là yếu tố góp phần thu hút du khách đến và quay trở lại nơi đây.

Vẻ đẹp mùa đánh bắt cá cơm Phú Yên Việt được vinh danh tại giải thưởng ảnh quốc tế Vẻ đẹp mùa đánh bắt cá cơm Phú Yên Việt được vinh danh tại giải thưởng ảnh quốc tế
Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sa Pa, Lào Cai Vẻ đẹp ruộng bậc thang Sa Pa, Lào Cai
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình

Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình

Chia sẻ với PV Thời Đại, nhiều du khách nữ cho biết họ cảm thấy an toàn khi du lịch, sinh sống tại Việt Nam.
Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia chúc Tết cổ truyền của Campuchia

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia chúc Tết cổ truyền của Campuchia

Ngày 11/4 tại Hà Nội, Đoàn Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia (Hội) do ông Lê Văn Tụy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đến chúc tết Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.
Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào tại Hà Nội

Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào tại Hà Nội

Ngày 6/4 tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam tổ chức Lễ đón Tết cổ truyền Bunpimay 2567 (theo Phật lịch) của nhân dân các bộ tộc Lào. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự buổi lễ.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động