Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 tăng gấp 44 lần so với cùng kỳ năm trước
Mai Anh (t/h) 29/01/2023 18:58 | Văn hóa - Du lịch

![]() |
Du khách quốc tế hào hứng gói bánh chưng và trải nghiệm không gian Tết Việt. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN) |
Cụ thể, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 đạt 871,2 nghìn lượt người, tăng 23,2% so với tháng trước và gấp 44,2 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 vẫn giảm 42% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong đó, phần lớn lượng khách quốc tế đến từ Châu Á với 607,9 nghìn lượt người; khách đến từ Châu Âu đạt 117,2 nghìn lượt người; khách đến từ Châu Mỹ đạt 96,2 nghìn lượt người; khách đến từ Châu Úc đạt 47,6 nghìn lượt người và cuối cùng là 2,3 nghìn lượt người đến từ Châu Phi.
Hàn Quốc vẫn là thị trường cung cấp khách quốc tế tới Việt Nam lớn nhất với ước đạt 258.946 lượt người. Đứng thứ 2 là khách đến từ Mỹ với ước đạt 77.897 lượt người. Thái Lan là thị trường cung cấp nguồn khách quốc tế lớn thứ 3 của Việt Nam với ước đạt 54.985 lượt người.
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không chiếm đa số với 91,9%; bằng đường bộ chiếm 7,5% và đường biển chiếm 0,6%...
Cũng theo thống kê, doanh thu du lịch lữ hành tháng 1/2023 ước đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 113,4% so với cùng kỳ năm trước.
Lượng khách du lịch quốc tế đến một số địa phương tăng mạnh được ghi nhận như Hải Phòng tăng 541,5%; Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 98,7%...
Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu nêu trên ngành du lịch sẽ tập trung vào công tác xúc tiến quảng bá, ngành du lịch sẽ tham gia các sự kiện du lịch quốc tế như Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2023 tại Indonesia; Hội chợ du lịch ITB tại Berlin - Đức; Hội chợ du lịch WTM tại London, Vương quốc Anh; Tổ chức truyền thông Du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình CNN và một số kênh truyền thông quốc tế lớn. Phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm: ASEAN, Đông Bắc Á, Úc, châu Âu, Bắc Mỹ...


Truyền hình
Đáng chú ý
Lần đầu tiên công bố gần 100 văn bản lưu hình dấu, bút tích vua phê về Đà Nẵng

Bài viết mới
Bí quyết chinh phục thực khách của ẩm thực Lào Cai

2 kiểu chào hỏi trong văn hoá của người Malaysia

Chuyên đề

Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2023

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.