Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Ấn Độ và Tây Nguyên
Doanh nghiệp Việt Nam, Ấn Độ cần tận dụng thế mạnh để giao thương hiệu quả, lâu dài Tại kỳ họp lần thứ 5 của Tiểu ban Thương mại Hỗn hợp Ấn Độ Việt Nam vừa diễn ra vào ngày 8/8 tại New Delhi (Ấn Độ), đại diện Việt Nam và Ấn Độ đã tích cực trao đổi về các biện pháp thiết thực nhằm tháo gỡ các rào cản thương mại cho hàng hóa xuất nhập khẩu của hai nước, thúc đẩy mở cửa thị trường đối với các mặt hàng thế mạnh, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp hai nước. |
Việt Nam - Ấn Độ: “Kết nối sâu sắc qua tín ngưỡng và nét văn minh tương đồng lâu đời” Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh Ấn Độ (15/8/1947-15/8/2023), Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã chia sẻ với Tạp chí Thời Đại về kết quả của chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật và xúc tiến du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam trong thời gian vừa qua cũng như những kỳ vọng phát triển quan hệ ngoại giao nhân dân hai nước trong thời gian tới. |
Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp các tỉnh vùng Tây Nguyên với các doanh nghiệp Ấn Độ do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp hai bên chia sẻ, tìm hiểu thông tin, kết nối giao thương, tạo mối liên kết hợp tác, mở rộng thị trường tại các tỉnh vùng Tây Nguyên của Việt Nam và Ấn Độ.
Các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng (Ảnh: Báo Lâm Đồng). |
Ấn Độ là một quốc gia có tiềm lực trên nhiều lĩnh vực và là thị trường rộng lớn với hơn một tỉ dân. Vùng Tây Nguyên của Việt Nam bao gồm 5 tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Đắk Nông là vùng đất giàu tiềm năng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Riêng tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều sản phẩm đã được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể. Hầu hết các nhãn hiệu sản phẩm Lâm Đồng có thế mạnh đã được đăng ký và xác lập quyền sở hữu như: Trà B’Lao, Cà phê Di Linh, Cà phê Arabica Langbiang, Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt,...
Tại chương trình, các doanh nghiệp hai bên đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm để tìm hiểu thông tin và tổ chức kết nối. Trước đó, ngày 30/8, ba đoàn doanh nghiệp Ấn Độ đã thực hiện khảo sát trên 3 lĩnh vực thương mại, du lịch và đào tạo, công nghệ thông tin để có cái nhìn khái quát về hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, có thể đã gợi mở những ý tưởng liên kết, hợp tác với doanh nghiệp, đối tác Lâm Đồng và vùng Tây Nguyên.
Qua sự kiện này, doanh nghiệp hai bên giới thiệu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ và mong muốn hợp tác của mình. Từ đó, có hướng liên kết để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.
Kết nối nhà đầu tư Nhật Bản với các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam Ngày 25/7, tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, đã diễn ra Hội nghị giao thương hợp tác đầu tư, thương mại Việt Nam - Nhật Bản với mục đích kết nối trực tiếp giữa các nhà đầu tư của Nhật Bản với đại diện các địa phương, khu công nghiệp và doanh nghiệp của Việt Nam. |
Kết nối sâu rộng kinh tế thương mại, du lịch giữa Vân Nam và các địa phương Việt Nam Trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Vân Nam, Trung Quốc theo lời mời của Chính phủ Trung Quốc và chính quyền tỉnh Vân Nam, ngày 16/8/2023 tại thành phố Côn Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã dự Lễ Khai mạc Hội chợ Trung Quốc - Nam Á lần thứ 7 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 27. |