Trang chủ Văn hóa - Du lịch
15:01 | 04/07/2024 GMT+7

Kết nối du lịch Việt Nam - Iran: để đường xa thêm gần

aa
Tăng cường chia sẻ thông tin về Iran, sớm thiết lập đường bay thẳng; tìm kiếm các phương án ưu đãi thị thực; tổ chức đoàn doanh nghiệp, báo chí Việt Nam thăm Iran...đây là những đề xuất được các doanh nhân Việt Nam, Iran đưa ra tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước.
Nhiều cơ hội thúc đẩy sản phẩm đạt tiêu chuẩn Halal Việt Nam vào thị trường Iran
Hợp tác giáo dục làm sâu sắc mối thân tình Việt Nam - Iran
Doanh nhân Việt Nam, Iran đề xuất sang thúc đẩy hợp tác du lịch
Chị Nguyễn Kiều Oanh, Hiệp hội Du lịch Hà Nội (phải) trao đổi với phóng viên Tạp chí Thời Đại. (Ảnh: Hồng Anh)

Chị Nguyễn Kiều Oanh - Hiệp hội Du lịch Hà Nội:

Cần lan tỏa thông tin về Iran đến người Việt Nam

Khi tìm hiểu về một điểm đến, du khách thường đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Đây cũng là tiêu chí quan trọng của ngành du lịch. Hiện nay, du khách Việt Nam chưa có nhiều thông tin về Iran. Do đó, cần lan tỏa hiểu biết về đất nước này đến với người Việt, giúp họ hiểu rõ hơn về tình hình, văn hóa, Iran, lòng hiếu khách, thân thiện của người Iran.

Khi các bạn trẻ có dự định du lịch tự túc đến Iran, lời khuyên của tôi là hãy lập nhóm để xin thị thực (visa), mua vé máy bay cùng nhau. Hãy thuê hướng dẫn viên người bản địa để lên lịch trình tham quan. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, đồng thời giúp đạt được những mong muốn khi lên kế hoạch du lịch.

Chị Nguyễn Thị Hiền Giang - Người điều hành thương hiệu "Ngôi nhà Ba Tư":

Doanh nghiệp hai nước cần tích cực tham gia triển lãm, hội chợ quốc tế

Doanh nhân Việt Nam, Iran đề xuất sang thúc đẩy hợp tác du lịch
Chị Nguyễn Thị Hiền Giang - Người điều hành thương hiệu "Ngôi nhà Ba Tư". (Ảnh: Thu Phượng)

Từ những ngày đầu đến Iran, tôi đã ấn tượng với sự hiếu khách và giúp đỡ tận tình của bạn bè người Iran. Tôi nhớ, khi mới học tiếng Ba Tư, tôi thấy ngôn ngữ này rất khó. Những người bạn Iran đã thức đến 5, 6 giờ sáng giúp tôi học bài để tôi có thể vượt qua kì kiểm tra. Từ đó, tôi đã quyết định gắn bó với “nghề Iran”, nghĩa là làm các công việc liên quan tới xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm Iran tại Việt Nam.

Để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Iran, tôi cho rằng việc hiểu biết và gặp gỡ nhau là rất quan trọng. Tôi đề xuất rằng các doanh nghiệp hai nước nên tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế để có cơ hội tiếp xúc trực tiếp và tìm hiểu về nhau. Khi tham gia các hội chợ quốc tế, doanh nghiệp hai nước có thể sắp xếp những cuộc gặp gỡ, trao đổi riêng, từ đó tăng thêm kết nối và mở rộng quan hệ.

Thêm vào đó, việc trao đổi thông tin chính xác và thẩm định doanh nghiệp trước khi hợp tác cũng là yếu tố then chốt để xây dựng niềm tin và phát triển mối quan hệ kinh doanh bền vững.

Chị Lê Thị Nhàn - Giám đốc Haseco Travel:

Mong muốn Iran tổ chức đoàn doanh nghiệp, báo chí Việt Nam đến khảo sát, kết nối

Doanh nhân Việt Nam, Iran đề xuất sang thúc đẩy hợp tác du lịch
Chị Lê Thị Nhàn - Giám đốc Haseco Travel. (Ảnh: Hồng Anh)

Tôi đã đến Iran từ năm 2017 và thực sự ấn tượng với những nét độc đáo về văn hóa, kiến trúc, và phong cảnh ở nơi đây. Với những tiềm năng đó, tôi nghĩ rằng Iran là một đất nước có nhiều thế mạnh trong phát triển hợp tác du lịch với Việt Nam.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và tình hình phức tạp tại khu vực Trung Đông, còn nhiều khó khăn trong việc gặp gỡ, triển khai hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên. Bên cạnh đó, du khách Việt thiếu thông tin về tình hình Iran. Giữa hai nước có ít chuyến bay, giá vẻ đắt đỏ. Đây là những khó khăn đặt ra cho việc phát triển hợp tác du lịch.

Tôi mong chính phủ và các cơ quan du lịch của Iran sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp và cơ quan báo chí truyền thông Việt Nam tới Iran để khảo sát, kết nối, giao lưu và quảng bá. Qua đó, họ có thể truyền tải hình ảnh thực tế về Iran, giúp mọi người yên tâm hơn về sự an toàn và hòa bình của đất nước này.

Đề xuất thúc đẩy du lịch Việt Nam Iran
Anh Rohi Sajjadi - Đại diện công ty du lịch Fotros tại Đông Nam Á (trái) giao lưu với đại diện doanh nghiệp Việt Nam tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội. (Ảnh: Hồng Anh)

Anh Rohi Sajjadi - Đại diện công ty du lịch Fotros tại Đông Nam Á

Cần khắc phục khó khăn về đường bay, thị thực

Mỗi năm, công ty chúng tôi đưa hơn 1000 khách Iran đến thăm Việt Nam. Ngày càng nhiều du khách Iran mong muốn đến thăm Việt Nam. Hai nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa. Người Iran yêu cảnh sắc thiên nhiên, ẩm thực và con người ở đất nước của các bạn. Tuy nhiên hiện nay, khó khăn lớn nhất cho người Iran khi mong muốn du lịch Việt Nam là đường bay và thị thực.

Chưa có đường bay thẳng giữa Iran và Việt Nam, do đó chúng tôi phải nối chuyến ở Dubai với tổng thời gian di chuyển lên đến 10-15 giờ đồng hồ. Hiện nay, thủ tục xin thị thực Việt Nam cho người mang hộ chiếu Iran khá khó khăn và mất ít nhất 5 ngày. Đôi khi hồ sơ không được duyệt mà không rõ lý do.

Iran mới đây đã miến thị thực 15 ngày cho người Việt Nam. Tôi mong phía Việt Nam cũng sẽ sớm dành cho Iran các ưu đãi về thị thực. Bên cạnh đó, tôi mong muốn hai nước sớm thiết lập đường bay thẳng để thuận tiện cho di chuyển, giao lưu, qua đó tạo điều kiện khai thác hiệu quả tiềm năng hợp tác du lịch.

Chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” do Bộ Di sản văn hóa, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam tổ chức ngày 1/7 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Iran tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch tại Việt Nam.

Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch Iran, đồng thời tạo diễn đàn gặp gỡ, giao lưu giữa doanh nghiệp hai nước. Qua đó, mang đến những thông tin, hình ảnh chân thực về Iran cho các doanh nghiệp lữ hành và người dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa, du lịch hai nước.

Xuất khẩu cá tra sang Iran gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023 Xuất khẩu cá tra sang Iran gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2023
Iran là một trong những thị trường tiêu thụ thủy sản của Việt Nam, các sản phẩm được xuất nhiều là cá ngừ hộp, cá rô phi. Đặc biệt, trong những năm gần đây, xuất khẩu cá tra sang Iran ngày càng tăng nhờ phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nước này.
Việt Nam - Iran cùng khai thác tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch Việt Nam - Iran cùng khai thác tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch
"Iran nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Việt Nam lại hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mang đậm đặc trưng phương đông. Nhân dân hai nước thân thiện, hiếu khách... Đó là những tiềm năng và cơ hội để hai bên phát triển du lịch thông qua chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác". Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari phát biểu như vậy tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Iran tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch tại Việt Nam
Thu Phượng - Hồng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giới thiệu tới nhân dân Liên bang Nga điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn của Việt Nam

Giới thiệu tới nhân dân Liên bang Nga điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn của Việt Nam

Nhìn lại kết quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga; doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn của Việt Nam, qua đó thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam và du khách Việt Nam đến với nước Nga... Đây là những hoạt động tại Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Nga do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tối 3/7 (giờ Moskva) trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga năm 2024.
Việt Nam - Iran cùng khai thác tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch

Việt Nam - Iran cùng khai thác tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch

"Iran nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Việt Nam lại hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mang đậm đặc trưng phương đông. Nhân dân hai nước thân thiện, hiếu khách... Đó là những tiềm năng và cơ hội để hai bên phát triển du lịch thông qua chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác". Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari phát biểu như vậy tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Iran tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch tại Việt Nam.
Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” tại Italy

Du lịch Việt Nam là “ngôi sao đang lên” tại Italy

Đó là nhận xét của bà Alessandra Priante, Giám đốc Cơ quan du lịch quốc gia Italy (ENIT) tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức, ngày 27/6, tại thành phố Milan (Italy).

Các tin bài khác

Tái công nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” giai đoạn phát triển mới 2024 - 2027

Tái công nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” giai đoạn phát triển mới 2024 - 2027

Vượt qua kỳ tái thẩm định lần thứ nhất năm 2023, Công viên địa chất Đắk Nông chính thức được tái công nhận danh hiệu “Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” giai đoạn 2024 - 2027.
Khai mạc Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga

Khai mạc Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga

Ngày 2/7, sự kiện "Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga" đã được mở màn tại nhà hát Zaryadie ở trung tâm thủ đô Moskva, LB Nga, với nhiều hoạt động kéo dài suốt tuần.
Việt Nam - Iran cùng khai thác tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch

Việt Nam - Iran cùng khai thác tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch

"Iran nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Việt Nam lại hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mang đậm đặc trưng phương đông. Nhân dân hai nước thân thiện, hiếu khách... Đó là những tiềm năng và cơ hội để hai bên phát triển du lịch thông qua chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác". Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari phát biểu như vậy tại chương trình “Roadshow Du lịch Iran - Đông Nam Á 2024 - Hội thảo du lịch Iran - Việt Nam” diễn ra ngày 1/7 tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Iran tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch tại Việt Nam.
Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy

Sâu đậm ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara ở Italy

Ẩm thực và văn hóa Việt Nam đã trở nên khá quen thuộc tại thị trấn Bagnara di Romagna, tỉnh Ravenne thuộc vùng Emilie Romagna, miền Bắc Italy. Ấn tượng về Việt Nam của những người tham dự Lễ hội văn hóa dân tộc Bagnara lần thứ 16, được tổ chức trong các ngày 27 - 30/6, càng sâu đậm hơn nhờ những điểm nhấn đặc biệt.

Đọc nhiều

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Một số Trung tâm tiêm chủng Long Châu dính sai sót

Trung tâm tiêm chủng Long Châu (thuộc Nhà thuốc Long Châu - FPT) là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêm chủng vắc xin. Tuy nhiên, qua thanh kiểm tra, một số trung tâm vẫn còn dính nhiều sai sót cần khắc phục.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024): Tý chạm tay vào điều ước bấy lâu

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (6-7/7/2024) Tý có thể chạm tới cái đích đã đặt ra từ trước. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản mệnh trong suốt thời gian qua đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.
Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng vọt tăng sau báo cáo việc làm của Mỹ

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất trong 1 tháng sau khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục suy yếu.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024): Nhân Mã nhiều tin vui tìm đến

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024): Nhân Mã nhiều tin vui tìm đến

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (6-7/7/2024) Nhân Mã sẽ có thể thoải mái tận hưởng một cuối tuần với nhiều tin vui tìm đến.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động