Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 27/07/2023 GMT+7

Infobip: trải nghiệm khách hàng và mở rộng kinh doanh thúc đẩy đầu tư vào AI ở châu Á

aa
Infobip – nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu vừa đưa vào hoạt động nghiên cứu thị trường mới nhất do IDC – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin hàng đầu chuẩn bị. Thông tin tóm tắt của IDC có tiêu đề “Revolutionizing Customer Experience through the Power of Conversational Commerce*” (tạm dịch: “Cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại*”) nêu bật vai trò ngày càng tăng của các nền tảng giao tiếp đa kênh...

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Infobip – nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu vừa đưa vào hoạt động nghiên cứu thị trường mới nhất do IDC – công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường công nghệ thông tin hàng đầu chuẩn bị. Thông tin tóm tắt của IDC có tiêu đề “Revolutionizing Customer Experience through the Power of Conversational Commerce*” (tạm dịch: “Cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại*”) nêu bật vai trò ngày càng tăng của các nền tảng giao tiếp đa kênh và thương mại đàm thoại (conversational commerce) do trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

InfoBrief không chỉ nêu bật tầm quan trọng của các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, mà còn cung cấp hướng dẫn cho các thương hiệu áp dụng thành công và tận dụng thương mại đàm thoại, cuối cùng là tối đa hóa giá trị cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Revolutionizing Customer Experience through the Power of Conversational Commerce.jpg

Khách hàng bản địa kỹ thuật số đang đặt ra kỳ vọng cao hơn và thực hiện quyền kiểm soát tốt hơn đối với cách họ tương tác với các thương hiệu, trở thành các bên liên quan bình đẳng trong hệ sinh thái Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX). Thực tế này dẫn đến việc các thương hiệu chuyển từ trải nghiệm ở cấp độ giao dịch truyền thống sang trải nghiệm dựa trên mối quan hệ. Các giải pháp dựa trên đám mây cho phép các thương hiệu cung cấp hành trình khách hàng từ đầu đến cuối mà khách hàng mong muốn trong thời đại kỹ thuật số này.

Với sự thay đổi trong sở thích giao tiếp của khách hàng, có sự gia tăng đáng kể trong các tương tác đàm thoại. Số liệu thống kê gần đây chứng minh rằng, các thương hiệu áp dụng cách tiếp cận đa kênh và mang lại trải nghiệm từ đầu đến cuối có cơ hội nâng cao lòng trung thành và giá trị lâu dài của khách hàng. Tận dụng những tiến bộ trong AI, thương mại đàm thoại đã đạt được sức hút đáng kể giữa các doanh nghiệp ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, sử dụng Nền tảng giao tiếp dưới dạng Dịch vụ (Communication Platforms as a Service – CPaaS) làm nền tảng cốt lõi.

Nhu cầu gia tăng đối với thương mại đàm thoại

Thương mại đàm thoại dựa trên Nền tảng giao tiếp dưới dạng Dịch vụ (CPaaS) như một công cụ quan trọng, trao quyền cho các tổ chức tích hợp liền mạch các tính năng giao tiếp theo thời gian thực (chẳng hạn như giọng nói, văn bản, video, nhắn tin nhanh và phương tiện truyền thông xã hội) vào các ứng dụng bên trong và bên ngoài của họ bằng cách sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) thân thiện với nhà phát triển dưới dạng khối xây dựng.

Các công cụ Phần mềm dưới dạng Giải pháp (Software as a Solution-SaaS), chẳng hạn như chatbot thông minh được cung cấp bởi đám mây, cũng đang gia tăng, khi các tổ chức nhận ra lợi ích vốn có của chúng trong việc mang lại các tương tác được cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Sức mạnh của các giải pháp dựa trên CPaaS và SaaS cho phép các doanh nghiệp cung cấp một hành trình khách hàng liền mạch, có thể nhìn thấy trên nhiều điểm tiếp xúc. Điều này phản ánh một mô hình chung giữa các doanh nghiệp ở châu Á – Thái Bình Dương áp dụng chủ đề trò chuyện nhiều hơn với khách hàng để đạt được các lợi ích như tăng lợi tức đầu tư (ROI) và mức độ tương tác của khách hàng. Thương mại đàm thoại trao quyền cho các doanh nghiệp địa phương mở rộng chi nhánh trên toàn cầu, thông qua việc hỗ trợ khách hàng và nhắn tin tự động trên đám mây.

Ông Velid Begovic, Phó chủ tịch doanh thu của Infobip cho biết: “Khi các doanh nghiệp nắm bắt tiềm năng của thương mại đàm thoại, họ định vị mình để tiến lên phía trước, tận dụng công nghệ AI để tạo ra các kết nối có ý nghĩa và mở ra các cơ hội phát triển mới. Các tổ chức cần có một chiến lược khả thi, lấy khách hàng làm trung tâm và khả năng đầu tư vào các công cụ phù hợp để phát triển kinh doanh và giữ cho khách hàng hài lòng. Bằng cách điều chỉnh các chiến lược của họ với thương mại đàm thoại, các doanh nghiệp có thể chủ động đáp ứng mong đợi của khách hàng, tăng cường sự tham gia và thiết lập các mối quan hệ lâu dài. Cách tiếp cận biến đổi này trao quyền cho các tổ chức để luôn dẫn đầu trong một thị trường năng động”.

Động lực đầu tư CPaaS trên khắp châu Á – Thái Bình Dương

Động lực đi lên trong chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm giữa các thương hiệu trên khắp châu Á -Thái Bình Dương phản ánh suy nghĩ và kỳ vọng hiện tại của họ. Mặc dù một số quốc gia sử dụng CPaaS trung bình 50%-59%, đại đa số các tổ chức trong khu vực (70%) có kế hoạch tăng chi tiêu cho nền tảng truyền thông trong giai đoạn 2023-2024 để cung cấp trải nghiệm khách hàng độc đáo, vô song cho xã hội đang phát triển của những người sử dụng phương tiện truyền thông trong khu vực. Đây hầu hết là những người trẻ tuổi, năng động và nhận thức được sức mạnh ảnh hưởng của chính họ.

Mặc dù tất cả các quốc gia đều có kế hoạch đầu tư vào các giải pháp CPaaS và SaaS trong tương lai gần, nhưng động lực của họ để làm như vậy có thể rất khác nhau. Các doanh nghiệp Singapore và Indonesia đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng và tạo ra nguồn doanh thu mới, trong khi các doanh nghiệp ở Trung Quốc, Thái Lan và Philippines có nhiều động lực hơn để cải thiện và huy động các quy trình kinh doanh của họ, cũng như hướng tới việc mở rộng kinh doanh trong nước và quốc tế. Điều này có thể là do tỷ lệ chấp nhận các giải pháp CPaaS nói chung cao hơn ở các quốc gia sau (trên 60%) và các phân khúc bán lẻ/thương mại điện tử đang bùng nổ.

Ông Nikhil Batra, Giám đốc Nghiên cứu, Viễn thông, IDC châu Á -Thái Bình Dương nhận xét: “Các giải pháp CPaaS ngày càng được công nhận là chất xúc tác quan trọng để tạo ra trải nghiệm thương mại đàm thoại. Trên thực tế, 27% doanh nghiệp ở châu Á -Thái Bình Dương đang tích cực hợp tác với các nhà cung cấp nền tảng CPaaS để mang đến các tương tác khách hàng theo ngữ cảnh, không chỉ tăng lợi nhuận, mà còn thúc đẩy các cam kết thỏa mãn về mặt cảm xúc. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tận dụng các công nghệ này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được thành công trong kinh doanh”.

Các tổ chức dự định bắt đầu hành trình thương mại đàm thoại của họ sẽ cần một đối tác giỏi, có kinh nghiệm vì không phải tất cả các giải pháp đều như nhau. Các nền tảng có khả năng bán hàng đa kênh là lý tưởng vì chúng cần thiết để xây dựng mức độ tương tác với khách hàng chất lượng cao, có ý nghĩa. Khả năng tích hợp dễ dàng cũng cần thiết vì những khả năng này đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt hơn và tuân thủ các chính sách kiểm toán và bảo mật.

Cuối cùng, các nhà cung cấp nền tảng CPaaS phải đủ linh hoạt để đáp ứng các trường hợp sử dụng và công nghệ mới có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Infobip sẵn sàng giúp nâng tầm các doanh nghiệp, thông qua thương mại đàm thoại để họ sánh ngang với các doanh nghiệp hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương.

Để tìm hiểu thêm về lợi ích của thương mại đối thoại và cách nó ảnh hưởng đến các ngành, lĩnh vực trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, hãy truy cập: https://shorturl.at/bikCR

* Nguồn: IDC InfoBrief, do Infobip ủy quyền, Cách mạng hóa trải nghiệm khách hàng thông qua sức mạnh của thương mại đàm thoại, Tài liệu #AP241426IB, tháng 7 năm 2023.

Hashtag: #Infobip #IDC

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Infobip

Infobip là một nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu cho phép các doanh nghiệp xây dựng kết nối trên tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng. Được truy cập thông qua một nền tảng duy nhất, tương tác đa kênh, trung tâm liên lạc, chatbot và các giải pháp nhận dạng của Infobip giúp các doanh nghiệp và đối tác vượt qua sự phức tạp của giao tiếp với người tiêu dùng để phát triển kinh doanh và tăng lòng trung thành.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Infobip đã mở rộng tới hơn 75 văn phòng trên khắp 6 lục địa. Infobip cung cấp công nghệ được xây dựng nguyên bản, với khả năng tiếp cận hơn 7 tỷ thiết bị di động và “mọi thứ” tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, được kết nối trực tiếp với hơn 9.700 kết nối, trong đó hơn 800 là kết nối trực tiếp của nhà điều hành.

Infobip được thành lập vào năm 2006 và được dẫn dắt bởi những người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Silvio Kutić, Roberto Kutić và Izabel Jelenić.

Các giải thưởng, công nhận gần đây được trao cho Infobip:

– Infobip được vinh danh là công ty dẫn đầu trong IDC MarketScape: Đánh giá nhà cung cấp nền tảng truyền thông toàn cầu (CPaaS) năm 2023 (doc #US50607923], tháng 5 năm 2023)

– Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research cho CPaaS, tháng 2/2023

– I Infobip được công nhận là công ty dẫn đầu trong Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research cho CPaaS, tháng 8/2022

– Infobip được Omdia xếp hạng là đơn vị dẫn đầu trong Báo cáo Universe Communications Platform as a Service – CPaaS (Nền tảng dịch vụ liên lạc như một dịch vụ) vào tháng 5 năm 2022).

– Infobip được vinh danh là Người dẫn đầu trong MarketScape của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC): Worldwide Communications Platform-as-a-Service (CPaaS) 2021 Đánh giá nhà cung cấp (doc # US46746221, tháng 5 năm 2021)

– Infobip được công nhận là Nhà cung cấp SMS A2P tốt nhất trong năm thứ tư do các nhà khai thác di động và doanh nghiệp điều hành bình chọn trong Báo cáo đánh giá điểm chuẩn nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin hàng năm của ROCCO năm 2021

– Infobip được vinh danh là Nhà cung cấp CPaaS tốt nhất của năm, Nhà cung cấp RCS tốt nhất của năm và Mover & Shaker trong đổi mới lĩnh vực viễn thông tại lễ trao Giải thưởng kỹ thuật số Juniper năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập: https://www.infobip.com/

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Infobip được Omdia vinh danh là đơn vị dẫn đầu thị trường CPaaS trong năm thứ 2 liên tiếp

Infobip được Omdia vinh danh là đơn vị dẫn đầu thị trường CPaaS trong năm thứ 2 liên tiếp

Infobip – Nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu đã được nhóm nghiên cứu công nghệ Omdia vinh danh là đơn vị dẫn đầu thị trường Nền tảng truyền thông dưới dạng dịch vụ (Communications Platform as a Service – CPaaS) trong năm thứ hai liên tiếp.
Infobip ra mắt AI Hub cho trải nghiệm đàm thoại với khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)

Infobip ra mắt AI Hub cho trải nghiệm đàm thoại với khách hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI)

Infobip – Nền tảng truyền thông đám mây tầm cỡ toàn cầu vừa ra mắt AI Hub, một bản nâng cấp toàn diện về trí tuệ nhân tạo (AI) trên nền tảng của mình để giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm trò chuyện liền mạch từ đầu đến cuối trong toàn bộ hành trình của khách hàng.
Infobip xác định 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến hệ sinh thái nhắn tin

Infobip xác định 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến hệ sinh thái nhắn tin

Nền tảng truyền thông đám mây toàn cầu Infobip đã xác định được 5 hành vi gian lận phổ biến ảnh hưởng đến người dùng thiết bị di động trong hệ sinh thái nhắn tin. Infobip giải thích những thách thức bảo mật mà các doanh nghiệp và nhà khai thác mạng di động phải đối mặt trong hệ sinh thái nhắn tin từ ứng dụng tới người dùng (application-to-person: A2P).

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động