Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:50 | 17/02/2022 GMT+7

IFC hỗ trợ phát triển “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH

aa
Ngày 16/2, Liên danh Tập đoàn T&T Group - Tập đoàn YCH (Singapore) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án để thu hút tài trợ vốn cho Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.
T&T Group và đối tác Hàn Quốc khởi công dự án điện khí 2,3 tỷ USD tại Quảng Trị T&T Group và đối tác Hàn Quốc khởi công dự án điện khí 2,3 tỷ USD tại Quảng Trị
T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại  Hà Nội T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Nội

Theo đó, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ nhận ủy thác độc quyền từ Liên danh nhà đầu tư T&T Group và YCH, sau khi kết thúc thành công thỏa thuận hợp tác phát triển dự án này, để thu xếp một gói tài trợ có thể lên tới 75% tổng mức đầu tư cho dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc. Gói tài trợ này có thể sẽ bao gồm một khoản vay từ IFC cùng các khoản vay khác do IFC huy động từ các bên cho vay song song khác.

IFC hỗ trợ phát triển “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH
Liên danh T&T Group – YCH và IFC ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án để thu hút tài trợ vốn cho Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, việc hợp tác với IFC sẽ giúp Liên danh nhà đầu tư T&T Group và YCH tiếp cận được nguồn tài chính quốc tế, cùng những tư vấn, kinh nghiệm quý báu của một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, qua đó đẩy nhanh tiến độ dự án, đưa Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc nhanh chóng hoàn thiện và đi vào vận hành, góp phần giảm chi phí thương mại, tăng sự ổn định cho các doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng thương mại ở các quốc gia; hướng tới mục tiêu lâu dài là đưa ngành logistics Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tiến sĩ Robert Yap, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn YCH cho biết, cùng với việc hợp tác với T&T Group – Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam để phát triển dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc, sự kiện ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án giữa Liên danh nhà đầu tư T&T Group – YCH với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) ngày hôm nay được xem là một cột mốc mới quan trọng cho toàn bộ các sáng kiến kết nối mà Tập đoàn YCH dự định đầu tư hơn 2 tỷ USD trong 5 năm tới để tăng cường Kết nối ASEAN nhằm cải thiện Thương mại nội khối ASEAN và phần còn lại của thế giới.

“Việc hợp tác với IFC sẽ hỗ trợ cho việc huy động các giải pháp tài chính để Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc có thể bắt kịp với sự phát triển của Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN (ASLN) nói chung và dự án Kết nối Tăng trưởng Thông minh (SGConnectTM) nói riêng. Chúng tôi tin tưởng rằng, Thỏa thuận hợp tác phát triển dự án được ký kết ngày hôm nay sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp của mối quan hệ đối tác bền vững giữa Liên danh T&T Group – YCH với IFC trong việc phát triển hệ thống hậu cần thông minh trên toàn ASEAN và hơn thế nữa”, Tiến sĩ Robert Yap nhấn mạnh.

IFC hỗ trợ phát triển “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH
Với sự hỗ trợ của IFC, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ được phát triển với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất.

Chia sẻ về sự hợp tác lần này, ông Alfonso Garcia Mora - Phó Chủ tịch của IFC phụ trách Châu Á và Thái Bình Dương khẳng định, IFC có tầm nhìn chung với YCH và T&T Group là cùng hướng đến mục tiêu đưa ASEAN trở thành trung tâm chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới. IFC sẽ tập trung vào việc giúp “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc có thể tiếp cận các nguồn vốn quốc tế thông qua việc tiến hành nghiên cứu khả thi chi tiết tất cả các phân tích về môi trường và xã hội để đảm bảo dự án này sẽ được phát triển với các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc không chỉ có tiềm năng thúc đẩy liên kết khu vực trong cộng đồng ASEAN, thúc đẩy kinh tế Việt Nam mà hơn hết còn tạo điều kiện thuận lợi cho các dòng hàng hóa có thể tiếp cận các doanh nghiệp và người dùng cuối cùng nhanh hơn.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ Tập đoàn YCH và Tập đoàn T&T Group phát triển dự án “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc dựa trên kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ phát triển các cảng và trung tâm logistics trên toàn cầu, trong đó có việc thiết kế dự án đủ điều kiện thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Việc IFC tham gia vào dự án này ngay từ giai đoạn thiết kế dự án sẽ giúp đảm bảo dự án được phát triển đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về môi trường, xã hội và quản trị cũng như thân thiện với khí hậu để có thể thu hút được nguồn tài trợ quốc tế. Dự án này sẽ không chỉ giúp cải thiện ngành logistics của Việt Nam để hỗ trợ tốt hơn khu vực sản xuất chế tạo và thúc đẩy phát triển kinh tế. Nó cũng sẽ trở thành một dự án kiểu mẫu mà các nhà phát triển dự án có thể nhân rộng ở các thị trường khác trong khu vực, góp phần cải thiện toàn bộ năng lực logistics của khu vực ASEAN.”

Phó Chủ tịch IFC cũng chia sẻ về tầm quan trọng của việc chọn đúng đối tác trong nước cho một dự án nhiều tiềm năng như Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc, và đánh giá cao việc hợp tác cùng T&T Group - một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực hàng đầu của Việt Nam. Những lĩnh vực mà T&T Group đang theo đuổi đều là những lĩnh vực phát triển quan trọng phù hợp với các ưu tiên của IFC. Với sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Việt Nam của T&T Group cùng kinh nghiệm hàng đầu về logistics của YCH, đại diện IFC tin rằng chắc chắn Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ là một dự án logistics kiểu mẫu tại Việt Nam và cũng giúp T&T Group trở thành một tập đoàn kinh tế lớn tại Đông Nam Á.

Trước đó, ngày 23/12/2021, với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đại diện lãnh đạo Chính phủ Singapore, lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội và một số bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và YCH – tập đoàn hàng đầu thế giới về logistics đã chính thức khởi công Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc. Dự án có quy mô hơn 83ha, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm, nằm tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

IFC hỗ trợ phát triển “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH
hối cảnh dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

Là một phần trong quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn và trung tâm logistics Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng tới năm 2030, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN, có chức năng tích hợp của Trung tâm phân phối (Distribution Center - DC) và Cảng cạn (Inland Container Depot – ICD) để phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics theo nhu cầu của thị trường. Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc có 4 trụ cột chính là kết nối, bền vững, tốc độ và khả năng mở rộng, hướng tới 5 mục tiêu là xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững, logistics thông suốt với trung tâm ngang tầm quốc tế, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh của chuỗi cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực.

Vào tháng 11/2020, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan - một trong các hoạt động nổi bật trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (nay là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bấm nút khởi động Mạng lưới logistics thông minh ASEAN với dự án đầu tiên “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc”. Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án cho Liên danh T&T Group - YCH - YCH Holdings.

IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. IFC hoạt động tại trên 100 quốc gia, với năng lực tài chính, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình, để tạo ra thị trường và cơ hội phát triển ở các quốc gia đang phát triển. Trong năm tài chính 2021, tổng cam kết đầu tư của IFC vào các doanh nghiệp tư nhân và định chế tài chính tại các nước đang phát triển đạt con số kỷ lục 31,5 tỷ USD, giúp khu vực tư nhân đóng góp vai trò quan trọng trong nỗ lực toàn cầu về xóa bỏ đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung trong bối cảnh các nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập www.ifc.org.
Tập đoàn T&T Group và đối tác Singapore khởi công Tập đoàn T&T Group và đối tác Singapore khởi công "siêu cảng" đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh ASEAN
Ngày 23/12, với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đại diện lãnh đạo Chính phủ Singapore, lãnh đạo một số cơ quan của Quốc hội và một số bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và YCH - tập đoàn hàng đầu thế giới về logistics đã chính thức khởi công Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng.
T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia
Tối 12/12, tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2 được tổ chức, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã lập cú “hattrick” khi cả 3 đồ án mà tập đoàn này gửi tham dự đều được nhận giải thưởng lớn: 1 giải Đặc biệt, 1 giải Vàng và 1 giải Đồng. Ngoài ra, 4 đồ án quy hoạch khác của T&T Group được đơn vị tư vấn gửi tham dự đều đạt giải Đồng.
T&T Group và SHB tặng thiết bị, vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng giúp 8 tỉnh chống dịch T&T Group và SHB tặng thiết bị, vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng giúp 8 tỉnh chống dịch
Tiếp nối chuỗi các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng SHB một lần nữa thể hiện trách nhiệm cộng đồng của mình khi tài trợ nhiều trang thiết bị, vật tư y tế trị giá khoảng 42 tỷ đồng tiếp sức cho 8 tỉnh, thành phố trong cả nước chống dịch.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động