Honda CR-V 2020 thể thao hơn, loại bỏ cần số truyền thống
Honda Vision có thêm phiên bản đặc biệt mới, giá không đổi Hai mẫu SUV của Honda tiếp tục được ưu đãi Honda Brio: Tân binh 'sáng giá' trong phân khúc xe hạng A |
Honda CR-V 2020 thể thao hơn, loại bỏ cần số truyền thống |
Honda vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản nâng cấp tiếp theo của CR-V. Xe tinh chỉnh lại thiết kế, bổ sung phiên bản hybrid. CR-V 2020 có cản trước mới, hốc thông gió mở rộng hơn cho đèn sương mù LED và tạo điểm nhấn mạ crôm. Cụm đèn hậu nâng cấp với tông màu tối, cản sau thiết kế lại phẳng hơn, đi kèm với cặp ống xả hình thang.
Honda CR-V 2020 có thiết kế phía trước khá nam tính, với cụm đèn sương mù và khe hút gió được thiết kế lại, tạo thành một khối liên kết trải dài toàn bộ chiều ngang chiếc xe. Việc kết hợp hai khối đèn sương mù và đường mạ crôm bao bọc khiến bộ mặt của chiếc crossover càng trở nên vuông vắn, chắc khoẻ.
Cụm đèn trước của mẫu CR-V 2020 |
Cụm đèn sương mù vẫn là công nghệ LED, nhưng đã được thiết lại, mảnh và thanh thoát hơn, tương xứng với những thay đổi ở cản trước.
Ở bản nâng cấp, CR-V các phiên bản EX, EX-L và Hybrid dùng mâm 18 inch thiết kế mới, bản cao cấp nhất Touring là 19 inch, trong khi bản tiêu chuẩn LX lắp vành 17 inch. Ngoài ra còn có 3 màu ngoại thất mới.
Phần đuôi cũng có nhiều thay đổi |
Ở phía sau, không có nhiều thay đổi ở cụm đèn hậu, nhưng cụm ống xả được thiết kế lại, với hình ô-van trẻ trung hơn.
Ở nội thất, CR-V Hybrid phân biệt bằng nút bấm thay cho cần số độc quyền, xe có 3 chế độ lái Eco, Sport và EV, sạc không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số mới. Tính năng độc quyền khác trên bản Hybrid là cặp lẫy chuyển số hoạt động giống như công tắc bật/tắt để giảm tốc. Cụ thể, khi người lái kích hoạt lẫy bên trái giúp tăng lượng phanh tái tạo từ động cơ đến khi giảm tốc.
Nội thất xe được làm mới đáng kể |
Trên các bản CR-V còn lại, có sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, khởi động động cơ từ xa, điều hòa hai vùng, cổng USB cho ghế sau, ghế trước chỉnh điện và có sưởi.
Honda đã loại bỏ cần số truyền thống thay vào đó là các nút bấm |
Ở bên trong xe, thay đổi lớn nhất và gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên là việc Honda loại bỏ cần số, thay vào đó là các núm bấm điện tương ứng để điều khiển hộp số. Sự thay đổi này mang tới cảm giác về không gian rộng rãi và thoáng hơn.
Không gian nội thất không có thay đổi khi vẫn có 2 phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ ngồi |
CR-V 2020 bản cơ sở vẫn dùng động cơ 1.5 I4 Turbo quen thuộc, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 243 Nm, kết hợp hộp số CVT, dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.
Trên bản Hybrid là động cơ và hệ dẫn động i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) giống như Accord Hybrid với hai động cơ điện kết hợp với động cơ xăng 2.0 I4, sản sinh công suất 212 mã lực. Bộ pin đặt dưới sàn khoang hành lý, hãng xe Nhật cho biết, bộ pin này không ảnh hưởng đến không gian chứa đồ.
Tổng thể nội thất mẫu CR-V 2020 |
Honda CR-V còn có nút khởi động thiết kế mới, xuất hiện hệ thống sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, hệ thống khởi động xe từ xa, hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn (bao gồm các tỉnh năng cảnh báo làn đường, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, hệ thống phanh giảm thiểu tai nạn, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng…
Theo kế hoạch, Honda CR-V bản nâng cấp sẽ bán ra từ đầu năm 2020, giá bán công bố cùng thời điểm. Tại thị trường Mỹ, CR-V cạnh tranh với Toyota RAV4, Mazda CX-5, Hyundai Tucson.