Hơn 90 doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) được Chương trình chăm sóc người tiêu dùng của GS1 năm 2020 vinh danh
ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – GS1 Hồng Kông (GS1 HK) vừa công bố kết quả của Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng lần thứ 10, vinh danh 91 công ty địa phương vì các hoạt động lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
Có tới 37% các công ty được vinh danh hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và chăm sóc sức khỏe, trong khi các công ty sản xuất đồ gia dụng và ăn uống (F&B) lần lượt chiếm 23% và 20% tổng số đơn vị được trao giải. Điều này nhấn mạnh rằng, bất chấp đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, song nhiều công ty vẫn cam kết duy trì các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, với hy vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Dự kiến, lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 6 năm 2021 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông ngay sau Hội nghị Cấp cao HK GS1, nơi Tiến sĩ Bernard Chan, Thứ trưởng Bộ Thương mại và Phát triển kinh tế Hồng Kông sẽ có bài phát biểu.
Kể từ khi ra đời cách đây 10 năm, “Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng” đã tuyên dương tổng cộng hơn 150 công ty thể hiện sự xuất sắc trong dịch vụ khách hàng. Trong năm 2021, hơn một nửa số công ty (49 công ty) nhận được sự chứng thực trong 5 năm liên tiếp trở lên; 12 công ty được vinh danh cho “10 năm”; 29 công ty cho “hơn 5 năm” và 8 công ty cho “5 năm”. Điều này cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp Hồng Kông luôn đặt mục tiêu chăm sóc người tiêu dùng lên hàng đầu bằng cách không ngừng cải tiến để nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
Được GS1 HK ủy quyền, một cuộc khảo sát người tiêu dùng do KANTAR Hồng Kông thực hiện cho thấy, có tới 73% người được hỏi cảm thấy tin tưởng hơn vào các công ty có logo “Chăm sóc người tiêu dùng”. Kết quả cho thấy, mức độ chính trực và tín nhiệm cao của “Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng”, được hỗ trợ bởi sự tin tưởng mạnh mẽ từ các bên liên quan trong ngành và công chúng.
Được đánh giá dựa trên các nguyên tắc “4C” và các giá trị cốt lõi, bao gồm “Consumer Centric” (Tạm dịch: Người tiêu dùng làm trung tâm), “Conforming to Commitment” (“Tuân thủ cam kết”), “Championing Quality” (Tôn vinh chất lượng) và “Caring for Staff”(“Quan tâm đến nhân viên”), các công ty được vinh danh sẽ được đánh giá thông qua các chuyến tham quan thực tế, phỏng vấn và các hoạt động trên -đã đề cập đến Khảo sát người tiêu dùng. Thêm vào đó, kết quả có tham chiếu đến Phản hồi người tiêu dùng hiệu quả (Efficient Consumer Response- ECR) được quốc tế ca ngợi. Đánh giá về dịch vụ và hiệu suất của các công ty về chăm sóc người tiêu dùng. (hãy tham khảo Phụ lục dành cho các công ty được vinh danh).
Bà Anna Lin, Giám đốc điều hành (CEO) của GS1 HK cho biết: “Tôi vui mừng khi thấy có thêm nhiều công ty mới được vinh danh, chẳng hạn như các nhà cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tất cả không chỉ đặt mục tiêu lợi ích ngắn hạn, mà còn coi khách hàng là trung tâm nền tảng để duy trì hoạt động kinh doanh trong dài hạn. Khi triển vọng của các lĩnh vực địa phương như ăn uống và bán lẻ vẫn còn ảm đạm trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khá ảm đạm hiện nay, về cơ bản, ‘Chương trình Chăm sóc người tiêu dùng’ có thể đóng vai trò là một nền tảng vô giá để các công ty ủng hộ cam kết của họ đối với sản phẩm và dịch vụ xuất sắc. Qua đó, giúp xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và hình ảnh thương hiệu tích cực, tạo tiền đề cho họ nổi bật trên thị trường”.
Cộng đồng doanh nghiệp địa phương đã chủ động áp dụng các tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, ngay cả trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. 17 công ty chăm sóc người tiêu dùng đã được chọn trong năm nay, vượt quá con số của năm ngoái. One Health, một thương hiệu được thành lập bởi các nhà nghiên cứu cũ từ Viện vì sự tiến bộ của y học Trung Quốc thuộc Đại học Baptist Hồng Kông, là một trong số đó.
Được đăng quang với “Giải thưởng 10 năm”, Công ty Linson Global Seafood Trading Ltd. đã cam kết phục vụ khách hàng hàng đầu trong nhiều thập kỷ qua. Ông Paul Lee, Tổng giám đốc Công ty phát biểu: “Đã làm việc trong lĩnh vực kinh doanh bán buôn thủy sản trong nhiều năm, danh hiệu Chăm sóc người tiêu dùng đã thúc đẩy chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để cung cấp cho khách hàng các loại hải sản tươi, an toàn, chất lượng cao với giá cả hợp lý giúp chúng tôi đảm bảo danh tiếng tốt trong ngành. Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng chuỗi giá trị của mình sang lĩnh vực bán lẻ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”.
Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy truy cập trang web của GS1 HK: https://www.gs1hk.org/industry-recognition/consumer-caring-scheme
Phụ lục
Danh sách các công ty được Chương trình Chăm sóc Người tiêu dùng năm 2020 vinh danh
(được xếp theo thứ tự bảng chữ cái theo tên thương hiệu hoặc tên công ty)
Giải thưởng 10 năm | |||
1 | 3M Hong Kong Ltd | 7 | Giormani |
2 | Autotoll Ltd | 8 | Linson Global Seafood Trading Ltd |
3 | Casablanca Hong Kong Ltd | 9 | Royal Medic (Holdings) Ltd |
4 | Cherry | 10 | Swire Coca-Cola HK |
5 | Chuan Chiong Co Ltd | 11 | ToolBox – a Gilman Group Company |
6 | Forewide Co (Retail) Ltd | 12 | Vitasoy International Holdings Ltd |
Giải thưởng hơn 5 năm | |||
1 | AQ Bio Technology Group Ltd | 16 | Morita Biotech (HK) Co Ltd |
2 | Body-SOS | 17 | Nestlé Hong Kong Ltd |
3 | CATALO | 18 | Nu Life International (Asia) Ltd |
4 | Chan Yin Kee Co Ltd | 19 | Nu Skin Enterprises Hong Kong, LLC |
5 | Chow Tai Fook Jewellery Group Limited | 20 | Original Taste Workshop Ltd |
6 | Colgate-Palmolive (H.K.) Ltd | 21 | SINOMAX |
7 | CR Care Co., Ltd | 22 | Smartech |
8 | Danny Catering Service Ltd | 23 | Swipe (HK) Ltd |
9 | FrieslandCampina (Hong Kong) Ltd – FRISO | 24 | Taste of Asia Group Ltd |
10 | Harmonic Health Pharmaceutical Co Ltd | 25 | Tiger Mark (HK) Ginsengs Co Ltd |
11 | Health Aims Organic Functional Product Specialty Shop | 26 | Tung Chun Soy Sauce and Canned Food Co Ltd |
12 | Hongkong Post | 27 | Watsons Water |
13 | Hung Fook Tong Holdings Ltd | 28 | YesNutri |
14 | Luk Fook Holdings (International) Ltd | 29 | Yummy House International Ltd |
15 | Memorigin Watch Co Ltd | ||
Giải thưởng 5 năm | |||
1 | eprint Group Ltd | 5 | The International Medical Co Ltd – Ricqles |
2 | Hair Again 2000 | 6 | wishh! |
3 | Imperial Parking (Hong Kong) Limited | 7 | Wyeth (Hong Kong) Holding Company Limited |
4 | Mead Johnson Nutrition (HK) Ltd | 8 | You Beauty |
Những công ty được vinh danh (2 năm hoặc hơn 2 năm liên tiếp) | |||
1 | 95 International Co Ltd – La Raine | 16 | Kopen Electrical Co., Ltd. – Ommi Care |
2 | Baa Baa Sheep Laundry | 17 | Kwok Kam Kee (HK) Ltd |
3 | Casa Republic (International) Limited – ITALO MODA | 18 | Lee Kum Kee |
4 | Chaisentomg Pharmaceutical Factory Ltd | 19 | Man Shun Cheong Enterprises Ltd |
5 | Come In Enterprises Co Ltd – HOMEI | 20 | MaxiPro (Asia) Ltd – Kakato Premium Pet Food |
6 | Crown Gas Stoves (Holdings) Co Ltd | 21 | Pricerite Home Ltd |
7 | CSL Mobile Limited | 22 | Purepro Water Hong Kong Limited |
8 | Deco Classic Ltd | 23 | Reckitt Benckiser Hong Kong Limited |
9 | DSG Energy Ltd | 24 | Tai Wo Tung Medicine Co Ltd |
10 | farmfresh330 | 25 | Vitamin Boost Global Ltd |
11 | Imperial Enterprises Holdings Limited | 26 | Zhong An Ya (HK) Trading Ltd – U100 |
12 | Kai Tak Cruise Terminal (managed and operated by Worldwide Cruise Terminals) | 27 | Zihua Embrocation |
13 | Kiwi House | ||
Những công ty mới được vinh danh lần đầu tiên | |||
1 | Anderson Food Supply (Hong Kong) Co., Limited | 10 | Hong Yip Service Company Limited – Harbour North |
2 | Aqua Plus Company Limited – AQUA PRO+TECH | 11 | One Health International Limited – One Health |
3 | CGA (H.K.) Limited – DIREACH | 12 | Premier Living (Enterprises) Co., Ltd. – Beauty Online™ |
4 | Classic Motor Service Ltd | 13 | Simply Satisfied International Limited – Souper |
5 | Cornerstone Renewable Energy Limited – SmartClassify | 14 | SYT Wellness |
6 | Everything Organic Ltd | 15 | Tenson Medicare Company Limited |
7 | Green World Pharmaceutical Limited | 16 | YHK Design Limited |
8 | Health Elite Club Ltd – Puerfons | 17 | Yick Fung Hong Cosmetic & Detergent Co., Ltd. – WayWay HK |
9 | International Warwick Limited – DoDoME |
Thông tin về GS1 Hồng Kông
Được thành lập bởi Phòng Thương mại Hồng Kông vào năm 1989, GS1 Hồng Kông (GS1 HK) là chi nhánh Hồng Kông của GS1®, hỗ trợ số hóa của các công ty để nâng cao tính minh bạch và hiệu quả của chuỗi cung ứng, đảm bảo tính xác thực của sản phẩm. GS1 HK cũng tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại trực tuyến và ngoại tuyến, với các tiêu chuẩn chuỗi cung ứng toàn cầu (mã vạch và khóa nhận dạng sản phẩm) và toàn bộ các nền tảng, giải pháp và dịch vụ dựa trên tiêu chuẩn.
Hiện tại, GS1 HK có khoảng 8.000 công ty thành viên hoạt động trong gần 20 ngành, lĩnh vực bao gồm hàng tiêu dùng bán lẻ, thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, may mặc, logistics, thông tin, công nghệ… Bằng cách tương tác với cộng đồng các đối tác thương mại, tổ chức ngành, cơ quan chính phủ và nhà cung cấp công nghệ, GS1 HK đang thúc đẩy một hệ sinh thái hợp tác với tầm nhìn “Kinh doanh thông minh hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.gs1hk.org.
#GS1HK