Hơn 3 triệu khách hàng của Volkswagen và Audi bị đánh cắp thông tin
Theo CNN, hơn 3 triệu khách hàng đã lưu thông tin liên lạc tại VW đã bị đánh cắp. Dữ liệu đó bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và trong một số trường hợp là số nhận dạng phương tiện.
3 triệu khách hàng Volkswagen và Audi bị đánh cắp thông tin. |
Công ty này đã tiếp cận với 90.000 người ở Mỹ, chủ yếu là khách hàng của Audi - những người có thông tin đặc biệt nhạy cảm trong vụ hack này. Trong hầu hết các trường hợp, số đó bao gồm số giấy phép lái xe và trong một số ít trường hợp là gồm cả số BHXH, ngày sinh, số tài khoản VW hoặc Audi.
Đối với 90.000 khách hàng bị lộ nhiều thông tin nhạy cảm, Volkswagen đang cung cấp các dịch vụ giám sát và bảo vệ tín dụng miễn phí, bao gồm 1 triệu USD bảo hiểm chống lại hành vi trộm cắp danh tính.
VW đã bắt đầu thông báo cho các khách hàng bị ảnh hưởng và khách hàng tiềm năng vào ngày 12/6 qua mail và cảnh báo khách hàng nên đề phòng các email, cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ.
Theo một tuyên bố từ Volkswagen USA, vụ đánh cắp giữu liệu này bao gồm cả những người chỉ đơn thuần hỏi về việc mua xe Audi hoặc Volkswagen.
Theo VW, dữ liệu bị đánh cắp từ một nhà cung cấp bên ngoài và một số đại lý của họ. Chúng thu thập được thông tin các khách hàng từ năm 2014 đến năm 2019.
“Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này. Điều này có thể gây ra sự nguy hiểm cho khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng của chúng tôi”, VW USA cho biết trong một tuyên bố.
"Như mọi khi, chúng tôi luôn khuyên các cá nhân khách hàng nên cảnh giác trước các email đáng ngờ, yêu cầu họ cung cấp thông tin về bản thân hoặc phương tiện của họ", công ty này nói tiếp.
Audi Q2: Mẫu xe nhỏ gọn với thiết kế đẳng cấp Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Diện mạo Audi Q2 nay được làm sắc nét hơn giúp phần ngoại thất thêm phần khác biệt nhờ thiết kế hoàn thiện nổi bật cùng đèn pha mới. Audi Q2 thực sự là một chiếc xe bắt mắt – và giờ đây việc trải nghiệm lái thậm chí còn thú vị hơn. |
Tiếp viên hàng không bị khách đánh gãy răng Một tiếp viên của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) bị mất hai chiếc răng trong một vụ hành hung vào cuối tuần qua. Lãnh đạo Hiệp hội Công nhân Vận tải Mỹ đã viết thư cho CEO của hãng hàng không, yêu cầu phải có biện pháp với những hành khách ngày càng ngỗ ngược. |
Các chuyên gia đánh giá cao EVN chủ động cung cấp thông tin về tình hình vận hành hệ thống điện Chiều 4/5, tại Hà Nội, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì buổi làm việc với các chuyên gia kinh tế, chuyên gia năng lượng, chuyên gia môi trường về tình hình vận hành hệ thống điện năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025. Sự phát triển “bùng nổ” của năng lượng tái tạo là một trong những vấn đề được tập trung trao đổi tại buổi làm việc. |