Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:05 | 10/01/2024 GMT+7

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà khoa học trẻ toàn cầu (GYSS) 2024 thu hút hơn 350 đại biểu từ 35 quốc gia

aa
Global Young Scientists Summit – GYSS (tạm dịch: Hội nghị Thượng đỉnh các nhà khoa học trẻ toàn cầu) năm 2024 đang diễn ra tại Singapore từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 1 năm 2024 thu hút được hơn 350 nhà khoa học trẻ đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là số lượng người tham gia cao nhất trong một thập kỷ qua.

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 10 tháng 1 năm 2024 – Global Young Scientists Summit – GYSS (tạm dịch: Hội nghị Thượng đỉnh các nhà khoa học trẻ toàn cầu) năm 2024 đang diễn ra tại Singapore từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 1 năm 2024 thu hút được hơn 350 nhà khoa học trẻ đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là số lượng người tham gia cao nhất trong một thập kỷ qua. Hàng năm, sự quan tâm đến GYSS đã tăng trung bình 10%. Năm 2024, số lượng người tham gia từ Singapore đã tăng gần 70%, từ mức ổn định 58 người kể từ năm 2020 lên khoảng 100 người vào năm 2024.

Thêm nhiều cơ hội hơn cho các nhà khoa học trẻ

Được tổ chức bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia (National Research Foundation – NRF) Singapore, GYSS năm nay mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà khoa học trẻ tham gia với các nhà nghiên cứu đã thành danh, nhà đầu tư mạo hiểm, tập đoàn và doanh nhân công nghệ. Trong số này có 16 nhà khoa học đáng kính đã được nhận Giải thưởng Nobel, Huy chương Fields, Giải thưởng Millennium (Thiên niên kỷ), Giải thưởng Turing và Giải thưởng Khoa học và Công nghệ của Tổng thống Singapore.

Phiên Poster của các nhà khoa học trẻ, nơi các nhà khoa học trẻ chia sẻ nghiên cứu của họ, đã tăng gần gấp đôi từ 60 vào năm 2023 lên 115 trong năm nay. Phiên họp Quickfire Pitch của các nhà khoa học trẻ tại GYSS 2024 đã mở rộng để thu hút 16 nhà khoa học trong năm nay, tăng từ 10 vào năm 2023. Ngoài ra, còn có nhiều phiên nhóm nhỏ hơn, từ 20 người vào năm 2023 lên 28 người vào năm 2024, nơi các nhà khoa học trẻ có thể tham gia không chính thức với các nhà khoa học được mời.

Để phát huy các giá trị của khoa học và giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM), các nhà khoa học đáng kính cũng sẽ tổ chức các buổi tọa đàm và giao lưu tại Đại học Công nghệ Nanyang (Nanyang Technology University – NTU), Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore – NUS), Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (Agency for Science, Technology and Research – A*STAR), Trung tâm Khoa học Singapore, SGInnovate, cũng như ‘Diễn đàn Khoa học Quốc tế Thanh niên’ (International Science Youth Forum’ – ISYF) do Viện Hwa Chong tổ chức.

Các nhà khoa học nổi tiếng được mời tham dự GYSS 2024

Trong số 16 nhà khoa học được mời, có 6 người lần đầu tiên phát biểu tại GYSS 2024. Đó là – Giáo sư Adi Shamir, Dame Sue Black, Giáo sư Martin Green, Ngài Shankar Balasubramaniam, Giáo sư Hugo Duminil-Copin và Giáo sư Wang Rong. Các đại diện có tiếng này của Học viện Công nghệ Phần Lan (Technology Academy Finland -TAF), Quỹ Hội nghị Người đoạt giải Nobel Lindau và Diễn đàn Người đoạt giải Heidelberg tham dự Hội nghị thượng đỉnh. Công chúa Hoàng gia Maha Chakri Sirindhorn của Vương quốc Thái Lan cũng đã tham dự lễ khai mạc và giao lưu với các nhà nghiên cứu trẻ Thái Lan

GYSS là Hội nghị thượng đỉnh quốc tế duy nhất ở châu Á cho phép các nhà khoa học trẻ hợp tác chặt chẽ với nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe, trị liệu đến công nghệ lượng tử, khoa học pháp y và giải pháp năng lượng bền vững cho đến khoa học và kỹ thuật máy tính. Ngài Heng Swee Keat, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối Chính sách Kinh tế và Chủ tịch NRF đã chính thức khai mạc GYSS 2024 vào ngày 9 tháng 1 vừa qua.

Tại lễ khai mạc GYSS 2024, ông Beh Kian Teik, Giám đốc điều hành (CEO) của NRF phát biểu: “Khoa học ngày nay liên quan đến sự hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực để giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu ảnh hưởng đến chúng ta theo nhiều cách khác nhau. GYSS giới thiệu cho các tài năng trẻ những ý tưởng nghiên cứu mới và sáng tạo từ các lĩnh vực khác nhau. Sự tham gia của họ với các nhà khoa học đáng kính mang lại cái nhìn sâu sắc, độc đáo về những nỗ lực đằng sau những khám phá mang tính đột phá và truyền cảm hứng cho họ vượt qua các ranh giới trong nghiên cứu và đổi mới trong một thế giới không ngừng phát triển”.

Các diễn giả tham dự GYSS 2024

  1. Giáo sư Duncan Haldane
    1. Giải Nobel Vật lý (năm 2016)
    2. Nam châm nguyên tử 1-D và chất bán dẫn 2-D
  2. Giáo sư Martin Green
    1. Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ (Millennium) (năm 2002)
    2. Năng lượng mặt trời
  3. Giáo sư Sir Sankar Balasubramanian
    1. Giải thưởng Công nghệ Thiên niên kỷ (Millennium) (năm 2020)
    2. Giải trình tự (Sequencing) thế hệ tiếp theo
  4. Giáo sư Randy Schekman
    1. Giải Nobel Sinh lý học/Y học (năm 2013)
    2. Vận chuyển túi màng tế bào
  5. Giáo sư Hugo Duminil-Copin
    1. Huy chương Field (năm 2022)
    2. Lý thuyết xác suất
  6. Giáo sư Aaron Ciechanover
    1. Giải Nobel Hoá học (năm 2004)
    2. Ubiquitination (Ubiquitin hóa là quá trình chỉnh sửa protein sau dịch mã được xúc tác bởi enzym)
  7. Giáo sư Sir Richard Roberts
    1. Giải Nobel Sinh lý học/Y học (năm 1993)
    2. Tách gen và nối RNA
  8. Giáo sư Ben Feringa
    1. Giải Nobel Hoá học (năm 2012)
    2. Công nghệ nano phân tử
  9. Giáo sư Adi Shamir
    1. Giải thưởng Turing (năm 2002)
    2. Khoa học Mật mã
  10. Giáo sư Dame Sue Black
    1. Diễn giả khách mời, Bài giảng Giáng sinh Hoàng gia (năm 2022)
    2. Khoa học Pháp y
  11. Giáo sư Leslie Valiant
    1. Giải thưởng Turing (năm 2010)
    2. Bộ nhớ trí tuệ nhân tạo (AI)
  12. Giáo sư Wang Rong
    1. Giải thưởng Công nghệ của Tổng thống Singapore (năm 2022)
    2. Khoa học và công nghệ màng

Có thể xem tiểu sử đầy đủ của các diễn giả tại đây.

Hashtag: #GYSS

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

UPCX là nhà tài trợ chính cho Coinfest Asia sẽ được tổ chức tại Indonesia trong 2 ngày 22 và 23/8/2024

UPCX là nhà tài trợ chính cho Coinfest Asia sẽ được tổ chức tại Indonesia trong 2 ngày 22 và 23/8/2024

UPCX (UPC), nhà phát triển hệ thống thanh toán blockchain nguồn mở, đã thông báo sẽ là nhà tài trợ chính cho Sự kiện Coinfest Asia, sẽ được tổ chức tại Indonesia trong 2 ngày 22 và 23 tháng 8 năm 2024. Sự kiện này dự kiến để thu hút nhiều người tham gia bao gồm các doanh nhân, nhà đầu tư, quan chức chính phủ và giới truyền thông từ khắp nơi trên thế giới, mang đến cho người tham dự cơ hội tương tác trực tiếp với các chuyên gia và doanh nghiệp...
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động