Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
00:00 | 15/10/2021 GMT+7
Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Hội Hữu nghị Việt Nam- Đan Mạch sẽ kết nối doanh nghiệp lĩnh vực tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu

aa
Trong thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch sẽ triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, có chiều sâu về nội dung hợp tác cũng như ý nghĩa thiết thực như giao lưu văn hóa, trao đổi, hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ
Sáng 17/12 (giờ địa phương), tại thủ đô New Delhi, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ tổ chức.
Kiều bào tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh hậu COVID-19 Kiều bào tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh hậu COVID-19
Hàng loạt giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam hậu COVID-19 được kiều bào và người Việt Nam ở nước ngoài đề đạt, chia sẻ.

"Điều rất tích cực mà chúng tôi nhận thấy là ngày càng nhiều công ty Đan Mạch chọn Việt Nam làm cơ sở sản xuất. Ngoài đầu tư vốn, chuyên môn, công nghệ và tạo công ăn việc làm, các công ty này đã mang lại cách thức kinh doanh hiệu quả của Đan Mạch", Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen chia sẻ.

Đại sứ cho biết, với sự tham gia ngày càng nhiều của các công ty Đan Mạch và thông qua sự hợp tác thường xuyên giữa các cơ quan hữu quan của Đan Mạch và Việt Nam về năng lượng, an toàn thực phẩm, y tế và giáo dục, giờ đây chúng tôi có thể tập trung nhiều hơn vào việc kết hợp công nghệ hiện đại và bí quyết của Đan Mạch với mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao hơn của Việt Nam vào năm 2035, qua đó tiếp tục đóng góp vào con đường phát triển lâu dài của Việt Nam.

Đan Mạch và Việt Nam có bề dày quan hệ hữu nghị và hợp tác chặt chẽ. Đan Mạch là một trong những nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Việc thiết lập quan hệ này diễn ra từ rất sớm, cách đây đã 50 năm – năm 1971.

Hội Hữu nghị Việt Nam- Đan Mạch sẽ kết nối doanh nghiệp lĩnh vực tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu
Doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch hợp tác phát triển điện gió.

Những năm vừa qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch ngày càng phát triển sâu rộng. Với việc ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện vào năm 2013, Việt Nam và Đan Mạch đã chuyển từ mối quan hệ hợp tác phát triển truyền thống sang quan hệ đối tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh các hoạt động hợp tác chiến lược như đối thoại chính trị, thương mại - đầu tư, tăng trưởng xanh, năng lượng, an toàn thực phẩm, giáo dục, y tế, các hoạt động giao lưu nhân dân cũng đặc biệt được hai bên chú trọng thúc đẩy.

Hòa chung dòng chảy quan hệ hợp tác giữa Chính phủ và các cơ quan của hai nước, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đã tích cực triển khai nhiều hoạt động phong phú như phối hợp quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam đến với công chúng Đan Mạch và mang hình ảnh đất nước, con người Đan Mạch hiện đại, năng động đến với công chúng Việt Nam.

Nhiều hoạt đông có ý nghĩa lớn như Cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” do Hội phối hợp cùng với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức, đã góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm sự hiểu biết và quan hệ gắn bó, hữu nghị giữa nhân dân hai nước, vượt qua khoảng cách địa lý để mang tình cảm của người dân hai nước đến gần nhau hơn.

“Đây là nền tảng tuyệt vời để Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Đan Mạch tiếp tục mở rộng, triển khai các chương trình hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới", Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch Trần Hồng Hà cho biết.

Trong Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 15/10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch tiếp tục thực hiện đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, tạo kết quả thiết thực trong công tác đối ngoại nhân dân; tuyên truyền giới thiệu đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Việt Nam, thông tin về đất nước, con người, truyền thống văn hóa lịch sử của hai nước, nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Cùng với đó, Hội sẽ nâng cao chất lượng tổ chức, nhân sự; làm tốt công tác phát triển hội viên, trẻ hoá hội viên; đẩy mạnh kết nối các hoạt động của Hội trung ương với Liên hiệp Hữu nghị ở các địa phương; giữa Hội và các doanh nghiệp; kết nối, phối hợp các hoạt động của Hội ở trong nước với ngoài nước…

Hội Hữu nghị Việt Nam- Đan Mạch sẽ kết nối doanh nghiệp lĩnh vực tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu
Hội Hữu nghị Việt Nam-Đan Mạch sẽ là cầu nói thúc đẩy hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

Khẳng định Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (Hội) là tổ chức thành viên tích cực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch đạt được và chia sẻ một số suy nghĩ về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Theo bà Nguyễn Phương Nga, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch cần phát huy thế mạnh từ quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Đan Mạch, củng cố mạng lưới đối tác hữu nghị sẵn có, thúc đẩy hợp tác với các tổ chức phi chính phủ, các cơ sở đào tạo, trung tâm nghiên cứu, các trường đại học, các doanh nghiệp để trao đổi thông tin, tổ chức các hội thảo, tọa đàm, qua đó tăng cường hàm lượng nghiên cứu trong công tác Hội, đóng góp hữu ích vào việc tăng cường quan hệ Việt Nam - Đan Mạch, cũng như quan hệ Việt Nam với EU.

Từ đó, thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo, nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm, là những lĩnh vực mà các công ty và tổ chức Đan Mạch sở hữu chuyên môn và bí quyết công nghệ hàng đầu thế giới để góp phần thực hiện những mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Cùng với đó, Hội cần quan tâm và có biện pháp tích cực để tạo bước đột phá, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều hợp tác với Vương quốc Đan Mạch, xúc tiến thương mại, giao lưu văn hoá, quảng bá du lịch đến mỗi người dân Đan Mạch nói riêng và Liên minh Châu Âu nói chung.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tìm kiếm, giới thiệu đối tác cho doanh nghiệp Việt Nam và Singapore Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore tìm kiếm, giới thiệu đối tác cho doanh nghiệp Việt Nam và Singapore
Trong 7 năm hoạt động, Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, có chiều sâu về nội dung hợp tác cũng như ý nghĩa thiết thực như giao lưu văn hóa, trao đổi, hợp tác kinh doanh giữa 2 cộng đồng doanh nghiệp. Đặc biệt, cách làm này cũng đã phát huy tác dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, cảm trở.
Hội thảo trực tuyến Doanh nghiệp Việt Nam - Brazil 2021 kết nối cung - cầu doanh nghiệp 2 nước Hội thảo trực tuyến Doanh nghiệp Việt Nam - Brazil 2021 kết nối cung - cầu doanh nghiệp 2 nước
Ngày 2/12, Thương vụ Việt Nam tại Brazil đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại Bang Sao Paulo tổ chức Hội thảo trực tuyến Doanh nghiệp Việt Nam - Brazil năm 2021. Tại Hội thảo, đại diện Thương vụ Brazil và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Việt Nam đã ký kết một số nội dung hợp tác đầu tư và thương mại giữa 2 nước trong thời gian tới.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ và số hóa thành ưu tiên trong chính sách đối ngoại và an ninh. Sáng kiến này được đặt tên là “ngoại giao công nghệ” (TechPlomacy).
4 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch năm 2024

4 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch năm 2024

Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch (Hội) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024.
Cộng đồng người Việt tại Đan Mạch vui Xuân Quê hương 2024

Cộng đồng người Việt tại Đan Mạch vui Xuân Quê hương 2024

Ngày 28/01/2024 tại Ngôi nhà châu Á, trong không khí đầm ấm và xum vầy, Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đã tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” đón Tết Giáp Thìn 2024 với sự tham dự của gần 200 kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Đan Mạc, đại diện Hội hữu nghị Đan Mạch-Việt Nam (DAVIFO) và đông đảo bạn bè Đan Mạch yêu mến và gắn bó với Việt Nam.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động