Trang chủ Việt Nam hôm nay Hà Nội ngày nay
09:09 | 31/07/2024 GMT+7

Hội nghị quân sự Trung Giã: Giá trị lịch sử và bài học mang tính thời sự

aa
Sáng 30/7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp Thành ủy Hà Nội, huyện Sóc Sơn, Viện Lịch sử quân sự tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm Hội nghị quân sự Trung Giã - Giá trị lịch sử và bài học”. Tiến sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.
Hà Nội truyền cảm hứng cho các thành phố khác trên thế giới theo đuổi con đường hòa bình và phát triển
Tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hoàng Sơn; Đại tá, Tiến sĩ Lê Thanh Bài, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan của Trung ương và thành phố, các nhà khoa học…

23 ngày đàm phán với nhiều kết quả quan trọng

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Hoàng Sơn cho biết, cùng với Hội nghị Giơnevơ bàn về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương, tại Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) diễn ra Hội nghị bàn về các vấn đề do tình hình quân sự cụ thể tại chỗ đặt ra giữa Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam và Bộ Tổng chỉ huy các lực lượng liên hiệp Pháp ở Đông Dương.

Sau 23 ngày đàm phán (từ ngày 4 đến 27/7/1954), Hội nghị đã đạt được nhiều kết quả, giải quyết một cách thỏa đáng vấn đề tù binh, đồng thời định ra thể thức cần thiết để thực hiện ngừng bắn trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Hội thảo thu hút nhiều ý kiến phân tích có giá trịj (Ảnh: T.L).
Hội thảo thu hút nhiều ý kiến phân tích có giá trị (Ảnh: T.L).

Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn nhấn mạnh, Hội nghị quân sự Trung Giã là cuộc tiếp xúc chính thức đầu tiên giữa Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam và Bộ Tổng chỉ huy các lực lượng liên hiệp Pháp ở Đông Dương, góp phần để Hội nghị Giơnevơ đi đến ký kết các văn bản về chấm dứt chiến tranh, công nhận độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, Lào, Campuchia.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, hội thảo là một trong những hoạt động lớn, trọng tâm, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đặc biệt là góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Đồng thời, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ noi gương thế hệ ông cha ra sức học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Cùng với đó là rút ra những kinh nghiệm quý báu cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Pho sử vàng, vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Nhật, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, thành công của Hội nghị quân sự Trung Giã có ý nghĩa lịch sử to lớn. Hội nghị Giơnevơ đưa ra giải pháp toàn bộ nhằm chấm dứt chiến tranh ở Ðông Dương, còn Hội nghị quân sự Trung Giã bàn cách thực hiện ngừng bắn và chính sách đối với tù binh, kiến nghị những vấn đề liên quan gửi đến quân sự. Đặc biệt là đã chuẩn bị tốt những điều kiện cần thiết để thực hiện ngừng bắn đúng ngày giờ như Hiệp định Giơnevơ đã quy định và tạo cơ sở thuận lợi cho hoạt động của Ủy ban Liên hợp Trung ương.

“Với kết quả đó, Đoàn Đại biểu Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh giao phó: “Phải vững vàng về nguyên tắc, nhưng linh hoạt về sách lược”, góp phần vào thành công của Hội nghị Giơnevơ và góp một trang đẹp vào pho sử vàng, vẻ vang của nền ngoại giao quân sự Việt Nam” - PGS.TS Nguyễn Văn Nhật nhấn mạnh.

Trung tá Tạ Thị Nghĩa Thục, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Chính trị quân sự (Trường Sĩ quan Chính trị) cho biết: “Mặc dù không giải quyết được các nội dung như dự kiến, nhưng Hội nghị quân sự Trung Giã đã thể hiện hai bên muốn đàm phán đi tới hòa bình, tạo điều kiện cho việc triển khai và thi hành Hiệp định Giơnevơ được nhanh chóng, kịp thời. Thành công của Hội nghị không chỉ là sự chuẩn bị đầy đủ các yếu tố đảm bảo cho thành công của Hội nghị Giơnevơ mà còn đặt nền móng, mở ra quá trình tiến tới bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Pháp”.

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội thảo (Ảnh: T.L).
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu chỉ đạo tại hội thảo (Ảnh: T.L).

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Huy Cường cho biết, nhân dân và các lực lượng vũ trang huyện Đa Phúc trước đây, huyện Sóc Sơn ngày nay vinh dự là địa phương tổ chức Hội nghị và tự hào tham gia bảo vệ, phục vụ, góp phần vào thành công của Hội nghị.

Trong 70 năm qua, Hội nghị quân sự Trung Giã và hình ảnh những con người đã tham gia và tạo nên thành công của hội nghị như Đại tướng Văn Tiến Dũng, Thượng tướng Song Hào, đồng chí Lê Quang Đạo và những tên tuổi khác như đồng chí Hồng Hà, Lê Minh Nghĩa, Lưu Văn Lợi… vẫn luôn in đậm trong ký ức, lịch sử truyền thống hào hùng của quân và dân Sóc Sơn, trong bài học về lịch sử của các thế hệ học sinh Sóc Sơn.

Năm 2002, Khu di tích cách mạng kháng chiến Trung Giã được thành phố xếp hạng, được xây dựng, trở thành nơi giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng của địa phương. “Hội thảo cũng là nguồn bổ sung quý về tư liệu cho việc bảo tồn, phát huy giá trị của Khu di tích cách mạng kháng chiến Trung Giã đang được thành phố Hà Nội đưa vào danh mục đầu tư, nâng cấp, giúp cho công tác giáo dục lịch sử truyền thống, cách mạng kháng chiến của huyện thêm phong phú, giá trị” - đồng chí Bùi Huy Cường nhấn mạnh.

Tại hội thảo, bà Văn Minh Tâm - con gái của Đại tướng Văn Tiến Dũng bày tỏ xúc động và vinh dự khi được nghe các tham luận trình bày tại hội thảo, trong đó nhấn mạnh về những đóng góp của cha mình trong sự kiện lịch sử quân sự Trung Giã.

“Chúng tôi tự hào về những đóng góp của cha mình và nguyện tiếp tục sống sao cho xứng đáng với những hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Đây là một hội thảo hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng của Việt Nam cho các thế hệ sau này”, bà Văn Minh Tâm chia sẻ.

Hội nghị Trung Giã góp phần cho thành công của Hiệp định Giơnevơ

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương, thành phố Hà Nội, các đồng chí lão thành cách mạng, tướng lĩnh, sĩ quan quân đội; các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tham dự hội thảo.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, dưới sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, Tổng Quân ủy và Bộ Tổng Tư lệnh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đập tan ý chí xâm lược của thực dân Pháp, buộc chúng phải chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán tìm giải pháp kết thúc chiến tranh. Ngày 8-5-1954, Hội nghị quốc tế bàn về vấn đề đình chỉ chiến sự ở Đông Dương khai mạc tại Giơnevơ (Thụy Sĩ).

Với ý nghĩa và mục đích to lớn như vậy, đồng chí Nguyễn Văn Phong nêu lên một số nội dung cần tập trung thảo luận, làm rõ trong cuộc Hội thảo quan trọng này:

Thứ nhất, khẳng định làm sáng tỏ sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tiến trình của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là sự tài tình, sáng tạo trong cuộc đấu trí với thực dân Pháp trên bàn đàm phán, tiến tới kết thúc chiến tranh lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Thứ hai, phân tích và làm rõ bối cảnh, tình hình, những sự kiện lịch sử của Hội nghị quân sự Trung Giã, từ đó khẳng định giá trị, ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội nghị quân sự Trung Giã góp phần vào thành công của Hội nghị Giơnevơ đi đến kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, giải phóng Thủ đô.

Thứ ba, những kinh nghiệm rút ra từ Hội thảo cần được vận dụng vào thực tiễn hoạt động xây dựng, phát triển Thủ đô, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, tạo nên sức mạnh to lớn bảo vệ vững chắc Thủ đô xã hội chủ nghĩa.

Thứ tư, kết quả, ý nghĩa của hội thảo cần được phát huy, nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di tích cách mạng kháng chiến Trung Giã gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch.

Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội: thúc đẩy giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Trung Quốc Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội: thúc đẩy giao lưu văn hóa, nghệ thuật Việt Nam - Trung Quốc
Hà Nội cho phép xây loạt biệt thự trong khu đô thị hơn 12.000 tỷ đồng Long Biên Hà Nội cho phép xây loạt biệt thự trong khu đô thị hơn 12.000 tỷ đồng Long Biên
Hoàng Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Viết tiếp trang vàng lịch sử của Thủ đô Hà Nội

Viết tiếp trang vàng lịch sử của Thủ đô Hà Nội

Ngày 10/10/1954, đi vào lịch sử vẻ vang không chỉ của Thủ đô Hà Nội mà còn của cả nước. Thủ đô Hà Nội - một trang sử mới bắt đầu.
Khoảnh khắc lịch sử giải phóng Thủ đô cách đây 65 năm trên phố bích họa Phùng Hưng

Khoảnh khắc lịch sử giải phóng Thủ đô cách đây 65 năm trên phố bích họa Phùng Hưng

Chương trình "Ký ức Hà Nội-65 năm" diễn ra từ ngày 4 đến 10/10 tại phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm tuyên truyền về một trong những chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của dân tộc, ngày Giải phóng Thủ đô, tới người dân và du khách với các hình ảnh cổng chào, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, mô phỏng lại ngày tiếp quản Thủ đô 10/10/1954.
Ký ức hào hùng của ngày giải phóng Thủ đô 10/10 cách đây 65 năm

Ký ức hào hùng của ngày giải phóng Thủ đô 10/10 cách đây 65 năm

Ngày 10/10/2019, Hà Nội chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954), để mọi người cùng nhau ôn lại những năm tháng hào hùng của dân tộc đồng thời nhìn lại khoảnh khắc vẻ vang không thể nào quên qua những bức ảnh tư liệu.

Các tin bài khác

Hà Nội: Đặt mục tiêu số hóa dữ liệu hộ tịch trước ngày 31/10

Hà Nội: Đặt mục tiêu số hóa dữ liệu hộ tịch trước ngày 31/10

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành kế hoạch số 224/KH-UBND về phát động phong trào thi đua cao điểm "Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch số hóa dữ liệu hộ tịch" trên địa bàn TP Hà Nội.
Festival về sản phẩm nông nghiệp và làng nghề sẽ được tổ chức trong quý IV/2024 tại Hà Nội

Festival về sản phẩm nông nghiệp và làng nghề sẽ được tổ chức trong quý IV/2024 tại Hà Nội

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra trong 5 ngày của quý IV/2024. Đây là sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) và 70 năm Ngày thành lập Sở Canh nông, nay là Sở NN&PTNT (30/11/1954 - 30/11/2024).
Quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô

Quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô

Sáng 2/8, tại Hội nghị giao ban Thường trực HĐND TP với Thường trực HĐND quận, huyện, thị xã quý 2/2024, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm của Luật Thủ đô và các Luật, Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
Tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Tăng cường xử lý kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Đọc nhiều

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Đó là những tâm nguyện chủ đạo của các bạn bè quốc tế trong mạng lưới đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi gắm trong những bức thư, điện chúc mừng ông.
Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Ngày 7/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus tổ chức buổi Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024) và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus khẳng định: "Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus sẽ tiếp tục nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước ngày càng phát triển sâu sắc".
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần năm 2024 cho Việt Nam

Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần năm 2024 cho Việt Nam

Năm học 2024-2025, Chính phủ Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học cho Việt Nam, trong đó có 8 chỉ tiêu ngành y và 7 chỉ tiêu các ngành đào tạo khác.
Thời tiết hôm nay (7/8): Hà Nội nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Thời tiết hôm nay (7/8): Hà Nội nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 7/8, thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Hướng gió Đông Nam đến Đông Đông Nam đạt vận tốc 11-15 km/h, gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay (6/8): Hà Nội có mây, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay (6/8): Hà Nội có mây, ngày nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 6/8/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng; chiều tối, đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Hướng dẫn cách chủ động ứng phó khi xảy ra thiên tai bất ngờ

Hướng dẫn cách chủ động ứng phó khi xảy ra thiên tai bất ngờ

Mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... liên tục xảy ra và kéo dài tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong tình huống khẩn cấp, người dân có thể sử dụng mini app "Phòng chống thiên tai Việt Nam" trên Zalo để được ứng cứu kịp thời.
Thời tiết hôm nay 5/8: Sắp nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Thời tiết hôm nay 5/8: Sắp nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5-6/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.
Người nước ngoài phải gửi thông báo đến cơ quan quản lý cấp huyện trước khi cho thuê nhà

Người nước ngoài phải gửi thông báo đến cơ quan quản lý cấp huyện trước khi cho thuê nhà

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 05/2024/TT-BXD quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở. Trong đó, quy định chi tiết một số nội dung về cho thuê nhà ở của cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam...
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động