Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:31 | 14/04/2023 GMT+7

HEINEKEN hợp tác với ngôi sao điện ảnh Park Hyung Sik để cảnh báo về nguy cơ làm việc quá sức

aa
Trong thế giới siêu kết nối hiện nay, việc kết nối giữa lãnh đạo công ty, tổ chức với các nhân viên trên thiết bị di động của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Luôn có áp lực phải luôn sẵn sàng, ngay cả khi đang di chuyển, làm tăng thêm số giờ mà nhân viên phải làm việc quá sức.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 14 tháng 4 năm 2023 – Trong thế giới siêu kết nối hiện nay, việc kết nối giữa lãnh đạo công ty, tổ chức với các nhân viên trên thiết bị di động của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Luôn có áp lực phải luôn sẵn sàng, ngay cả khi đang di chuyển, làm tăng thêm số giờ mà nhân viên phải làm việc quá sức. Làm việc quá sức cũng thường được coi là một dấu hiệu tốt cho thấy nhân viên thành công trong sự nghiệp, đặc biệt là ở Châu Á, song điều này đặt ra thách thức cho nhân viên trong môi trường có nhịp độ nhanh này là dành thời gian ngoài công việc để giao lưu, giao tiếp xã hội.

Là một thương hiệu luôn ủng hộ việc tạo ra sự kết nối chung với những người khác, chiến dịch Work Responsibly (Làm việc có trách nhiệm) mới nhất của HEINEKEN® hợp tác với Nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng thế giới Park Hyung-Sik để làm sáng tỏ văn hóa làm việc quá sức, quá mức vẫn còn phổ biến ở Singapore và Malaysia. Luôn trung thực với việc tận hưởng các giá trị cuộc sống, thông qua chiến dịch này, HEINEKEN® muốn nhắc nhở Thế hệ Z và Thế hệ thiên niên kỷ (millennials) làm việc có trách nhiệm và không để cuộc sống xã hội của họ bị ảnh hưởng, bị ám ảnh bởi công việc.

Theo từ điển Merriam-Webster, “ghosting” là “hành động hoặc hành vi đột ngột cắt đứt mọi liên lạc với ai đó bằng cách không còn chấp nhận hoặc trả lời các cuộc gọi điện thoại, tin nhắn tức thì…”, thì ghosting (làm ma) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong hẹn hò. Có nhiều lý do khiến bạn bè bắt đầu ‘làm ma’ nhau, nhưng theo cuộc khảo sát mới nhất của YouGov do HEINEKEN® ủy quyền, công việc được coi là lý do hàng đầu (có 45% người tham gia khảo sát trả lời như vậy) khiến nhân viên ở Singapore và Malaysia ‘làm ma’ bạn bè của họ, với các cam kết gia đình đứng ở vị trí thứ hai (34,5%).

Là một phần trong Chiến dịch #Làm việc có trách nhiệm mới nhất của HEINEKEN®, thương hiệu này đã hợp tác với Nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu Park Hyung-Sik để phát hành một video không có thương hiệu mô tả những sự kiện huyền bí xảy ra trong bối cảnh quán bar. Mục đích đằng sau cách tiếp cận sáng tạo này là thu hút sự chú ý của khán giả và dẫn họ đến với khẩu hiệu rất hay của chiến dịch, trong đó nhấn mạnh ý tưởng rằng một người bạn bị công việc cuốn hút chẳng qua chỉ là một bóng ma ám ảnh ở quán bar, không thể tham gia hết mình.

Nam diễn viên Park Hyung Sik cho biết: “Thông qua dự án ý nghĩa này của Heineken, chúng tôi muốn khuyến khích nhân viên bắt đầu làm việc có trách nhiệm, Chúng ta nên tận hưởng cuộc sống xã hội của mình và đừng để nó bị ảnh hưởng quá nhiều bởi công việc”.

Theo khảo sát, có tới 46,5% nhân viên ở Singapore và Malaysia đã “vật vờ” với bạn bè của họ do nghĩa vụ công việc đè nặng. 54% chia sẻ rằng, việc mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống xã hội của họ; có tới 64,5% cảm thấy kiệt sức trong công việc, trong khi 42,5% tiết lộ rằng, công việc đã gây căng thẳng trong mối quan hệ của họ với bạn bè và đối tác.

Văn hóa làm việc quá sức, quá mức (Overworking)

Trong những năm qua, người sử dụng lao động đã nỗ lực nhiều hơn trong việc giúp nhân viên đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống bằng cách thực hiện các phúc lợi như kéo dài thời gian nghỉ hàng năm, ngày nghỉ chăm sóc sức khỏe tinh thần và sắp xếp công việc linh hoạt. Tuy nhiên, nghiên cứu được ủy quyền bởi Heineken® cho thấy, vẫn có tới 33,5% nhân viên Singapore và Malaysia cảm thấy đời sống xã hội của họ bị ảnh hưởng đáng kể do công việc.

Một lý do khiến làm việc quá sức không chỉ có ở Singapore và Malaysia, mà còn ở toàn bộ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là văn hóa làm việc với sự cố gắng hiện diện mọi lúc (Presenteeism) – cảm giác bối rối và có lỗi khi tan sở đúng giờ mặc dù đã hoàn thành công việc trong ngày hoặc cảm giác bắt buộc phải ở lại làm việc thêm cho đến khi nhà quản lý hoặc cấp trên ra về.

Nhân viên vẫn đang để cuộc sống xã hội của họ bị ảnh hưởng tiêu cực do công việc, cho dù các lợi ích, phúc lợi về sức khỏe được nâng cao

Có tới 59% nhân viên ở Singapore và Malaysia đồng ý rằng, mặc dù chủ sử dụng lao động của họ coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và khuyến khích họ dành thời gian thích đáng để nghỉ ngơi, nhưng họ vẫn không nhận thấy sự cải thiện trong đời sống xã hội và thường thấy mình chỉ vui lấy lệ bởi bạn bè bị ám ảnh vì công việc. Điều này là do nhân viên (68,5%) thấy mình không thể từ chối công việc làm thêm được giao và có tới 73% e sợ từ chối công việc làm thêm do cấp trên/cấp quản lý giao, trong khi 41% sợ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng đến việc thăng tiến của họ khi sợ bị cho là “lười biếng”.

Mặc dù có 88% số người được hỏi thừa nhận tác động có lợi của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đối với đời sống xã hội của họ và 77,5% nhân viên ở Singapore và Malaysia coi trọng việc đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng như cảm giác thỏa mãn, song họ vẫn tiếp tục ưu tiên công việc hơn quan hệ xã hội. Tuy nhiên, cũng có 88% tin rằng tổ chức của họ có thể giúp giảm số giờ làm việc quá mức bằng cách làm nhiều hơn để khuyến khích nhân viên có một cuộc sống xã hội lành mạnh hơn.

Cùng với nam diễn viên Park Hyung Sik, HEINEKEN® muốn khuyến khích tư duy mới mẻ đối với văn hóa làm việc quá sức vẫn còn khá nổi bật ở Singapore và Malaysia, đồng thời nhắc nhở Thế hệ Z và Thế hệ Thiên niên kỷ về tầm quan trọng của việc làm việc có trách nhiệm và duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Là một phần trong chiến dịch #Làm việc có trách nhiệm mới nhất của HEINEKEN®, sẽ có các hoạt động kích hoạt ở Singapore và Malaysia để nhắc nhở các cá nhân làm việc có trách nhiệm và hoàn thành công việc đúng giờ để có thời gian giao lưu với bạn bè. Tại Singapore, Heineken®Silver sẽ tổ chức sự kiện “The Ghosted Bar’ (tạm dịch ‘quán bar có ma lảng vảngi’) vào ngày 19 tháng 4 năm 2023, theo đó những người tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm một loạt các hoạt động theo chủ đề ‘huyền bí’. Tại Malaysia, 40 trải nghiệm “The Ghosted Bar” sẽ diễn ra trên khắp đất nước.

Ông Bram Westenbrink, Giám đốc Thương hiệu Toàn cầu của Heineken cho biết: “Nền tảng #Làm việc có trách nhiệm đang nâng cao nhận thức về vấn đề nhạy cảm cân bằng giữa công việc và cuộc sống trên toàn thế giới. Heineken luôn khuyến khích và thúc đẩy giao lưu xã hội cũng như kết nối lành mạnh giữa con người với nhau vì chúng tôi cảm thấy rằng người lao động cần có nhiều thời gian để giải trí và giao lưu xã hội hơn. Chúng tôi rất vui mừng được mang nền tảng này đến Singapore và Malaysia như một lời nhắc nhở hãy hoàn thành nhiệm vụ đúng giờ và không để cuộc sống xã hội của bạn bị tụt lại phía sau”.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về nghiên cứu gần đây nhất do HEINEKEN® ủy quyền để hiểu rõ hơn về tác động của việc làm việc quá sức đến đời sống xã hội của nhân viên tại đây.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc kích hoạt chiến dịch #Làm việc có trách nhiệm của HEINEKEN® tại Singapore và Malaysia tại đây.

Phương pháp luận thực hiện nghiên cứu

Những phát hiện từ bản thông báo này là kết quả của một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện vào tháng 3 năm 2023. Mẫu bao gồm mẫu đại diện gồm hơn 1.000 người Singapore và hơn 1.000 người Malaysia (trong độ tuổi từ 18 đến 58) trên toàn lãnh thổ 2 nước này. Sau khi hoàn thành khảo sát, dữ liệu được tính trọng số theo độ tuổi, giới tính và khu vực để phản ánh ước tính dân số mới nhất.

Hashtag: #HEINEKEN

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về HEINEKEN®

HEINEKEN® là nhà sản xuất bia quốc tế nhất thế giới. Đây là công ty phát triển và tiếp thị hàng đầu các nhãn hiệu bia và rượu táo cao cấp. Dẫn đầu là nhãn hiệu Heineken®, Công ty có danh mục hơn 300 loại bia và rượu táo đặc sản, khu vực, địa phương và quốc tế. HEINEKEN® cam kết đổi mới, đầu tư thương hiệu dài hạn, thực hiện bán hàng có kỷ luật và quản lý chi phí tập trung. Thông qua “Sản xuất bia cho một thế giới tốt đẹp hơn”, tính bền vững được đưa vào hoạt động kinh doanh của công ty.

HEINEKEN® có dấu ấn rất cân bằng về mặt địa lý với các vị trí dẫn đầu ở cả thị trường phát triển và đang phát triển. Công ty hiện có sử dụng hơn 85.000 nhân viên và điều hành các nhà máy bia, nhà máy mạch nha, nhà máy sản xuất rượu táo và các cơ sở sản xuất khác tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Heineken N.V. và Heineken Holding N.V. giao dịch cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán Euronext ở Amsterdam (Hà Lan). Giá cổ phiếu phổ thông có thể được truy cập trên Bloomberg dưới mã HEIA NA và HEIO NA và trên Reuters với mã HEIN.AS và HEIO.AS.

HEINEKEN có hai chương trình American Depositary Receipt – ADR (Chứng chỉ lưu ký tại Mỹ) cấp độ 1 được tài trợ: Heineken N.V. (OTCQX: HEINY) và Heineken Holding N.V. (OTCQX:HKHHY).

Thông tin mới nhất hiện có trên trang web của HEINEKEN®: http://www.theheinekencompany.com/ và có thể theo dõi HEINEKEN® trên Twitter qua @HEINEKENCorp.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị

Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
Ngân hàng số Cake lần đầu tiên triển khai hệ thống quản lý thẻ toàn diện trên công nghệ đám mây tại Việt Nam

Ngân hàng số Cake lần đầu tiên triển khai hệ thống quản lý thẻ toàn diện trên công nghệ đám mây tại Việt Nam

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố hợp tác với ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) – ngân hàng số lớn nhất Việt Nam về lượng người dùng, doanh thu và sự đa dạng sản phẩm – để triển khai hệ thống quản lý thẻ (Card Management System – CMS) toàn diện qua công nghệ đám mây.
MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Backbase, đơn vị sáng tạo ra Nền tảng Ngân hàng Tương tác vừa thông báo: Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (MSB) đã đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC – đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase.

Đọc nhiều

Việt Nam khuyến cáo người Việt ở Ukraine sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn

Việt Nam khuyến cáo người Việt ở Ukraine sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân, cộng đồng người Việt Nam đang ở Ukraine cần sẵn sàng phương án tốt nhất để giữ an toàn.
Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Các Liên hiệp hữu nghị Cụm 5: Vận động gần 300 tỷ đồng viện trợ trong năm 2024

Ngày 20/11, tại Cà Mau, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành (Cụm 5) gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

World Vision cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

“Trong nỗ lực xây dựng môi trường mạng an toàn, hiệu quả cho trẻ em, World Vision International tại Việt Nam luôn tập trung vào phương pháp tiếp cận lấy trẻ em làm trung tâm. World Vision đặc biệt chú trọng chương trình giáo dục kỹ năng số toàn diện để trẻ em có thể vừa biết cách tự bảo vệ mình, vừa có thể sử dụng internet sáng tạo. Đồng thời tự ý thức vai trò chủ động của mình trong việc xây dựng môi trường internet an toàn, hiệu quả”.
Cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam: tiếp tục nối những nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị hai nước

Cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam: tiếp tục nối những nhịp cầu vun đắp tình hữu nghị hai nước

Chương trình “Ươm mầm hữu nghị” do Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia khởi xướng và triển khai đã hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho hàng trăm sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam. Từ sự hỗ trợ đó, sinh viên Campuchia có thêm nền tảng tốt khi đi làm, nhiều cơ hội phát triển và đóng góp tích cực cho tình hữu nghị hai nước. Thạc sĩ Uch Leang, Phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Á - Phi và Trung Đông, Hàn lâm Hoàng gia Campuchia (RAC), Chủ tịch Hội cựu sinh viên Campuchia tại Việt Nam cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Tàu 467 Vùng 4 Hải quân cứu nạn thành công tàu cá Bình Định

Ngày 21/11, Tàu 467 Vùng 4 Hải quân đã cứu nạn thành công tàu cá Bình Định bị hỏng máy tại khu vực đảo Phú Quý.
Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để thực thi chủ quyền

Việt Nam tôn trọng quyền của các quốc gia ven biển trong việc ban hành nội luật và các quy định liên quan đến biển phù hợp với UNCLOS 1982; đồng thời, Việt Nam cũng đề nghị các quốc gia khác tôn trọng đầy đủ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và các quyền của Việt Nam đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.
Vùng 2 Hải quân phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Vùng 2 Hải quân phối hợp tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Ngày 21/11, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm 286/BTL 86 tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024.
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động