Hệ thống ki ốt đánh giá chất lượng khám chữa bệnh đầu tiên được lắp đặt
Sáng ngày 31/3/2017, hệ thống ki ốt khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh đã được Sở Y tế TP.HCM cho lắp đặt và vận hành thử nghiệm tại Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Vị trí lắp đặt hệ thống ki ốt được chọn ngay gần cổng ra vào bệnh viện để thuận lợi cho người bệnh phản ánh khi cần góp ý cho bệnh viện.
Ki ốt khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh đầu tiên được lắp đặt và vận hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)
Khi người bệnh chạm vào những công đoạn mà họ cảm thấy không hài lòng thì ngay lập tức, thông tin được truyền đến Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện.
Hàng ngày, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện sẽ báo cáo Giám đốc bệnh viện kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh trong giao ban bệnh viện, căn cứ vào kết quả khảo sát, Giám đốc bệnh viện sẽ giao Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cùng các phòng ban có liên quan phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp cải tiến chất lượng.
TS BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi Sở Y tế triển khai hoạt động thiết thực này vì thật sự là công cụ hữu ích cho bệnh viện giúp bệnh viện có thêm kênh thông tin về những công đoạn của quy trình khám chữa bệnh mà người bệnh cảm thấy không hài lòng, bên cạnh đường dây nóng của bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế”.
Bên cạnh đó, TS BS Hùng cũng bày tỏ rất lo vì không biết người bệnh sẽ phản ánh không hài lòng nhiều hay ít, tập trung ở công đoạn nào…
Sau khi kiểm tra thực tế việc lắp đặt ki ốt và vận hành thử, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng cho biết, theo đúng kế hoạch, tất cả bệnh viện công lập trên địa bàn Thành phố sẽ được lắp đặt hệ thống ki ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh, dự kiến sẽ hoàn chỉnh trong tháng 4/2017.
Từ tháng 5/2017, bên cạnh phản hồi những bức xúc của người bệnh qua đường dây nóng, Sở Y tế sẽ phản hồi kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh đến Giám đốc các bệnh viện và giám sát hoạt động cải tiến chất lượng của các bệnh viện.
Hải Yến