Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
09:03 | 22/02/2021 GMT+7

Hải Phòng có ca nghi nhiễm COVID-19 mới là nhân viên y tế

aa
Hải Phòng vừa ghi nhận một trường hợp 2 lần xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là nữ nhân viên 26 tuổi ở Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.
Sáng 22/2, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới Sáng 22/2, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới
30 tỉnh, thành cho học sinh nhập học trở lại 30 tỉnh, thành cho học sinh nhập học trở lại
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 . ( Ảnh: TL)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 . ( Ảnh: TL)

Sở Y tế Hải Phòng sáng nay (22/2) cho biết địa phương vừa ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 là chị Đ.T.P., 26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Trước đó, ngày 21/2, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế do Đại học Y Hà Nội thực hiện). Sáng 22/2, mẫu bệnh phẩm của người này tại Trung tâm Y tế dự phòng cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân Đ.T.P. làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. Trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh hô hấp.

Lịch trình cụ thể của người bệnh:

Ngày 7/2, chị Đ.T.P đi cùng đồng nghiệp là anh N.V.Q (SN 1994, quê huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), hiện ở phố Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đi ăn bánh mỳ chảo ở đường Cát Cụt rồi đến quán vàng ở Cầu Đất.

Chiều tối cùng ngày, cả hai vào nhà anh Phạm Huy Phúc, ở phố Nguyễn Tường Loan (quận Lê Chân) rồi 19h về nhà.

Ngày 8 và 9/2, người bệnh làm việc ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng.

Ngày 10/2, bệnh nhân sáng ra chợ Lở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên. Chiều chúc Tết nhà cô Nguyễn Thị Oanh, thôn Bắc xã Phục Lễ.

Ngày 14/2 đến nhà bà ngoại ở thôn 4, xã Hoàng Động. Chiều đến nhà chị Nguyễn Thị Thoáng ở ven sông Lạch Tray – Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

Ngày 15/2, gặp vợ chồng chị Trần Thị Hồng Vân tại phố Dư Hàng (quận Lê Chân). Chiều gặp chị Nguyễn Thị Hiền ở thôn 4, xã Hoa Động.

Ngày 17/2, làm việc ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng.

Ngày 20/2, gặp Hoàng Xuân Tiến (SN 1988) ở phố Miêu Hai Xã.

Ngày 21/2, gặp Đào Thị Thùy Linh (SN 1993) ở phố Trần Văn Lan, Cát Bi.

Rà soát bước đầu, cơ quan chức năng xác định được 11 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân. Sáng nay, UBND TP. Hải Phòng cũng đã có cuộc họp khẩn với liên ngành sau khi tiếp nhận thông tin về người bệnh.

Về phía huyện Thủy Nguyên - nơi bệnh nhân cư trú, lãnh đạo địa phương cho biết ngành chức năng đang tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn quê của bệnh nhân và khẩn trưởng điều tra, truy vết - Zing cho hay.

Bệnh viện Giao thông vận tải cũng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Tính từ ngày 27/1 đến đến nay, Hải Phòng ghi nhận một ca mắc COVID-19, quê Hải Dương, phát hiện tại Bệnh viện Trẻ em. Bệnh nhân này sau đó được chuyển về Bệnh viện dã chiến số 1, TP. Chí Linh, Hải Dương.

Hà Nội đã xét nghiệm âm tính 34.000 người Hà Nội đã xét nghiệm âm tính 34.000 người
Hà Nội đã rà soát được gần 50.000 người đến từ các ổ dịch ở 12 tỉnh, thành phố, trong đó hơn 34.000 người xét nghiệm âm tính.
Chiều 21/2, ghi nhận thêm 15 ca mắc COVID-19 mới ở Hải Dương Chiều 21/2, ghi nhận thêm 15 ca mắc COVID-19 mới ở Hải Dương
Bản tin chiều ngày 21/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 15 ca mắc COVID-19 đều ghi nhận tại Hải Dương.
Phong tỏa ổ dịch mới ở Hải Dương, lấy toàn bộ mẫu để xét nghiệm trong ngày 21/2 Phong tỏa ổ dịch mới ở Hải Dương, lấy toàn bộ mẫu để xét nghiệm trong ngày 21/2
Các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ xã Kim Liên, huyện Kim Thành, Hải Dương gồm 4 thôn, khu dân cư với hơn 8.000 nhân khẩu. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung. Hiện Kim Thành đã lấy được hơn 2.500 mẫu và phấn đấu lấy toàn bộ mẫu của người dân trong khu vực phong tỏa để làm xét nghiệm trong ngày 21/2.

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

Ngày 17/3, vòng chung kết Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ 8 năm 2024 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.
Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Top 10 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước

Top 10 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước

10 địa phương thu hút nhiều nhất vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Long An và Quảng Ninh.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động