Giới kinh doanh ô tô nhận định gì về chương trình đổi cũ lấy mới của VinFast?
![]() |
| VinFast áp dụng chương trình đổi cũ lấy mới. |
Ngày 8/5, tại Hà Nội, VinFast đã chính thức triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang” nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi.
Đây là chính sách chưa từng có tiền lệ tại thị trường ôtô Việt Nam. Đặc biệt hơn, chương trình do chính VinFast - thương hiệu ô tô Việt mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy một năm thực hiện, khiến giới kinh doanh ô tô, người tiêu dùng trong nước không khỏi trầm trồ.
Các diễn đàn ôtô trong nước ngay lập tức dậy sóng trước chương trình của VinFast. Hầu hết các ý kiến bình luận đều thể hiện quan điểm đánh giá cao cách làm của hãng xe Việt. Nhiều người không ngần ngại bày tỏ ý định sẽ đổi chiếc xe cũ của mình để chuyển sang một chiếc xe VinFast đậm chất Việt.
Với góc nhìn của một người từng có nhiều năm kinh doanh ô tô, ông Đặng Như Quỳnh (Hà Nội) nhận xét đây là một chương trình rất hay cho khách hàng, đặc biệt là những người không quen với việc định giá và mua bán ngoài chợ xe hay thị trường xe cũ. Việc đưa ra một dạng giao dịch chợ xe chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng bán và mua dễ dàng tiếp cận nhau hơn.
Cũng theo ông Quỳnh, lần đầu tiên sau nhiều năm kinh doanh ô tô, ông mới thấy có một hãng xe cho cộng dồn nhiều ưu đãi đến vậy. Khách hàng bán xe cũ đi sẽ được VinFast tặng thêm tiền, đồng thời miễn lãi vay 2 năm đầu tiên để dễ dàng mua xe VinFast. Nếu thanh toán ngay 100%, mức ưu đãi thậm chí còn cao hơn nữa.
“Chắc chắn mục tiêu trước mắt của VinFast là muốn đẩy doanh số, phá băng thị trường. Còn về dài hạn, đây là phương án kinh doanh táo bạo và đột phá, trước đây mới chỉ thấy trên các mặt hàng điện tử giá trị thấp như điện thoại, máy tính... thì nay VinFast tiên phong áp dụng cho thị trường ô tô”, ông Quỳnh nhận định.
“Với phương án đổi xe này, khách hàng chắc chắn sẽ rất thích thú. Hiệu ứng thị trường và tâm lý chắc chắn cũng rất tốt. Khách hàng sẽ chủ động liên hệ đưa xe đến định giá theo suy nghĩ nếu hợp lý thì đổi mà rẻ quá thì thôi... Khi đó, khách cũng sẽ quan tâm hơn đến xe VinFast”, chuyên gia này phân tích thêm.
![]() |
| Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi. |
Đồng quan điểm với ông Đặng Như Quỳnh, nữ giám đốc một đại lý ô tô lớn ở Hà Nội cho rằng đây là một chương trình tốt, thể hiện sự quyết liệt của Vingroup cho sự phát triển của VinFast cũng như tạo ra một thế lực thật sự mạnh với làng ô tô, khi người Việt làm xe cho chính người Việt.
“Khách hàng quá thuận tiện khi được tiếp cận với dịch vụ này”, vị nữ giám đốc bày tỏ.
Là nhà báo theo dõi lĩnh vực ô tô tại Việt Nam nhiều năm qua, ông Huỳnh Quang Sơn (Tạp chí Autonet) cũng đánh giá chương trình “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” của VinFast rất hay và đánh đúng tâm lý khách hàng.
Tuy nhiên, việc quan trọng theo nhà báo này, là VinFast phải định giá xe cũ hợp lý. Nếu làm tốt, ngày VinFast trở thành xe quốc dân sẽ không còn xa xôi.
Nhận định về bước đi táo bạo qua chương trình đổi xe này, ông Nguyễn Quốc Bình (TP.HCM) – người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, marketing chuyên ngành ô tô xe máy cho rằng đây rõ ràng là một chiến lược quan trọng của Vingroup, có thể tác động tới cả ngành công nghiệp ô tô. Với chính sách đổi xe, hãng xe Việt đang chấp nhận nhiều rủi ro, thua thiệt nhưng chắc chắn tầm nhìn và mục tiêu cụ thể đã được VinFast vạch ra. Đó có thể là trở thành hãng xe chiếm thị phần lớn nhất, hay ít ra cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam.
![]() |
| Việc đưa ra một dạng giao dịch chợ xe chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng bán và mua dễ dàng tiếp cận nhau hơn. |
Sau gần một năm có mặt trên thị trường, ô tô VinFast đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước nhờ chất lượng, mức giá hợp lý cũng như các chính sách hậu mãi chu đáo. Các con số thống kê về số lượng xe đăng ký mới trong quý I/2020 cũng cho thấy, ô tô VinFast đã lọt top 5 về doanh số.
Về dịch vụ, VinFast hiện có 41 điểm bảo hành, sửa chữa ô tô tại 30 tỉnh, thành phố và kế hoạch trong năm 2020 là khai trương thêm 80 xưởng dịch vụ mới, nâng tổng số lên 120 điểm, phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.
VinFast - hãng ô tô thương hiệu Việt Nam vừa tăng giá cả 3 dòng sản phẩm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 với mức ... |
Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước ... |
Ngày 20/11, tại Lễ ra mắt xe – VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 Không” đối với ô tô phân khúc cao ... |
Tin bài liên quan
Trải nghiệm VF 7, VF 8, VF 9, người dùng TP.HCM ngỡ ngàng vì “quá mạnh, quá êm”
Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt
G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại
Các tin bài khác
Khách hàng trải nghiệm thực tế VinFast VF 8: “Nội thất đẹp, trải nghiệm lái thú vị, nhiều điều chẳng bao giờ có ở xe xăng”
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ
Vinamilk Green Farm - dòng sữa mới mở ra lối đi độc đáo: dinh dưỡng thông minh - tinh chỉnh đúng ý
Nhà đầu tư kỳ cựu: “Vịnh Ngọc mang tới chuẩn sống tinh hoa mà chỉ rất ít dân số toàn cầu được hưởng thụ”
Đọc nhiều
Đà Nẵng và "công thức" 3 bước cho đối ngoại nhân dân bền vững
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Tôn vinh những người Việt Nam xuất sắc tại Anh và trên toàn cầu
Tranh tài ngôn ngữ - lan tỏa tiếng Việt ở xứ sở Mặt trời mọc
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai








