Giới kinh doanh ô tô nhận định gì về chương trình đổi cũ lấy mới của VinFast?
![]() |
| VinFast áp dụng chương trình đổi cũ lấy mới. |
Ngày 8/5, tại Hà Nội, VinFast đã chính thức triển khai chương trình “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang” nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi.
Đây là chính sách chưa từng có tiền lệ tại thị trường ôtô Việt Nam. Đặc biệt hơn, chương trình do chính VinFast - thương hiệu ô tô Việt mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy một năm thực hiện, khiến giới kinh doanh ô tô, người tiêu dùng trong nước không khỏi trầm trồ.
Các diễn đàn ôtô trong nước ngay lập tức dậy sóng trước chương trình của VinFast. Hầu hết các ý kiến bình luận đều thể hiện quan điểm đánh giá cao cách làm của hãng xe Việt. Nhiều người không ngần ngại bày tỏ ý định sẽ đổi chiếc xe cũ của mình để chuyển sang một chiếc xe VinFast đậm chất Việt.
Với góc nhìn của một người từng có nhiều năm kinh doanh ô tô, ông Đặng Như Quỳnh (Hà Nội) nhận xét đây là một chương trình rất hay cho khách hàng, đặc biệt là những người không quen với việc định giá và mua bán ngoài chợ xe hay thị trường xe cũ. Việc đưa ra một dạng giao dịch chợ xe chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng bán và mua dễ dàng tiếp cận nhau hơn.
Cũng theo ông Quỳnh, lần đầu tiên sau nhiều năm kinh doanh ô tô, ông mới thấy có một hãng xe cho cộng dồn nhiều ưu đãi đến vậy. Khách hàng bán xe cũ đi sẽ được VinFast tặng thêm tiền, đồng thời miễn lãi vay 2 năm đầu tiên để dễ dàng mua xe VinFast. Nếu thanh toán ngay 100%, mức ưu đãi thậm chí còn cao hơn nữa.
“Chắc chắn mục tiêu trước mắt của VinFast là muốn đẩy doanh số, phá băng thị trường. Còn về dài hạn, đây là phương án kinh doanh táo bạo và đột phá, trước đây mới chỉ thấy trên các mặt hàng điện tử giá trị thấp như điện thoại, máy tính... thì nay VinFast tiên phong áp dụng cho thị trường ô tô”, ông Quỳnh nhận định.
“Với phương án đổi xe này, khách hàng chắc chắn sẽ rất thích thú. Hiệu ứng thị trường và tâm lý chắc chắn cũng rất tốt. Khách hàng sẽ chủ động liên hệ đưa xe đến định giá theo suy nghĩ nếu hợp lý thì đổi mà rẻ quá thì thôi... Khi đó, khách cũng sẽ quan tâm hơn đến xe VinFast”, chuyên gia này phân tích thêm.
![]() |
| Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang nhằm hỗ trợ khách hàng chuyển sang sử dụng xe VinFast với nhiều ưu đãi. |
Đồng quan điểm với ông Đặng Như Quỳnh, nữ giám đốc một đại lý ô tô lớn ở Hà Nội cho rằng đây là một chương trình tốt, thể hiện sự quyết liệt của Vingroup cho sự phát triển của VinFast cũng như tạo ra một thế lực thật sự mạnh với làng ô tô, khi người Việt làm xe cho chính người Việt.
“Khách hàng quá thuận tiện khi được tiếp cận với dịch vụ này”, vị nữ giám đốc bày tỏ.
Là nhà báo theo dõi lĩnh vực ô tô tại Việt Nam nhiều năm qua, ông Huỳnh Quang Sơn (Tạp chí Autonet) cũng đánh giá chương trình “Đổi cũ lấy mới – Lên đời xe sang” của VinFast rất hay và đánh đúng tâm lý khách hàng.
Tuy nhiên, việc quan trọng theo nhà báo này, là VinFast phải định giá xe cũ hợp lý. Nếu làm tốt, ngày VinFast trở thành xe quốc dân sẽ không còn xa xôi.
Nhận định về bước đi táo bạo qua chương trình đổi xe này, ông Nguyễn Quốc Bình (TP.HCM) – người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, marketing chuyên ngành ô tô xe máy cho rằng đây rõ ràng là một chiến lược quan trọng của Vingroup, có thể tác động tới cả ngành công nghiệp ô tô. Với chính sách đổi xe, hãng xe Việt đang chấp nhận nhiều rủi ro, thua thiệt nhưng chắc chắn tầm nhìn và mục tiêu cụ thể đã được VinFast vạch ra. Đó có thể là trở thành hãng xe chiếm thị phần lớn nhất, hay ít ra cũng là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam.
![]() |
| Việc đưa ra một dạng giao dịch chợ xe chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng bán và mua dễ dàng tiếp cận nhau hơn. |
Sau gần một năm có mặt trên thị trường, ô tô VinFast đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước nhờ chất lượng, mức giá hợp lý cũng như các chính sách hậu mãi chu đáo. Các con số thống kê về số lượng xe đăng ký mới trong quý I/2020 cũng cho thấy, ô tô VinFast đã lọt top 5 về doanh số.
Về dịch vụ, VinFast hiện có 41 điểm bảo hành, sửa chữa ô tô tại 30 tỉnh, thành phố và kế hoạch trong năm 2020 là khai trương thêm 80 xưởng dịch vụ mới, nâng tổng số lên 120 điểm, phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.
VinFast - hãng ô tô thương hiệu Việt Nam vừa tăng giá cả 3 dòng sản phẩm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 với mức ... |
Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước ... |
Ngày 20/11, tại Lễ ra mắt xe – VinFast đã chính thức công bố giá bán “3 Không” đối với ô tô phân khúc cao ... |
Tin bài liên quan
VinFast Flazz: Mẫu xe điện “nhỏ mà chất” được người trẻ săn đón
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla
Các tin bài khác
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn: Cần chuẩn hóa công nghệ và hoàn thiện khung tiêu chuẩn
Nhà đầu tư kê cao gối ngủ, thương nhân “hốt bạc” nhờ bài toán dòng tiền “khó cưỡng” tại Asia Vibe
Sinh viên Việt và “cuộc hẹn” đặc biệt với những trí tuệ kiệt xuất thế giới tại VinFuture 2025
Đọc nhiều
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
Cơ chế "win-win": Chìa khóa thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp
Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm 2026 có gì hấp dẫn?
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước









