Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:51 | 09/11/2017 GMT+7

Giang Hồng Ngọc một lần và kể hết: Bỏ học từ lớp 9, gia đình phá sản, từng yêu 5 người đàn ông

aa
Lật giở từng trang nhật ký thấm đẫm nước mắt của Giang Hồng Ngọc, nước mắt nữ ca sĩ cứ thế tuôn rơi không ngừng khi nói về chuyện bỏ học, yêu đương lận đận.

1 tiếng kể hết - Talkshow đặc biệt của Trí Thức Trẻ. Đây sẽ là nơi lần đầu những người nổi tiếng được trút bỏ chiếc áo khoác mĩ miều của hào quang sân khấu để chia sẻ về những vấp váp trong cuộc sống, công việc... Với phong cách trẻ trung, tươi mới nhưng cũng không kém phần sâu sắc, 1 tiếng kể hết sẽ giúp độc giả hiểu và gần gũi hơn với các nghệ sĩ.

Giang Hồng Ngọc tự nhận, bản thân cô là người khá an toàn và có tâm lý không vững vàng. Hơn 10 năm ca hát, Giang Hồng Ngọc đã nếm trải đủ mọi cay đắng ngọt bùi, đau khổ đến mức cùng cực có, nhưng hạnh phúc đến mức vỡ òa cũng chẳng hề thiếu vắng.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Giang Hồng Ngọc.

"Tôi chẳng còn sợ gì ngoài cái chết" - Giang Hồng Ngọc đã nói như thế ở cái tuổi 28 rực rỡ này. Luôn giữ nụ cười nhẹ nhàng và giọng nói điềm tĩnh trong suốt cuộc trò chuyện với 1 tiếng kể hết, Giang Hồng Ngọc tạo ấn tượng như đang cố che đậy những tổn thương mà cô đã phải chịu đựng trong suốt ngần ấy năm sống trên cuộc đời này. Lật giở từng trang nhật ký thấm đẫm nước mắt của Giang Hồng Ngọc, nước mắt nữ ca sĩ cứ thế tuôn rơi không ngừng.

16 tuổi - Bị đánh thừa sống thiếu chết vẫn quyết bỏ học đi làm

Ngọc theo nghề đã hơn 10 năm, tủi thân vì nhà nghèo là có, tủi thân vì mình không nổi tiếng hơn những ca sĩ khác cũng có luôn. Đôi khi Ngọc đọc comment trên facebook, thấy mọi người chê Ngọc nhạt, trách Ngọc sao mãi chẳng có scandal gì, Ngọc thấy sợ và buồn lắm. Ngọc là người có tâm lý yếu, dễ bị suy sụp và rơi vào vòng lẩn quẩn của chính mình. Tuy nhiên, cũng chính vì điểm yếu này nên khi nghĩ đến chuyện nếu lỡ có scandal, bị người ta mắng chửi nhiều quá thì mình sẽ không chịu được, thế là Ngọc lại thôi. Cứ đợi thêm một thời gian nữa, nếu sự nghiệp chưa có bước chuyển biến gì khác biệt, Ngọc sẽ tính cách khác.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Từ năm 10 tuổi đến tận 25 tuổi, gia đình Ngọc mới có được ngôi nhà ổn định để ở. Ba mẹ Ngọc từng làm ăn rất được, nhưng khi Ngọc được 10 tuổi, gia đình bị phá sản, nhà cửa không còn. Nhiều người đã hỏi Ngọc rằng vì sao một cô gái yếu mềm thế này lại có thể vượt qua bao nhiêu nợ nần lẫn những lời đe dọa để sống đến ngày hôm nay. Thời điểm đó, Ngọc chỉ nghĩ tới cái chết, gia đình thất bại, anh trai mất, rất nhiều thứ cùng ập đến. Những người bằng tuổi Ngọc chắc không khổ thế này đâu. Ngọc hay hỏi ông trời, vì sao lại bắt con chịu đựng những điều đó? Vì sao chẳng cho con lối thoát.

Ngọc nghỉ học rất sớm, từ năm 16 tuổi, học hết lớp 9 là đã nghỉ rồi. Hoàn cảnh đẩy đưa, Ngọc không thể nào cắp sách đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Nhìn thấy ba mẹ mình phải chạy từng bữa ăn, Ngọc quyết định nghỉ học. Một ngày kia, Ngọc về xin ba mẹ cho không đến trường nữa. Sau khi nghe Ngọc nói, ba mẹ đã đánh đòn, đấy là trận đòn "thừa sống thiếu chết". Nhưng rồi tĩnh tâm lại, ba mẹ nghe Ngọc nói thì thấy thương vô cùng. Chẳng có cha mẹ nào muốn con thất học từ cấp 2 như Ngọc cả.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Sau cái lần xin nghỉ học đó, cô giáo đã đến tận nhà để xin cho Ngọc đi học lại. Cô giáo cứ đinh ninh rằng ba mẹ bắt Ngọc nghỉ học, nhưng khi đến nhà, nghe Ngọc nói và tận mắt chứng kiến tình cảnh gia đình, cô giáo đã không bắt Ngọc đi học nữa. Đến tận giờ khi nhớ lại, Ngọc vẫn thấy đau lòng. Nghỉ học xong, Ngọc phụ đi bán cà phê cho những nhà xung quanh. Ai thuê mướn gì Ngọc cũng làm cả. Có ba mẹ Ngọc thôi thì chẳng thể nào lo cho cả gia đình 7 người cả. Lúc đó, Anh Ngọc còn sống, chị Ngọc chưa có chồng. Tất cả mọi thứ đều đè lên vai ba mẹ, Ngọc muốn làm việc để kiếm tiền, không thể nào ngồi trong lớp học cả buổi từ sáng đến chiều để ba mẹ mình đầu bù tóc rối ngoài đường phố cả.

Ngọc nhớ, đánh Ngọc xong cả ba mẹ đều ôm con khóc!

Anh trai qua đời đột ngôt, đến lần cuối cũng chẳng thể gặp mặt

Cũng khoảng thời gian này, anh Ngọc đột ngột qua đời. Ngọc nhớ năm đó đang tham gia một cuộc thi hát, Ngọc nhận được giải thưởng khá cao. Đấy là niềm vui với một cô bé mới có 16 tuổi. Vào lúc Ngọc đang đứng trên sân khấu ca hát rồi nhận những tràng vỗ tay tán thưởng thì anh trai bị tai nạn. Anh ra đi rất nhanh, chẳng kịp trân trối gì.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Nhưng vì sợ con gái út là Ngọc bị ảnh hưởng, ba mẹ đã giấu, không cho Ngọc biết hung tin. Hồi đó nhà Ngọc nghèo lắm, còn ở nhà thuê mà, đâu thể nào đưa cái hòm vào được. Ba mẹ đành đứt ruột đứt gan hỏa táng anh. Mọi thứ làm nhanh và đơn giản, đến khi Ngọc về nhà thì thấy ba mẹ đưa ra hủ cốt của anh và bảo: "Anh đi rồi". Ngọc suy sụp, Ngọc giận và khóc rất nhiều. Ngọc còn quá nhỏ, Ngọc chỉ biết oán trách bản thân vì đến lần đưa tiễn anh cuối cùng ở nhà mai táng cũng không được. Lúc anh mất thì Ngọc còn đứng trên sân khấu!

Nhưng một khoảng thời gian sau đó, Ngọc không giận gì ba mẹ nữa. Ngọc biết, ba mẹ cũng vì lo cho Ngọc, ba mẹ không muốn Ngọc bị ảnh hưởng, vì ca hát là ước mơ lớn nhất cuộc đời Ngọc. Mất mát mà Ngọc chịu đựng, chẳng thể nào bằng ba mẹ được. Nghĩ thế, Ngọc sống thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Rồi tiếp đến, Ngọc lại hứng chịu một con thịnh nộ khác của cuộc đời. Đấy là căn bệnh viêm phổi nặng. Một ngày kia, Ngọc phát hiện mình bị ho ra máu. Lúc đầu, Ngọc nghĩ do ăn kẹo bị rách họng nên chẳng nói gì với ba mẹ. Đến lúc Ngọc ho quá nhiều, ba mẹ đưa đi khám thì phát hiện ra căn bệnh. Ba mẹ Ngọc suy sụp, ba mẹ tự trách bản thân vì không lo cho con gái đầy đủ nên mới để con bị bệnh. Ngọc thấy mình có lỗi và bất lực. Chính vì mình nên ba mẹ mới buồn như thế, Ngọc phải ở nhà hơn 1 năm trị bệnh và không làm bất cứ gì cả. Ngọc không đi làm MC, Ngọc chẳng đến lớp nhạc để vỡ bài cùng các bạn. Ngọc cứ thế, trốn vào một góc nhỏ để chữa bệnh. Việc có thể làm mỗi ngày là chích thuốc và cầu nguyện.

Nhưng may mắn làm sao, Ngọc đã qua khỏi. Cái ngày bác sĩ thông báo rằng Ngọc hoàn toàn khỏe mạnh, mẹ đã khóc òa vì xúc động. Cái cảm giác ấy Ngọc sẽ chẳng thể nào quên được!

Chuyển nhà 22 lần, bố chạy xe ôm để nuôi sống cả nhà

Ở chương trình Bữa trưa vui vẻ vừa rồi, Ngọc đã từng kể với mọi người chuyện gia đình nợ nần, phải chuyển nhà đến 22 lần. Thật sự, những món nợ của ba mẹ Ngọc không quá lớn, chuyện chuyển nhà là vì bất đắc dĩ, chẳng thể làm cách nào hơn. Nhà Ngọc làm nghề may, mà muốn có nhiều khách thì phải ở nơi gần chợ, đông người qua lại. Rất nhiều lần, ba mẹ Ngọc thuê được căn nhà vừa ý, vừa ở được mà lại làm ăn được.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Nhưng ngặt nỗi, đa phần là bị chủ nhà lấy lại, không cho thuê nữa. Mỗi lần như thế, cả nhà lại thu dọn đồ đạc và đi đến nơi khác. 6-7 người cùng sống trong căn nhà 50 mét vuông, mọi sinh hoạt đều diễn ra trong không gian nhỏ hẹp. Ngồi ngẫm nghĩ lại, Ngọc mới biết mình đã chuyển 22 căn. Đến mấy năm gần đây, Ngọc mua được căn nhà rồi mới ngồi tổng kết lại là mình chuyển 22 căn trong vòng 13 năm. Có nghĩa là một năm có thể chuyển 2-3 lần. Bằng ấy con người, bằng ấy công việc, mọi thứ bị đảo lộn sau mỗi lần chuyển nhà.

Ngọc nghĩ, cái từ lận đận chưa bao bao giờ xa rời mình cả. Nó cứ mãi vướng víu trong cuộc đời. Ngọc luôn nói rằng, mình nợ ba mẹ một sự thành công. Ba mẹ Ngọc luôn muốn con gái được nhiều người biết đến hơn và được công nhận bởi tài năng đích thực. Có rất nhiều lần, ba mẹ đi diễn cùng với Ngọc, dù phải đợi 5 - 6 tiếng, ba mẹ vẫn không than thở lấy 1 lời. Nhìn ba mẹ ngồi 1 góc, hướng đôi mắt lên sân khấu - nơi sáng ánh đèn mà con gái đang đứng, Ngọc thấy xót xa.

Năm xưa, nhà nghèo khổ, ba Ngọc phải chạy xe ôm để nuôi sống cả nhà. Từng đồng tiền chắt mót từ mồ hôi, nước mắt của ba, Ngọc cứ bị ám ảnh mãi. Đến tận bây giờ, khi Ngọc đã mua ô tô riêng rồi, ba vẫn cứ thích lái xe rong ruổi. Ba nói với Ngọc, Ba đăng ký chạy xe chở khách bằng Uber - Grab, ba không muốn ngồi không. Ngoài thời gian đưa Ngọc đi diễn, ba sẽ lấy chiếc xe đó để chở khách.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Ban đầu, khi nghe ba nói, Ngọc đã ngăn cản vì sợ lời ra tiếng vào. Chắc chắn rằng những vị khách đi xe của ba Ngọc sẽ nói rằng: "Giang Hồng Ngọc là ca sĩ nổi tiếng mà để ba đi lái xe". Ngọc vốn sợ điều tiếng thị phi nhiều lắm. Nhưng rồi, khi ba nói rằng hãy cho ba làm, xem như đấy là một cách giải khuây, Ngọc suy nghĩ mãi mới đồng ý. Có những ngày ba về nhà kể rằng lúc lái xe cứ bật nhạc của con gái hát, rồi sau đó còn hí hửng khoe với khách rằng: "Giang Hồng Ngọc là con gái của tôi". Nụ cười tươi trẻ của ba làm cho Ngọc cảm thấy, bao nhiêu lo lắng của mình chẳng là gì. Đến bây giờ thì Ngọc lại thấy vui, ba mình đi lái xe chẳng có điều gì xấu xa cả.

Đã yêu 5 người đàn ông, từng muốn bỏ hát để lấy chồng

Đi qua những đau thương, oan trái trong cuộc sống, Ngọc thấy mình mạnh mẽ hơn. Ngọc chẳng sợ bất cứ điều gì ngoài cái chết cả! Ngọc đã trải qua 5 năm mối tình, nhưng tính cách quá bướng bỉnh nên cứ yêu ai được chừng 1 - 2 năm thì lại đứt. Có một thời gian, Ngọc từng nghĩ là ngưng công việc ca hát này lại để kiếm 1 tấm chồng có nền tảng kinh tế tốt để lo cho mình và con cái. Nhưng sau đó, Ngọc quên hẳn, không nghĩ đến chuyện lấy chồng nữa. Chắc có lẽ Ngọc còn hăng say kiếm tiền và yêu ca hát quá.

Trong quá khứ, Ngọc có khoảng 5 mối tình, đây là tính luôn cả tình đơn phương rồi. Ngọc không phải là tuýp người quá may mắn trong tình yêu. Ngọc bị lận đận tình duyên giống như công việc. Khi yêu, Ngọc rất tốn thời gian cho nó. Ngọc yêu rất nhiều, lao đầu vào nó, quên cả công việc và mọi thứ luôn. Có một vài show, Ngọc đã quên hẳn vì mải đi chơi với bạn trai. Hầu hết những mối tình của Ngọc đều được sự đồng tình của bố mẹ, nên chuyện tan vỡ chẳng phải vì gia đình.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Có một mối tình tan vỡ xuất phát từ sự bướng bỉnh của Ngọc. Ngọc nấu ăn rất giỏi nhưng không ăn nói giỏi. Ngọc không ngọt ngào trong tình yêu, Ngọc không biết chuẩn bị những món quà và nói chuyện làm sao để họ thấy được mình cần họ. Hầu hết những ngày kỷ niệm trong tình yêu Ngọc sẽ quên. Ví như ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm quen nhau thì nhớ, còn những ngày linh tinh khác, Ngọc không hề quan tâm.

Họ bắt Ngọc nói chuyện ngọt ngào hơn để lúc nào cũng cảm thấy rằng Ngọc yêu họ nhiều. Sau khi Ngọc nhận được tin nhắn với nội dung đó, Ngọc đã trả lời vì sao cứ bắt ép mình làm những điều đó, nếu yêu mà khác biệt như vậy thì hãy chia tay. Cứ nghe điều gì đó vô lý, không hài lòng mình, Ngọc sẽ phản ứng ngay. Sự nóng tính của Ngọc làm đổ vỡ và tổn thương mối quan hệ.

giang hong ngoc mot lan va ke het bo hoc tu lop 9 gia dinh pha san tung yeu 5 nguoi dan ong

Có trường hợp khác, Ngọc và người kia không có duyên với nhau, kiểu như đi qua đời nhau nhưng chẳng tìm được điểm dừng để nán lại. Nhưng với tất cả những mối tình đã qua, Ngọc chưa bao giờ hối hận cả. Vì yêu ai, Ngọc cũng hết lòng, sống chết để yêu. Yêu quên hết tất cả mọi thứ. Tình cảm làm Ngọc bị xao lãng và đây cũng là điểm yếu, khiến Ngọc lao đao suốt nhiều năm dài!

Thu Thảo. Ảnh: Leon

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động