Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:31 | 12/08/2020 GMT+7

Giá vàng 'nhảy múa điên loạn': Sáng vừa bán 47 triệu, chiều đi mua 56,5 triệu đồng/lượng

aa
Giá vàng ngày 12/8 kiến nhiều người hốt hoảng, khi buổi sáng giá mua vào của các thương hiệu vàng tụt dốc không phanh xuống 47 triệu đồng/ lượng. Tuy nhiên, sau đó vài tiếng giá bán ra của các thương hiệu SJC, DOJI đảo chiều lên 56,5 triệu đồng/ lượng, mức chênh gần 10 triệu đồng/ lượng.
Giá vàng rơi thẳng đứng xuống 47 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư không kịp trở tay Giá vàng rơi thẳng đứng xuống 47 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư không kịp trở tay
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (12/8): USD giao dịch ảm đạm giữa Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (12/8): USD giao dịch ảm đạm giữa "khủng hoảng" giá vàng

Giá vàng nhảy múa điên loạn

Thị trường vàng trong nước đang đứng trước những biến động lớn khi có những đợt tăng giảm bất thường trong khoảng 1 tuần trở lại đây. Cụ thể, phiên đầu tuần, giá vàng trong nước lao dốc mạnh, và cho đến sáng hôm nay (12/8), vàng giao dịch quanh mốc 48 - 52 triệu đồng/lượng.

Tiếp đó, sau khi mất hơn 6 triệu đồng trong buổi sáng, giá vàng trong nước đang đảo chiều nhanh chóng và tìm lại mốc 56,5 triệu đồng.

Trước thực tế chênh lệnh mua bán vàng đang quá lớn (khoảng 4 triệu đồng/lượng), các chuyên gia tài chính khuyến cáo "không nên mua bán vàng ở thời điểm hiện tại".

2010 gia vang hom nay 12 8
Giá vàng biến động liên tục kể từ phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh minh họa

Sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn (SJC) niêm yết giá vàng ở mức 47,52 - 51,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 48,85 - 52,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tuy nhiên, ghi nhận tại 14h cùng ngày, SJC niêm yết mỗi lượng bán ra 52,2 triệu đồng và mua vào 49,75 triệu đồng. Chưa đầy một tiếng sau, giá mua vào đã tăng một triệu đồng lên 52,5 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán ra vọt lên 56,5 triệu đồng và tăng 750.000 đồng so với cuối phiên hôm qua.

Doji đang mua vào 52 triệu đồng, tăng hơn 4,5 triệu mỗi lượng so với thời điểm giá thấp nhất trong buổi sáng. Giá bán ra tăng 3,5 triệu đồng lên 55,5 triệu đồng. Giá vàng giao dịch tại TP HCM cao hơn 300.000 đồng mỗi lượng.

Phía cơ quan quản lý cho biết, lượng mua bán trên thị trường không có nhiều đột biến là điều khó hiểu và rủi ro rất lớn cho nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hơn nữa, mua - bán vàng lướt sóng ở thời điểm hiện tại là rất mạo hiểm hay đúng hơn là không nên tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại để bảo toàn vốn.

Giá vàng thế giới khiến nhà đầu tư hốt hoảng

Giá vàng thế giới hôm nay 12/8 sau khi lao xuống mức 1.887 USD/ounce vào buổi trưa, thì bất ngờ vào 15h chiều đã hồi phục lên mức 1.934,9 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 54,3 triệu đồng/lượng.

Với mức giá bán ra 56,5 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã cao hơn giá vàng thế giới hơn 1,1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán trong phiên sáng và chiều ở mức kỷ lục gần 10 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng 28,7 USD, giao dịch lên mức 1.938,7 USD/ounce so với đợt điều chỉnh trước đó.

Diễn biến nhảy múa không ngừng của giá vàng thế giới được các chuyên gia lý giải do tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trước diễn biến xấu của dịch bệnh COVID-19 và việc chính phủ nhiều quốc gia liên tục đưa ra các gói kích thích tiền tệ. Giá vàng đột ngột lao dốc, sau đó lại tăng được cho là liên quan đến thông tin Nga công bố đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký một loại vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 11/8.

Tuy nhiên, các cơ quan quản lý y tế ở những nơi khác đã nghi ngờ về loại vaccine này, vì nó vẫn chưa trải qua các thử nghiệm an toàn và Nga không đưa ra bất kỳ bằng chứng khoa học nào về tính hiệu quả và an toàn của vaccine. Đặc biệt, phản ứng từ Mỹ ngay sau đó nghi ngờ về loại Vaccine do Nga sản xuất không an toàn và nhận định phải đến cuối năm 2020 mới có những đánh giá chính xác, cũng phần nào tác động đến sự đảo chiều tăng trở lại của giá vàng chiều 12/8.

Nhận định giá vàng ngày 12/8: Nga tung vaccine ngừa Covid-19, vàng lao dốc không phanh Nhận định giá vàng ngày 12/8: Nga tung vaccine ngừa Covid-19, vàng lao dốc không phanh
Giá vàng từ 62 rơi xuống 53 triệu đồng, chuyên gia cảnh báo mất vài tháng mới hồi phục Giá vàng từ 62 rơi xuống 53 triệu đồng, chuyên gia cảnh báo mất vài tháng mới hồi phục
Tú Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày 28/7, giá vàng trong nước và thế giới cùng tăng

Ngày 28/7, giá vàng trong nước và thế giới cùng tăng

Đầu phiên giao dịch ngày 28/7, giá vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 65,3 – 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Bên cạnh đó, giá vàng thế giới tăng 20,3 USD/oz so với phiên cuối ngày trước đó.
Giá vàng 27/7: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm

Giá vàng 27/7: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt sụt giảm.
Vàng SJC duy trì ngưỡng giá hơn 66 triệu đồng/ lượng

Vàng SJC duy trì ngưỡng giá hơn 66 triệu đồng/ lượng

Đầu giờ sáng ngày 26/7, giá vàng trong nước không có nhiều biến động, do đó, vàng SJC đang duy trì ổn định ngưỡng hơn 66 triệu đồng/ lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động