Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:37 | 09/05/2024 GMT+7

Giá nhà, đất trong ngõ Hà Nội tăng gần 10% trong vòng 5 năm

aa
Đơn giá đất nhà trong ngõ ghi nhận xu hướng tăng trung bình 2,9%-8% (so với cùng kỳ) từ 2020 đến nay. Trong quý I/2024, giá nhà trong ngõ đã đạt mức xấp xỉ 170 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực trung tâm và gần 100 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực ngoài trung tâm.
Biến động ghế chủ tịch, CEO tại nhiều doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng sau đại hội cổ đông Biến động ghế chủ tịch, CEO tại nhiều doanh nghiệp bất động sản, ngân hàng sau đại hội cổ đông
Cần Thơ đề xuất Bộ Ngoại giao hỗ trợ một số vấn đề trong lĩnh vực đối ngoại Cần Thơ đề xuất Bộ Ngoại giao hỗ trợ một số vấn đề trong lĩnh vực đối ngoại

Thông tin trên được Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing cho biết tại Báo cáo thị trường thổ cư Hà Nội quý I/2024.

Theo báo cáo, trong quý đầu tiên của năm nay, lượng giao dịch thổ cư tại Hà Nội đạt 9.800 căn; trong đó, các giao dịch dưới 5 tỷ đồng chiếm tới 44%. Riêng lượng giao dịch trong tháng 3/2024 đạt xấp xỉ 5.000 căn, tăng 153% so với tháng 2/2024 và tăng 38% so với tháng 12/2023.

Các giao dịch trong tháng 3/2024 chủ yếu đến từ nhà trong ngõ tại các quận ngoài trung tâm như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên... Số lượng giao dịch tại nhóm quận này tăng 176% so với tháng 2/2024.

Tương tự, lượng giao dịch tại các quận trung tâm cũng tăng gấp đôi so với tháng 2/2024, tập trung tại các quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa.

Giá nhà, đất trong ngõ Hà Nội tăng gần 10% trong vòng 5 năm
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đáng chú ý, tổng lượng giao dịch nhà trong ngõ quý I/2024 đạt xấp xỉ 9.000 căn, trong đó 92% giao dịch tại các khu vực ngoài trung tâm, do mặt bằng giá trung bình tại đây chỉ tương đương 50% so với các quận trung tâm.

Các quận ghi nhận mức tăng lượng giao dịch mạnh nhất trong tháng 3/2024 so với tháng 2/2024, quận Bắc Từ Liêm lên tới 237%, chủ yếu tại các phường Xuân Đỉnh, Thạch Bàn, Phú Diễn…, theo sau là quận Nam Từ Liêm 205%, chủ yếu tại các phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, Mỹ Đình 1...và quận Long Biên 204% tập trung tại các phường Thạch Bàn, Long Biên, Ngọc Thụy…

Theo báo cáo, đơn giá đất nhà trong ngõ ghi nhận xu hướng tăng trung bình 2,9%-8% (so với cùng kỳ) từ 2020 đến nay. Trong quý I/2024, giá nhà trong ngõ đã đạt mức xấp xỉ 170 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực trung tâm và gần 100 triệu đồng/m2 đất đối với khu vực ngoài trung tâm.

Đánh giá về diễn biến này, ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển Kinh Doanh One Housing cho biết, đây là phân khúc vừa tiền cho những khách hàng thích ăn chắc mặc bền và thói quen sinh hoạt ở nhà mặt đất.

Xét về yếu tố rủi ro cho khách hàng và nhà đầu tư với sản phẩm nhà thổ cư là không có. Nếu có chỉ là vấn đề nhà đầu tư nên quan tâm tới việc lựa chọn mua ở quận nào, khu vực nào và an ninh ở đó ra sao…. ví dụ, không nên mua nhà trong ngõ quá sâu, quá nhỏ để khi gặp các rủi ro về cháy nổ xe chữa cháy khó đi vào, và cần lưu ý các vấn đề an ninh, an toàn và vấn đề tiện ích,...

Liên quan đến vấn đề này, báo cáo của Bộ Xây dựng tổng hợp số liệu từ Sở Xây dựng các địa phương được công bố trước đó cho thấy, trong quý I vừa qua, lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ có 35.853 giao dịch thành công; lượng giao dịch đất nền có 97.659 giao dịch thành công.

“Lượng giao dịch trong 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I có xu hướng tăng so với quý IV/2023 (trong quý IV/2023 có 27.590 giao dịch nhà ở riêng lẻ và chung cư, có 81.476 giao dịch đất nền).

Theo đó, lượng giao dịch chung cư và nhà ở riêng lẻ bằng 129,95% so với quý IV/2023, bằng 81,51% so với cùng kỳ năm 2023; lượng giao dịch đất nền bằng 119,86% so với quý IV/2023 và bằng 145,18% so với cùng kỳ năm 2023”, báo cáo nêu rõ.

Trong khi đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang “neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi đó, các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, cũng đang được săn đón và ngày càng khan hiếm. Việc này đã đẩy giá nhà tại các ngõ sâu của Hà Nội tăng cao.

Hiện một căn nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích từ 30-40 m2 trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư. Mức giá tăng còn được thúc đẩy từ nhu cầu đầu tư. Do vậy, nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng. Đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao.

Thông tin từ Hội viên VARS - một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư cũng cho biết, quý I/2024 là giai đoạn doanh nghiệp ghi nhận lượng giao dịch cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

“Dữ liệu của Vars cho thấy, giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5-15% so với cuối năm ngoái. Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng không thể phủ định, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật”, VARS nhận định.

Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ gia tăng về cường độ và số lần xuất hiện Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ gia tăng về cường độ và số lần xuất hiện
Dự báo thời gian tới, tình trạng xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long gia tăng cả về cường độ và số lần xuất hiện, nhất là trong thời gian ảnh hưởng của El Nino xâm nhập mặn xuất hiện ở mức nặng đến nghiêm trọng. Các địa phương cần chuẩn bị sớm các kịch bản hạn hán, xâm nhập mặn có thể xảy ra và giải pháp ứng phó phù hợp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo ở Bình Thuận - Vĩnh Long - Hậu Giang Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo ở Bình Thuận - Vĩnh Long - Hậu Giang
Mới đây, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bình Thuận - Vĩnh Long - Hậu Giang đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực.
Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Điểm mặt những dự án chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội và TP.HCM

Điểm mặt những dự án chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội và TP.HCM

Tại TP.HCM, một số dự án còn tăng giá rao bán trên 45% như chung cư Q2 Thảo Điền hay căn hộ Khang Gia Gò Vấp.
Hai kịch bản của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm

Hai kịch bản của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm

Theo HoREA, trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản có thể diễn ra theo 2 xu hướng.
Khu đô thị hơn 35.000 tỷ đồng ở Hà Nội tìm chủ đầu tư

Khu đô thị hơn 35.000 tỷ đồng ở Hà Nội tìm chủ đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa thông báo mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh (thuộc quy hoạch phân khu sông Hồng).
Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 10/5 đã ký Quyết định số 512/QĐ-XPHC đối với Công ty CP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Công ty Bình Dương) có trụ sở chính tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Đọc nhiều

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nước ngoài

Nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nước ngoài

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài cùng các cơ quan đại diện Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ Người.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động