Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:25 | 21/02/2023 GMT+7

GEODIS hợp tác với Volvo Australia để thí điểm sử dụng xe tải điện phục vụ cho giao nhận hàng hóa

aa
GEODIS, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải và logistics, đã ký thỏa thuận hợp tác với Volvo Australia để tiến hành thử nghiệm xe tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Volvo phục vụ cho giao nhận hàng hóa tại thị trường Australia.

SYDNEY, AUSTRALIA – Media OutReach -Ngày 21 tháng 2 năm 2023 – GEODIS, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải và logistics, đã ký thỏa thuận hợp tác với Volvo Australia để tiến hành thử nghiệm xe tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Volvo phục vụ cho giao nhận hàng hóa tại thị trường Australia. Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ triển khai các mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện của Volvo – chạy bằng cả năng lượng mặt trời và hệ thống sạc tiết kiệm năng lượng – như một phần trong nỗ lực phối hợp nhằm hỗ trợ khách hàng dài hạn bằng các giải pháp giao hàng bền vững để bổ sung cho các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có trên thị trường địa phương.

Tim Camelleri (Electromobility Manager, Volvo Group Australia), Stuart Asplet (sub-regional Managing Director, GEODIS Pacific)

Xe tải Volvo chạy hoàn toàn bằng điện được cung cấp bởi cơ sở hạ tầng sạc điện hiện đại của ABB, không chỉ tăng tốc độ sạc, mà còn cho phép phương tiện lấy năng lượng từ cơ sở hạ tầng năng lượng mặt trời hiện có. Là một phần của chương trình thử nghiệm, GEODIS sẽ đánh giá các yếu tố, bao gồm phạm vi lái xe, sự phù hợp đối với tải trọng nặng lên tới 7.500 kg được vận chuyển trên phạm vi 200 km trong khu vực đô thị, thông qua xe tải chạy hoàn toàn bằng điện trước khi triển khai thực hiện ở quy mô lớn hơn trong toàn đội xe của mình ở Australia.

Việc tích hợp đầy đủ các xe tải này vào đội xe Australia của GEODIS được thiết lập để loại bỏ hoàn toàn các hạt mịn và oxit nitơ, ngoài ra còn đảm bảo giảm 95% lượng khí thải carbon trực tiếp, so với các phương tiện xe chạy bằng dầu diesel hiện có thực hiện cùng chức năng.

Ông Stuart Asplet, Giám đốc điều hành tiểu khu vực Thái Bình Dương của GEODIS cho biết: “Chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của việc tích hợp các giải pháp bền vững và sáng tạo vào hệ sinh thái chuỗi cung ứng, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến chúng tôi để vận chuyển hàng hóa của họ một cách có đạo đức và bền vững, Sáng kiến ​​này không chỉ là minh chứng cho mối quan hệ lâu dài của chúng tôi với Volvo, mà còn cho tầm nhìn chung của chúng tôi nhằm khử carbon cho ngành chuỗi cung ứng, ngay cả khi chúng tôi tiếp tục mở rộng dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Chúng tôi mong muốn chính thức hóa nhiều cột mốc như vậy, khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các bước để giảm tác động của chúng tôi đối với môi trường”.

Là một phần của kế hoạch dài hạn nhằm khử carbon cho chuỗi cung ứng, GEODIS cũng đã xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ để đảm bảo các xe tải chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai có thể được tối ưu hóa hoàn toàn trên mạng lưới đường bộ của mình. Với sự hỗ trợ của nhóm di động điện của Volvo Australia, GEODIS đã nâng cao kỹ năng cho các tài xế của mình bằng đào tạo về xe điện và thiết kế các quy trình lập kế hoạch tải và tuyến đường toàn diện để sử dụng tài sản một cách hiệu quả nhất.

Các đối tác như Goodman Group cũng đã được lắp đặt các tấm pin mặt trời và cơ sở hạ tầng sạc điện tại các cơ sở của GEODIS, mở đường cho việc điện khí hóa hơn nữa đội xe của GEODIS.

Ông Tim Camilleri, Giám đốc Bộ phận Electromobility của Volvo Group Australia phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với GEODIS trong chương trình thí điểm này để mở rộng đội xe chạy hoàn toàn bằng điện Volvo của mình trong thị trường xe hạng nặng của Australia. Việc mang đến các giải pháp vận chuyển tuần hoàn và ít carbon hơn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và mối quan hệ đối tác chiến lược này là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi để xây dựng một hệ sinh thái giao thông tiết kiệm năng lượng hơn cho thị trường Australia. Bằng cách phát triển các giải pháp vận chuyển ít khí thải hơn và an toàn hơn, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp cho khách hàng và các bên liên quan khả năng đạt được các mục tiêu bền vững của họ”.

GEODIS cũng đã tăng cường triển khai các hệ thống giao thông ít carbon khác, bao gồm xây dựng mạng lưới giao thông đa phương thức, hiệu quả – khai thác việc sử dụng đường sắt, vận tải đường biển ngắn và đường thủy nội địa – đồng thời tối ưu hóa hoàn toàn khối lượng và tải trọng của đội tàu. GEODIS cũng đã triển khai Chương trình nhiên liệu bền vững trên toàn thế giới, nhằm mục đích đẩy nhanh việc sử dụng nhiên liệu thay thế và tái tạo, bao gồm cả nhiên liệu hàng hải, để giảm phát thải khí nhà kính.

Hashtag: #GEODIS

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về GEODIS – www.geodis.com 

GEODIS là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải và logistics được công nhận về chuyên môn trên tất cả các khía cạnh của chuỗi cung ứng. Là một đối tác tăng trưởng cho khách hàng của mình, GEODIS chuyên về 5 lĩnh vực kinh doanh: Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, Giao nhận vận tải, Logistics theo hợp đồng, Phân phối & Chuyển phát nhanh và Vậndụbf tải đường bộ. Với mạng lưới toàn cầu trải dài gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ và sửdujng hơn 44.000 nhân viên, GEODIS được xếp hạng số 7 trong lĩnh vực hoạt động của mình trên toàn thế giới. Năm 2021, GEODIS đã tạo ra doanh thu 10,9 tỷ euro.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

GEODIS được Schneider Electric trao Giải thưởng Dịch vụ Tốt nhất năm 2023 tại Trung Quốc

GEODIS được Schneider Electric trao Giải thưởng Dịch vụ Tốt nhất năm 2023 tại Trung Quốc

Công ty cung cấp dịch vụ vận tải và logistics quốc tế GEODIS vừa được Schneider Electric Trung Quốc trao Giải thưởng Dịch vụ Tốt nhất năm 2023 tại Trung Quốc. Giải thưởng này nhằm ghi nhận khả năng nhất quán của GEODIS trong việc cung cấp dịch vụ cho Schneider Electric nhằm cải thiện sự hài lòng của khách hàng cuối, dịch vụ đáng tin cậy và giảm thời gian vận chuyển.
GEODIS được cấp chứng nhận CEIV Pharma để vận chuyển dược phẩm bằng đường hàng không

GEODIS được cấp chứng nhận CEIV Pharma để vận chuyển dược phẩm bằng đường hàng không

GEODIS – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ vận tải và logistics đã tăng cường khả năng vận chuyển dược phẩm được kiểm soát nhiệt độ bằng đường hàng không ở Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông, với chứng nhận của Trung tâm Xuất sắc dành cho đơn vị xác nhận độc lập về logistics Dược phẩm (CEIV Pharma).
Sau khi mua lại Keppel Logistics, GEODIS sẽ có cơ hội phát triển mạnh kinh doanh ở Singapore và Đông Nam Á

Sau khi mua lại Keppel Logistics, GEODIS sẽ có cơ hội phát triển mạnh kinh doanh ở Singapore và Đông Nam Á

GEODIS – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực vận tải và logistics đã ký kết một thỏa thuận ràng buộc để mua lại Keppel Logistics. Đây sẽ là cơ hội tốt để GEODIS gia tăng đáng kể việc có thêm nhiều hợp đồng logistics và các dịch vụ thực hiện Thương mại điện tử của mình tại Singapore và Đông Nam Á.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động